Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, được biết đến với cách xử lý đơn hàng trên Lazada một cách chuyên nghiệp , nhanh chóng giao đến tay người mua . Lazada có hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng,hơn 24 triệu người theo dõi được cập nhật thường xuyên, Lazada sẽ đưa sản phẩm của các nhà bán hàng tiếp cận với số lượng khách hàng tiềm năng rất lớn, vì thế Lazada luôn được các nhà bán hàng lựa chọn hàng đầu .
Bạn là một nhà bán hàng mới tập tành bước vào con đường kinh doanh online, thiếu kinh nghiệm về cách xác nhận đơn hàng trên Lazada hay thậm chí là bạn chưa biết cách in đơn hàng trên Lazada ra sao?
Bạn đừng lo lắng nhé, bài viết này Azgad Agency sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý đơn hàng trên Lazada cụ thể từng bước một. Chắc chắn, sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ giải quyết được vấn đề đơn hàng của mình trên Lazada , với những thao tác cực kỳ đơn giản và nhanh chóng
Cách xử lý đơn hàng trên Lazada ?
Ngay lúc khách hàng đặt đơn hàng , hệ thống sẽ tìm cách xử lý đơn hàng trên Lazada cho bạn và nhận được thông báo .
Nếu sau 30 phút, kể từ lúc khách hàng đặt đơn hàng và không hủy đơn , hệ thống Lazada sẽ tự động xác nhận và hiện đơn hàng vào bên mục Chờ lấy hàng,khi đó để xác nhận đơn hàng, bạn cần làm 3 bước sau đây :
- Bước 1: Nhấp vào mục Tôi, bạn chọn Shop của tôi , sau đó chọn mục Chờ lấy hàng
- Bước 2: Chọn vào mục Chuẩn bị hàng
- Bước 3: Click vào thời điểm lấy hàng sau đó nhấn nút xác nhận
Đơn vị vận chuyển sẽ trực tiếp đến lấy hàng ngay sau đó ,bạn có thể tự mang hàng bán qua bưu điện gửi, tùy theo nhu cầu mà bạn chọn
Một số điều bạn cần lưu ý :
- Hoàn thành cách xác nhận đơn hàng trên Lazada trước 15h hàng ngày.
- Thông tin địa chỉ lấy hàng không được khác với địa chỉ lấy hàng mặc định của bạn tại lúc người mua đặt mua sản phẩm
- Với đơn hàng vận chuyển nhanh, nếu đổi địa chỉ lấy hàng từ Nội thành sang Ngoại thành sẽ phải mất chi phí 11k/đơn hàng. Sau khi đơn hàng được chuyển đi thành công cho khách hàng Lazada sẽ trừ chi phí vào tiền thanh toán cho bạn
- Đơn hàng phải được giao cho nhà vận chuyển không quá hai ngày kể từ khi đơn hàng hoàn tất trên hệ thống
- Bạn nên giữ lại phiếu gửi hàng để làm bằng chứng xác nhận bạn đã gửi hàng để tránh trường hợp không hay xảy ra
Cách in đơn hàng trên Lazada
Nếu bạn gặp khó khăn khi xem hướng dẫn in đơn hàng ở những website khác.Cũng có ,một số người còn khó hiểu hơn khi xem mục quản lý đơn hàng trên Lazada.
Trong phần này, Azgad Agency sẽ bật mí cho bạn một cách hay, bằng những thao tác đơn giản nhất hãy cùng theo dõi nhé !
Nếu bạn xem hướng dẫn phần in đơn hàng trong một số cách xử lý đơn hàng trên Lazada rồi mà vẫn rối trong việc in đơn hàng . Bạn chạy ngay ra tiệm photocopy ,vào website chính thức của Lazada và đăng nhập tài khoản mình vào.
Sau đó, vào phần quản lý đơn hàng,các bạn chọn đơn hàng mới và nhấp vào tùy chọn loại in ấn chọn In toàn bộ chứng từ cho mặt hàng này.
Phần nhập ID này, bạn chọn lưu. Phần này chỉ lưu để đó thôi, cũng không cần sử dụng đến.
Mỗi đơn hàng phát sinh đều cần 2 tờ hóa đơn. Nếu hệ thống bị lỗi nhảy dư ra 3 tờ chỉ dư ra vài dòng thì không có vấn đề gì. Vì vậy , bạn chọn cấu hình thành 2 trang, bạn đã có ngay 2 tờ hóa đơn hàng. Vậy là bạn đã hoàn thành cách xử lý đơn hàng trên Lazada về việc in hóa đơn hàng rồi đấy !
