1 số chính sách bán hàng trên Tiki cần biết

Nếu bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki mà không biết đến chính sách bán hàng trên Tiki thì bạn quả thật là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng rồi đấy. Hầu hết khi tham gia bán hàng thì mọi nhà bán hàng đều cần phải đọc qua chính sách bán hàng trên Tiki.

Nếu như chưa thì bạn hãy đọc bài viết này của Azgad Agency, dưới đây sẽ là phần bàn luận về chính sách bán hàng trên Tiki.

Tìm hiểu về chính sách bán hàng trên Tiki

Chính sách bán hàng trên Tiki là gì?

Chính sách bán hàng trên Tiki hay còn được nhiều nhà bán hàng ví von là luật chơi của sàn thương mại điện tử Tiki ấy. Và quả thật là vậy, các bạn cứ hiểu đơn giản chính sách bán hàng trên Tiki là những quy tắc mà Tiki đưa ra nhằm nâng cao chất lượng của sàn thương mại điện tử Tiki. Và những quy tắc này bắt buộc các nhà bán hàng cần phải tuân theo chúng.

Chính sách bán hàng trên Tiki là gì?
Chính sách bán hàng trên Tiki là gì?

Nếu như có trường hợp một nhà bán hàng đó không chịu tuân theo các chính sách bán hàng trên Tiki thì nhà bán hàng đó sẽ bị chính hệ thống Tiki xử phạt tùy vào mức độ mà nhà bán hàng đó gây ra thiệt hại. Nếu mức độ nhẹ thì có thể cảnh cáo hoặc phạt tiền với giá trị thấp.

Nếu nặng quá thì có thể sẽ phạt ở mức tiền có giá trị cao hơn hoặc hơn nữa là khóa luôn gian hàng. Thậm chí nếu trong trường hợp mà nhà bán hàng vi phạm quá nặng thì sẽ dẫn đến sự can thiệp của cả pháp luật vào cuộc.

Ngoài những chính sách bán hàng trên Tiki mà bắt buộc nhà bán hàng cần phải tuân theo, hay còn gọi là nghĩa vụ của nhà bán hàng đối với việc kinh doanh ở trên sàn thương mại điện tử Tiki ấy. Thì hệ thống Tiki còn ban hành ra chính sách bán hàng trên Tiki để có thể hỗ trợ cho nhà bán hàng một cách tốt nhất.

Các bạn có thể thấy Tiki quan tâm đến nhà bán hàng đến nhường nào rồi chứ? Với chính sách bán hàng trên Tiki hỗ trợ nhà bán hàng này hay còn gọi là quyền lợi của nhà bán hàng Tiki. Thì nhà bán hàng sẽ nhận được rất rất nhiều quyền lợi có trên hệ thống sàn thương mại Tiki.

Đơn cử như là việc nhà bán hàng được bán, kinh doanh online trên một trong những sàn thương mại lớn nhất ở thời điểm hiện tại. Nghe điều kiện này xong thì thấy nó hấp dẫn đến mức nào rồi đúng không nào?

Để có thể tìm hiểu sâu hơn và chi tiết hơn các chính sách bán hàng trên Tiki này thì Azgad mời các nhà bán hàng cùng đọc phần bên dưới đây để biết thêm thông tin cụ thể hơn nhé!

Bán Hàng Đa Kênh

Chính sách bán hàng trên Tiki hỗ trợ nhà bán hàng

Chính sách bán hàng trên Tiki hỗ trợ chung

Đối với chính sách hỗ trợ đầu tiên hay còn gọi là chính sách tổng quan nhất. Nhà bán hàng sẽ được bán hàng, kinh doanh và kiêm luôn việc thực hiện các công việc quản lý ở trên sàn thương mại điện tử Tiki một cách vô cùng thuận tiện. Với quyền lợi đó là sở hữu công cụ quản lý sàn thương mại, quản lý gian hàng của mình mạnh mẽ nhất hiện nay đó là Tiki Seller Center.

Chính sách bán hàng trên Tiki hỗ trợ chung
Chính sách bán hàng trên Tiki hỗ trợ chung

Với Tiki Seller Center thì không còn gì có thể cản bước được nhà bán hàng ở trên Tiki phát huy tối đa tiềm năng về doanh thu nữa. Không những là sở hữu công cụ quản lý gian hàng vô cùng mạnh mẽ, mà Tiki còn cho phép nhà bán hàng có nơi để có thể làm kho bãi để vận chuyển giao nhận miễn phí nữa.

