Dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong những dịch vụ mà người bán cần phải quan tâm. Đặc biệt đối với người bán trên sàn thương mại điện tử Shopee thì đây chính là công cụ cạnh tranh vô cùng hiệu quả với đối thủ. Dịch vụ chăm sóc khách hàng càng chuyên nghiệp thì tỷ lệ khách hàng trung thành càng cao.
Toc
Từ đó có thể gia tăng doanh số bán hàng một cách tối đa. Vậy chăm sóc khách hàng Shopee là những gì? Chat Shopee là gì? Cần những yếu tố gì để chăm sóc khách hàng Shopee hiệu quả? Hôm này hãy cùng Azgad Agency tìm hiểu về chủ đề này nhé.
Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng Shopee
Việc cần làm sau khi nhà bán hàng trên Shopee tối ưu hóa đầy đủ mọi thứ đó là chăm sóc khách hàng Shopee. Nhà bán hàng cần vạch ra một quy trình cụ thể từ a – z để đảm bảo rằng khách hàng của mình được chăm sóc và quan tâm hoàn hảo nhất có thể. Và việc xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng không phải ai cũng làm được. Chúng ta cùng đi vào chi tiết hơn từng mục nào!
Chăm sóc khách hàng Shopee là làm gì?
Trước hết bạn cần phải hiểu được chăm sóc khách hàng Shopee là gì trước đã. Nó là bao gồm tất cả những hoạt động hoặc dịch vụ mà bạn là người bán hàng cần làm để thõa mãn được cái nhu cầu của khách hàng hoặc thậm chí vượt qua sức mong đợi của khách hàng. Có như vậy thì mới mong được giữ được khách hàng và khiến họ trở thành khách hàng trung thành của shop mình.
Và dịch vụ chăm sóc khách hàng Shopee không thể đo lường được giống như mức độ trung thành của khách hàng. Đó là bởi vì những thứ như mức độ trung thành của khách hàng chỉ là sản phẩm phụ của việc chăm sóc khách hàng của bạn.
Bạn nên cố gắng hết sức và cố gắng phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng Shopee hàng ngày. Bởi vì không có số liệu thống kê tuyệt đối nào có thể đánh giá rằng dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn tốt tuyệt đối.
Chăm sóc khách hàng Shopee thường bị nhầm lẫn với dịch vụ khách hàng, quan hệ khách hàng và trải nghiệm của khách hàng. Vậy nên hãy phân biệt rõ về nó, và dựa vào đó có thể phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng Shopee tốt nhất có thể!
>>> Xem thêm bài viết Shopee: TOP 1 xây dựng kênh bán hàng Shopee hiệu quả cao
Bài viết liên quan 01:
1. https://azgad.vn/archive/1071/
2. https://azgad.vn/archive/1053/
3. https://azgad.vn/archive/1030/
Giá trị của dịch vụ chăm sóc khách hàng mang lại cho bạn
Khi bạn thực hiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng Shopee, khi đó sẽ nâng cao được trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Từ đó shop của bạn sẽ hưởng lợi rất nhiều từ việc đầu tư vào chăm sóc khách hàng vì nhiều lý do:
- Khách hàng có được thông tin chi tiết mà họ cần, để có thể mua hàng của shop mình.
- Sự hài lòng của khách hàng tăng lên thì đi đôi với đó lòng trung thành của khách hàng cũng có thể cải thiện.
- Giữ chân được khách hàng cũ, tạo ấn tượng tốt ban đầu cho khách hàng mới.
- Thu hút được nhiều hơn khách hàng tiềm năng.
- Giảm được chi phí kinh doanh – tối đa hóa lợi nhuận.
- Nâng cao ưu thế, vị thế trên thị trường cạnh tranh với các đối thủ.
Tận dụng tối đa công cụ có sẵn trên Shopee: Chat Shopee
Chat Shopee là một công cụ mà Shopee đưa ra giúp các nhà bán hàng hàng tá việc liên quan. Như giải đáp thắc mắc, liên hệ, trao đổi với khách hàng. Quan trọng hơn đó là việc chăm sóc khách hàng Shopee, nó có thể giúp bạn tăng doanh số một cách đáng kể và làm bạn bất ngờ đấy.
Những thủ thuật có thể giúp ích bạn để tối đa hóa lợi ích của công cụ chat Shopee mà bạn nên quan tâm:
Câu mời chào hợp lý
Để bắt đầu một cuộc trò chuyện hay phản hồi lại với một khách hàng thì bạn nên sử dụng những câu mời chào hợp lý. Đừng dùng “Chào bạn!” một cách như bình thường. Mà hãy dùng thêm những từ ngữ như “Mình có thể giúp gì cho bạn yêu ạ?”, nó sẽ làm cho khách hàng cảm nhận được họ được quan tâm, được chăm sóc tốt.
