Ads là gì? là câu hỏi được rất nhiều các SEOer quan tâm từ khi mới tiếp cận và theo đuổi mảng Marketing. Có bao nhiêu cách chạy Ads, làm thế nào để chạy quảng cáo được hiệu quả và tối ưu được ngân sách là một quá trình rất cần sự học hỏi và kinh nghiệm thực chiến mới có thể làm được.
Toc
Bài viết sau đây, Azgad Agency sẽ cùng các bạn tìm hiểu những kiến thức từ cơ bản đến phức tạp về chạy Ads, các cách chạy Ads Facebook hiệu quả giúp tăng doanh thu cho page có nhu cầu. Mời các bạn tham khảo qua bài viết sau!
Cách chạy Ads
Ads là gì?
Ads (tiếng Anh Advertising) có nghĩa tiếng Việt chính là quảng cáo.
Ads (Ads là gì) ra đời với mục tiêu là đưa những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến với khách hàng biết đến về sản phẩm của mình thông qua những phương tiện truyền thông như: tivi, các công cụ tìm kiếm thông tin, mạng xã hội, báo chí…một cách nhanh chóng nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng và khách hàng m năng từ đó thúc đẩy hành vi mua sắm của họ.
Chạy Ads là gì?
Chạy Ads (Ads là gì) là một thuật ngữ xuất hiện rất thường xuyên ngày nay vì nó được sử dụng vô cùng phổ biến đối với các doanh nghiệp hoặc công ty từ nhỏ đến vừa và lớn.
Nói dễ hiểu thì chạy Ads (Ads là gì) là một hình thức thương mại được áp dụng để thúc đẩy mức tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của người cung cấp thông qua các hoạt động xây dựng hình ảnh nhằm để khách hàng nhận diện và biết đến thương hiệu của mình của mình, đồng thời liên kết với các sản phẩm dịch vụ đến khách hàng nhanh chóng.
Ngoài ra, chạy Ads còn có chức năng là tạo lập ý định của khách hàng ngay lập tức hay còn được biết đến là quảng cáo có phản hồi trực tiếp.
Công ty hoặc doanh nghiệp ngày nay có thể tự thực hiện chạy quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ của mình hoặc thuê các dịch vụ chạy Ads (Ads là gì) uy tín bên ngoài về để giúp xây dựng lên ý tưởng và thực thi quảng cáo luôn.
Khi đó công ty hoặc doanh nghiệp cần phải cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ cùng với những ý tưởng mà mình muốn truyền tải đến người tiêu dùng, kể cả hình ảnh để dịch vụ Ads có thể nắm được tiêu chí và mục tiêu của mình và dựa vào đó mà tiến hành chạy Ads.
Từ đó, các dịch vụ chạy Ads (gọi là Agency) sẽ chuyển thông tin tới bộ phận Ads của họ sau đó chiến dịch quảng cáo được xây dựng và phát sóng trên các phương tiện truyền thông.
Mục tiêu của việc chạy Ads
Việc chạy Ads (Ads là gì) là điều rất cần thiết trong thời đại mà việc tiếp cận, tìm kiếm sản phẩm đến quyết định mua hàng diễn ra ra nhanh và từ xa.
Bài viết liên quan 01:
1. https://azgad.vn/archive/954/
2. https://azgad.vn/archive/1088/
3. https://azgad.vn/archive/1164/
Chạy Ads ra đời với những mục tiêu chung sau đây:
- Mục tiêu thông báo: Thông báo các sản phẩm dịch vụ của công ty đồng thời là quảng bá thương hiệu của mình đến khách hàng nhanh chóng, giúp tăng khả năng nhận dạng thương hiệu, giúp sự tồn tại của thương hiệu trong lòng khách hàng được rõ ràng và khi nhắc đến sản phẩm nào đó thì thương hiệu của ta sẽ là sự lựa chọn ưu tiên.
- Mục tiêu nối tiếp việc thông báo chính là thuyết phục khách hàng: Mọi hình thức quảng cáo điều là để mọi người biết đến sản phẩm và là công cụ nhằm thuyết phục khách hàng thúc đẩy hành vi mua sắm diễn ra nhanh chóng.
- Quảng cáo như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng đến với khách hàng: mục tiêu chính của quảng cáo là giúp khách hàng nhận dạng thương hiệu một cách tự nhiên và đều đặn, tránh sự lãng quên từ đó đối thủ sẽ có cơ hội lấy đi khách của mình.
- Mục tiêu khác là giúp mở rộng được thị trường của doanh nghiệp, nhu cầu khách hàng hướng tới, phát triển thương hiệu, góp phần tăng doanh thu.
Cách chạy Ads Facebook hiệu quả
Các dạng chạy Ads Facebook
Ads là gì đã được nói rõ qua phần trên, vậy dịch vụ chạy Ads Facebook có các dạng nào?