Tiki có luôn kho bãi riêng dành cho các đơn hàng của các nhà bán hàng ở trên sàn thương mại điện tử của mình. Giờ đây với việc kinh doanh online trên sàn thì không gì là không thể với Tiki, nhà bán hàng không còn phải vò tai nhức óc khi nhắc đến các công việc như quản lý kho bãi hoặc quản lý hàng tồn kho nữa.

Chính sách bán hàng trên Tiki hỗ trợ cho nhà bán hàng thông quan kho hàng Tiki

Tiki tạo rất nhiều ưu đãi cho nhà bán hàng bằng việc đó là nhà bán hàng chỉ cần chuẩn bị hàng thôi, các hoạt động về kho bãi và vận hành giao nhận đều có hệ thống Tiki có hết. Từ việc có đơn hàng nào đó phát sinh trên gian hàng nhà bán hàng, và nhà bán hàng chỉ cần chuẩn bị đơn hàng và giao cho nhân viên giao nhận.

Sau đó mọi công đoạn đều được Tiki làm hết. Vận chuyển về kho hàng cho đến việc tiếp nhận xử lý những vấn đề liên quan khác cho đến phần hậu mãi sau này nữa. Rất tiện lợi luôn.

Chính sách bán hàng trên Tiki hỗ trợ nhà bán hàng với hình thức chiết khấu, trả hàng hóa

Trước tiên phải hiểu về định nghĩa chiết khấu và trả hàng hóa là gì cái đã nhé!

Chiết khấu là mức hoa hồng mà Tiki nhận được với mỗi đơn hàng phát sinh và giao thành công của nhà bán hàng. Và dĩ nhiên rồi, mức hoa hồng này sẽ được Tiki thu về cho riêng họ. Nhà bán hàng sẽ phải bỏ tiền ra để trả mức phí hoa hồng này cho hệ thống sàn thương mại điện tử Tiki.

Thông thường thì Tiki sẽ thu mức hoa hồng với % khác nhau tùy thuộc vào ngành hàng và lĩnh vực mà nhà bán hàng đó kinh doanh là gì.

Trả hàng hóa hay còn gọi là hoàn hàng, chuyển hoàn hàng hóa. Được hiểu đơn giản là đơn hàng mà nhà bán hàng đem giao cho bên vận chuyển và bên vận chuyển đem giao tới cho người mua hàng nhưng người mua hàng vì một số lý do nào đó.

Có thể là cố tình hay vô tình mà nhà bán hàng không nhận hàng và yêu cầu trả hàng về cho nhà bán hàng. Thì lúc này nhà bán hàng cần phải trả cho Tiki một số tiền đó là 20.000 VND nếu như hàng hóa đó là những hàng hóa quá cồng kềnh.

Thêm một phí mà nữa đó là phí Thanh toán. Đây là loại phí khi người mua hàng thanh toán cho nhà bán hàng thì Tiki sẽ thu nhà bán hàng với một tỷ lệ chỉ 1% mà thôi. Với tỷ lệ 1% này thì nó khá thấp so với những sàn thương mại điện tử khác.

Và với những chi phí trên đây thì đều được hệ thống sàn thương mại điện tử Tiki thu về mới một chi phí rất là hợp lý, có thể nói là thấp hơn so với những sàn thương mại điện tử khác. Với chi phí thu rẻ như vậy thì sẽ có thể đảm bảo được cho nhà bán hàng yên tâm về phần lợi nhuận sau khi thu về ở mức cao tối đa.

Những chính sách bán hàng trên Tiki chung mà mọi nhà bán hàng đều cần làm theo

Sau phần tìm hiểu về chính sách bán hàng trên Tiki hỗ trợ dành cho nhà bán hàng của sàn thương mại điện tử Tiki rồi thì chúng ta cùng đến với phần tìm hiểu về chính sách bán hàng trên Tiki nghĩa vụ của nhà bán hàng ở trên sàn.

