Khi nào nên tắt quảng cáo Shopee? Quảng cáo Shopee tuy mang lại rất nhiều lợi ích, tuy nhiên nếu không biết cách tối ưu sẽ làm lãng phí tài nguyên mà không mang lại hiệu quả như mong đợi. Hãy cùng Azgad Agency tìm hiểu rõ về tất cả những điều trên ở bài viết sau đây.
Toc
- 1. Khi nào nên tắt quảng cáo Shopee?
- 1.1. Tắt quảng cáo Shopee tìm kiếm shop
- 1.2. Tắt quảng cáo Shopee tìm kiếm sản phẩm
- 1.3. Tắt quảng cáo Shopee quảng cáo khám phá
- 1.4. Những lý do khiến quảng cáo Shopee không đạt được hiệu quả mong muốn
- 1.5. Cách tắt quảng cáo trên Shopee đơn giản
- 1.6. Quảng cáo Shopee là gì?
- 1.7. Làm thế nào để Kích hoạt Quảng cáo Shopee?
- 2. Bài viết liên quan 02:
- 3. Tổng kết
Khi nào nên tắt quảng cáo Shopee?
Bạn là một nhà kinh doanh, vì vậy việc tiêu tiền cho quá trình xúc tiến là điều phải làm, nhưng điều đó không có nghĩa bạn sẵn sàng “ném tiền qua cửa số” hay “đốt tiền” vào quảng cáo Shopee. Để tránh rơi vào trường hợp trên thì bạn cần phải biết những thời điểm cần phải tắt quảng cáo. Việc tắt quảng cáo đúng lúc sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí, tránh trường hợp chạy quảng cáo tốn tiền mà lại không ra đơn.
Những thời điểm mà bạn nên xóa quảng cáo Shopee đó là:
Tắt quảng cáo Shopee tìm kiếm shop
Ở loại hình quảng cáo này, trong trường hợp có một trong những từ khóa mà bạn đã thiết lập có tỷ lệ nhấp không được cao hãy cân nhắc xóa những từ khóa này và thay bằng những từ khóa khác. Còn nếu tỷ lệ hoàn vốn = 0 hoặc không nhận được bất kỳ lượt click nào vào shop, hãy xóa quảng cáo này ngay lập tức. Và bắt đầu lại bằng quảng cáo khác với giá thầu cao hơn.
Tắt quảng cáo Shopee tìm kiếm sản phẩm
Nếu quảng cáo của bạn có ít hơn 200 lượt Click mỗi ngày, bạn hãy tắt quảng cáo Shopee và điều chỉnh lại quảng cáo bằng cách tiến hành thêm những từ khóa thủ công.
Tắt quảng cáo Shopee quảng cáo khám phá
Với loại hình quảng cáo này, bạn nên kiểm tra kết quả hoạt động sau 3 – 4 ngày thiết lập. Nếu quảng cáo có mức chi phí vượt lợi nhuận hãy cân nhắc việc điều chỉnh lại ngân sách. Hay sau 100 lượt click nhưng lại không nhận lại lượt chuyển đổi nào:
- Trong trường hợp nếu bạn sử dụng quảng cáo tự động hãy tắt đi và thiết lập quảng cáo thủ bằng cách công nếu bạn muốn tiếp tục với quảng cáo này. Hoặc tắt luôn nếu bạn muốn dừng quảng cáo này để thiết lập quảng cáo khác.
- Nếu bạn đang sử dụng thiết lập thủ công bạn có thể cân nhắc tăng hạn mức Premium lên 20% hoặc bạn có thể xóa quảng cáo Shopee này để thiết lập quảng cáo khác.
Dịch vụ bán hàng trên Shopee
Những lý do khiến quảng cáo Shopee không đạt được hiệu quả mong muốn
- Đặt giá thầu sản phẩm quá thấp là nguyên nhân đầu tiên mà bạn cần cân nhắc nếu quảng cáo trên Shopee không hiệu quả.
- Không tối ưu sản phẩm về mặt hình ảnh, mô tả… làm khách hàng cảm thấy mơ hồ về sản phẩm và thay vì mua thì họ chỉ xem và thoát, điều này khiến lượt click cao nhưng lại không có chuyển đổi.
- Không trang bị đủ kiến thức về quảng cáo Shopee, không chạy test trước quảng cáo mà lại chạy luôn
- Chạy quảng cáo với những từ khóa có độ cạnh tranh và giá thầu quá cao.
- Thiết lập quảng cáo không giới hạn khi chỉ vừa chân ướt chân ráo làm quen với quảng cáo trên Shopee
- Giá bán của sản phẩm không có tính cạnh tranh với các đối thủ khác.
- Shop tồn tại những đánh giá, bình luận không tốt.
- Không kèm theo những chương trình khuyến mãi, combo deal sốc, flashsale…
- Gian hàng trang trí thiếu sự đầu tư và không bắt mắt.
Cách tắt quảng cáo trên Shopee đơn giản
Để tắt quảng cáo Shopee hay xóa quảng cáo Shopee bạn hãy truy cập vào mục “Kênh người bán”. Sau đó bạn cần truy cập vào Quảng Cáo Shopee ở mục “Kênh Marketing”.
Sau đó, bạn sẽ được đưa đến giao diện của trang quảng cáo, bạn thực hiện kéo xuống dưới trang sẽ xuất hiện các quảng cáo đang chạy.
Nếu bạn muốn tắt tất cả quảng cáo đang chạy thì bạn chọn Tất cả > Thay đổi trạng thái > Chọn Tạm dừng trong trường hợp chỉ muốn tạm dừng quảng cáo hoặc chọn Dừng nếu muốn tắt/xóa quảng cáo Shopee hoàn toàn.