- Chạy Ads (quảng cáo) dạng tiếp cận: Được đo lường hiệu quả và tính phí theo số lượng khách hàng nhìn thấy bài viết mà ta tạo để quảng cáo trên Facebook. Cách chạy Ads Facebook này phù hợp với mục tiêu giúp người khác nhận dạng thương hiệu trên social của mình.
- Dạng chạy Ads qua Facebook tương tác post: Được đo lường theo mức độ tương tác trực tiếp trên bài viết quảng cáo của mình, ví dụ như một lượt like, lượt bình hay lượt chia sẻ bài viết là được tính là lượt tương tác post.
- Chạy Ads để tăng lượt like cho fanpage: Là hình thức chạy quảng cáo tăng lượt người truy cập vào và like fanpage của bạn, phí dịch vụ sẽ được tính theo số lượng like fanpage.
- Chạy Ads click to messenger: Quảng cáo sẽ được hiển thị trên news feed & messenger của người dùng để họ click vào và đến được với messenger trực tiếp để được tư vấn trực tiếp.
- Chạy Ads click to web: Khách hàng và khách hàng tiềm năng click vào Sponsored và được chuyển hướng về landing page của doanh nghiệp.
Chạy Ads Facebook có ưu điểm như thế nào?
- Mang lại target có khả năng chính xác cao với từng vừng và từng đối tượng cụ thể, tránh việc target không đúng với đối tượng vừa không có kết quả vừa mất phí không cần thiết.
- Đem lại sự lan tỏa với tốc độ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
- Tỷ lệ chuyển đổi cao đồng thời được tối ưu từ thấp tới cao từ đó đem về cho doanh nghiệp doanh thu đơn hàng rất lớn.
- Cung cấp các công cụ hỗ trợ rất cần thiết cho việc định dạng các quảng cáo sáng tạo. Cung cấp được đa dạng các loại hình quảng cáo phù hợp tiếp cận sâu tới từng nhóm khách hàng riêng biệt tùy theo từng mục đích và nhu cầu của họ.
9 bước để chạy Ads Facebook hiệu quả
Nếu bạn chưa biết cách chạy Ads Facebook sao cho hiệu quả thì cùng xem qua 9 bước hướng dẫn sau đây:
1. Bước chuẩn bị: tạo một fanpage và visa ( dùng để thanh toán chi phí chạy Ads Facebook ).
2. Thực hiện phân tích những nhóm khách hàng tiềm năng của mình: để đạt được hiệu quả cao trong chiến dịch quảng cáo của mình bạn cần phải định hướng rõ được phân khúc khách hàng và khách hàng tiềm năng mà mình đang muốn hướng đến.
- Có 4 chỉ tiêu để bạn đạt target chính xác đến đối tượng: đặc điểm riêng của khách hàng mục tiêu, đặc điểm công việc của khách hàng mục tiêu, nơi sống và làm việc của khách hàng mục tiêu, hoạt động chủ yếu của khách mục tiêu, đặt ra câu hỏi tại sao khách hàng mục tiêu sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của mình.
3. Đến phần cài đặt chiến dịch, chúng ta thực hiện từng bước sau:
- Đăng nhập vào Facebook sau đó click vào dấu mũi tên chọn mục quảng cáo trên Facebook:
- Chọn mục tạo chạy quảng cáo:
- Chấp nhận các điều khoản của Facebook:
4.Tiến hành chiến dịch tạo quảng trên Facebook
- Click vào tab tương tác.
- Kéo xuống và chọn phần tương tác bài viết.
- Chọn tên cho chiến dịch chạy Ads (Ads là gì) của mình.
- Tiến hành thử nghiệm phân tích và giữ để chế độ mặc định.
- Thực hiện tối ưu hóa ngân sách cho chiến dịch.
- Chọn account quảng cáo để đến với phần tiếp theo.
5.Thực hiện các cài đặt cho tài khoản quảng cáo.
- Chọn quốc gia là Việt Nam.
- Đơn vị tiền: Đồng Việt Nam.
- Bật múi giờ: Asia/Ho_Chi_Minh.
- Để đổi tên tài khoản quảng cáo ta chọn hiển thị tùy chọn nâng cao.
- Đổi tên tài khoản nếu muốn và chọn tiếp tục.
6.Chọn nhóm quảng cáo: cài đặt đối tượng, vị trí quảng cáo, cài đặt ngân sách và lịch chạy quảng cáo.
7.Tiến hành tạo quảng cáo.
- Đặt tên quảng cáo: tùy chọn.
- Nhận diện: Chọn fanpage muốn quảng cáo
- Nội dung: Nhấp Chọn bài viết, chọn bài viết muốn quảng cáo và chọn tiếp tục.
8.Chọn xác nhận để tạo quảng cáo bài viết trên Facebook.
9.Kiểm tra hiệu quả của các chiến dịch và điều chỉnh khi cần thiết.
Cách chạy Google Ads
Google Ads là gì?
Google Ads trang quảng cáo có trả phí của Google, có nhiều cách để bạn tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau cùng đi đến một mục tiêu cuối cùng là : tìm kiếm khách hàng và mang về doanh thu.
