3 Cách Nghiên Cứu Từ Khóa Shopee, Bạn Nên Biết?

Nghiên cứu từ khóa shopee là hành động tìm ra các từ khóa tiêu điểm. Giúp hoạt động tối ưu chuẩn SEO trở nên dễ dàng hơn. Cùng Azgad tìm hiểu bài viết nha.

Nghiên cứu từ khóa là gì, bạn biết chưa?

Nghiên cứu từ khoá Shopee là chúng ta thực hiện hành động đi tìm và khám phá các từ khóa có khả năng trở thành hoặc đang là xu hướng nổi bật được nhiều người tìm kiếm. Từ đó chọn lọc và tìm ra những từ khóa có xếp hạng cao nhất và tối ưu chúng để website lên TOP.

Nghiên cứu từ khóa shopee là gì?
Nghiên cứu từ khóa shopee là gì?

Đầu tiên chúng ta hãy hiểu khái niệm “SEO từ khóa”. Khi người dùng nhập từ khóa sản phẩm trên Shopee, bạn chỉ cần hiểu “SEO từ khóa” là cách sản phẩm của bạn xuất hiện trên top tìm kiếm chứ không phải thuật ngữ chuyên môn. Khi sản phẩm của bạn xuất hiện ở vị trí cao thì khả năng khách hàng click vào là rất cao, mở ra cơ hội tiếp cận và bán sản phẩm của bạn.

Vậy tại sao lại chọn Shopee? Câu trả lời chính là vì Shopee là nền tảng thương mại điện tử duy trì lượng truy cập lớn và rất ổn định, với gần 70 triệu lượt truy cập hàng tháng. Đây có thể được nhận định là một thị trường màu mỡ cho người bán và người mua do sự đa dạng về chủng loại sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu. Đặc biệt với người bán, Shopee chứa lượng data khách hàng lớn, mở gian hàng vô cùng đơn giản, không tốn nhiều chi phí, phù hợp với mọi hình thức kinh doanh dù quy mô lớn, vừa hay nhỏ.

Đầu tiên chúng ta hãy hiểu khái niệm “SEO từ khóa”. Khi người dùng nhập từ khóa sản phẩm trên Shopee, bạn chỉ cần hiểu “SEO từ khóa” là cách sản phẩm của bạn xuất hiện trên top tìm kiếm chứ không phải thuật ngữ chuyên môn. Khi sản phẩm của bạn xuất hiện ở vị trí cao thì khả năng khách hàng click vào là rất cao, mở ra cơ hội tiếp cận và bán sản phẩm của bạn.

Vậy tại sao lại chọn Shopee? Câu trả lời chính là vì Shopee là nền tảng thương mại điện tử duy trì lượng truy cập lớn và rất ổn định, với gần 70 triệu lượt truy cập hàng tháng. Đây có thể được nhận định là một thị trường màu mỡ cho người bán và người mua do sự đa dạng về chủng loại sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu. Đặc biệt với người bán, Shopee chứa lượng data khách hàng lớn, mở gian hàng vô cùng đơn giản, không tốn nhiều chi phí, phù hợp với mọi hình thức kinh doanh dù quy mô lớn, vừa hay nhỏ.

Vì vậy nếu bạn chọn Shopee thì việc nghiên cứu để tối ưu hóa sản phẩm của mình trên nền tảng thương mại điện tử này là rất cần thiết để nâng cao hiệu quả bán hàng trên Shopee. Kết quả tìm kiếm trên Shopee hiển thị những sản phẩm được tìm kiếm và nhấp nhiều nhất (hay còn gọi là top tìm kiếm) bên cạnh những sản phẩm được quảng cáo. Do đó, việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn đặt tên sản phẩm phù hợp với xu hướng tìm kiếm của khách hàng, dễ dàng được Shopee giới thiệu trong kết quả tìm kiếm mà không cần phải tốn kém chi phí quảng cáo.

Để làm được điều này, người bán phải biết các từ khóa phổ biến, danh sách các từ khóa thường được sử dụng cho sản phẩm mà họ kinh doanh. Sau đó, sử dụng các từ khóa này để nhập tiêu đề và mô tả cho từng sản phẩm. Đây sẽ là cách hữu hiệu để đưa sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng có nhu cầu.

Nghiên cứu từ khóa shopee trên Website
Nghiên cứu từ khóa shopee trên Website

3 Cách nghiên cứu từ khóa Shopee, bạn biết chưa?

Nghiên cứu thủ công

Đây là một phương pháp tương đối đơn giản, nhưng đòi hỏi bạn phải tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng. Ngoài ra, vì là thủ công nên có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng hiệu quả là có.

