Để việc bán hàng trở nên thu hút khách hàng hơn trên Shopee thì cửa hàng của bạn cần phải có được một lượng lượt truy cập trên shopee khá cao chính nó đã chứng tỏ rằng cửa hàng của bạn đủ uy tín, chất lượng khiến khách hàng vào mua hàng của bạn. Vậy bạn đã biết cách tăng tương tác cho shopee chưa? Hãy cùng Azgad Agency tìm hiểu bài viết dưới đây.
Lượt truy cập trên shopee là gì ?


Lượt truy cập trên shopee hay còn gọi là Traffic Shopee nó cũng giống như các nền tảng online khác, traffic shopee là số lượng khách hàng truy cập vào gian hàng của bạn trên sàn thương mại.
Nếu lượt truy cập trên shopee càng được nhiều người chọn vào xem nội dung sản phẩm thì đồng nghĩa gian hàng của bạn càng được Shopee đánh giá tốt,gian hàng uy tín và có những sản phẩm chất lượng và thu hút người dùng.
Dưới đây là một số lợi ích khi cửa hàng bạn có một lượng lượt truy cập trên shopee lớn:
-
- Tăng số đơn hàng được đặt.
- Tăng khả năng diện thương hiệu khi lượt truy cập trên shopee cao.
- Tăng hình ảnh cửa hàng uy tín trong mắt hệ thống AI của Shopee.
- Tăng xếp hạng trong công cụ tìm kiếm của Shopee.
- Tăng số lần xuất hiện trong phần đề xuất liên quan.
Tại sao sản phẩm có lượt truy cập trên shopee cao nhưng đơn hàng lại đi ít
Nếu khách hàng chỉ dừng lại ở việc các lượt truy cập trên shopee tìm hiểu sản phẩm của bạn nhưng không có ý định chọn và chốt đơn thì có thể do một số nguyên nhân sau:
Giá bán của shop
Giá cả là điều khách thường chú ý đầu tiên và thường có thói quen so sánh giá với các shop khác.
Như vậy, nếu sản phẩm của bạn có mức giá quá cao so với mức giá đối thủ, thì có thể khách hàng sẽ chỉ lướt xem mà thôi đồng nghĩa với việc số lượng bán hàng trên Shopee và lượt truy cập trên shopee cũng giảm theo.
Lượt bán sản phẩm thấp
Số lượng sản phẩm đã bán được, nhờ lượt hiển thị đó mà khi lượt truy cập trên shopee vào cửa hàng của bạn khách hàng sẽ có nhận định: sản phẩm này có chất lượng hay không, có bán chạy hay không điều đó dẫn đến quyết định mua hàng của khách hàng.
Sản phẩm không có hình ảnh thu hút
Ngoài những yếu tố trên thì hình ảnh là điều thu hút được khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên khiến thúc đẩy lượt truy cập trên shopee và quyết định mua hàng từ họ.
Vì khi mua hàng trực tuyến,họ không thể kiểm tra hay đánh giá được chất lượng sản phẩm bên ngoài như thế nào nên khách hàng sẽ thường tìm kiếm hình ảnh mang tính chân thật của sản phẩm đó.
Số lượt xem trên shopee có quan trọng không?
Điều này cực kỳ quan trọng nếu số lượt truy cập trên shopee càng nhiều thì cơ hội có ra đơn càng nhiều.Lượng xem sản phẩm khủng sẽ kéo theo chọn chất lượng,dẫn đến việc sản phẩm bán chạy và đạt được doanh thu mong muốn. Vậy làm cách nào để cải thiện lượt truy cập trên shopee?
Bạn có thể áp dụng một số cách được liệt kê dưới đây, cụ thể làm thế nào cho chính xác để tăng lượt truy cập trên shopee:
- Nên chạy quảng cáo bằng cách đấu thầu từ khóa và khám phá….
- Nên thường xuyên đăng trên feed và livestream.
- Nên tham gia các chương trình của Shopee như Flash Sale,…
- Tăng lượt truy cập trên shopee.
Cách tăng tương tác cho shopee
Tham gia và đăng ký các chương trình khuyến mãi trên Shopee
Bạn nên tham gia các chương trình khuyến mãi, giảm giá của Shopee và một số các hoạt động hỗ trợ người bán hàng là cách giúp bạn tăng lượt truy cập trên shopee cách nhanh chóng và đặc biệt những sản phẩm chất lượng đi kèm với giá bán phù hợp sẽ được các tín đồ mua sắm ưa chuộng hơn.
Dưới đây là các bước tạo mã giảm giá cho các chương trình khuyến mãi để có thể thu hút khách hàng và tăng lượt truy cập trên shopee:
- Bước 1: Bạn cần đăng nhập tài khoản của mình vào “Kênh người bán hàng”.
- Bước 2: Sau đó chọn“Kênh Marketing”và nhấn “Mã giảm giá của tôi”.
- Bước 3: Tiếp theo,chọn và tạo mã giảm giá mới. Người bán hàng có thể tạo các mã giảm giá cho toàn cửa hàng hay cho tất cả các sản phẩm có thể trên từng sản phẩm tùy chọn.
- Bước 4: Cuối cùng, cần điền thông tin chi tiết của voucher như loại mã cũng như thiết lập hiển thị.Tại đây, bạn có thể lập giá trị đơn hàng tối thiểu cho Mã giảm giá của bạn, thiết lập làm sao để kéo thu hút lượt truy cập trên shopee vào cửa hàng bạn.
Với cách này bạn sẽ nhận được nhiều lượt lượt truy cập trên shopee tự nhiên đến từ khách hàng thật.Bên cạnh đó thì việc giảm giá các sản phẩm, nhận tiền lời ít hơn, hoặc có khả năng bạn phải chịu lỗ nếu không có chính sách hợp lý.
Sử dụng tính năng trang trí cửa hàng
Là một tính năng mà sàn cung cấp cho kênh người bán, sẽ khiến bạn linh hoạt hơn trong các thiết kế mới dành cho trang chủ của cửa hàng do chính tay bạn sắp xếp giao diện làm sao cho sáng tạo để từ đó thu hút được khách hàng tăng lượt truy cập trên shopee khi đến cửa hàng bạn.


