5 kỹ thuật tối ưu hóa Internal Link hiệu quả

Bài viết này Azgad Agency sẽ định hướng được cho bạn về Internal Link, các thông tin liên quan về Internal Link như là cách thực hiện tối ưu Internal Link như nào cho chuẩn nhất. Hãy cùng đi vào chi tiết để biết thêm thông tin nhé!

Tìm hiểu về Internal Link

Internal Link là gì?

Internal Link được hiểu đơn giản đây là một liên kết, nó sẽ liên kết từ trang web này sang trang khác trên cùng 1 website, trên cùng 1 domain. Internal Link thường được thấy bởi các ứng dụng như là điều hướng trang web hay chia sẻ các liên kết giữa các trang web với nhau.

Tất nhiên thì đây chỉ là những hình thức cơ bản thôi, Internal Link thường chỉ các liên kết nội dung giữa các bài viết với nhau trên trang web.

Internal Link là gì?
Internal Link là gì?

External Link là gì?

External Link hay còn được gọi là Outbound Link chính là những liên kết, đường dẫn liên kết trang web của bạn đến những trang web khác trên mạng internet. Thường sẽ hiểu là những liên kết trỏ từ nội dung bài viết trên trang web A sang trang web B nào đó.

Internal Link và External Link là hai yếu tố quan trọng trong SEO, nó góp phần rất nhiều vào việc lên top Google của trang web bạn. Nó còn giúp cho con bot của Google hiểu được rằng trang web của bạn đang làm về gì, tăng chất lượng cho trang web của bạn nếu như nó đủ uy tín về mặt nội dung và điểm SEO.

Thường thì các chuyên viên về SEO sẽ rất không muốn sử dụng External Link trong nội dung trang web của mình nhưng cũng phải miễn cưỡng làm vậy. Miễn cưỡng bởi vì External Link sẽ làm hại đến trang web của mình điển hình như là:

  • Làm cho người dùng rời khỏi trang web của bạn và có thể là một đi không trở lại.
  • Google sẽ phạt trang web của bạn nếu như những liên kết trỏ đi của bạn trỏ đến những trang web xấu, có nội dung không tốt.
  • Nếu như bạn trỏ liên kết đến những trang web có điểm Pagerank thấp hơn trang web của bạn thì sẽ làm giảm sức mạnh của trang web bạn đi rất nhiều lần.

So sánh Internal Link và External Link

Vậy thì theo bạn điểm khác biệt của Internal Link và External Link đó là gì? Chúng đều có mục đích tốt cho điểm SEO trang web của bạn, nâng cao thứ hạng trang web của bạn lên một vị trí cao hơn so với trước kia. Vậy hai định nghĩa này, hai thủ thuật này khác nhau ở điểm gì?

External Link Internal Link
Đặc điểm từng loại External Link là từ một tên miền A trỏ liên kết đến một tên miền B khác

Ví dụ cụ thể đó là các trang web làm về tiếp thị liên kết

Internal Link là việc trỏ liên kết từ một bài viết nào đó trên trang web của bạn sang một bài viết, nội dung khác trên cùng trang web đó luôn.

Ví dụ như việc chèn link ở thành menu chẳng hạn, đây chính là hình thức Internal Link

Lợi ích mang lại Đây chính là một nguồn truy cập miễn phí và vô cùng tuyệt vời, bạn không cần phải bỏ ra bất kỳ khoản phí nào để có được lượng truy cập này.

Bạn sẽ kết nối được độc giả của mình với những thông tin, tài nguyên dữ liệu khác có giá trị.

Mang lại lợi ích về SEO trang web, cụ thể hơn là tăng điểm SEO cho trang web của bạn

Nhìn chung thì hầu như cả về thủ thuật Internal Link và External Link đều có lợi ích về SEO rất nhiều. Và đều cần có cả hai cái này trên trang web của bạn dù muốn hay không. Cho nên hãy lập ra kế hoạch chèn nó vào làm sao cho thật hợp lý và không bị tính là spam nhé.

Bán Hàng Đa Kênh

Thủ thuật tối ưu hóa Link nội bộ

Như chúng ta đã vừa biết được thì Internal Link hay còn gọi là Link nội bộ rất tốt cho SEO, cho trang web. Tuy nhiên thì chắc chắn sẽ có rất ít người biết Link nội bộ tác động đến các thuật toán xếp hạng của Google như thế nào?

Tối ưu hóa Link nội bộ
Tối ưu hóa Link nội bộ

Dưới đây sẽ là 5 thủ thuật đơn giản để có thể tối ưu hóa Link nội bộ trên trang web của bạn một cách tốt nhất. Bạn có thể dùng những thủ thuật này thực hiện trên chính trang web của mình hoặc dùng nó để tham khảo cũng được.

