Khóa học thương mại điện tử hiện là 1 trong những khóa học được sự quan tâm nhiều nhất hiện nay. Nhưng bạn có hiểu hết về thương mại điện tử hay chưa? Và bạn đang rất muốn tìm kiếm một khóa học tại nơi có uy tín chất lượng và có mức chi phí hợp lý.
Toc
- 1. Học thương mại điện tử là học gì?
- 2. Tài liệu thương mại điện tử
- 3. Khóa học thương mại điện tử online
- 3.1. Khóa học thương mại điện tử về cách kinh doanh online của Google ( How to Get a Business Online)
- 3.2. Khóa học thương mại điện tử về bán hàng B2B của BigCommerce (eCommerce Masterclass for B2B Sales)
- 3.3. Khóa học thương mại điện tử về tiếp thị kỹ thuật số của Coursera (Digital Marketing Specialization )
- 3.4. Khóa học thương mại điện tử về tiếp thị của HubSpot (Ecommerce Marketing Course)
- 3.5. Khóa học thương mại điện tử cơ bản (Skillshare)
- 4. Bài viết liên quan 02:
- 5. Khóa học thương mại điện tử TPHCM
Vậy thì hôm nay hãy cùng Azgad Agency tìm hiểu về top 5 khóa học thương mại điện tử có chất lượng tuyệt vời qua bài viết bên dưới nhé!
Học thương mại điện tử là học gì?
Khái niệm về thương mại điện tử là gì?
Hiểu đơn giản thì thương mại điện tử (E-commerce) là nói về hoạt động mua hay bán sản phẩm/ dịch vụ bằng phương pháp điện tử trên các dịch vụ trực tuyến hoặc thông qua internet.
Thương mại điện tử là dựa trên các công nghệ như thương mại về di động, chuyển tiền điện tử, quản lý về chuỗi cung ứng, tiếp thị qua mạng lưới internet, xử lý các giao dịch trực tuyến, trao đổi dữ liệu điện tử (gọi tắt là EDI), hệ thống quản lý của hàng tồn kho và hệ thống thu thập dữ liệu một cách tự động.
Các hình thức thương mại điện tử
Khóa học thương mại điện tử hiện nay có liên quan tới tất cả mọi thứ, từ đặt hàng nội dung về kỹ thuật số cho đến tiêu dùng trực tuyến tức thời , để đặt hàng và các dịch vụ thông thường, các dịch vụ về “meta” đều sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các dạng khác nhau của thương mại điện tử.
Hiện tại có nhiều ý kiến về các hình thức tham gia cũng như về cách phân chia những hình thức này của thương mại điện tử. Khi phân chia theo các đối tượng tham gia thì sẽ có 3 đối tượng chính gồm: chính phủ (G – Government), doanh nghiệp (B – Business) ,khách hàng (C – Customer hay Consumer).
Kết hợp từng đôi một trong 3 đối tượng này sẽ có 9 hình thức về thương mại điện tử theo đối tượng tham gia như sau: G2B, G2G, G2C, C2G, C2B, C2C, B2C, B2B, B2G, Ở đó sẽ có các dạng hình thức chính của thương mại điện tử bao gồm:
- Giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (gọi tắt là B2B).
- Giữa doanh nghiệp với khách hàng (gọi tắt là B2C).
- Giữa doanh nghiệp với nhân viên (gọi tắt là B2E).
- Giữa doanh nghiệp với chính phủ (gọi tắt là B2G).
- Giữa chính phủ với doanh nghiệp (gọi tắt là G2B).
- Giữ chính phủ với chính phủ ( gọi tắt là G2G).
- Giữa chính phủ với công dân (gọi tắt là G2C).
- Giữa khách hàng với khách hàng (gọi tắt là C2C).
- Giữa khách hàng với doanh nghiệp (gọi tắt là C2B).
Những hoạt động chủ yếu về thương mại điện tử
- Hoạt động mua bán và trao đổi hàng hóa/ dịch vụ trực tuyến.
- Mua/ bán vé trực tuyến.
- Hoạt động thanh toán online.
- Hoạt động chăm sóc và hỗ trợ khách hàng bằng hình thức online.
Khóa học thương mại điện tử có đặc trưng gì?
