Digital Marketing trong những năm gần đây đang dần trở thành một ngành học xu hướng và nhận được sự hứng thú của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên để chọn lựa cho mình một môi trường phù hợp thì phải cân nhắc nhiều yếu tố. Vậy thì để trả lời cho câu hỏi Digital Marketing học trường nào các bạn đừng bỏ qua bài viết này
Toc
Ngành Digital Marketing hay còn được gọi là Tiếp thị kỹ thuật số, có thể hiểu đơn giản đây là những hoạt động Marketing nhưng sẽ tận dụng tối đa các trang thiết bị điện tử cũng như mạng Internet để có thể liên kết, kết nối và tương tác khách hàng phục vụ cho những mục đích quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của công ty, doanh nghiệp nào đó.
Digital Marketing có cho mình được những ưu thế mạnh đặc biệt khiến chúng đang ngày càng trở thành một công cụ quan trọng hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp để đạt được những mục tiêu trong công việc cũng như đem lại sự hiệu quả trong kinh doanh.
Vì vậy, không quá khi nói đây là một ngành học đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và ưu ái của các bạn trẻ, nhất là học sinh THPT – đang trong giai đoạn lựa chọn nghề nghiệp tương lai cho chính mình.
Digital Marketing học trường nào ?
Chính vì sự đa dạng cũng như phổ biến của ngành học mà hiện các trường đại học đang dần đưa Digital Marketing trở thành một chuyên ngành riêng để tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được đào tạo một cách chất lượng hơn.
Digital Marketing học trường nào, đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người khi quyết định học nó. Hiện nay thì trên khắp cả nước có rất nhiều trường đại học, cao đẳng và cả những trung tâm giảng dạy. Tuy nhiên theo sự tìm hiểu của Azgad top 5 trường mà bạn nên tham khảo sau đây:
1.Digital Marketing học trường nào – Trường đại học RMIT
Khi trở thành sinh viên chuyên ngành Digital Marketing tại đại học RMIT bạn sẽ có cơ hội học tập, rèn luyện những kỹ năng và trải nghiệm trực tiếp với những dự án Marketing thực tế thay vì chỉ được dạy những lý thuyết trên sách vở. Digital Marketing học trường nào, bạn hãy cân nhắc thử trở thành sinh viên RMIT
Đội ngũ giảng viên cùng với cơ sở vật chất bậc nhất sinh viên của đại học RMIT chắc chắn sẽ được trang bị và truyền tải tất cả các khía cạnh trong môn học Digital Marketing như SEO, SEM, Google Ads, Facebook Ads,…Vì vậy nếu như bạn đang có ý định hãy tham khảo thử những thông tin tuyển sinh của đại học RMIT.
2.Digital Marketing học trường nào – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân NEU
Đây có lẽ là điểm đến cũng là mục tiêu của không ít các bạn sinh viên nói chung khi lựa chọn học các khối ngành kinh tế. Hơn nữa, NEU lại là nơi đào tạo ra các cử nhân ngành Marketing đi đầu trong những khối ngành kinh tế – tài chính tại đây. Digital Marketing học trường nào, bạn hãy cân nhắc thử trở thành sinh viên NEU
Khi trở thành sinh viên NEU bạn sẽ được truyền đạt đầy đủ kiến thức song song với việc rèn luyện những kỹ năng chuyên môn: nghiên cứu thị trường, xây dựng những chiến lược Marketing, xây dựng hình ảnh thương hiệu, phân tích sản phẩm, phân tích phân khúc khách hàng,…
Bài viết liên quan 01:
1. https://azgad.vn/archive/958/
2. https://azgad.vn/archive/1010/
3. https://azgad.vn/archive/1066/
Hơn nữa, khi tốt nghiệp tại trường cầm trên tay một tấm bằng đại học danh giá thì các bạn sinh viên cũng sẽ có cho mình với những mức lương và công việc vô cùng hấp dẫn. Xét tuyển vào Digital Marketing tại NEU hiện đang bao gồm 4 tổ hợp môn (A00, A01, D01, D07) với điểm chuẩn cao nhất là 25,6 điểm.