Người bán mới bước vào kinh doanh gian hàng Shopee có thể tìm kiếm các gian hàng trước để học hỏi và tham khảo. Các gian hàng đương nhiên phải kinh doanh các mặt hàng giống nhau, các sản phẩm giống nhau theo hướng mà bạn đặt gian hàng. Đồng thời, chúng cũng là những cửa hàng có doanh số cao, được đánh giá tốt. Yếu tố bạn cần học hỏi ở họ là cách họ đặt tiêu đề sản phẩm, mô tả sản phẩm, v.v. Từ đó, chọn bộ từ khóa họ sử dụng, sau đó nhắm mục tiêu bộ từ khóa của họ.

Học hỏi và tham khảo không có nghĩa là bạn sao chép hoặc tái tạo toàn bộ tiêu đề, hình ảnh và bài thuyết trình của gian hàng của người khác. Điều này dễ dẫn đến những đánh giá tiêu cực trên Shopee. Thay vào đó, bạn cần chọn và phát triển bộ từ khóa của mình.

Xem xu hướng trên thanh công cụ tìm kiếm

Hình thức này được ví như “vào hang cọp bắt cọp”. Để tìm các từ khóa phổ biến trên thanh công cụ, cách nhanh nhất là bạn vào trực tiếp thanh công cụ trên Shopee để tìm kiếm chính xác.

Trên thanh công cụ của Shopee, hãy để ý rằng mỗi khi bạn gõ tìm kiếm sản phẩm, thanh công cụ sẽ hiện ra hàng loạt gợi ý liên quan đến từ khóa mà bạn tìm kiếm. Ví dụ, bạn cần tìm “quần áo thể thao”, khi nhập 4 từ này, Shopee sẽ hiển thị một loạt từ khóa gợi ý, chẳng hạn như “Đồ thể thao nữ”, “Đồ thể thao Adidas”, “Đồ tập”, “đồ thể thao giá rẻ”, … Những gợi ý trên được người dùng coi là xu hướng tìm kiếm.

Vì vậy, để tìm được bộ từ khóa cho sản phẩm của mình, tất cả những gì bạn cần làm là nhập từ khóa mà bạn quan tâm lên thanh tìm kiếm của Shopee. Những kết quả gợi ý dưới đây lần lượt là những kết quả bạn cần ghi lại và lựa chọn để áp dụng cho sản phẩm của mình.

Nghiên cứu từ khóa shopee theo xu hướng
Nghiên cứu từ khóa shopee theo xu hướng

 

Nghiên cứu thông qua các Tool

Hiện tại, Shopee có hỗ trợ bộ công cụ giúp người bán có thể nghiên cứu từ khóa một cách chính xác. Đây được coi là phương pháp nghiên cứu hiệu quả nhất.

Cụ thể thì quy trình nghiên cứu từ khóa shopee qua keyword tool chỉ với 3 bước dưới đây:

Bước 1: Vào Kênh bán hàng, Quảng cáo Shopee, Quảng cáo tìm kiếm.

Trong phần “Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm”, bạn sẽ thấy các chiến dịch đã phân phát quảng cáo và số liệu cho các chiến dịch đó. Tại đây, các cửa hàng đã quảng cáo hiển thị rõ ràng thông tin và dữ liệu liên quan đến các lần ngắt quảng cáo trước đó.

Bước 2: Bạn truy cập vào Công cụ từ khóa Shopee bằng cách vào phần quảng cáo mà bạn đã tạo.

Nếu bạn chưa từng quảng cáo trước đây, bạn có thể chọn tạo chiến dịch Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm mới, sau đó chọn thêm từ khóa theo cách thủ công và tắt quảng cáo tự động.

Bước 3: Thêm từ khóa mới và tìm từ khóa.

Bây giờ bạn cần nhập các từ khóa liên quan đến sản phẩm của mình. Sau đó Shopee sẽ trả về kết quả, bạn có thể lấy đó làm căn cứ để đặt tên cho sản phẩm của mình.

Những thông tin từ khóa mà bạn có được thì bạn chỉ cần để ý đến các mục: từ khoá và tỉ lệ nghiên cứu từ khoá, chất lượng từ khoá, …

  • Nghiên cứu về từ khóa tìm kiếm và từ khóa liên quan.
  • Chất lượng từ khóa sẽ nói lên khả năng on top của website.
  • Tỷ lệ mà từ khóa của bạn được tìm kiếm.
  • Cuối cùng là lựa chọn những từ khóa tốt nhất mà bạn vừa nghiên cứu từ khóa shopee tìm được.