Tờ đầu tiên , bạn sẽ phải dán bên ngoài bao bì, để quét mã vạch khi gửi hàng và những thông tin giao hàng dành cho người vận chuyển
Với tờ 2 này bạn bỏ vào trong gói hàng, dành cho khách hàng kiểm tra.
Sau khi có được 2 tờ hóa đơn , bạn có thể nhấn vào nút trạng thái sẵn sàng giao.
Kiểm tra đơn hàng trên Lazada
Sau khi hoàn thành việc đặt hàng trên Lazada thì bạn có biết đơn hàng của mình sẽ phải trải qua những giai đoạn và trạng thái nào không? Để Azgad Agency giải thích cho bạn nhé!
Đơn hàng trên Lazada sẽ trải qua các giai đoạn sau đây :
Bạn đã đặt hàng thành công =>Lazada đã xác nhận đơn hàng =>Nhà bán hàng đang đóng gói sản phẩm => Nhà bán đã giao hàng cho đơn vị vận chuyển => Đơn vị vận chuyển nhận hàng => Giao hàng cho bạn
Để biết chính xác cách xử lý đơn hàng trên Lazada đơn hàng của mình đang ở trạng thái nào thì phải làm sao ? Sau đây là một số cách giúp bạn dễ dàng kiểm tra
1- kiểm tra đơn hàng trên Lazada App trên điện thoại
- Bước 1: Bạn hãy vào hệ thống quản lý đơn hàng trên Lazada
- Đầu tiên, bạn cần phải truy cập vào hệ thống quản lý đơn hàng Lazada tại website chính thức của Lazada , sau đó , bạn đăng nhập tài khoản của mình vào website
- Bước 2: Chọn kiểm tra đơn hàng mà bạn muốn
Bạn nhấn vào mục Tài khoản vào Xem tất cả đơn hàng
- Bước 3: Cách xem tình trạng đơn hàng
Bạn muốn kiểm tra đơn hàng, bấm vào ô Đang đóng gói hoặc Đã đóng gói , Đang vận chuyển hoặc Đã giao hàng.
Hệ thống báo cáo chi tiết tình trạng đơn hàng đó cho bạn. Bạn sẽ biết được đơn vị vận chuyển nào giao hàng, mã vận đơn, các mốc thời gian ,hành trình đơn hàng, thời điểm giao hàng dự kiến,…
2 – Bốn bước kiểm tra đơn hàng trên máy tính
-
Bước 1: Bạn hãy vào hệ thống quản lý đơn hàng trên Lazada
Đầu tiên, bạn truy cập vào hệ thống quản lý đơn hàng Lazada tại www.Lazada.vn. Bạn đăng nhập tài khoản Lazada của mình vào
- Bước 2: Chọn vào sản phẩm nếu bạn muốn kiểm tra đơn hàng trên Lazada
- Bước 3: Chi tiết tình trạng đơn hàng Lazada
Khi bạn đã thấy đơn hàng muốn kiểm tra và nhấn vào dãy số mã đơn hàng
Lúc này , bạn sẽ thấy được tình trạng đơn hàng hiện tại của mình. Đơn hàng xuất hiện một trong các tình trạng : Đang đóng gói , Đã đóng gói ,Đang vận chuyển ,Đã giao hàng (mũi tên số 1).
Để biết rõ hơn về tình trạng giao hàng hãy bấm vào ô Chi tiết (mũi tên số 2).
Bạn sẽ biết được đơn hàng của mình đang vận chuyển bởi đơn vị giao hàng nào , mã vận đơn của bạn bao nhiêu . Các mốc thời gian và các giai đoạn vận chuyển của đơn hàng Lazada cũng được hệ thống hiển thị .
Làm sao hủy đơn hàng trên Lazada ?
Sau khi hoàn thành việc đặt hàng trên Lazada , có thể tìm thấy chỗ khác bán với giá rẻ hơn, hay mới tìm thấy voucher Lazada tốt hơn,vì bất kỳ lý do dẫn đến bạn không muốn mua sản phẩm này nữa và chưa biết cách xử lý đơn hàng trên Lazada rút lại đơn đặt hàng như thế nào?