Google Ads được xem là một nơi quảng cáo đem lại kết quả cao và nhanh chóng lại tối ưu được chi phí.
Bài viết liên quan 02:
1. https://azgad.vn/archive/1144/
2. https://azgad.vn/archive/951/
3. https://azgad.vn/archive/1117/
Cách chạy Google Ads
Hiện nay Google sử dụng 2 giao diện khác nhau theo từng nhóm đối tượng để chạy Ads. Phần dưới đây Azgad sẽ hướng dẫn chạy Google Ads theo giao diện mới nhất của Google, là giao diện 2022:
Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo (tạo chiến dịch Google Ads mới).
Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch của mình (tức là chọn người phù hợp để truy cập vào trang web).
Bước 3: Chọn loại chiến dịch mà mình cần làm (chọn trang đích để cần quảng cáo, đặt tên cho quảng cáo của mình).
Bước 4: Cài đặt chiến dịch (ngân sách Google Ads, địa điểm, ngôn ngữ).
Bước 5: Từ khóa và quảng cáo.
Bước 6: Viết bài mẫu quảng cáo.
Khoá học chạy Ads
Vì sao cần phải học chạy Ads?
- Giúp ta tiếp cận được hàng tỷ khách hàng tiềm năng là những người dùng sử dụng Google mỗi ngày.
- Tăng tỉ lệ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và dễ dàng.
- Gia tăng lợi bán hàng thông qua các hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả trên Google.
- Quảng cáo Google Ads là một giải pháp giúp giải quyết vấn đề rất nan giải đó là tiếp cận khách hàng với sản phẩm giá trị cao
Các khóa học dạy chạy Ads phổ biến
1.Lập kế hoạch chạy Ads chuyên nghiệp trong 7 ngày:
- Hiểu rõ các khái niệm từ cơ bản đến nâng cao trong chạy Ads.
- Hiểu rõ phương pháp, quy trình lập kế hoạch chạy Ads cụ thể, dễ dàng thực hiện.
- Tự thực hiện lập kế hoạch chạy Ads trong vòng 7 ngày.
- Cách dùng ma trận PEST, ma trận SWOT, Ansoft… để phân tích thị trường, đối thủ, sản phẩm dịch vụ của mình.
- Nắm được cách phân khúc của thị trường, biết được thị trường mục tiêu, nắm rõ được thế mạnh của sản phẩm.
- Lập kế hoạch chạy Ads phối hợp hài hòa giữa chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược phân phối và khuyến mãi.
- Nắm được 12 phương pháp định giá, chiến lược đẩy và kéo trong phân phối và 12 phương pháp khuyến mãi hiệu quả.
2.Khóa học ối ưu quảng cáo chuyển đổi online – Web Conversion Optimization (WCO):
- Hiểu rõ tư duy tối ưu quảng cáo là như thế nào.
- Nắm bắt từng bước thiết lập Pixel: tạo & chia sẻ, gắn landing, backup, các thiết lập nâng cao.
- Hiểu về tiêu chuẩn một Landing Page chuyển đổi, cách Spy Landing Page đơn giản mà hiệu quả.
- Biết vận hành hệ thống kinh doanh hiệu quả khi chạy quảng cáo chuyển đổi.
- Thành thạo kỹ năng nuôi pixel để chạy quảng cáo.
- Nắm được cách tạo các định dạng quảng cáo hiệu quả phù hợp trong chạy chuyển đổi: Canvas, Carousel..
- Tạo dựng được quảng cáo chuyển đổi theo từng bước.
- Nắm vững tư duy tracking & các chỉ số cần đo lường để tối ưu quảng cáo sao cho hiệu quả cao.
3. Khóa học Google Ads nâng cao:
- Học cách tối ưu salepage về mặt kỹ thuật và nội dung khi chạy quảng cáo.
- Hiểu rõ khái niệm Dynamic Search Ads và thuần thục cách thiết lập.
- Nắm rõ được quy trình tối ưu Dynamic Search Ads chuẩn.
- Biết cách set up và tối ưu Dynamic Remarketing Display Ads.
- Biết cách tối ưu Youtube Video Ads một cách thành thục.
- Học cách set up Youtube Shopping Ads.
- Ứng dụng Rules để giúp các công việc được động hóa để tối ưu quảng cáo.
- Sử dụng được Google Ads Editor.
Bài viết trên Azgad đã chia sẻ những kiến thức cơ bản nhất về Ads là gì? Chạy Ads thực hiện qua những bước nào và một số khóa học chạy Ads… cho các bạn biết thêm về lĩnh vực này. Cảm ơn các bạn đã xem đến đây, chúc các bạn học được nhiều kiến thức bổ ích và thành công.
>>> Xem thêm:Native Ads là gì – 6 Bước Quảng Cáo Hiệu QuảTop 3 Khóa học Facebook Ads chất lượng tại TPHCM
Tác giả: Huỳnh Thị Anh Thư.