5 loại phí phạt Tiki mà nhà bán hàng cần biết

Nếu như bạn là nhà bán hàng ở trên sàn thương mại điện tử Tiki thì chắc hẳn đã không còn lạ gì với khái niệm về phí phạt Tiki rồi phải không nào? Tuy nhiên thì đối với một số nhà bán hàng mới thì khái niệm phí phạt Tiki còn khá lạ lẫm đối với họ. Phí phạt Tiki là gì? Tại sao lại có phí phạt Tiki?

Hôm nay hãy cùng với Azgad Agency bỏ ra đôi chút thời gian tìm hiểu về phí phạt Tiki nhé!

Tìm hiểu về phí phạt Tiki

Phí phạt Tiki là gì?

Làm cái gì cũng vậy, bất kể là trong việc bán hàng ở trên sàn thương mại điện tử Tiki hay ngoài đời. Bạn vi phạm luật lệ, chính sách trên sân bán hàng thương mại điện tử thì bạn sẽ bị phạt. Cụ thể khi bạn vi phạm chính sách về bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki thì lúc này bạn sẽ bị chính hệ thống Tiki đưa ra mức phạt dành cho bạn.

Nặng thì có thể nhắc nhở, nặng hơn thì có thể là đưa ra mức phí phạt Tiki hoặc là thậm chí nặng nề hơn nữa đó là khóa shop bán hàng của nhà bán hàng.

Phí phạt Tiki là gì?
Phí phạt Tiki là gì?

Cho nên dù làm gì làm gì thì lời khuyên của Azgad dành cho các nhà bán hàng vẫn là phải tranh thủ dành thời gian ra để đọc cụ thể về các chính sách có trên hệ thống sàn thương mại điện tử để biết được và từ đó né được. Nếu lỡ chẳng may và vi phạm phải bất kỳ chính sách nào của sàn thương mại điện tử Tiki thì hậu quả khó lường đấy.

Các loại phí phạt Tiki

Cụ thể về phí phạt Tiki thì dưới đây Azgad Agency đã liệt kê ra cho bạn các loại phí phạt Tiki. Bạn có thể tham khảo các loại phí phạt Tiki bên dưới để từ đó có thể phòng tránh và né những phí phạt Tiki này ra nhé:

  • Phí phạt cho việc đổi – trả –  bảo hành:

Đây là loại phí nhà bán hàng sẽ bỏ ra nếu như nhà bán hàng đó không tuân thủ theo đúng như những yêu cầu về quy trình đổi – trả –  bảo hành trên hệ thống sàn thương mại điện tử Tiki.

  • Phí phạt do trễ việc xác nhận/trễ giao hàng

Đọc cái tên thôi thì bạn cũng đã biết phí này do đâu mà ra rồi chứ gì? Vì hệ thống sàn thương mại điện tử Tiki là một khối thống nhất nên nếu bạn có hành động làm chậm trễ hoạt động của sàn thì tất nhiên sẽ bị tính phí phạt Tiki rồi.

  • Phí phạt do việc từ chối hoặc hủy đơn hàng

Mỗi khi nhà bán hàng có hành động đó là từ chối hoặc hủy đơn của bất kỳ người mua hàng nào thì cũng đều bị Tiki đưa ra mức phí phạt Tiki.

  • Phí phạt về hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng

Nếu như nhà bán hàng bán những hàng hóa, sản phẩm không đủ chất lượng, là hàng giả, hàng nhái thì tất nhiên sẽ bị phạt rồi. Đối với một sàn thương mại điện tử chuyên bán hàng chính hãng như Tiki thì lại không thể điều đó xảy ra trên chính sàn thương mại của mình được.

  • Các loại phí phạt Tiki khác

Đây sẽ là phí phạt Tiki nếu như nhà bán hàng đang có hành vi cố tình thực hiện những hành động trục lợi cho bản thân, cho gian hàng nhưng lại vi phạm chính sách của sàn thương mại điện tử Tiki.

Các hành động ví dụ như là mua đi bán lại cùng một sản phẩm hay là cố tình giao dịch riêng với khách hàng để giảm đi phí phải trả trên sàn thương mại.

