Tư vấn Marketing là một dịch vụ tư vấn rất được các nhà doanh nghiệp quan tâm đến hiện nay, để có một chiến lược Marketing tốt và hoàn chỉnh nhằm kết nối toàn bộ mục tiêu của chiến lược của doanh nghiệp, thông qua việc dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường và phân phối sản phẩm và dịch vụ sao cho phù hợp.
Thực hiện tất cả các điều này với mục tiêu tăng lợi nhuận tới mức tối đa nhất, duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Chắc hẳn sẽ có trường hợp doanh nghiệp không biết cách xây dựng kế hoạch hay bí bách trong việc phát triển chiến lược thì nên tìm đến dịch vụ tư vấn Marketing để cho các chiến lược phát triển đúng hướng ngay từ đầu khi bắt đầu chiến lược Marketing và đạt được nhiều thành công hơn.
Và để hiểu rõ hơn về tư vấn Marketing là gì ? Thì trong bài viết này, Azgad Agency sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn và phổ biến thêm Top 5 công ty tư vấn chiến lược thương hiệu có uy tín ở TPHCM cũng như 3 công cụ tư vấn Marketing miễn phí. Hãy cùng, Azgad Agency tìm hiểu nhé !
Tư vấn Marketing là gì ?


Bạn có thể nghĩ một cách đơn giản là đưa ra những lời khuyên và hướng dẫn cụ thể và những lời khuyên đó sẽ giúp cho kế hoạch và chiến lược mục tiêu của doanh nghiệp bạn luôn đi đúng theo tiến trình đã đặt ra.
Và việc tư vấn Marketing tổng quát thì không dừng lại chỉ bằng những lời khuyên mà bạn sẽ cần gặp mặt và bàn luận việc trực tiếp những điều bạn cần được giải đáp trong thời gian dài với bên tư vấn. Hai bên sẽ cùng nhau vạch ra chiến lược cách cụ thể nhất và đề ra các giải pháp mà doanh nghiệp bạn đang gặp phải.
Khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ tư vấn Marketing
- Mức doanh thu của doanh nghiệp bạn đang ở mức báo động hay các mục tiêu đề ra không đạt chuẩn .
- Tổng quát chi phí trên thị trường đang có chiều hướng tăng, và bạn không có thước đo lường chính xác.
- Đang trên đà mất kiểm soát và doanh nghiệp chơ vơ giữa thị trường.
- Hay có thể doanh nghiệp muốn mở rộng mô hình sản xuất, hay mở rộng kinh doanh hoặc giới thiệu sản phẩm mới ra mắt .
- Đặt mục tiêu tăng trưởng tối đa cho doanh nghiệp của bạn .
- Doanh nghiệp trong giai đoạn sắp ra mắt hay mới tham gia thị trường.
Lợi ích chọn hình thức tư vấn Marketing
Thông qua những nội dung trên chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu về tư vấn Marketing rồi nhỉ .
Dưới đây là một vài lợi ích cụ thể để giúp bạn có đôi nét rõ hơn về hình thức tư vấn này:
- Doanh nghiệp sẽ phác họa được chân dung khách hàng, mục tiêu nhằm đưa ra phương thức tiếp cận.
- Đề ra các chiến lược cạnh tranh với các đối thủ khác trên các kênh thương mại, khiến cho khách hàng có thể nhận biết doanh nghiệp bạn khác biệt và tốt hơn so với doanh nghiệp đối thủ.
- Tiết kiệm được thêm nhiều chi phí , tập trung nguồn lực nhắm đúng vào thị trường mục tiêu.
- Hiểu và rà soát được các giai đoạn tăng trưởng bạn cần phải làm những gì.
- thời gian được tiết kiệm hiệu quả.


Có những loại công ty dịch vụ tư vấn doanh nghiệp nào?
Để có thể dễ hiểu hơn bằng việc phân chia theo lĩnh vực thì có thể chia các công ty tư vấn thành bốn mảng như sau :
- Tư vấn về chiến lược (strategy consulting).
- Tư vấn về công nghệ thông tin (IT consulting).
- Tư vấn về điện tử (e-consulting).
- Tư vấn về nhân lực (human resources consulting).
Việc trùng nhau của các mảng trên là điều có thể xảy ra, trên hết các tập đoàn tư vấn Marketing quy mô lớn hiện nay đều có các dịch vụ tư vấn đa lĩnh vực.