Xác định của mục đích trò chuyện và tự động hướng đi
Bao giờ cũng vậy, trong mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng trên Shopee thì họ đều có những vấn đề riêng. Bạn nên chủ động tìm hiểu và chủ động đưa ra thông tin cần thiết cho khách hàng một cách nhanh chóng. Đừng bắt họ phải đợi bạn, như thế sẽ làm giảm thiện cảm với shop của bạn.
Không nên dài dòng, đi thẳng vào vấn đề
Cái gì cũng vậy, ngắn quá không tốt mà dài quá cũng không nên. Đừng để khách hàng nhầm tưởng bạn đang muốn lái câu chuyện sang hướng khác và không thèm quan tâm vấn đề của họ. Trả lời thật đầy đủ và đi thẳng vào vấn đề cần giải đáp.
Hãy học thói quen chờ đợi
Đôi khi giữa cuộc trò chuyện tự dưng khách hàng của bạn lại không trả lời lại. Đừng mất kiên nhẫn mà bỏ đi hoặc hối khách hàng trả lời. Bạn hãy rèn cho bản thân hoặc nhân viên của bạn tính kiên nhẫn. Chờ đợi sự phản hồi lại của khách hàng.
Thận trọng với những tin nhắn hài hước
Bạn xác định bán hàng trên Shopee với một phong cách hài hước. Và cách giao tiếp của bạn với khách hàng bạn cũng mang hơi hước vui nhộn. Nhưng hãy thận trọng, vui thì ai cũng muốn tuy nhiên không phải ai cũng giống bạn. Trên thực tế, khi đã có thắc mắc về sản phẩm hoặc dịch vụ bên bạn thì rất nhiều khách hàng cực kỳ nghiêm túc để được giải đáp. Hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi sử dụng sự hài hước để tương tác với khách hàng trên Shopee.
>>> Xem thêm bài viết Shopee: Cách bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu
Bài viết liên quan 02:
1. https://azgad.vn/archive/1129/
2. https://azgad.vn/archive/1099/
3. https://azgad.vn/archive/1120/
Tạo nhiều ưu đãi dành cho khách hàng cũ
Chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ của bạn là một điều cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn tăng doanh thủ của shop. Hãy tận dụng các công cụ tạo voucher, mã khuyến mãi, giảm giá nhằm dành tặng cho các khách hàng thân quen của bạn.
Có thể mã khuyến mãi không giảm được bao nhiêu tuy nhiên cũng đủ để khách hàng cảm nhận được sự quan tâm từ bạn. Từ đó sự trung thành của khách hàng có thể được nâng lên cao hơn. Không cần tốt quá nhiều chi phí trong việc giữ chân khách hàng cũ. Nhưng sẽ rất tốn để lôi kéo khách hàng mới. Như vậy, tại sao bạn không chăm sóc khách hàng cũ của bạn thật tốt?
Chủ động hỏi thăm những dịp lễ, đặc biệt
Ai cũng vậy, họ đều thích sự quan tâm và hỏi thăm. Thật tuyệt vời khi nhân dịp những ngày lễ hay những ngày quan trọng khác bạn có thể chủ động nhắn tin hỏi han khách hàng của mình. Điều đó cũng tạo nên nhiều cảm tình từ khách hàng. Xây dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng của bạn hơn trước.
Tặng quà cho khách hàng
Vào những đơn hàng thường ngày bạn có thể làm khách hàng bất ngờ với một món quá nhỏ chẳng hạn. Nhỏ thôi, đừng quá lớn, đủ để thể hiện sự quan tâm và sự chăm sóc tận tính của shop bạn đối với khách hàng. Cảm nhận tới niềm vui nho nhỏ mà bạn mang lại tới khách hàng của mình đi. Ý tưởng này bạn cũng đừng nên bỏ qua nó nha.
Bạn bị người dùng Shopee spam? Hãy thẳng tay khiếu nại Shopee
Trong quá trình xây dựng một quy trình chăm sóc khách hàng Shopee thật tốt thì không thể tránh khỏi gặp những khó khăn. Và spam là một ví dụ cho những khó khăn này đối với người bán.
Dạo gần đây có rất nhiều đối tượng sử dụng nick ảo Shopee để spam những loại tin nhắn quảng bá buff follow, buff đơn,… Và với việc hằng ngày nhận hàng tá những tin nhắn như vậy cũng sẽ khiến phần nào bạn bị trầm cảm. Không nói đến việc dịch vụ chăm sóc khách hàng Shopee của bạn có thể bị rối loạn đi.
Khi gặp những vấn đề như vậy thì đừng suy nghĩ nhiều. Bạn hãy thẳng tay chặn những nick ảo này và khiếu nại lên với Shopee để họ xử lý. Đó cũng có thể là những đối thủ cạnh tranh của bạn làm như vậy để phá Shop bạn. Hãy cẩn thận nhé!
Như vậy, vừa rồi Azgad Agency chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những thông tin về xây dựng một hệ thống chăm sóc khách hàng Shopee một cách tối ưu. Hãy tham khảo những thông tin này và giúp cho việc chăm sóc khách hàng của bạn ngày càng được nâng cao và chuyên nghiệp hơn. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết khác nhé!