3 Điều bạn cần biết SEO Local

SEO Local là gì? Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình được khách hàng địa phương biết đến, thì bạn sẽ cần phải nắm rõ về SEO Local. Nếu không có nó, chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn trong việc quảng bá thương hiệu của mình trực tuyến, điều này cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số của bạn. Hãy cùng Azgad Agency tìm hiểu sơ lược về SEO Local nhé.

3 điều bạn cần biết SEO Local

SEO Local là gì?

SEO Local là một kỹ thuật tiếp thị liên quan đến việc tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của bạn để có khả năng hiển thị tốt hơn trong các kết quả tìm kiếm tại khu vực của bạn. Khả năng hiển thị nâng cao này có được thông qua nhiều tác vụ, chẳng hạn như:

  • quản lý Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn.
  • phát triển danh tiếng của bạn.
  • tối ưu hóa trang web của bạn.
  • xây dựng trích dẫn.
  • giám sát bối cảnh tìm kiếm cạnh tranh của bạn.
  • giám sát và khai thác các thay đổi trong Google.
  • xây dựng liên kết địa phương.
  • chống thư rác.
SEO Local là gì?
SEO Local là gì?

SEO Local hoạt động như thế nào?

Nếu bạn thực hiện SEO Local, bạn sẽ tập trung vào việc cho Google biết – thông qua tất cả các loại tín hiệu – rằng doanh nghiệp của bạn nằm ở một khu vực nhất định trong khu vực và muốn được khách hàng ở khu vực đó tìm thấy.

Nguyên tắc cơ bản này cho đến nay vẫn là cách dễ dàng nhất để tối ưu hóa trong trường hợp nếu bạn có một địa chỉ cụ thể trong thành phố. Điều này cho phép bạn tạo các trang đích và giúp mọi người tìm thấy cửa hàng của bạn thông qua công cụ định vị cửa hàng trên trang web.

SEO Local hoạt động như thế nào?
SEO Local hoạt động như thế nào?

Một trong những điều quan trọng nhất trên trang web của bạn là “LocalBusiness” đánh dấu Lược đồ phù hợp sẽ giúp bạn thông báo với Google rằng bạn có một doanh nghiệp tại đây và những lĩnh vực mà bạn đang phục vụ. Điều này nghe có vẻ cần nhiều kỹ thuật, nhưng may mắn thay, các plugin Local SEO sẽ giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng.

Bạn sẽ chỉ phải thêm một số thông tin chi tiết cho doanh nghiệp của mình và plugin sẽ tự xuất nó dưới dạng đánh dấu Schema thích hợp. Ngoài việc tối ưu hóa kỹ thuật trang web của bạn cho việc SEO Local, thiết kế riêng cho đối tượng địa phương trên trang web của bạn cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Nhưng xếp hạng SEO Local đòi hỏi nhiều hơn là chỉ tối ưu hóa trang web của bạn. Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm là tạo và thêm tất cả các chi tiết liên quan về cửa hàng cũng như doanh nghiệp vào tài khoản Google Doanh nghiệp. Ngoài ra, việc cố gắng tạo các liên kết phù hợp với ngành và SEO Local có thể giúp ích cho bạn.

Giống như một chiến lược truyền thông xã hội SEO Local , việc được giới thiệu và thậm chí truyền miệng hoặc sử dụng tài liệu quảng cáo in ấn cũng góp phần phát triển SEO Local.

Để nắm rõ cách SEO Local bạn phải hiểu cách hoạt động của Google

Google sở hữu 92,05 phần trăm thị phần toàn cầu cho tất cả các công cụ tìm kiếm. Vì phần lớn người dùng đều sử dụng Google nên chúng tôi sẽ tập trung vào các yếu tố xếp hạng của Google trong bài viết này. Google xếp hạng một trang web dựa trên hàng trăm yếu tố mà bạn có thể tham khảo trong Nguyên tắc quản trị trang web của họ.

Để nắm rõ cách SEO Local bạn phải hiểu cách hoạt động của Google
Để nắm rõ cách SEO Local bạn phải hiểu cách hoạt động của Google

Với hàng triệu trang web đang tồn tại, việc xếp hạng và được người dùng tìm thấy không chỉ đơn thuần là đối sánh một từ hoặc cụm từ trên trang web của bạn với một cụm từ mà người dùng nhập vào tìm kiếm. Bây giờ, một trong những yếu tố xếp hạng liên quan đến các liên kết ngược hoặc liên kết được tạo khi các trang web khác liên kết đến của bạn. Đó không phải là tất cả.

