Khi học tập và làm việc cần sử dụng những tài liệu bằng giấy. Vì vậy biết cách in văn bản giúp bạn trở thành một người làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Nhưng bạn loay hoay mãi vẫn không tìm ra cách in văn bản. Đừng lo, Azgad sẽ hướng dẫn bạn cách in văn bản một cách chi tiết nhất và bổ sung thêm những kiến thức bổ ích khác.
Cách in văn bản trong Word
Phím tắt trong in văn bản
Cách in văn bản nhanh bằng việc sử dụng tổ hợp phím tắt CTRL + P. Tổ hợp phím này có thể thực hiện trên tất cả các phiên bản Word hiện tại.
Cách in văn bản Word chi tiết nhất
Sau đây, Azgad hướng dẫn bạn các bước cụ thể:
Bước 1: Trên thanh Menu hãy nhấn vào thẻ File.
Cách in văn bản trong Word
Bước 2: Trên mục File bạn chọn Print và điều chỉnh thông số phù hợp.
Cách in văn bản trong Excel
Bước 3: Nhấn vào Print để in văn bản.
Cách in văn bản trong Excel
Các thông số trong phần in của các phiên bản Word hiện nay:
- Copies: Số lượng bản bạn cần in.
- Pinter: Là nơi chứa các máy in bạn đã kết nối.
- Print All Pages: Lựa chọn in riêng lẻ hoặc in toàn bộ trang.
- Print One Sided: Lựa chọn in một mặt hoặc hai mặt còn phải tùy vào máy in có hỗ trợ in 2 mặt hay không.
- Collated: Bạn có thể in mỗi bản 1 lượt hoặc in mỗi trang của các bản một lượt. Tức là thay đổi kiểu in theo thứ tự 1 2 3, 1 2 3, 1 2 3 hoặc chọn kiểu uncollated 1 1 1, 2 2 2, 3 3 3.
- Portrait Orientation: Mặt giấy in dọc.
- Landscape Orientation: Mặt giấy in ngang (trong thẻ Portraint Orientation).
- A4/ Letter: Kích thước giấy in A4, letter, hoặc A3…
- Normal Margins: Căn chỉnh lề cho bản in, phiên bản Word 2019 thì Margins ở Page Setup dưới 1 Page Per sheet.
- 1 Page Per Sheet: Chọn số trang trên một tờ giấy.
Lưu ý: Hướng dẫn này Azgad thực hiện với phiên bản Word 2019. Cách in văn bản trong Word 2010, Word 2013, Word 2016, Word 2019 tương tự nhau, vì thế bạn có thể thực hiện các bước trên với tất cả phiên bản này.
Định dạng văn bản trong Word bằng phím tắt
Trước khi in văn bản bạn nên định dạng để văn bản trông chuyên nghiệp hơn. Dưới đây Azgad sẽ hướng dẫn một số phím tắt trong định dạng văn bản trong Word:
- Ctrl + D: Mở cửa sổ định dạng font chữ.
- Ctrl + B: In đậm văn bản.
- Ctrl + L: In nghiêng Font chữ.
- Ctrl + U: Gạch chân Font chữ.
- Ctrl + Shift + >: Tăng kích cỡ của chữ trong văn bản.
- Ctrl + Shift + <>: Giảm kích cỡ của chữ trong văn bản.
Lưu ý: Khi văn bản đã soạn thảo rồi thì bạn phải bôi chọn văn bản cần chỉnh sửa trước khi sử dụng phím tắt để định dạng văn bản trong Word.
Quy tắc gõ văn bản trong Word
Gõ văn bản tưởng dễ nhưng không dễ, nó yêu cầu bạn phải tuân thủ những quy tắc nhất định để có một bài viết chuyên nghiệp. Dưới đây là một số quy tắc gõ văn bản trong Word:
- Các dấu ngắt câu: Như dấu (.) (,) (;) (:) (?) (!) phải được đặt sát vào kí tự cuối đứng trước nó, kí tự phía sau phải được cách ra bởi một dấu cách.
- Các dấu mở ngoặc: (, [, {, <, ‘, =, “, những dấu này cách kí tự đứng trước nó một dấu cách và đặt liền kề kí tự đứng sau nó.
- Các dấu đóng ngoặc: ), ], }, ’, ”, >, những dấu này được đặt sát kí tự đứng trước nó và cách một dấu cách đối với kí tự đứng sau nó.
- Khi kết thúc một đoạn văn chuyển sang đoạn mới nhấn phím Enter.
Cách in văn bản trong Excel
Cách in văn bản trong Excel cũng tương tự như cách in văn bản trong Word. Sau đây, Azgad sẽ hướng dẫn cách in văn bản Excel chi tiết nhất:
Bước 1: Mở tài liệu cần in, chọn File sau đó chọn Print hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P.
Cách in văn bản trong Excel
Bước 2: Hộp thoại in xuất hiện, bạn có thể điều chỉnh các thông số theo ý muốn.
Các thông số trong hộp thoại in của Excel:
- Printer: Chọn máy in mà bạn đã kết nối.
- Print Active Sheets: Chọn bản cần in, trong đó Print Active Sheets là in bảng đang hoạt động, còn khi nhấn vào mũi tên sẽ xuất hiện Print Entire Workbook là in toàn bộ file đó, Print Selection để in những cùng được chọn.
- Collated: Các bản coppy được in lần lượt mỗi bản. Còn Uncollated in mỗi trang của các bản một lượt.
- Portrait Orientation: Hướng của trang in là ngang hoặc dọc, thường mặc định là ngang.
- A4: Chọn kích thước giấy in.
- Normal Margins: Canh lề giấy in.
- No Scalling: Chế độ phóng to vừa giấy in.
Cách in văn bản trong Excel
Bước 3: Sau khi chỉnh các thông số, bạn nhấn Print để in văn bản.
Cách in văn bản trong Excel
Như vậy Azgad đã hướng dẫn cho bạn cách in văn bản trong Word, cách in văn bản trong Excel và bổ sung thêm những kiến thức về định dạng văn bản và quy tắc gõ văn bản. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những kiến thức khác liên quan như cách đánh văn bản bằng giọng nói, cách in văn bản từ điện thoại, cách chuyển văn bản PDF sang Word, cách chuyển văn bản hình ảnh sang dạng chữ text, cách in văn bản 2 mặt,…
Bạn có thể theo dõi Azgad để có thêm nhiều kiến thức bổ ích khác. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn và hãy chia sẻ những kiến thức này đến bạn bè để mọi người cùng học nhé.
>>> Xem thêm: 2 Cách căn chỉnh lề trong Word dễ hiểu nhất Hướng dẫn cách tạo chấm chấm trong Word đơn giản nhất
Tác giả: Nguyễn Thị Thương