Giờ đây, khách hàng thường thuê độc nhất một chứ không phải một số công ty tư vấn để lập các chiến lược và đánh giá tính hiệu quả của tổ chức hay sử dụng các giải pháp về công nghệ hướng đến thương mại điện tử.
Giống như việc mình nhờ các nhà tư vấn chọn nghề nghiệp hay có nhiều lý do để công ty tìm đến các nhà tư vấn.Tuy nhiên, vì bất kỳ lý do đó là gì thì các công ty này phải cần chi trả một chi phí khá lớn.
Tất cả các dự án tư vấn đều bắt nguồn từ nhu cầu là cần sự hỗ trợ mà khách hàng không thể có được từ trong doanh nghiệp.
Ví dụ như,nhóm khách hàng nào đó cần rà soát toàn bộ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của công ty mình, vì họ không có các hệ thống kiểm tra tổng quát, cũng như không có nguồn nhân lực cho một dự án lớn.
Khách hàng tìm đến các công ty tư vấn Marketing còn vì mục đích chính trị, ví dụ như một dự án có liên quan tới 500 công ty ở các nước khác nhau và để thỏa hiệp rằng sẽ sử dụng đồng USD làm loại tiền tệ chung cho tất cả dự án, tất cả các công ty phải cần có được sự phê duyệt của nhà quản trị cấp cao, sự phê duyệt trên khó mà có được nếu như mất đi một công ty tư vấn cho dự án.
Chính vì vậy mà khó khăn đối với các nhà tư vấn , nếu dự án không thành công như mục tiêu đề ra thì các nhà tư vấn phải chịu sự phản đối từ tất cả các bên tham gia. Song, nếu một dự án lớn được nhận được sự đồng ý thì không có nghĩa là nó sẽ được tiến hành.
Chính vì tính ì trong tổ chức, nói chung thì giải pháp của các công ty mất tập trung đó là thuê các nhà tư vấn doanh nghiệp để theo dõi các dự án lớn chắc hẳn các công ty sẽ được đảm bảo rằng có luôn có ai đó để mắt đến chúng.
Ngày nay, thì các nhà tư vấn đối với khách hàng đang trong chiều hướng thay đổi liên tục, và các khách hàng đã đặt ra các yêu cầu nhiều hơn ở các dự án tư vấn Marketing .
Nhu cầu càng phức tạp thì đồng nghĩa với việc mở ra nhiều cơ hội hơn cho những điểm then chốt mới trong lĩnh vực này và dĩ nhiên động cơ quan trọng nhất của việc nhờ các nhà tư vấn vẫn là lợi nhuận.
Top 5 công ty tư vấn chiến lược Marketing thương hiệu có uy tín ở TPHCM
Công Ty Tư Vấn Chiến Lược Mondial
Luôn nỗ lực mang lại cho doanh nghiệp hoặc sản phẩm và dịch vụ tạo ra nét hình ảnh riêng, đi sâu vào trong nhận thức của khách hàng và các dịch vụ tư vấn tạo định vị thương hiệu đến từ nhà MondiaL.
Khiến cho doanh nghiệp nhận thức được thế mạnh và xác lập các chiến lược của thương hiệu riêng biệt và đi theo con đường định hướng việc xây dựng một diện mạo hoàn toàn độc đáo và xuyên suốt cho thương hiệu.
Công Ty Tư Vấn Chiến Lược Freshbrand
FreshBrand được nhiều người biết đến với vai trò công ty tư vấn Marketing nhằm cung cấp và quản lý đa dạng dịch vụ định vị thương hiệu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, và hiện có trụ sở tại TP.HCM.
FreshBrand luôn chú tâm vào sự đổi mới để làm nên thương hiệu thực sự riêng biệt trở nên có nghĩa đồng thời trực quan sinh động hơn .
Hiện đã và đang có hàng trăm thương hiệu rất quen thuộc mà bạn hay thấy mỗi ngày được qua tay nhào nắn bởi FreshBrand, và được biết đến là nhà tư vấn thương hiệu xuất hiện trong thương trường từ lâu.
Bằng việc nhiều năm luôn đổi mới thương hiệu thì FreshBrand đã rút ra bài học từ kinh nghiệm thực tiễn làm tấm gương soi về xây dựng và phát triển thương hiệu là “Hãy giữ sự rõ ràng, hãy giữ sự khác biệt. Kết quả thu được là, tạo ra thương hiệu có cái nhìn trực quan và nhiều cảm xúc hơn.
