Là một marketer , chắc hẳn bạn hay nghe đến thuật ngữ traffic trong Marketing. Vậy bạn đã hiểu về traffic trong Marketing là gì chưa ? Và tầm quan trọng traffic trong Marketing như thế nào ? Hay tầm quan trọng của việc gia tăng chạy traffic cho website ?
Toc
Một khi bạn quyết định xây dựng website cho doanh nghiệp hay chính bản thân mình, đồng nghĩa với việc mở ra cho mình cơ hội mới đầy điều mới lạ và thử thách .
Vậy thì nhiệm vụ của Azgad Agency ở đây chính là giúp truyền tải hết những kiến thức làm nền tảng để bạn bắt trọn các cơ hội và mục tiêu kinh doanh của mình được thành công rực rỡ .
Sau khi thiết kế xong website thì bước tiếp theo cũng quan trọng không kém đó là việc lập kế hoạch , triển khai các chiến lược nhằm quảng bá và tăng traffic cho website .
Chuyển đổi người dùng thành khách hàng thân quen của bạn. Vậy để hiểu rõ hơn về traffic trong Marketing . Cùng nhau theo dõi bài viết này nhé !
Traffic trong Marketing là gì ?
Trước tiên ,để tìm hiểu Traffic trong Marketing là gì, thì bạn nên biết Traffic là gì nhằm hiểu rõ hơn.
Thuật ngữ traffic chính là những con số nói lên lượt truy cập vào một trang web là bao nhiêu. Nếu lượng traffic càng nhiều thì chứng tỏ website đó có lượt truy cập cao, lúc đó google sẽ căn cứ trên chỉ số này đánh giá mức độ chất lượng uy tín trang web của bạn. Tóm lại bạn có thể hiểu đơn giản hơn, traffic là chỉ số thể hiện lưu lượng truy cập vào trang web.
Khi người dùng tìm kiếm thông tin sau đó thông tin này dẫn đến 1 trang web có nghĩa là tăng một traffic.
Khi tìm kiếm thông tin thì website mang đến nội dung hữu dụng được người dùng nhấp vào và đọc thông tin bài viết vậy thì mỗi lượt click nghĩa là được một traffic.
Toàn bộ traffic sẽ được cộng chung cho toàn bộ site, tức là bất kì lượt truy cập cho 1 website, thì sẽ được tính là một traffic cho site.
Và việc tăng lượt traffic là mục đích ưu tiên hàng đầu của các người làm SEO khi điều hành website tin tức hay website cho doanh nghiệp.
Cả khi thực hiện SEO một từ khóa nào đó thì người làm SEO cũng đều dự tính trước số lượng traffic trong Marketing cho các chiến lược. Vì vậy, mỗi một từ khóa tạo ra một traffic website tiềm năng.
Vậy Traffic tiềm năng có ý nghĩa gì?
Lúc lấy SEO tất cả từ khóa nào,thì các người làm SEO cũng như nhà quản trị cần đề một mục tiêu về traffic cho SEO của mình.
Đó là sự kỳ vọng cho từ khóa này sau khi SEO sẽ mang về cho trang web bao nhiêu traffic , chính vì sự kỳ vọng về traffic đó mà từ khóa này mang đến đó chính là chỉ số traffic tiềm năng của keyword đó. Và với mỗi từ khóa khác nhau thì chúng ta đem lại một traffic tiềm năng khác nhau.
Tầm quan trọng traffic trong Marketing như thế nào ?
Thống kê đã cho biết rằng một trang web có số lượng traffic cao và ổn định hàng ngày thì đồng nghĩa với việc có xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm thì sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố khác.
Bên cạnh đó , để có số lượt traffic cao và duy trì ổn định cho website thì không hề dễ.
Trang web mà nhiều lượt truy cập và traffic trong Marketing tăng tối đa thì đi đôi với việc rằng trang web của bạn hữu ích và mang đến nhiều nội dung chất lượng.
Song yếu tố này không chỉ là giúp Google đánh giá cao xếp hạng trang web của bạn mà còn khẳng định với người dùng rằng website của bạn là bạn mang đến lượng thông tin đáng tin cậy hơn đối thủ.
Traffic là một yếu tố người dùng tìm đến ,và nếu muốn có lượng truy cập cao thì đòi hỏi ở các SEOer phải mang đến liên tục những content chất lượng phù hợp với nhu cầu người sử dụng.