Các cách hủy đơn hàng trên Lazada
- Cách 1: Hủy đơn hàng trực tiếp trên website Lazada
- Cách 2: Hủy đơn hàng bằng ứng dụng App Lazada
- Cách 3: Liên hệ trực tiếp vào số tổng đài của Lazada để được hủy đơn hàng \
- Cách 4: Hủy đơn hàng cách tự động.
- Cách 5: Từ chối nhận hàng khi nhân viên giao hàng cho bạn , tuy nhiên chỉ trong trường có lý do cấp thiết và chính đáng.
1 – Hủy đơn hàng trực tiếp trên website Lazada
- Bước 1: Bạn vào website của Lazada sau đó đăng nhập tài khoản của mình chọn vào Tài khoản và ấn vào Đơn hàng của tôi.
- Bước 2: Cũng trong danh sách các đơn hàng, chọn vào mục Quản lý đơn hàng của đơn hàng bạn muốn hủy.
- Bước 3: Phần chi tiết đơn hàng , bạn nhấp vào Hủy đơn hàng
- Bước 4: Tại phần Gửi yêu cầu hủy đơn hàng , hãy tích vào ô vuông bên cạnh sản phẩm mà bạn muốn hủy , rồi chọn Lý do hủy đơn hàng. Tiếp theo tích vào ô vuông có nội dung Tôi đã đọc và hiểu chính sách hủy đơn hàng của Lazada.vn và nhấn nút xác nhận hủy
- Bước 5: Sau khi xác nhận hủy đơn hàng trên hệ thống sẽ báo cho bạn Hủy đơn thành công
2 – Cách hủy đơn hàng trên ứng dụng Lazada App
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản của bạn vào App bán hàng Lazada , tiếp theo bạn nhấn vào mục chờ vận chuyển lúc đó bạn sẽ thấy mục đơn hàng đang xử lý và bắt đầu chọn sản phẩm cần hủy.
- Bước 2: Bạn nhấn vào sản phẩm bạn muốn hủy và chọn nút hủy
- Bước 3: Phần hủy đơn hàng bạn chọn tích vào ô vuông bên cạnh đơn hàng muốn hủy và chọn lý do hủy đơn nhấn gửi , vậy là bạn đã thành công hủy đơn hàng rồi đấy !
3 – Gọi điện trực tiếp lên tổng đài của Lazada để hủy đơn hàng.
Bạn có thể gọi đến số tổng đài của Lazada là 19001007 để thực hiện hủy đơn hàng tự động và nhờ nhân viên hủy giúp bạn, lưu ý cuộc gọi của bạn đến tổng đài sẽ bị mất phí.
Bạn cần phải cung cấp mã đơn hàng mà bạn muốn hủy cho nhân viên, bạn có thể tìm thấy mã đơn hàng trong email xác nhận đơn hàng của Lazada, khi cung cấp xong mã đơn hàng Lazada sẽ tìm cách xử lý đơn hàng trên Lazada mà bạn muốn hủy
4 – Hủy đơn hàng cách tự động
Bạn dùng số điện thoại dùng cho việc đặt đơn hàng và gọi đến 1 trong 2 số điện thoại sau để thực hiện được việc hủy đơn hàng tự động :
HCM: 028 3942 1188.
HN: 024 7300 1188.
- Bạn hãy nhấn phím 1 (chuyển ngôn ngữ sang tiếng Việt)
- Nhấn tiếp phím 2 (để hủy đơn hàng)
- Nhập mã đơn hàng (15 số)
>>>Xem thêm: Logo Lazada Và Những Điều Thú Vị Bạn Cần Biết
>>>Xem thêm: Cách sử dụng các loại mã giảm giá Lazada bạn nên quan tâm
5 – Hủy đơn hàng bằng cách từ chối nhận hàng khi nhân viên giao hàng liên lạc với bạn để nhận hàng
Trường hợp này chỉ sử dụng khi có lý do cấp thiết và chính đáng vì khi đã được nhân viên giao hàng gọi điện thì đơn hàng của bạn đã phải qua rất nhiều giai đoạn từ đóng gói đến vận chuyển, bạn không thể hủy đơn hàng online được nữa điều đó là không tôn trọng đến công sức vận chuyển chuẩn bị sản phẩm của người giao và người bán
Trên đây là những thông tin bổ ích về cách xử lý đơn hàng trên Lazada , mong rằng những thông tin Azgad Agency đã chia sẻ sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức và phần nào giúp ích được cho bạn trong cuộc sống .Cảm ơn bạn đã theo dõi hết nội dung bài viết!