Công Ty Tư Vấn Chiến Lược Left Brain Connectors
Điều cốt lõi của tiếp thị sáng tạo là sử dụng bán cầu não phải ( có nghĩa là tư duy sáng tạo, và tầm nhìn bối cảnh hay trực giác), trong việc tiếp thị truyền thống thì sử dụng bán cầu não trái (là tư duy logic và tuyến tính hay chức năng).
Việc sử dụng cùng lúc cả hai tư duy này sẽ tăng gấp đôi khả năng về tiếp thị giúp nâng cao thương hiệu đem lại hiệu quả kinh doanh cách tối ưu.
Left Brain Connectors có công việc không phải thay thế tiếp thị truyền thống mà nó là sự bổ sung thuần túy đó là một chức năng cần thiết được thêm vào bộ phận tiếp thị và nó là một chức năng cần đến sự đặt hết tâm ý vào nó , chúng có hệ thống và tính chuyên nghiệp theo quy trình.
Công Ty Tư Vấn Chiến Lược Vidoco
Được thành lập vào năm 2017 và có trụ sở tại Hồ Chí Minh. Nếu nói về sứ mệnh của Vidoco là “ Tạo khách hàng cho khách hàng”, và công ty này cũng là một trong những doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội là cung cấp các thời cơ về đào tạo , và tạo ra việc làm cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam.
Công Ty Tư Vấn Chiến Lược Sr Việt Nam
Những thành viên trong SR Việt Nam đều được hội tụ từ các Tập đoàn Đa Quốc gia, nằm trong Top 5 Công ty hàng đầu tại Việt Nam với bề dày kinh nghiệm trong việc lập các chiến lược kinh doanh và tiếp thị.
Không những thế , mà còn có góc nhìn đa chiều đem đến những giải pháp có chiều sâu và có lợi giúp khách hàng đưa ra quyết định mang tính chiến lược.
3 Công cụ tư vấn Marketing miễn phí
Hiện nay có rất nhiều các công cụ hỗ trợ tư vấn Marketing miễn phí, thì đâu mới là giải pháp an toàn và hiệu quả đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí cho nhà doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo một số công cụ dưới đây :
Scraper
Có thể nói, công cụ Scraper (Data Miner) là một công cụ hữu ích của Chrome, nó cho phép người sử dụng lấy toàn bộ dữ liệu trên một website bất kì rồi xuất nó vào file Excel để tiện theo dõi.
Cũng chính vì thế mà đây là một cách tuyệt vời nhất để doanh nghiệp có thể lấy thông tin khách hàng từ các đối thủ cạnh tranh. Và khi đã có được những danh sách khách hàng hiếm có này, sau đó bạn có thể sử dụng cold email hoặc cold call để lôi kéo họ về với doanh nghiệp mình .
MailChimp
Việc thực hiện các chiến dịch Digital Marketing thì email Marketing cũng là một phần quan trọng không kém , nếu các doanh nghiệp muốn tăng khả năng tiếp cận và mở rộng lượng khách hàng và tăng trưởng doanh thu.
Nếu bạn sử dụng với một công cụ email Marketing đạt hiệu quả như MailChimp thì bạn hoàn toàn có thể biến đổi lượng khách hàng tiềm năng của mình chuyển đổi thành các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn, tuy nhiên vẫn quan sát chặt chẽ được các email gửi đi.
Ezimar
Ezimar được biết đến là một nền tảng cho phép bất kỳ ai đều có thể tự thiết kế Landing page cho mình mà không phải có kỹ thuật hay lập trình.
Ezimar có Kho giao diện mẫu khá đa dạng với nhiều lĩnh vực ngành nghề đa dạng . Chính vì vậy, mà bạn chỉ việc sử dụng hai thao tác đó là kéo và thả , đồng thời sử dụng các ứng dụng và hiệu ứng sẵn có, vậy là bạn đã nhanh chóng có cho mình thiết kế mẫu Landing page chuyên nghiệp và như ý muốn .
Trên đây là những thông tin bổ ích về tư vấn Marketing. Mong rằng những thông tin mà Azgad Agency đã chia sẻ sẽ giúp ích được cho bạn.
>>> Xem thêm bài viết liên quan dưới đây: Chiến lược 4P trong Marketing nên biết đến. Top 8 mô hình nổi bật nhất hiện nay.