3.Digital Marketing học trường nào – Trường Đại học FPT
Sẽ không còn gì xa lạ khi trường đại học FPT xuất hiện ở vị trí này, đây là một cái tên vô cùng quen thuộc khi sinh viên cả nước có ý định học Digital Marketing. Điểm đặc biệt lớn nhất để giúp tạo nên thương hiệu này chính là chất lượng giảng dạy, đào tạo chuyên sâu từ kiến thức đến kỹ năng sử dụng các phần mềm, công cụ, luôn luôn cập nhật những thông tin mới nhất để kịp thời truyền tải đến sinh viên.
Đại học FPT có cho mình cái nhìn bao quát hơn về môi trường kinh doanh dựa trên mạng lưới mạng Internet, từ đó đã xây dựng được những chiến lược kinh doanh đầy đủ, hoàn chỉnh nhất. FPT cũng là một môi trường học vô cùng lý tưởng cho sinh viên có cơ hội để học tập và rèn luyện kỹ năng hoàn thiện bản thân, mở ra nhiều cơ hội việc làm trong tương lai. Digital Marketing học trường nào, bạn hãy cân nhắc thử trở thành sinh viên FPT nhé
4.Digital Marketing học trường nào – Trường Đại học Thương mại
Với nỗ lực cải thiện chất lượng giảng dạy cũng như những lý thuyết chuyên môn qua từng ngày và môi trường học của mình, Đại học Thương mại vinh dự đã lọt vào Top 5 Trường đại học đào tạo ngành Digital Marketing uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay. Học tập tại đây sinh viên sẽ có cơ hội theo học ngành Digital Marketing để được bổ trợ những kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn nhằm đáp ứng cho các nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp sau khi ra trường.
Theo thông tin mới nhất mà Azgad tìm hiểu được là Đại học Thương mại đã tiến hành xét tuyển ngành Digital Marketing đối với tổ hợp môn A00, A01, D01 với mức điểm trong khoảng 23.3 – 24 điểm. Digital Marketing học trường nào, bạn hãy cân nhắc thử trở thành sinh viên đại học Thương mại nếu năng lực phù hợp.
5.Digital Marketing học trường nào – Trường Đại học Ngoại thương
Trường Đại học Ngoại Thương không còn gì xa lạ được biết đến là trường công lập dẫn đầu trong đào tạo các khối ngành Kinh tế, đây là nơi đào tạo và đã cho ra hàng ngàn cử nhân, giáo sư, tiến sĩ,… có trình độ cao, kiến thức chuyên môn sâu rộng giúp đáp ứng những nhu cầu của các doanh nghiệp.
Bởi vậy, sinh viên lựa chọn ngành Digital Marketing và học tại FTU sẽ có cơ hội học tập, trau dồi và trải nghiệm môi trường học với chất lượng, giảng viên giàu kinh nghiệm, đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng thực tiễn song song với việc phát triển ngoại ngữ cực kỳ cao. Digital Marketing học trường nào, bạn hãy cân nhắc thử trở thành sinh viên của FTU nhé.
Có nên học Digital Marketing
Như đã nói Digital Marketing đang dẫn đầu xu thế và là ngành nghề có tiềm năng rất cao. Nếu như bạn là một người năng động yêu thích những công việc có tính hướng ngoại, muốn có cơ hội tiếp xúc với nền công nghệ tiếp thị kỹ thuật số cấp cao thì có thể thử sức mình. Bạn sẽ được tìm hiểu, khai phá thêm nhiều khía cạnh của bản thân, thêm nhiều công cụ của Digital Marketing để nắm bắt kịp với những sự phát triển hiện nay.
Nhìn chung sẽ có rất nhiều lý do để xem có nên học Digital Marketing không, dễ dàng tìm kiếm được cho mình công việc với thu nhập cao, học Digital Marketing sẽ thỏa sức sáng tạo, là cơ hội để bạn phát triển bản thân, công việc lại có tính linh hoạt cao giúp bạn tiếp nhận được công việc với nhiều vị trí khác nhau từ các công ty Agency đến Freelancer. C
Bài viết liên quan 02:
1. https://azgad.vn/archive/1158/
2. https://azgad.vn/archive/1073/
3. https://azgad.vn/archive/1162/
Chủ động, tự do trong công việc miễn là có thể đảm bảo, cam kết cho ra kết quả cho khách hàng. Đây cũng là rất nhiều lý do để quyết định xem có nên học Digital Marketing không.