Cần tối ưu SEO trên Shopee
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phương pháp này để tối ưu hóa sản phẩm của cửa hàng trong kết quả tìm kiếm để khi khách hàng tìm kiếm tên sản phẩm của cửa hàng bạn, tên sản phẩm của cửa hàng sẽ xuất hiện ở trên cùng.
Bằng cách này, nó giúp tăng lượt truy cập trên shopee một cách tự nhiên. Đồng thời xây dựng lòng tin của khách hàng.
Đặt link sản phẩm trong câu trả lời mẫu tại phần chat trên Shopee
Cách đầu tiên để tăng lượt truy cập trên shopee cho gian hàng chính là tận dụng webchat shopee.
Với câu hỏi mẫu ,bạn có thể tùy chọn nội dung theo bất cứ hướng đi nào mình muốn vì thế để tăng lượt truy cập trên shopee thì bạn hãy nên đặt đặt kèm link sản phẩm của bạn khiến dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng của mình.
Ngược lại họ càng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn, tiết kiệm thời gian cũng như chờ đợi phản hồi từ cửa hàng và tỷ lệ chốt đơn cũng cao kéo theo lượt truy cập trên shopee cũng tăng.




Cách tăng like shopee
Lượt Like trên Shopee được biểu thị bằng số lượt nhấp vào tim của mỗi sản phẩm, tương tự như nút Like trên Facebook.
Lượt thích thể hiện sự yêu thích và quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm đó, nhưng đôi khi chỉ do khách hàng vô tình click vào hình trái tim dễ thương.


Quan điểm của một số cửa hàng rằng việc tăng lượt thích cùng với lượt truy cập trên shopee sẽ giúp sản phẩm dễ bán hơn, ra đơn nhiều hơn.
Dựa theo tâm lý đám đông của người dùng rằng sản phẩm có nhiều lượt yêu thích sẽ khiến họ tin rằng sản phẩm uy tín chất lượng và nên mua sản phẩm đó.Vậy sàn shopee sẽ dựa vào lượt truy cập trên shopee và lượt yêu thích sản phẩm dành một vị trí ưu tiên hiển thị nhiều hơn?
Quan niệm này có vẻ đúng tuy nhiên thực tế thì khách hàng trên shopee thường không nhìn vào lượt truy cập trên shopee và lượt like sản phẩm một phần do khách hàng mua hàng trực tuyến, không trực tiếp chạm vào sản phẩm hay nhìn thấy bên ngoài nên sẽ có những tiêu chí khác nhau để đánh giá quan trọng hơn.
Hai cách tăng lượt yêu thích cho sản phẩm trên Shopee
Tham gia vào các chương trình khuyến mãi của Shopee
Có thể nói là một trong những cách giúp tăng lượt yêu thích và lượt truy cập trên shopee khiến sản phẩm bạn uy tín và hiệu quả hơn cùng với đó cửa hàng bạn cũng sẽ được đánh giá lượt truy cập trên shopee cao và đáng mua hơn so với các cửa hàng khác.
Bên cạnh đó thì việc này đồng nghĩa với việc bạn phải có nhiều đợt khuyến mãi và voucher cho sản phẩm của cửa hàng để nhận được lượt lượt truy cập trên shopee lớn cùng với lượt theo dõi cửa hàng tăng sự chú ý tới người dùng.
Mách nhỏ bạn cách tham gia: Vào “Kênh người bán”,sau đó chọn Kênh marketing vào “Chương trình của tôi/ Chương trình của Shopee”.
Tương tác chéo và trao đổi lượt yêu thích giữa các cửa hàng
Nếu áp dụng theo cách này thì lượt yêu thích mà bạn sẽ nhận được kém chất lượng như cách trên.Tuy nhiên đây sẽ là cách giúp cửa hàng bạn nhận được nhiều đánh giá tốt hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và lượt truy cập trên shopee cao hơn.
Trên đây là những thông tin bổ ích về lượt truy cập trên shopee .Những thông tin mà Azgad Agency đã chia sẻ mong rằng sẽ giúp ích được cho bạn .Cảm ơn bạn đã theo dõi thông tin!
>>> Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh shopee hiệu quả nhất 1 số điều về có nên kinh doanh trên shopee
Post Views: 174