Tham gia bán hàng online trên sàn thương mại điện tử Lazada dường như là một cái trend mà nhà bán hàng nào cũng đang hướng theo. Nhưng khi bán hàng trên sàn rồi mới phát hiện ra nhiều vấn đề mới: không biết cách tính giá bán Lazada, không biết chạy marketing để nhiều đơn, không biết đăng sản phẩm như nào,…
Rất nhiều vấn đề xoay quanh khi bạn bắt đầu tham gia bán hàng online trên Lazada. Ngày hôm nay hãy cùng Azgad Agency tìm hiểu về chủ đề cách tính giá bán Lazada. Để xem xem cách tính nào giúp chúng ta, những nhà bán hàng có thể tính được mức giá đúng. Vừa phù hợp với thị trường, vừa có lợi nhuận cho mình.
Tìm hiểu về cách tính giá bán Lazada
Để tính được giá của sản phẩm hay còn gọi lại định giá sản phẩm phù hợp trên sàn thương mại điện tử Lazada. Có nhiều phương pháp để bạn có thể định giá sản phẩm, ví dụ như những phương pháp dưới đây:
Nghiên cứu thị trường và phân khúc khách hàng của bạn
Đầu tiên khi muốn kinh doanh thứ gì thì bạn cũng cần phải xác định và nắm rõ được thị trường mà bạn hướng đến và ai là khách hàng của bạn? Chỉ khi bạn nắm rõ được như vậy thì bạn mới có khả năng có thể cạnh tranh với những người khác được.
Lựa chọn được mức giá phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn, từ đó đánh trúng tâm lý khách hàng, kéo khách hàng về gian hàng của mình.


Mức lợi nhuận mà bạn mong muốn có được
Lợi nhuận vẫn là ưu tiên hàng đầu và tiên quyết đối với nhà bán hàng nếu muốn phát triển và duy trì lâu dài. Tuy nhiên lợi nhuận sẽ không năm yên ở một chỗ mà nó tăng lên hoặc giảm đi theo từng thời điểm tùy vào việc bạn đổ bao nhiêu tiền vào sản phẩm. Vì thế cho nên hãy xác định rõ mức lợi nhuận bạn mong muốn, từ đó có thể suy ra mức giá phù hợp cho sản phẩm của bạn.
Định giá dựa trên công thức
Đây là công thức chung mà Azgad tìm được cho bạn để bạn có thể tính toán được giá bán của một sản phẩm bất kỳ. Và tất nhiên công thức này không chỉ áp dụng cho sàn Lazada, mà còn áp dụng cho tất cả các sàn thương mại điện tử khác nữa.


Công thức:
Giá = Giá nhập hàng + Hoa hồng + Phí vận chuyển + Lợi nhuận
Đây là cách tính giá bán Lazada dựa vào việc định giá sản phẩm mà bạn đang bán.
Tìm hiểu về các loại phí khi tham gia bán hàng trên Lazada
Phí dịch vụ thương mại điện tử Lazada là gì?
Bán hàng trên Lazada thì bạn phải tuân theo luật chơi của Lazada. Cũng vì thế nên bạn cũng sẽ chịu những mức phí bắt buộc của Lazada đưa ra. Những cũng đừng nghe đến phải chịu mức phí khi bán hàng mà bạn vội nản lòng.
Thử nghĩ xem nếu chỉ bỏ ra một số ít tiền phí mà bù lại bán hàng ở trên một sàn thương mại điện tử hàng ngày có tới hàng triệu lượt truy cập thì tiềm năng nó lớn cỡ nào?
Những mức phí cơ bản và bắt buộc của Lazada hầu như đều rất rẻ và ai cũng có thể trả được mức phí này. Như
Phí dịch vụ vận chuyển
Đầu tiên có thể kể đến là phí vận chuyển, loại phí này là khi bạn sử dụng đơn vị vận chuyển của Lazada. Nhưng nếu bạn không muốn bỏ tiền cho loại phí này thì bạn có thể tự đi ship cho khách cũng được.
Loại phí vận chuyển này được tính dựa theo trọng lượng sản phẩm của bạn. Nếu trọng lượng càng nặng thì phí vận chuyển càng cao và ngược lại.
Hoàn lại giá trị của sản phẩm khi khách đổi trả hàng
Loại phí này phát sinh khi có khách hàng nào đó muốn đổi trả hàng lại, Khi đó Lazada sẽ trừ phí đi ở mục “Hoàn trả giá trị sản phẩm”.
Phí thanh toán mỗi khi giao dịch thành công
Phí cuối cùng đó là phí thanh toán, là loại phí sẽ phát sinh mỗi khi có đơn hàng giao thành công.


Cách tính phí bán hàng trên Lazada
Phí vận chuyển
Dựa vào cân nặng đơn hàng mà phí vận chuyển sẽ tăng giảm theo. Ta có công thức như sau:
Khối lượng quy đổi = (Dài x Rộng)/6000
Mức phí này sẽ được Lazada trừ vào doanh thu của người bán sau khi đơn hàng hoàn thành. Để có thể tối ưu phí này thì như Azgad đã nói ở trên, bạn có thể tự mình ship sản phẩm tới tay khách hàng mà không cần phải dùng dịch vụ vận chuyển của Lazada. Để làm được điều này thì khi xác nhận đơn hàng ở mục vận chuyển, bạn có thể chọn tự vận chuyển.
Phí hoàn lại giá trị của sản phẩm
Phí này thì dựa vào giá trị của đơn hàng mà ta có thể xác định được mức hoàn lại.
Phí thanh toán
Công thức tính phí thanh toán sẽ như sau:
Phí thanh toán = 2,002% x (Giá sản phẩm – Chi phí nhà bán hàng tài trợ + Phí vận chuyển trả bởi khách hàng)
Biểu phí cố định Lazada
Phí cố định của Lazada là hay còn gọi là phí hoa hồng Lazada thu về được trích từ giá sản phẩm khi đơn hàng của bạn được giao thành công.
Nếu bạn là nhà bán hàng trong nước thì bạn được miễn phí hoa hồng. Rất tuyệt vời phải không nào? Đây có thể xem như là lợi thế rất lớn khi kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử.


Còn nếu bạn là nhà bán hàng LazMall thì Lazada sẽ thu phí tùy thuộc vào ngành hàng như:
- Ngành hàng điện tử, điện gia dụng và tiêu dùng nhanh: Phí 1% – 1,5%
- Một số ngành hàng khác: Phí 5%
>>>Xem thêm: Logo Lazada Và Những Điều Thú Vị Bạn Cần Biết
>>>Xem thêm: 1 số cách xử lý đơn hàng trên Lazada nhanh chóng nhất
Cách tính phí hoa hồng Lazada
Phí hoa hồng Lazada sẽ được tính theo công thức như sau:
Phí hoa hồng Lazada = Giá trị sản phẩm x % Phí hoa hồng
Lấy ví dụ: Nếu bạn bán được một món hàng 500.000đ. Mức % phí của Lazada là 5% cho ngành thời trang. Ta sẽ tính ra được mức phí hoa hồng phải chịu
500.000đ x 5% = 25.000đ
Vậy bạn phải trả cho Lazada mức phí hoa hồng đó là 25.000đ cho sản phẩm vừa bán được.
Trên đây Azgad Agency đã chia sẻ những thông tin về cách tính giá bán Lazada và những thông tin liên quan khác. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tính toán và kinh doanh trong thời gian sắp tới. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết tiếp theo