- Khóa học thương mại điện tử, đầu tiên chính là sự phát triển của thương mại điện tử gắn liền với sự phát triển của nền công nghệ thông tin. Giao dịch mà không tiếp xúc, giao dịch không cần gặp gỡ trực tiếp mà vẫn có thể thực hiện được các hoạt động thương mại điện tử như: giao dịch , đàm phán và thanh toán hóa đơn hàng hóa thông qua internet.
- Khóa học thương mại điện tử, đặc trưng thứ 2 là về phạm vi hoạt động trên phạm vi toàn cầu. Khi tham gia hoạt động mua bán trực tuyến sẽ không cần phải di chuyển tới bất kì địa điểm dù xa hay gần mà vẫn có thể thực hiện được các giao dịch thương mại điện tử qua những website, ứng dụng,…
- Thời gian không giới hạn là đặc trưng nổi bật của thương mại điện tử từ khi ra đời cho đến nay. Tham gia vào hoạt động thương mại điện tử đều được tiến hành các giao dịch ở bất cứ lúc nào trong ngày và bất cứ nơi nào mà có phương tiện điện tử để kết nối mạng.
- Khi xét về chức năng và vai trò của thương mại điện tử đối với doanh nghiệp thì khi tham gia khóa học thương mại điện tử, doanh nghiệp sẽ biết cách tiết kiệm về các loại chi phí như: chi cho marketing, khâu sản xuất, khi phân phối, hàng tồn kho, các chi phí giao dịch khác.
- Khóa học thương mại điện tử, đặc trưng về mở rộng quy mô thị trường, tác động lớn nhất được nhắc đến tham gia khóa học thương mại điện tử đối với các doanh nghiệp là giúp tiếp cận thị trường dễ hơn. Đồng thời khi kinh doanh trên thương mại điện tử, các doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn để mở rộng thị trường tại cá khu vực khác nhau mà không cần tốn chi phí hay nguồn lực để xây dựng về các văn phòng hoặc cửa hàng kinh doanh như là hình thức thương mại truyền thống.
- Khóa học thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn rất nhiều để tiếp cận khách hàng. Với kinh doanh thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể tiếp cận đồng thời với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các website và những hình thức marketing online khác như: chạy quảng cáo, thực hiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm…
Thương mại điện tử – Xu hướng toàn cầu
Khóa học thương mại điện tử, vì sao nói rằng xu hướng toàn cầu hiện nay là kinh doanh trên thương mại điện tử? Sự bùng nổ của nó bao gồm những nguyên nhân chính sau đây:
- Việc mua sắm bằng thiết bị di động đang dần thay thế cho hình thức trực tiếp trước đây.
- Mua sắm bằng giọng nói nhanh, gọn, lẹ.
- Mạng xã hội đã trở thành nơi cung cấp, trao đổi và mua bán. Đóng vai trò rất quan trọng.
- Người bán tự động hóa việc hoàn tất đơn hàng.
- Mô hình kinh doanh bền vững, an toàn.
- Áp dụng được trí tuệ nhân tạo (AI) trong các quá trình kinh doanh.
- Áp dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR).
Bán Hàng Đa Kênh
Tài liệu thương mại điện tử
Khóa học thương mại điện tử, tài liệu thương mại điện tử rất đa dạng, tùy thuộc vào lĩnh vực bạn muốn tìm hiểu mà sẽ được cung cấp sao cho phù hợp. Nhưng chung quy lại, tài liệu sẽ có nội dung gồm các phần chính sau đây:
- Cung cấp kiến thức chung về thương mại điện tử và mô hình kinh doanh trực tuyến.
- Các mô hình thương mại điện tử phổ biến và kinh doanh trực tuyến sao cho đạt hiệu quả cao.
- Bí quyết để thành công trên thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến.
- Thực trạng về thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến trên Thế giới hiện nay.
- Thực trạng về thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam.
- Học về Website và những kiến thức cần có về Website khi bắt đầu.
- Những điều cần có cơ bản nhất để có một website mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
- Kỹ năng để làm marketing trực tuyến hiệu quả với chi phí thấp nhất.
- Chiến lược marketing có thể lan truyền mạnh mẽ với chi phí cực nhỏ.
- Marketing trực tuyến áp dụng cho các doanh nghiệp B2B thị trường xuất khẩu.
- Kỹ năng để thực hiện tối ưu hóa website giúp xếp hạng Top 10 trên Google.
- Thanh toán online.
- An toàn mạng trong kinh doanh thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến, cách phòng ngừa sự cố và khắc phục.