Như vậy chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ đi những quảng cáo không hiệu quả cho gian hàng của mình.
Những vấn đề liên quan
Quảng cáo Shopee là gì?
Quảng cáo Shopee cho phép người bán tạo quảng cáo trong nền tảng, có khả năng thúc đẩy sự xuất hiện của cả cửa hàng và sản phẩm, thu hút nhiều thị trường hơn và tăng doanh số bán hàng.
Làm thế nào để Kích hoạt Quảng cáo Shopee?
Tạo quảng cáo của bạn trên Shopee rất đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm là đăng nhập vào Shopee Seller Center và từ bảng điều khiển, nhấp vào Quảng cáo Shopee ở bên trái màn hình. Điều này có thể được thực hiện thông qua trang web và ứng dụng di động của Shopee.
Dịch vụ bán hàng đa kênh
Bài viết liên quan 02:
1. https://azgad.vn/archive/1112/
2. https://azgad.vn/archive/1025/
3. https://azgad.vn/archive/952/
Tại sao nên chạy quảng cáo trên Shopee?
- Quảng cáo Shopee là công cụ giúp tăng lượt hiển thị, tức là gian hàng của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trên cùng một trang tìm kiếm. Điều này thúc đẩy người mua truy cập vào gian hàng của bạn. Khi lượt truy cập tăng cao thì đồng thời khả năng chuyển đổi cũng sẽ khả quan hơn, khi khách hàng tiến hành mua hàng và cảm thấy hài lòng, bạn sẽ nhận được lượt đánh giá tốt, tăng mức độ uy tín cho gian hàng. Shopee cam kết giúp tăng 30% lượt truy cập và hơn 2 phần 3 người dùng click vào các sản phẩm được quảng cáo.
- Quảng cáo Shopee còn giúp tăng doanh thu (tăng 30% số đơn hàng). Bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền quảng cáo thì sẽ có cơ hội nhận được một khoản doanh thu sau phí. Và đặc biệt hơn cả là bạn chỉ phải thanh toán nếu có lượt click nên hoàn toàn có thể yên tâm về việc tiền được sử dụng đúng mục đích của nó.
- Quảng cáo có thể giúp bạn đạt mục tiêu kinh doanh của mình một cách hiệu quả về mặt chi phí, đồng thời giúp bạn tiếp cận khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng, tăng số lượng người theo dõi cửa hàng và hơn cả là xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn. Theo thống kê đã có hơn 80.000 shop đã và đang chạy quảng cáo Shopee, một con số vô cùng ấn tượng là bằng chứng rõ ràng nhất cho mức độ hiệu quả của công cụ này.
>>> Xem thêm bài viết liên quan: Dịch vụ quảng cáo Shopee.
Mẹo giúp bạn mở rộng doanh số bán hàng từ quảng cáo Shopee
Sử dụng kết hợp Quảng Cáo Khám Phá với Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm Bạn có thể gia tăng tần suất hiển thị sản phẩm của mình tại 3 vị trí có lượng truy cập xếp hạng cao nhất trên Shopee như Trang chủ, Trang kết quả tìm kiếm và cuối cùng là Trang chi tiết sản phẩm có liên quan bằng cách:
- Thiết lập thêm Quảng Cáo Khám Phá cho tất cả sản phẩm đang chạy Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm.
- Kích hoạt hình thức Quảng Cáo Khám Phá tại 3 mục: Sản phẩm tương tự, Có thể bạn cũng thích và Gợi ý hôm nay.
- Tìm hiểu thêm những cách thiết lập Quảng Cáo Khám Phá hàng loạt cho nhiều sản phẩm.
Quảng cáo cho nhiều sản phẩm Hãy tham khảo các mẹo dưới đây:
- Quảng cáo tất cả các loại sản phẩm mới, sản phẩm có lợi nhuận cao và sản phẩm bán chạy với cả 2 loại quảng cáo là Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm và Quảng Cáo Khám Phá.
- Nếu bạn không có nhiều thời gian để thiết lập quảng cáo, hãy cân nhắc sử dụng thêm tính năng Quảng cáo Tự Động cho Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm. Hệ thống Shopee sẽ giúp bạn chọn từ khóa và tối ưu giá thầu theo thời gian.
- Nếu bạn không mang máy tính bên cạnh, hãy tiến hành thiết lập Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm và Quảng cáo Khám Phá thông qua ứng dụng Shopee di động bằng cách: Chọn mục “Tôi” -> “Shop của tôi” phía cạnh trái màn hình.
- Kéo xuống và chọn mục “Quảng cáo Shopee”.
- Chọn phần “Tạo chiến dịch mới”.
>>> Xem thêm bài viết liên quan: Quảng cáo trên Shopee là gì?.
Tổng kết
Quảng cáo Shopee là điều mà tất cả nhà bán hàng nào cũng nên biết. Tất nhiên khi bạn có gian hàng, bạn có sản phẩm, thì đã là lợi thế của bạn nhưng với một sân chơi rộng lớn như Shopee thì khách hàng sẽ không tự tìm đến bạn đâu. Mong rằng những chia sẻ về cách tắt quảng cáo trên Shopee hay lúc nào thì tắt quảng cáo Shopee là cần thiết sẽ cho bạn cái nhìn khách quan hơn về công cụ này.
Ngoài ra Azgad Agency cũng đã hướng dẫn các bạn chặn quảng cáo Shopee trên điện thoại ngoài ra còn có những cách chặn quảng cáo của Shopee, mong rằng sẽ hữu ích cho bạn trên con đường chinh phục sàn thương mại điện tử Shopee đầy gian nan phía trước