Khi tiếp xúc với Digital Marketing bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm qua nhiều lĩnh vực khác nhau như Sáng tạo nội dung (Content cho Website, Social), SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), Social Media (Truyền thông mạng xã hội), Creative/Design Media (Sáng tạo hình ảnh, video),… Mà đây là những thứ mà bất cứ doanh nghiệp hay thương hiệu nào cũng cần để phục vụ cho quá trình quảng bá hình ảnh của mình. Vì vậy, Digital Marketing là một ngành dự kiến trong những năm tới sẽ vô cùng hấp dẫn.
Nên học Digital Marketing ở đâu
Digital Marketing học trường nào, nên học Digital Marketing ở đâu. Hiện nay có rất nhiều hình thức học Digital Marketing nhưng nên học Digital Marketing ở đâu vẫn còn nhiều người phân vân. Có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành nghề này với chất lượng rất tốt mà bạn có thể tham khảo như Azgad đã chia sẻ top 5 trường dạy Digital Marketing tốt nhất.
Ngoài ra Digital Marketing có 2 hình thức chính là Digital Online Marketing và Digital Offline Marketing, mỗi hình thức sẽ có ưu nhược điểm khác nhau.
Digital Online Marketing
Digital Marketing – Hướng đi của thời đại số
- SEM (Search Engine Marketing): Đây là công cụ tìm kiếm thông qua website; chúng đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận và thu hút khách hàng một cách trực tiếp khi họ tìm kiếm thông tin trên Internet mà nền tảng phổ biến nhất chính là Google.
- Content Marketing: Khi các doanh nghiệp sử dụng nội dung để thu hút sự chú ý, tương tác của khách hàng tiềm năng; Content Marketing ra đời nhằm liên kết những gì bạn bán với các vấn đề, nhu cầu của khách hàng thông qua nội dung, có thể là từ trang Web hoặc các trang mạng xã hội Social, Instagram ; Từ đó làm cho khách hàng tin tưởng và đến gần hơn với doanh nghiệp nhờ vào những nội dung của bạn.
- Social media Marketing: Đây là cách thức tiếp thị thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Google+,… với mục đích chính là tăng độ nhận diện cho thương hiệu và thúc đẩy việc mua hàng thông qua các nền tảng này. Không những vậy, việc khách hàng tiếp cận được thương hiệu qua các nền tảng này cũng giúp kéo tỷ lệ về những trang web chính của doanh nghiệp.
- Email Marketing: Đây là hình thức quảng bá các dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp thông qua email; thông tin được đưa đến khách hàng đều là những thông tin cụ thể, chính xác có ích nhằm xây dựng mối quan hệ lâu dài, thân thiết với khách hàng.
- Affiliate Marketing: Đây là một hình thức mới của tiếp thị liên kết, bằng việc các nhà cung cấp thông qua các kênh quảng bá của đối tác để kiếm tiền (bằng blog, website, mạng xã hội…) để giới thiệu dịch vụ của doanh nghiệp mình đến khách hàng tiềm năng; sau đó trả phí cho đối tác khi khách hàng quyết định mua hàng.
- SEO (Search Engine Optimization): Mục đích của phương thức này là tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của website, xuất hiện nhiều hơn trên Google, nhờ vậy mà khách hàng có thể tìm đến trang đích mà doanh nghiệp ưu tiên một cách tự nhiên.
Digital Offline Marketing
Đây là hình thức Marketing truyền thống được hiểu là kênh tiếp thị số không sử dụng internet, chẳng hạn như tiếp thị qua tivi, bảng quảng cáo điện tử, SMS,… Tuy nhiên, ngày nay các kênh Digital Offline Marketing này chỉ còn được một số công ty lớn áp dụng vì chi phí vận hành tương đối khá cao.