Sử dụng Link nội bộ đa dạng/Không dùng vòng lặp vô hạn

Bạn nên đặt nhiều Link nội bộ hơn, liên kết các site trong trang web của bạn lại gần nhiều hơn. Để cho công cụ tìm kiếm của Google có thể đánh giá được các site trên trang web của bạn. Xem xem là site nào quan trọng hơn, site nào kém quan trọng hơn.

Không nên dùng vòng lặp vô hạn ở trên trang web của bạn. Vòng lặp vô hạn có thể hiểu là các SEOer dùng thủ thuật đó là nhốt con bot của Google trong trang web. Với việc làm này thì sẽ khiến cho con bot Google không thể nào index được nội dung trên trang web của bạn được.

Và từ đó thì chất lượng trang web của bạn cũng không thể nào được đánh giá bởi Google và không thể nào đưa nó lên vị trí hiển thị cao hơn được.

Tránh chèn quá nhiều Link nội bộ vào cùng một trang nội dung

Một lưu ý tiếp theo dành cho bạn khi thực hiện thủ thuật Internal Link đó là đừng chèn quá nhiều Link nội bộ vào trên cùng một trang nội dung. Điều này có thể làm giảm giá trị của các site trên trang web của bạn đi rất nhiều lần. Điều này thường xuyên xảy ra khi trỏ link về trang sản phẩm.

Bạn nên phân loại các sản phẩm của bạn bằng việc phân theo menu cho nó và chỉ hiển thị ra những sản phẩm quan trọng nhất thôi. Bạn nên giới hạn số Link nội bộ trên một trang nội dung là 100 link đổ lại mà thôi.

Đa dạng việc sử dụng anchor text, sử dụng những anchor text phù hợp

Rất nhiều SEOer gặp phải lỗi đó là đặt anchor text vào những cụm từ, những chữ quá phổ biến như là bấm vào đây, trang chủ, xem chi tiết, tại đây,… Các bạn nên chú ý rằng chính những từ nó quá phổ biến như vậy sẽ làm giảm đi thứ hạng của từ khóa trên trang web của bạn.

Bởi vì rất nhiều trang web cũng làm tương tự như vậy, nó khiến cho công cụ tìm kiếm trên Google không hiểu rằng nội dung phía sau của đoạn anchor text đó là gì cả.

Đa dạng việc sử dụng anchor text
Đa dạng việc sử dụng anchor text

Đừng xem thường việc này nhé, nên sử dụng phong phú anchor text ngay từ đầu, nếu không càng về lâu về dài bạn sẽ thấy hậu quả của nó đấy. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tối ưu lại cấu trúc site cũng như là cần thêm nhiều liên kết để tối ưu hơn trong việc phân bổ đấy.

Không nên kết hợp nhiều anchor text khác nhau liên kết đến một trang

Một lỗi thường gặp của các SEOer nữa đó là sử dụng, kết hợp quá nhiều từ khóa để liên kết nó đến với cùng một trang. Bạn cần phải xác định rõ ràng site mà bạn cần tối ưu có từ khóa chính là gì và chỉ tập trung vào một từ khóa đó thôi. Không nên sử dụng quá nhiều từ khóa khác nhau để làm anchor text liên kết tới một site.

Bởi vì khi mà bạn áp dụng quá nhiều từ khóa như vậy chỉ để liên kết về một trang web thì Google có thể hiểu nhầm bạn đang cố ý spam từ khóa. Điều này rất không tốt đến SEO của trang web cũng như là thứ hạng của trang web.

Dịch Vụ Quảng Cáo Digital Marketing

Tránh để các site đơn độc, nên liên kết với các site khác trên trang web

Liên kết với các site khác trên trang web
Liên kết với các site khác trên trang web

Bạn cứ tưởng tượng các dòng liên kết trong trang web của bạn như một dòng nước ở trên đổ vào các ly sâm panh ở phía dưới, các ly ở dưới này sẽ được đổ đầy bởi một ly ở phía bên trên cùng. Cần phải tạo ra dòng liên kết này để liên kết các site trên trang web lại với nhau để tạo nên được sự cộng hưởng giúp tăng sức mạnh cho trang web của bạn.

Vừa rồi là những chia sẻ của Azgad Agency về chủ đề Internal và những nội dung liên quan khác. Hy vọng nội dung bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trong việc thực hiện các công việc liên đến Internal Link. Nếu bạn thấy bài viết này hay thì đừng quên tặng cho Azgad một lượt chia sẻ với nhé. Hẹn gặp lại các độc giả ở những chủ đề khác!

Tác giả: Trần Hoài Nam

Bài viết mới

0969313020

0969313020