Khóa học thương mại điện tử online
5 khóa học thương mại điện tử online uy tín chất lượng được Azgad Agency tổng hợp sau đây:
Khóa học thương mại điện tử về cách kinh doanh online của Google ( How to Get a Business Online)
Không giống như các khóa học thương mại điện tử khác, khóa học thương mại điện tử về cách kinh doanh online của Google sẽ hướng dẫn bạn những kỹ thuật an toàn bảo mật cho các trang thương mại điện tử của bạn. Bạn có thể được học được về các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cơ bản ( gọi tắt là SEO hay Google Analytics và học về quảng cáo trực tuyến.
- Khóa học thương mại điện tử này sẽ bao gồm 7 mô-đun, có thời lượng kéo dài là 3 tiếng đồng hồ, hướng dẫn dưới dạng các video, cung cấp nhiều mẹo hữu ích và những bước để lập kế hoạch chiến lượng kinh doanh trực tuyến cho bạn. Hơn hết, bạn sẽ nhận được chứng nhận về khóa học thương mại điện tử sau khi hoàn thành.
- Đối tượng tham gia: Là những ai đang bắt đầu kinh doanh về lĩnh vực thương mại điện tử và sẽ có mong muốn phát triển công việc kinh doanh online của mình trong thời gian sắp tới.
- Chi phí khóa học: hoàn toàn miễn phí.
Khóa học thương mại điện tử về bán hàng B2B của BigCommerce (eCommerce Masterclass for B2B Sales)
Nếu bạn đang kinh doanh và đang muốn mở rộng hoạt động với mong muốn sẽ thay đổi mô hình kinh doanh thương mại điện tử của mình sang dạng B2B thì khóa học thương mại điện tử của BigCommerce sẽ rất phù hợp với bạn.
- Ở khóa học này, bạn sẽ được học về cách để thiết lập trang chủ dưới dạng mô hình B2B, các văn phòng hỗ trợ và quản lý thông tin sản phẩm cho bạn. Bạn sẽ được hướng dẫn để biết cách đánh giá nhằm chọn ra nhà cung cấp cho phù hợp, phê duyệt khi mua hàng ở nhiều cấp, vận chuyển của B2B,…Khóa học thương mại điện tử ngắn hạn này bao gồm 9 video sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt thông tin.
- Đối tượng tham gia: Dành cho bất khi người nào đang muốn áp dụng mô hình bán hàng B2B cho mô hình kinh doanh riêng của mình.
- Chi phí khóa học bán hàng thương mại điện tử b2b: Miễn phí.
Khóa học thương mại điện tử về tiếp thị kỹ thuật số của Coursera (Digital Marketing Specialization )
Nếu đang muốn học để có thể hiểu chuyên sâu về động lực đằng sau nguồn dữ liệu có được và phương pháp phân tích dữ liệu được sử dụng bởi các chuyên gia về tiếp thị thì khóa học tiếp thị kỹ thuật số của nhà Coursera sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách tốt nhất.
- Ở khóa học thương mại điện tử này, bạn sẽ được khám phá ra được một số khía cạnh mới đối với môi trường tiếp thị kỹ thuật số bao gồm các chủ đề chủ yếu như: phân tích về cách tiếp thị kỹ thuật số, phương pháp để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếp thị qua truyền thông xã hội và cách in 3D.
- Khi bạn hoàn thành xong khóa học ngắn hạn về thương mại điện tử của Coursera, bạn sẽ có thêm hiểu biết phong phú về nền tảng của bối cảnh tiếp thị sử dụng kỹ thuật số mới và được một tập hợp những câu chuyện hay khái niệm và công cụ mới nhất để giúp bạn có thể tạo, phân phối, quảng bá sản phẩm và định giá sản phẩm hay dịch vụ kỹ thuật số một cách hoàn chỉnh và chuyên nghiệp.
- Đối tượng tham gia phù hợp: Những ai đang muốn học chuyên sâu về lĩnh vực phân tích dữ liệu một cách chuyên sâu từ các chuyên gia và có thời gian là 8 tháng để hoàn thành.
- Chi phí của khóa học: Miễn phí.