TOP 5 công cụ tìm từ khóa, bạn cần biết

Công cụ nghiên cứu từ khóa đầu tiên chúng ta không thể bỏ qua là GOOGLE TRENDS. Đây là dịch vụ của google hỗ trợ so sánh và tìm kiếm từ khóa để thực hiện SEO trên toàn cầu.

Google Trends hỗ trợ nghiên cứu từ khóa shopee
Google Trends hỗ trợ nghiên cứu từ khóa shopee

Đây là một cửa sổ tìm kiếm của Google. Thông thường các bạn chỉ sử dụng nó để tìm kiếm thông tin, tuy nhiên đây cũng là một trong những dụng nghiên cứu từ khóa shopee hiệu quả của Google đó nha.

Keyword Tool

Đây là ứng dụng nghiên cứu từ khóa shopee được nhiều người tin tưởng và sử dụng nhất. Nó cho phép bạn khai thác và mở rộng những thông tin có liên quan đến từ khóa gốc.

LSI Graph

Ứng dụng này cho phép bạn nghiên cứu từ khóa shopee và tìm các từ khóa liên quan.

Ứng dụng nghiên cứu từ khóa shopee LSI Graph
Ứng dụng nghiên cứu từ khóa shopee LSI Graph

Google Keyword Planner

Đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa shopee của google vô cùng đơn giản. Cung cấp nguồn thông tin vô cùng chính xác và trực tiếp đến từ google.

Google Keyword Planner hỗ trợ nghiên cứu từ khóa shopee
Google Keyword Planner hỗ trợ nghiên cứu từ khóa shopee

Cách SEO từ khóa hiệu quả, bạn nên thử

Bước 1: Tối ưu toàn bộ website

Để website được leo TOP google thì bạn cần phải tối ưu trang web của mình. Việc thực hiện tối ưu website sẽ giúp cho con bốt của google nhận ra website của bạn.

Hãy sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khó shopee để lựa chọn keyword cho hiệu quả nhé.

Bước 2: Phân tích và lựa chọn từ khóa phù hợp

Từ khóa chính là yếu tố giúp cho website của bạn lên TOP. Bạn nên lựa chọn những từ khóa dễ và có tỷ lệ truy cập cao.

Bước 3: Thiết kế nội dung cho các Keyword

Nội dung hướng đến:

  • Tối thiểu dài 1000 chữ.
  • Có ít nhất 3 ảnh trong bài viết.
  • Nội dung sáng tạo và chứa các keyword.
  • Từ khóa chiếm ít nhất 35% tiêu đề.
  • Mật độ từ khóa giao động từ 1% – 2.5%.

Bước 4: Tối ưu On-page cho trang web chính

Các nội dung cần chú ý:

  • Tiêu đề ngắn gọn,  chứa từ khóa chính.
  • Đường dẫn URL thân thiện, dễ đọc.
  • Có thẻ description và title. Trong một bài viết cần có thêm các thẻ H2 và H3.
  • Hình ảnh rõ ràng và phải được tối ưu thẻ alt khi seo.

4 yếu tố bạn cần chú ý là:

  • Chỉ lựa chọn và đặt backlink ở những vị trí phù hợp. Không đặt quá nhiều hoặc đặt lung tung.
  • Nên rải backlink theo thời gian, để backlink phát huy tốt nhất.
  • Nên đặt backlink dẫn về các website có tuổi thọ từ 6 tháng trở lên.
  • Đặt các link dofollow để google có thể tìm ra và nâng cao điểm website của mình.

 

Nghiên cứu từ khóa shopee
Nghiên cứu từ khóa shopee

Bước 6: Hoàn thiện nội dung SEO

>> Xem thêm: Top 3 Cách Nghiên Cứu Từ Khóa Shopee Hiệu Quả.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những thông tin về nghiên cứu từ khóa shopee và các công cụ nghiên cứu từ khóa shopee – kiểm tra từ khóa phổ biến. Hiện nay bên lazada cũng áp dụng những cách nghiên cứu từ khóa lazada để tối ưu website của mình.

Các thông tin mà Azgad Agency cung cấp được dựa trên toàn bộ thông tin mà cá nhân đã thực hiện và rút ra được. Chúc các bạn tối ưu và phát triển kênh hiệu quả.

>>> Xem thêm:
Ví Shopee Pay Có An Toàn Không, Đăng Ký Ví Với 3 Bước
3 Giai Đoạn Và Cách Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi Shopee

Tác giả: La Thị Ngân

Bài viết mới

0969313020

0969313020