Trong quá trình thao tác với Excel, đôi lúc nhập liệu bị thiếu xót, bạn cần phải bổ sung dữ liệu cho đủ. Quá trình này yêu cầu bạn phải chèn trang trong Excel để thực hiện nhập liệu. Vậy bạn đã biết cách chèn trang trong Excel chưa? Bài viết dưới đây Azgad sẽ hướng dẫn bạn các bước thật chi tiết để giúp bạn thực hiện được thao tác này, cùng theo dõi bài viết sau nhé!
Toc
Hướng dẫn cách chèn trang trong Excel chi tiết
Để bạn hiểu rõ về cách chèn trang trong Excel, cũng như xóa trang trong Excel. Hãy đọc tiếp bên dưới nhé.
Cách thêm trang trong Excel (chèn trang)
Có 4 cách thêm trang trong Excel (chèn trang trong Excel).
Cách 1: Thực hiện với biểu tượng dấu cộng ở cuối màn hình trang tính.
Khi bạn muốn thêm trang phía sau trang vừa tạo bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở cuối màn hình, một trang tính mới sẽ xuất hiện.
Bạn muốn di chuyển trang tính đó đến vị trí trước một trang tính đã có bạn chỉ cần thực hiện nhấn giữ chuột vào trang tính muốn di chuyển và di chuyển đến vị trí bạn muốn đặt.
Cách chèn trang trong Excel thần tốc
Lưu ý: Nhược điểm của cách này là chỉ chèn trang phía sau Sheet đã có sẵn.
Cách 2: Chèn trang bằng Insert trên thanh menu.
Bước 1: Bạn thực hiện nhấn chuột vào trang mà bạn muốn trang sẽ tạo đứng trước trang đó.
Bước 2: Trên thanh home tại vùng Cells. Bạn nhấn vào mũi tên đi xuống của Insert -> Chọn Insert Sheet.
Cách chèn trang trong Excel với Insert Sheet
Vậy là bạn đã có một trang mới được chèn trước trang đã có.
Kết quả Sheet mới được thêm vào
Cách 3:
Bước 1: Bạn thực hiện nhấn chuột phải vào trang mà bạn muốn trang sẽ tạo đứng trước trang đó. Chọn Insert.
Bài viết liên quan 01:
1. https://azgad.vn/archive/1100/
2. https://azgad.vn/archive/1133/
3. https://azgad.vn/archive/997/
Cách 3 chèn trang trong Excel
Bước 2: Thẻ Insert xuất hiện chọn Worksheet-> nhấn OK.
Cách 3 chèn trang tính mới trong Excel
Vậy là bạn đã có một trang mới được chèn trước trang đã có.
Trang tính mới đã được chèn
Cách 4: Sử dụng tổ hợp phím Shift + F11.
Cách xóa trang trong Excel
Có 2 cách xóa trang trong Excel.
Cách 1: Tại Sheet muốn xóa bạn nhấn chuột phải -> Delete để xóa trang.
Cách xóa trang nhanh chóng
Cách 2: Tại trang tính bạn muốn xóa, trong thẻ Home bạn chọn Delete -> Delete Sheet.
Cách xóa trang tính
Đánh số trang trong Excel 2007, Excel 2016
Vì đánh số trang trong Excel 2007 tương tự như trong các phiên bản khác nên bạn có thể thực hiện theo các bước mà Azgad sẽ thực hiện dưới đây trên Excel 2016.
Bước 1: Trên thanh menu chọn Page Layout -> chọn mũi tên góc phải -> hộp thoại Page Setup -> chọn Custom Footer nếu đánh số trang ở cuối trang, nếu bạn muốn đánh số trang ở đầu trang chọn Custom Header…
Bài viết liên quan 02:
1. https://azgad.vn/archive/1166/
2. https://azgad.vn/archive/1147/
3. https://azgad.vn/archive/1111/
Đánh số trang trong Excel
Bước 2: Hộp thoại Footer xuất hiện. Bạn thực hiện chọn vị trí đặt số trang là bên trái, bên phải, ở giữa. Bạn muốn đặt vị trí số trang ở đâu thì nhấn con trỏ chuột tại đó.
Bước 3: Tiếp theo chọn biểu tượng Insert Page Number thì chữ &[Page] hiện ở vị trí bạn muốn đặt số trang. Nhấn OK.
Bước 4: Hộp thoại Page Setup xuất hiện lại nhấn OK.
Cách để đánh số trang trong Excel theo thứ tự
Đánh số trang trong Excel theo thứ tự được ví dụ như là có 2 sheet (1 sheet có 2 trang, 1 sheet có 4 trang). Bạn sẽ đánh số thứ tự sheet 1 là từ 1 đến 2, sheet 2 là từ 3 đến 6.
Vậy để thực hiện đánh số trang trong Excel theo thứ tự thì phải thực hiện một số tùy chỉnh trong Page Setup.
Tại Sheet số 1 bạn thực hiện đánh số trang như đã hướng dẫn ở trên. Tại Sheet số 2 bạn thực hiện đánh số trang bắt đầu từ số 3.
Bước 1: Tại Sheet số 2 trên thanh công cụ chọn Page Layout -> mũi tên xuống (Page Setup).
Bước 2: Tại hộp thoại Page Setup -> chọn Page -> Tại vị trí First page numberđiền số trang bắt đầu. Ở đây Azgad điền số 3 là số trang bắt đầu.
Bước 3: Tiếp theo bạn chọn Header/Footer -> Custom Footer hoặc Custom Header. Hộp thoại Footer chọn vị trí muốn đặt số trang: Left section, Center section, Right section. Sau đó bạn nhấn chọn Insert Page Number -> OK. Trên hộp thoại Page Setup xuất hiện lại nhấn OK. Vì bước này giống với các bước hướng dẫn đánh số trang trong Excel đã thực hiện ở trên nên hình hướng dẫn bạn hãy xem ở trên nhé.
Như vậy, Azgad đã hướng dẫn bạn cách chèn trang trong Excel. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc gì hãy để lại bình luận. Hãy chia sẻ kiến thức bổ ích này đến mọi người cùng học với nhé.
>>> Xem thêm:Hướng dẫn cụ thể hàm DATEDIF trong Excel Giải thích Hyperlink là gì và cách tạo liên kết trang
Tác giả: Nguyễn Thị Thương