Khóa học thương mại điện tử về tiếp thị của HubSpot (Ecommerce Marketing Course)
Khóa học thương mại điện tử của HubSpot chủ yếu sẽ tập trung hướng dẫn để giúp bạn phát triển các chiến lược tiếp thị của mình một cách toàn diện nhất. Khóa học ngắn hạn về thương mại điện tử này chỉ mất 34 phút để hoàn thành, bao gồm bốn bài học, ba câu bài tập thực tế và 10 video.
- Đặc trưng của khóa học là bạn hoàn toàn có thể hoàn thành xong khóa học chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ mà vừa có thêm những kiến thức về cách để đặt mục tiêu cho doanh nghiệp và thu hút khách hàng đến với cửa hàng điện tử của mình nhanh chóng.
- Đối tượng tham gia: Khóa thương mại điện tử này sẽ phù hợp với nhiều đối tượng từ những bạn chưa có kinh nghiệm kinh doanh bao giờ đến những người đã từng kinh doanh online.
- Chi phí khóa học: Miễn phí.
Dịch Vụ Các Sàn Thương Mại Điện Tử
Khóa học thương mại điện tử cơ bản (Skillshare)
Khóa học thương mại điện tử về các Kiến thức cơ bản của Skillshare sẽ là khóa học kéo dài hơn một tiếng đồng hồ dành cho các bạn mới bước đầu tham gia vào kinh doanh trên thương mại điện tử.
Bài viết liên quan 02:
1. https://azgad.vn/archive/1027/
2. https://azgad.vn/archive/1048/
3. https://azgad.vn/archive/1123/
Với 9 bài học, thời gian là 1 giờ 3 phút bạn sẽ học được những kỹ năng cơ bản sau đây:
- Chọn được sản phẩm kinh doanh sao cho phù hợp bằng cách nghiên cứu ra thị trường mục tiêu có nhu cầu gì.
- Đảm bảo rằng bạn có thể bán được sản phẩm bằng cách đi đánh giá khả năng tồn tại của thị trường.
- Xác định về mức độ cạnh tranh bằng kỹ năng phân tích cụ thể.
- Xác định về sàn thương mại điện tử nào sẽ phù hợp để bán sản phẩm của bạn nhất.
- Thu về lợi nhuận bằng cách đi xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp.
Đối tượng tham gia: Khóa học thương mại điện tử cơ bản của Skillshare phù hợp với những ai đang muốn bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử, chưa có nhiều kinh nghiệm và có mong muốn đưa sản phẩm của mình từ kinh doanh truyền thống lên trang thương mại điện tử.
Chi phí khóa học: Miễn phí.
Khóa học thương mại điện tử TPHCM
Khóa học thương mại điện tử của Azgad Agency tại TP.HCM là một nơi có thể cung cấp cho bạn những bài học từ cơ bản đến chuyên sâu về các lĩnh vực cụ thể như: Digital Marketing, kinh doanh online, Tin học văn phòng áp dụng vào trong kinh doanh thương mại điện tử,… và vô vàng những khóa học khác ở đa dạng các lĩnh vực với lộ trình học rất rõ ràng và logic được đưa ra từ ban đầu phù hợp cho từng đối tượng và nhu cầu khi tham gia đăng kí.
Chương trình học sẽ được thiết kế phù hợp với hầu hết nhu cầu học viên đưa ra ở nhiều cấp độ, liên tục được cập nhật và điều tiết khi cần thiết để đạt được hiệu quả tốt nhất cho người học.
Thông tin liên hệ tư vấn và đăng ký khóa học:
- 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐫𝐮𝐲𝐞̂̀𝐧 𝐓𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐀𝐳𝐠𝐚𝐝.
- Hotline/Zalo: 𝟎𝟗𝟔𝟗.𝟑𝟏𝟑.𝟎𝟐𝟎.
- Địa chỉ: 219C Đường số 2, Phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, TP.HCM.
- Email: 𝐢𝐧𝐟𝐨.𝐚𝐳𝐠𝐚𝐝@𝐠𝐦𝐚𝐢𝐥.𝐜𝐨𝐦
- Website: 𝐚𝐳𝐠𝐚𝐝.𝐯𝐧
Bài viết này Azgad Agency đã giúp bạn hiểu rõ được về thương mại điện tử là gì? Học những gì? Khóa học thương mại điện tử nào uy tín và phù hợp với các bạn…Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều khi bắt đầu, giúp bạn tự tin hơn nữa với quyết định chọn ngành của mình. Hãy là người hiểu rõ việc học của mình và đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất cho bản thân bạn nhé!