Các loại phí phạt Tiki
Các loại phí phạt Tiki

Bán Hàng Đa Kênh

Tiki thu phí người bán như thế nào? Các loại phí trên Tiki

Ngoài mức phí phạt Tiki khi mà nhà bán hàng vi phạm chính sách của hệ thống sàn thương mại điện tử Tiki ra thì sẽ có thêm một số phí ngoài lề không liên quan tới việc vi phạm. Các loại phí này sẽ liên quan nhiều đến việc bán hàng của nhà bán hàng hơn.

Bình thường thì khâu đăng ký tạo gian hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki sẽ được miễn phí đúng không nào? Hệ thống sàn thương mại điện tử Tiki sẽ không hề thu bất kỳ khoản tiền nào trong quá trình bạn đăng ký và tạo thành công gian hàng trên sàn thương mại của họ. Nhưng trong quá trình bán hàng thì lại khác.

Nếu như trong thời gian bán hàng mà nhà bán hàng phát sinh đơn hàng thì hệ thống Tiki sẽ một số loại phí. Các phí này hầu như chiếm % rất rất nhỏ so với giá trị đơn hàng mà nhà bán hàng bán ra, vì thế cho nên nhà bán hàng không cần phải đắn đo về các khoản phí này đâu. Các loại phí trên Tiki mà nhà bán hàng sẽ cần đóng trong quá trình bán hàng và phát sinh đơn hàng là:

  • Phí duy trì gian hàng và phí nâng cấp gian hàng

Các loại phí này sẽ được tự động tính khi mà nhà bán hàng bắt tay vào việc tạo dựng gian hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki. Sẽ bao gồm 2 loại đó là phí duy trì cho gian hàng của nhà bán hàng và phí nâng cấp gian hàng (Nếu có).

  • Phí bán hàng

Đây là loại phí mà nhà bán hàng sẽ bắt buộc phải trả cho bên hệ thống sàn thương mại điện tử Tiki nếu trong quá trình bán hàng có phát sinh đơn hàng bán ra. Sẽ bao gồm các loại phí nhỏ khác như là: Phí cố định, Phí trả góp, Phí thanh toán, Phí chiết khấu.

  • Phí vận hành gian hàng

Đây là các loại phí mà nhà bán hàng sẽ bỏ ra để duy trì công việc bán hàng online trên sàn thương mại điện tử Tiki. Sẽ bao gồm các loại phí như là: Phí lưu kho, Phí lấy hàng, Phí trả hàng, Phí lưu kho quá hạn, Phí xử lý đổi – trả – bảo hành, Phí hỗ trợ nhập hàng, Phí hoàn hàng.

Ưu điểm và nhược điểm của Tiki khi tham gia bán hàng trên này

Cũng giống như bao sàn thương mại điện tử khác thì Tiki ngoài những ưu điểm vốn có của nó ra thì nó cũng sẽ có những nhược điểm gây khó chịu cho nhà bán hàng tham gia bán hàng ở trên này.

Ưu điểm và nhược điểm của Tiki khi tham gia bán hàng trên này
Ưu điểm và nhược điểm của Tiki khi tham gia bán hàng trên này

Dưới đây sẽ là ưu điểm và nhược điểm của sàn thương mại điện tử Tiki mà nhà bán hàng cần đọc qua để biết thêm thông tin hơn:

Ưu điểm của Tiki

  • Bởi vì ngay từ đầu sàn thương mại điện tử Tiki đã xây dựng thương hiệu của mình là một sàn thương mại chuyên bán những món hàng hóa, sản phẩm chính hãng vì thế cho nên được rất nhiều người tin dùng trên sàn thương mại điện tử này.

Chính vì lòng tin tưởng đối với sàn thương mại điện tử Tiki của người mua hàng như thế cho nên khi tham gia bán hàng ở trên này sẽ được Tiki đảm bảo, không đứng chung với những món hàng kém chất lượng khác.

  • Sàn thương mại điện tử Tiki là sàn thương mại cho đến nay đạt danh hiệu là sàn có tỷ lệ hoàn hàng và đổi trả thấp nhất (Theo như số liệu báo cáo của Tiki là tỷ lệ này chỉ chiếm 1%).
  • Nếu như nhà bán hàng bán về mặt hàng đó là sách thì sẽ được Tiki ưu đãi rất cao.
  • Quy trình giao hàng và nhận hàng ở trên sàn thương mại điện tử Tiki rất nhanh chóng và chuyên nghiệp. Bảo đảm sẽ làm hài lòng khách hàng của nhà bán hàng nhất có thể. Gia tăng tỷ lệ hoàn thành đơn hàng thành công, tạo niềm tin cho khách hàng.