Khi người dùng nhập một truy vấn tìm kiếm, Google không thực sự tiến hành thu thập thông tin hoặc tìm kiếm trực tiếp mọi lúc. Google đã thu thập dữ liệu một trang web với Google spiders của nó và đã lập chỉ mục một bản sao của nó trên máy chủ.

Lợi ích SEO Local và cách tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO Local

Những trường hợp khó lường như đại dịch đang thúc đẩy mọi người thích sự thoải mái trong nhà của họ hơn là thực sự ra ngoài. Sự thay đổi về hành vi này cũng có thể thay đổi cách các doanh nghiệp địa phương hoạt động và để thích ứng với sự thay đổi này, một trong những động thái chính là đảm bảo rằng trang web của bạn đang hoạt động tốt. Không chỉ về mặt tiếp nhận khách hàng, mà còn được họ tìm thấy.

Lợi ích SEO Local
Lợi ích SEO Local

Có rất nhiều lĩnh vực bạn cần làm như nội dung, xây dựng liên kết và khía cạnh kỹ thuật SEO của trang web. Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào những thứ đó, trước tiên bạn nên đảm bảo rằng trang web của bạn hoạt động dựa trên những kết quả thấp kém đó trước. Những bit đó sẽ đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ xuất hiện trong danh sách SEO Local.

Dưới đây là danh sách những điều bạn phải ưu tiên trước khi thực hiện các hoạt động SEO Local khác:

  • Google My Business.
  • Trích dẫn địa phương: Tên, Địa chỉ, Điện thoại (NAP).
  • Đánh giá địa phương.

Tối ưu SEO Local với Google My Business

Tối ưu hóa trang Google My Business là một cách hiệu quả để thu hút khách truy cập vào trang web hoặc đến trực tiếp doanh nghiệp của bạn. Theo nghiên cứu chung của Google và Ipsos liên quan đến 4.500 người dùng, cứ 5 người thì có 4 người sử dụng công cụ tìm kiếm để tra cứu thông tin địa phương về các cơ sở lân cận. Những người thực hiện hiện tìm kiếm trên thường sẽ đến ngay trong ngày.

Điều đó nói lên rằng, nếu nằm được ở trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm sẽ luôn nhận được nhiều nhấp chuột hơn. Thông thường sẽ là 80% tổng số nhấp chuột trở lên. Thêm vào đó hơn 75 phần trăm người dùng sẽ không cuộn qua trang thứ 2 của kết quả tìm kiếm.

Vậy câu hỏi đặt ra là làm cách nào để bạn lên trang đầu tiên của Google? Làm thế nào để bạn được chú ý hơn những đối thủ cạnh tranh? Đối với các doanh nghiệp, bước đầu tiên cần làm là xác nhận danh sách Google My Business.

  • Điền vào biểu mẫu – Trả lời biểu mẫu của Google và điền đầy đủ thông tin liên quan như tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, loại doanh nghiệp và trang web doanh nghiệp. Đảm bảo rằng thông tin bạn nhập là giống nhau trong mọi nền tảng, từ trang web của bạn đến tất cả các thư mục trực tuyến khác.
  • Xác minh – Sau khi đã lưu hồ sơ GMB, bạn cần xác minh danh sách của mình trên Google. Điều này xác thực rằng chủ sở hữu của danh sách là hợp pháp. Bạn có thể xác minh nó thông qua văn bản hoặc email. Chỉ cần truy cập email của bạn và nhấp vào ‘xác minh ngay bây giờ’.

Bạn sẽ nhận được một mã xác minh được gửi đến mail, chậm nhất sẽ là một hoặc hai tuần. Giờ đây bạn sẽ quay lại trang đăng nhập Google My Business và chọn xác minh.

  • Đặt Giờ Hoạt động – Thêm giờ hoạt động của bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng khách hàng của bạn biết khi nào nên gọi cho bạn hoặc ghé qua cửa hàng của bạn.
  • Tối ưu hóa Mô tả của Bạn – Phần mô tả cho phép bạn trình bày một bản tóm tắt ngắn gọn về doanh nghiệp của mình. Tổng hợp các dịch vụ của bạn cùng với thông tin đăng nhập của bạn. Thực hiện một số công việc SEO Local và bao gồm các từ khóa một cách có chiến lược cũng như lời kêu gọi hành động để nhắc họ liên hệ với bạn.
  • Thuộc tính – Thuộc tính cho phép khách truy cập biết những gì doanh nghiệp phải cung cấp. Cho dù họ có wi-fi, phòng vệ sinh, thân thiện với vật nuôi hay ai là chủ doanh nghiệp. Những thuộc tính này là những gì giúp một doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông.
  • Tải lên Ảnh doanh nghiệp – Danh sách doanh nghiệp cũng có phần thư viện cũng sẽ được sử dụng để đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Đảm bảo rằng bạn tải lên những hình ảnh trông chuyên nghiệp và cả những hình ảnh cần thiết như ảnh mặt tiền cửa hàng hoặc biểu trưng doanh nghiệp.
  • Cập nhật khách hàng và khách truy cập bằng các bài đăng – Danh sách cũng cho phép bạn cập nhật đối tượng của mình thông qua các bài đăng. Ngoài các trang mạng xã hội, Google tự động hiển thị các bài đăng và cập nhật khi người dùng cuộn qua danh sách của bạn.