Nếu trang web của bạn truyền tải nhưng nội dung hay, uy tín và ý nghĩa kéo theo đó người dùng sẽ luôn click vào trang của bạn thường xuyên hơn và dĩ nhiên lượng traffic cũng sẽ tăng theo.
Có rất nhiều điều đã biết có thể là chưa biết đều xoay quanh vai trò của traffic.
Bài viết liên quan 01:
1. https://azgad.vn/archive/1061/
2. https://azgad.vn/archive/1152/
3. https://azgad.vn/archive/1030/
Thì đối với trang web mà chúng ta cần phải đề cập tới , điển hình như vai trò của nó trong việc xác định xếp hạng của website. Dù vậy thì chúng ta có thể tóm lược vai trò việc tăng traffic trong các yếu tố sau đây:
- Được xem như là tiêu chí để xếp hạng website trong bảng xếp hạng kết quả việc tìm kiếm.
- Mang đến gia tăng lượng người dùng mới.
- Tăng mức độ uy tín được xây dựng trên website.
- Góp phần gia tăng mức phổ biến của website.
- Nhận xét được sự thu hút người sử dụng với website.
3 Công cụ kiểm tra traffic website
1 – Google Analytics giúp kiểm tra traffic website không cần phải mất phí
Google analytic được biết đến là một công cụ giúp biết được và rà soát mức traffic trong Marketing trên website không mất phí với hiệu suất làm việc tốt nhất ở thời điểm hiện tại , cũng vì nó phát triển và được cung cấp bởi Google.
Bất kể ai là chủ của trang web mà không biết đến Google Analytics quả là một thiếu sót trầm trọng,đương nhiên họ sẽ rất khó trong việc đo lường được chính xác việc người dùng tìm đến website của mình như thế nào.
Không những cung cấp cho bạn chính xác lưu lượng truy cập vào website mà nó còn đánh giá phân tích nhiều yếu tố khác như người dùng tìm kiếm chủ yếu bằng kênh nào và thời gian truy cập vào website là bao lâu.
2 – SimilarWeb giúp kiểm tra traffic website của bạn và cả đối thủ
SimilarWeb được xem là một trang web hữu ích cho phép bạn đánh giá và đo lường tất cả website nào theo nhu cầu của bạn.
Bên cạnh đó thì vẫn còn mặt hạn chế chính là chỉ đo được những website có các yếu tố của traffic trong Marketing cao, đối với những website có lượng truy cập quá thấp (như dưới 1000 lượt trên 1 ngày) thì sẽ rất khó để phân tích ra kết quả cho bạn.
Không những thế , kết quả hiển thị số lượng truy cập website từ SimilarWeb thường sai số khá lớn chênh lệch so với kết quả thực tế.
3 – Ahrefs là công cụ giúp kiểm tra traffic website và phải mất phí
Được xem một công cụ hỗ trợ rất đắc lực khi làm SEO và bạn bắt buộc phải trả phí khi sử dụng.
Để xem lượng truy cập website của bạn hay bất kỳ đối thủ nào trên Ahrefs đầu tiên bạn phải đăng ký tài khoản tại webiste ahrefs.com mới có thể sử dụng được.
Tầm quan trọng của việc gia tăng chạy traffic cho website
Phát triển hình ảnh thương hiệu
Hiện nay ,thương mại điện tử trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm cũng nhờ vào mạng internet được phát triển , đồng nghĩa với việc hình ảnh thương hiệu của bạn tạo ra nhiều cơ hội được biết đến thông qua các phương tiện truyền thông .
Thay cho việc sử dụng các hình thức Marketing truyền thống bạn sẽ phải bỏ ra mức chi phí rất tốn kém như là việc phát tờ rơi hay quảng cáo ngoài trời…việc xuất hiện trên sàn thương mại điện từ và traffic trong Marketing đạt mức tối cũng phần nào lan tỏa mức nhận diện thương hiệu của bạn mức chi phí ít tốn kém hơn rất nhiều.
Chính việc sử dụng công cụ này không những tiết kiệm chi phí mà còn nhanh chóng và phủ sóng thương hiệu rộng rãi hơn.
Tăng lưu lượng người dùng tiếp cận thông tin
Các website dạng tin tức hay blog chia sẻ việc càng nhiều người biết tới trang web để tích góp những thông tin mà web đó mang lại thì đó là mối trọng điểm hàng đầu của người thiết lập website.