Những chính sách bán hàng trên Tiki chung mà mọi nhà bán hàng đều cần làm theo
Những chính sách bán hàng trên Tiki chung mà mọi nhà bán hàng đều cần làm theo

Những chính sách bán hàng trên Tiki có thể được nói đến như là:

  • Nhà bán hàng cần phải đảm bảo chất lượng của sản phẩm, hàng hóa của mình, đảm bảo là những sản phẩm, hàng hóa này có có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, minh bạch. Kèm theo đó là có thêm những giấy tờ liên quan đến pháp lý của sản phẩm nữa.
  • Nhà bán hàng cần phải cung cấp đầy đủ hóa đơn liên quan cho người mua hàng nếu người mua hàng yêu cầu. Và phải đảm bảo là cung cấp trong vòng 7 ngày kể từ khi đơn hàng đã chính thức đến tay người mua hàng nhé!
  • Nhà bán hàng sẽ cần phải chịu trách nhiệm về việc bảo hành hay đổi mới hàng hóa, sản phẩm cho người mua hàng nếu có bất kỳ lỗi nào xảy ra trong quá trình người mua hàng phát hiện được. Và còn cần phải tuân thủ theo đúng như yêu cầu về khâu hậu mãi của Tiki.
  • Nhà bán hàng cần chú ý về giá bán trên sàn thương mại điện tử Tiki để đặt mức giá sao cho phù hợp nhất. Mức giá mà nhà bán hàng đặt ra để bán là mức giá chưa tính khoản thuế vào bên trong đó. Vì thế nhà bán hàng cần cân đo đong đếm sao cho phù hợp nhất.
  • Nhà bán hàng sẽ là người chịu hoàn toàn trách nhiệm cho các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi với Bộ Công Thương. Mọi chiến dịch khuyến mại hay quảng cáo đều phải phù hợp với chính sách bán hàng trên Tiki và với cả Bộ Công Thương nữa.
  • Nhà bán hàng cần phải đảm bảo được rằng mọi thông tin liên quan đến người mua hàng của mình được đảm bảo an toàn thông tin tuyệt đối. Không được chia sẻ thông tin của khách hàng ra bên ngoài.

Một số câu hỏi về chính sách bán hàng trên Tiki

Bán hàng trên Tiki có mất phí ko?

Câu hỏi mà được rất nhiều người hỏi và cũng được Azgad trả lời khá là nhiều lần là đây. Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki thì sẽ mất phí nhé! Tạo dựng gian hàng thì không tốn một đồng nào cả. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện các hoạt động kinh doanh bán hàng thì nhà bán hàng sẽ tốn một số chi phí nhất định.

Các chi phí đã được Azgad nhắc đến ở một bài viết khác trên web. Các bạn có thể tìm hiểu và đọc lại nó.

Bán hàng trên Tiki có hiệu quả không?

Thật sự thì bán hàng ở đây cũng đều sẽ trở nên hiệu quả nếu như bạn, nhà bán hàng biết cách vận dụng các phương thức kinh doanh để thúc đẩy việc kinh doanh bán hàng của bạn. Chỉ có kiến thức mới khiến cho việc bán hàng trở nên hiệu quả mà thôi. Vậy nên hãy bồi thêm càng nhiều kiến thức cho bản thân càng tốt các bạn nhé!

Bán hàng trên Tiki có hiệu quả không?
Bán hàng trên Tiki có hiệu quả không?

>>>Xem thêm: Tiki Của Nước Nào? Có Nên Mua Hàng Trên Tiki Không?

Làm sao để bán hàng trên Tiki – Điều kiện bán hàng trên Tiki

Điều kiện bán hàng trên Tiki khá là đơn giản, nhà bán hàng chỉ cần có mặt hàng chất lượng, đầy đủ giấy tờ, không phải là hàng nhái, hàng giả là được rồi. Bao nhiêu đó thôi là đủ để có thể bắt đầu kinh doanh bằng việc bán hàng online trên sàn thương mại điện tử Shopee rồi.

Hơn nữa ngoài nguồn hàng ra thì bạn cần thêm một số nguồn vốn nhất định và kèm theo đó là kiến thức về kinh doanh online trên sàn thương mại nữa. Những thứ này sẽ giúp bạn kinh doanh bán hàng tốt hơn đấy.

Vừa rồi là những chia sẻ về chính sách bán hàng trên Tiki của Azgad Agency. Nếu các nhà bán hàng cảm thấy bài viết về chính sách bán hàng này hay và bổ ích thì đừng quên nhấn chia sẻ ủng hộ Azgad với nhé. Chào thân ái các nhà bán hàng!

Bài viết mới

0969313020

0969313020