Khi thực hiện thao tác soạn thảo văn bản bạn sử dụng phím tắt trong Word sẽ làm việc nhanh hơn. Biết sử dụng phím tắt là lợi thế lớn. Bài viết này Azgad sẽ hướng dẫn bạn các phím tắt trong Word để bạn sử dụng tốt trong công việc cũng như học tập.
Phím tắt trong Word được sử dụng nhiều
Trong Word bạn có thể sử dụng rất nhiều các phím tắt để thực hiện các thao tác soạn thảo văn bản. Như sử dụng những phím tắt trong Word để mở trang mới, mở tài liệu có sẵn, lưu văn bản…
Tổng hợp phím tắt trong Word phổ biến nhất
Sau đây là một số phím tắt phổ biến trong Word:
- Để mở một tài liệu khác trong Word: CTRL + O.
- Để lưu văn bản: CTRL+S.
- Để đóng văn bản: CTRL+W.
- Để coppy văn bản: CTRL+C.
- Để dán văn bản: CTRL+V.
- Để cắt đoạn văn bản: CTRL+X.
- Để chọn tất cả văn bản: CTRL+A.
- Để in đậm văn bản: CTRL+B.
- Để in nghiêng văn bản: CTRL+I.
- Để gạch chân văn bản: CTRL+U.
- Để căn chữ ra giữa trang: CTRL+E.
- Để căn văn bản sang trái của trang: CTRL+L.
- Để căn văn bản sang phải của trang: CTRL+R.
- Để hoàn lại thao tác vừa thực hiện: CTRL+Z.
- Để làm lại: CTRL+Y.
- Để xóa một từ ngay phía sau con trỏ chuột: CTRL+DELETE.
- Để di chuyển chuột về đầu đoạn văn bản là phím: CTRL+HOME.
- Phím tắt tìm kiếm trong Word là: CTRL+F.
- Phím tắt in trong Word là: CTRL+ P.
- Phím tắt giãn dòng trong Word có các phím sau: CTRL+1 là giãn 1 dòng, CTRL+2 là giãn 2 dòng, CTRL+5 là giãn 1,5 dòng.
- Phím tắt xuống dòng trong Word là: ENTER, SHIFT+ENTER.
Lưu ý: Các phím tắt trong Word 2010 hay các phiên bản khác của Word đều sử dụng giống nhau. Khi bạn sử dụng Macbook thì thay vì phím CTRL thì bạn đổi lại là phím COMMAND.
Phím tắt căn lề trong Word
Phím tắt căn lề trong Word bạn đừng nhầm lẫn với phím tắt căn lề trong đoạn văn. Phím tắt căn lề trong Word bạn phải sử dụng kết hợp phím ALT.
- Để chọn Layout nhấn tổ hợp phím: ALT + P.
- Để mở hộp thoại căn lề (Page Setup): Sau khi đã nhấn ALT + P thì bạn nhấn SP và chỉnh sửa những thông số theo ý muốn.
- Để mở Margins: Cũng sau khi nhấn ALT + P thì nhấn phím M và chọn những kích thước căn lề bạn muốn hoặc nhấn tiếp phím A để mở hộp thoại Page Setup.
Phím tắt căn lề văn bản
Phím tắt Highlight trong Word
Trong các phím tắt trong Word, để Highlight trong văn bản bằng phím tắt bạn thực hiện 2 cách sau:
Cách 1:
Bước 1: Đầu tiên bạn chọn màu cần Hightlight sau đó nhấn giữ CTRL.
Chọn màu để Highlight trong Word
Bước 2: Sau khi nhấn giữ CTRL bạn Click chuột vào đoạn văn bản bạn cần Highlight. Vậy là được đoạn văn đã Highlight như hình.
Kết quả phím tắt trong Word
Cách 2:
Nhấn tổ hợp phím ALT+H+I chọn màu để tô văn bản. Sau đó nhấn chọn vùng văn bản cần tô và văn bản đó sẽ được tô.
Phím tắt Highlight trong Word
Phím tắt Save As trong Word nhanh nhất
Save As có nghĩa là gì?
Save As có nghĩa là lưu lại văn bản bạn vừa chỉnh sửa nhưng là thành một file mới và không làm thay đổi file gốc. Khi bạn Save As thì bạn phải đổi lại tên file để tránh trùng lặp file cũ. Khi thực hiện bạn có thể nhấn Save As ở trong thẻ File. Bạn muốn nhanh hơn thì có thể sử dụng phím tắt để Save As.
Phím tắt sử dụng để Save As
Trong các loại phím tắt trong Word thì phím tắt sử dụng để Save As là F12 hay có một số máy tính thì dãy phím trên cùng của máy tính bị khóa thì phải dùng kèm theo phím Fn tức là Fn + F12. Phím tắt này có thể sử dụng trên Excel và Powerpoint. Hộp thoại Save As xuất hiện bạn đặt tên file và nhấn Save vậy là hoàn thành quá trình Save As.
Phím tắt Save As trong Word
Phím tắt in hoa trong Word
Trong các loại phím tắt trong Word, khi bạn chưa nhập văn bản mà muốn in hoa văn bản bạn bấm phím CAPSLOCK sau đó gõ văn bản in hoa, nếu không muốn in hoa nữa thì nhấn vào phím CAPSLOCK để bỏ thao tác tự động viết in hoa.
Nhưng khi bạn đã nhập tài liệu rồi mà muốn in hoa thì chọn vùng muốn in hoa nhấn tổ hợp phím tắt trong Word là: ALT+H-> 7-> ALT+U.
Phím tắt in hoa
Phím tắt trong Word
Như vậy, Azgad đã hướng dẫn bạn các phím tắt trong Word. Mong bạn có thể áp dụng những phím tắt này hiệu quả trong công việc và học tập nha. Hãy chia sẻ bài viết này đến bạn bè và người thân cùng học với nhé.
Xem thêm: Hàm tính tổng trong Word đơn giản nhất cho người mới bắt đầu 2 Cách tạo mục lục tự động trong Word nhanh chóng
Tác giả: Nguyễn Thị Thương