Review ngành Digital Marketing
Nhiều bạn trẻ đã nắm bắt được những xu hướng mới nhất bằng cách học hỏi và cập nhật thông tin liên tục cho bản thân. Hầu hết sẽ hy vọng tìm kiếm được một công việc ổn định, đúng chuyên môn với mức lương ổn định. Tuy là vậy nhưng nhiều bạn vẫn hoang mang chưa thực sự biết làm gì khi trở thành một chuyên viên Digital Marketing. Những công việc mà một Digital Marketer thường làm như:
- Tối ưu hóa những công cụ tìm kiếm SEO
- Báo cáo chỉ số hiệu quả của các thủ thuật SEO áp dụng cho các website của doanh nghiệp và các thông tin liên quan đến công ty
- Phối hợp với những bộ phận khác nhằm đẩy mạnh doanh thu bằng cách tăng lượt tiếp cận của khách hàng lên
- Phân tích những dữ liệu, hiệu suất của dự án
- Thực hiện khuyến nghị cho các chiến dịch của doanh nghiệp, tối ưu hóa dựa trên những số liệu đã phân tích
- Thực hiện những công việc nghiên cứu và tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh
- Thiết kế, thực hiện đồng bộ hóa thông tin và giao diện website công ty
- Tìm kiếm insight khách hàng qua mạng Internet, thực hiện kế hoạch Marketing và các chiến dịch quảng bá sản phẩm cho thương hiệu
- Thực hiện việc và quản lý các kênh tiếp thị, mạng xã hội, truyền thông qua các hình thức email, các bản tin điện tử
- Tăng tối đa lượng từ khóa, những thông tin tìm kiếm để đẩy website công ty lên top đầu các trang tìm kiếm (Google, MSN, Yahoo, AltaVista…)
- Đề xuất, thiết kế và thực hiện chương trình để cải thiện hiệu suất của các kênh Email Marketing và chiến dịch để có được phản hồi của khách hàng nhận thông tin qua email marketing
Dịch Vụ Digital Ads
Những trường đào tạo Digital Marketing
Ngoài top 7 trường mà Azgad đã giới thiệu ở trên, các bạn cũng có thể tham khảo qua những gợi ý sau đây và vừa ra cho mình nhiều lựa chọn hơn để có được một môi trường có mức học phí phù hợp lại cho bạn những kiến thức chuyên sâu:
- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (phía Bắc): Xét tuyển tổ hợp môn A00, A01, D01; 22.35 điểm.
- Đại học Tài chính – Marketing : Xét tuyển tổ hợp môn A00, A01, D01, D96; 24.5 điểm.
- Đại học Kinh tế TP.HCM: Xét tuyển tổ hợp môn A00, A01, D01, D07; 24.9 điểm.
- Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM: Xét tuyển tổ hợp môn A00, A01, C00, D01; 18 điểm.
- Đại học Kinh tế – Luật – Đại học Quốc gia TP.HCM: Xét tuyển tổ hợp môn A00, A01, D01; 25 điểm.
- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (phía Nam): Xét tuyển tổ hợp môn A00, A01, D01; 21.2 điểm.
- Đại học Hà Nội: Xét tuyển tổ hợp môn D01; 31.4 (ngoại ngữ nhân hệ số 2).
Trên đây là những thông tin cần thiết để trả lời cho câu hỏi Digital Marketing học trường nào và những thông tin khác để giúp bạn có thể tham khảo thêm trước khi quyết định có nên học Digital Marketing không. Bất kỳ công việc hay lựa chọn nào đều sẽ có những khó khăn riêng và không có điều gì là dễ dàng. Mong bạn hãy kiên trì với sự lựa chọn của bản thân và cho ra những quyết định đúng đắn. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của Azgad để cùng tìm hiểu về những lĩnh vực mới nhé.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết !
>>> Xem thêm:Khóa học Social Media mới nhất hiện nay tại TPHCMTop 4 Mô Hình Kinh Doanh Bán Lẻ Hiệu Quả Nhất
Lưu Vy