Loại doanh nghiệp nào cần SEO Local?

Tất cả các doanh nghiệp có cơ sở thực tế hoặc phục vụ bất kỳ khu vực địa lý nào sẽ được hưởng lợi từ SEO địa phương. Tuy nhiên, có những ngành cần chiến lược này hơn những ngành khác. Dưới đây là những ngành hoặc lĩnh vực có thể thu được nhiều lợi nhuận hơn từ SEO địa phương và nên biến nó trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của họ.

Kế toán và tài chính

Các nghiên cứu cho thấy 85% người mua tiến hành nghiên cứu trước khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Cung cấp cho họ thông tin họ cần và đảm bảo rằng họ thấy bạn là ưu tiên hàng đầu của bạn. Giờ đây, mọi người rất dễ dàng truy cập Internet và thực hiện nghiên cứu của họ.

Đó là cách để họ an tâm, bớt lo lắng, cuối cùng sẽ có những quyết định sáng suốt hơn. SEO Local cho kế toán sẽ cho phép khách hàng tiềm năng của bạn tìm thấy bạn và cho phép bạn cung cấp cho họ nội dung có liên quan sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào của họ và dẫn họ đến cuộc trò chuyện với bạn.

Tu sửa nhà

Dịch vụ sửa chữa, tu bổ và tân trang nhà là nhu cầu ở Hoa Kỳ, nhiều đến mức có hơn 455.000 công ty tu sửa nhà ở chỉ tính riêng trong nước. Đó là một ngành rất sinh lợi và bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội bất cứ khi nào một hộ gia đình cần sửa chữa.

Ngành y tế

SEO cho bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ , bác sĩ chỉnh hình, bác sĩ nhi khoa, nha sĩ và các bác sĩ khác là điều bắt buộc vì họ cung cấp dịch vụ cho người dân địa phương. Nếu một người cần đến nha sĩ, họ rất có thể sẽ trực tuyến và dựa vào Google để được giới thiệu và chỉ dẫn. SEO Local sẽ hữu ích trong việc đảm bảo rằng bệnh nhân có thể tìm thấy bạn.

Địa ốc

SEO cho bất động sản là điều bắt buộc đối với các đại lý và công ty vì ngành này đang nhận được rất nhiều sự chú ý trực tuyến từ những người đang tìm kiếm một địa điểm mới. Giờ đây, ngày càng có nhiều người lên mạng để xem nhà ở, căn hộ, căn hộ hoặc nhà phố và khi tìm kiếm một địa điểm, họ đã nghĩ đến một tiểu bang, thành phố hoặc thị trấn cụ thể.

Các nhà hàng

Từ khóa ‘gần tôi’ được tìm kiếm nhiều nhất chỉ tính riêng ở Mỹ là ‘nhà hàng gần tôi’ với 7,2 lượt tìm kiếm. SEO cho nhà hàng chưa bao giờ quan trọng hơn đối với các cơ sở thực phẩm bởi vì mọi người thích ăn uống. Ngày càng có nhiều người dựa vào điện thoại của họ để biết các đề xuất về nhà hàng, thông tin giao hàng, thực đơn hoặc chỉ đường. Một chiến dịch SEO địa phương sẽ giúp một nhà hàng có nhiều khả năng hiển thị hơn và được thực hiện đúng cách, sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người dân địa phương và du khách đến thường xuyên hơn.

Lời kết

Đã là một người làm SEO chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua vấn đề SEO Local. Với những gì Azgad Agency chia sẻ trên đây mong rằng sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc như SEO Local là gì? Cách SEO Local hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia những khóa học về SEO nếu muốn nghiên cứu chuyên sâu hơn về vấn đề này.

>>> Xem thêm bài viết liên quan dưới đây:
4 Lưu ý khi sử dụng textlink.
5 Bước cài đặt Schema SEO cho trang Website.

Bài viết mới

0969313020

0969313020