Hầu như mọi ưu điểm trên sàn thương mại điện tử Tiki đều đã và đang tạo rất nhiều cơ hội cho những nhà bán hàng tiềm năng có khả năng tận dụng tốt những ưu điểm này. Nếu như nhà bán hàng có thể tận dụng tối đa những ưu điểm này của bán hàng trên Tiki thì có thể sẽ phát triển được gian hàng của mình đạt hiệu quả rất cao.

Nhược điểm của Tiki

Sau khi đã đến với ưu điểm của sàn thương mại điện tử Tiki dành cho nhà bán hàng rồi thì chúng ta cùng đến với nhược điểm của sàn. Bao gồm những nhược điểm sau đây:

  • Yêu cầu để có thể mở được gian hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki khá là khắt khe. Nhà bán hàng cần phải có những giấy tờ pháp lý phù hợp chứng minh cho việc kinh doanh của mình là được nhà nước cấp phép.
  • Tuy bạn thấy những ngành hàng trên Tiki có nhiều nhưng chưa thực sự đa dạng như trên hai sàn thương mại điện tử lớn Lazada và Shopee. Còn hạn chế về sự hỗ trợ của những ngành hàng khác.
  • Nhà bán hàng sẽ bắt buộc tốn thêm các chi phí cố định và chi phí hoa hồng cho mỗi đơn hàng phát sinh khi kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử Tiki.

Các nhà bán hàng có thể thấy được là mặc dù ưu điểm về mặc bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki này vượt trội như vậy tuy nhiên quy trình để có thể xét duyệt sản phẩm lại rất khó khăn. Cần phải có đầy đủ giấy tờ và các chứng nhận pháp lý liên quan thì mới mong rằng sản phẩm của bạn sẽ được đăng tải lên sàn thương mại điện tử Tiki.

Tuy nhiên khó khăn là vậy, có khó khăn đó mới xây dựng được lòng tin của khách hàng cho gian hàng của bạn nói riêng và cho Tiki nói chung được, phải không nào?

>>>Xem thêm: 1 số thông tin về phiếu quà tặng tiki

Mục tiêu của Tiki

Đã từng phát biểu về mục tiêu của Tiki, sự phát triển của Tiki như sau: Mục tiêu của chúng tôi đó là xây dựng được lòng tin tưởng và gắn kết được với khách hàng một cách dài hạn nhất có thể.

Thật đúng là như vậy, ngay từ đầu thì Tiki đã chọn cho mình một lối đi riêng, khá là khác biệt so với những sàn thương mại điện tử khác đó là xây dựng một thương hiệu về sàn thương mại điện tử chỉ chuyên bán hàng chính hãng.

Vì thế cho nên những khâu mà đăng ký cho đến đăng tải sản phẩm để bán lên sàn thương mại điện tử Tiki rất là khó khăn, phải có nhiều giấy tờ chứng nhận mang tính pháp lý thì mới thực hiện được.

Phát biểu về mục tiêu của Tiki
Phát biểu về mục tiêu của Tiki

Và trong thời gian tương lai sắp tới, Tiki hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng nhiều giá trị hơn nữa. Từ việc cho ra nhiều mã giảm giá để khuyến khích người mua mua sản phẩm tốt với giá ưu đãi cho đến việc kiểm định lại chất lượng sản phẩm đang có trên sàn thương mại điện tử của mình.

Không những thế, cho dù hệ thống sàn thương mại điện tử Tiki có thường xuyên cho ra mã giảm giá hay không thì Tiki cũng sẽ vẫn có cách mang đến cho khách hàng nhiều giá trị có ích và to lớn nhất có thể.

Vừa rồi là những chia sẻ về phí phạt Tiki của Azgad Agency. Hy vọng với những thông tin về phí phạt Tiki sẽ giúp cho nhà bán hàng hiểu rõ hơn về các loại phí đề né tránh chúng. Hẹn gặp lại các độc giả ở nội dung hay ho sắp tới!

Tác giả: Trần Hoài Nam

phạt Tiki

Bài viết mới

0969313020

0969313020