Khi website được đầu tư chất lượng từ nội dung đến hình ảnh thiết kế và giao diện,… Tuy nhiên lại không được người dùng biết đến nhiều thì quả là việc hết sức lãng phí và đạt chưa hiệu quả.
Cũng bởi vì thế mà việc tăng traffic trong Marketing khiến người dùng tiếp cận thông tin của bạn cách dễ dàng hơn , và đây cũng là điều mà bất kỳ người tạo website đều mong muốn.
Gia tăng khả năng bán hàng và tăng doanh thu
Bài viết liên quan 02:
1. https://azgad.vn/archive/1112/
2. https://azgad.vn/archive/931/
3. https://azgad.vn/archive/1116/
Dĩ nhiên khi thông tin của bạn được đón nhận thì khả năng người dùng tiềm năng của trang web khi mua hàng là khả năng cao dẫn đến tăng mức bán hàng đồng thời tăng doanh thu.
Đặc biệt các website bán hàng online, các sàn thương mại điện tử cũng như website kinh doanh hàng hóa và dịch vụ,… thì việc kéo khách hàng đến với website là cách gần nhất để biến người đọc thành khách hàng giúp thúc đẩy doanh số.
Các cách để tăng traffic cho website
1 – Bằng cách tối ưu SEO
Tối ưu hóa trang web cho SEO có nghĩa là làm việc chăm chỉ để làm cho website của bạn thích hợp hơn với các công cụ tìm kiếm và khách truy cập.
SEO tốt sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên các Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERPs), do đó sẽ có nhiều khách truy cập đến trang web của bạn hơn.
Bước đầu tiên dễ dàng nhất trong việc tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO đó là việc thực hiện nghiên cứu từ khóa về nội dung của bạn.
Bạn cần biết người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó thường xuyên và có tỷ lệ đối thủ cạnh tranh cao hay không.
Sau đó, bạn sẽ xác định những từ khóa nào sẽ sử dụng để cải thiện thứ hạng của mình trên các trang tìm kiếm.
2 – Chiến dịch email Marketing
Mặc dù SEO là một cách tuyệt vời để tăng tác động cho trang web của bạn, nhưng bạn cần đảm bảo rằng họ không truy cập trang web của bạn chỉ một lần. Thu hút người dùng của bạn bằng cách gửi cho họ bản tin và email quảng cáo.
Thu hút khách truy cập cũ của bạn, khiến họ nhớ đến bạn và thúc đẩy họ quay lại trang web của bạn , giống như những người thường xuyên ở một quán cà phê đáng tin cậy, họ dần dần cần đọc trang web của bạn. Đây là một phương pháp cần thiết khi bạn muốn tăng lượng truy cập vào website.
3 – Mạng xã hội
Các trang mạng xã hội cũng là một kênh để tăng lượng truy cập vào website. Nếu bạn sử dụng chúng một cách khôn ngoan và hiệu quả, chẳng bao lâu khách hàng sẽ đổ xô đến trang web của bạn từ đó.
Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn có thể chia sẻ được. Mọi người thích chia sẻ những bài báo thú vị mà họ tìm thấy trên Internet với bạn bè và gia đình.
Đừng bỏ lỡ cơ hội này và nhúng công cụ chia sẻ vào từng bài đăng trên blog của bạn, nhưng đừng đợi mọi người chia sẻ nội dung của bạn , cần chủ động và tiếp cận với những người dùng mới.
Mỗi khi bạn tải lên một cái gì đó mới, hãy chia sẻ nó trên mạng xã hội , sẽ không tốn nhiều chi phí và có thể tăng tốc độ cải thiện lưu lượng truy cập trang web của bạn.
4 – Viết nội dung chất lượng nhất có thể
Nội dung là linh hồn của mọi website, nếu nội dung hấp dẫn khiến khách truy cập quay lại trang web của bạn nhiều lần.Song , nếu nó tốt, sẽ khiến lan rộng khắp mọi nơi.
Việc đó giống như một giấc mơ, phải không? Vậy là bạn đã dành thời gian để tạo nội dung, hãy cùng nhau tạo ra nội dung tốt nhất có thể , bạn sẽ được khen thưởng vì sự chăm chỉ của bạn.
Trên đây là những thông tin bổ ích về traffic trong Marketing. Mong rằng những thông tin mà Azgad Agency đã chia sẻ sẽ giúp ích được cho bạn trong công việc.
>>> Xem thêm bài viết liên quan dưới đây: Top 2 Chiến Lược Marketing giúp bạn thành công. Những yếu tố 4P trong Marketing.