Sử dụng Lazada Seller Center VN làm sao cho hiệu quả? Lazada Seller Center là gì? Chắc hẳn đây là điều mà mọi nhà bán buôn khi có ý định tiếp cận sàn thương mại điện tử này đều thắc mắc. Sau đây hãy cùng Azgad Agency đi vào tìm hiểu chi tiết về những gì có liên quan đến Lazada Seller Center VN bạn nhé.
Lazada Seller Center là gì?
Với con số thống kê hơn 50 triệu người dùng truy cập mỗi tháng thì Lazada vẫn luôn chễm chệ trên top những sàn thương mại điện tử to và uy tín nhất Việt Nam. Với sự bùng nổ này thì không khác gì một cơ hội phát triển tiềm năng cho những chủ shop đã và đang kinh doanh online. Nhưng để thật sự gặt hái được những thành công ngoài mong muốn thì bạn phải thật sự hiểu rõ được tất cả những điều có liên quan đến Lazada, cụ thể hơn là Lazada seller center VN.
Vậy Lazada Seller Center VN là gì? Sử dụng Lazada seller cennter VN như thế nào mới thật sự hiệu quả?
Trước tiên hãy đi sơ qua khái quát đơn giản về Lazada
Sàn thương mại điện tử Lazada – chuyên cung cấp hàng hóa với đa dạng ngành hàng khác nhau như đồ gia dụng, điện tử, điện lạnh, thời trang, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thể thao… Nói đơn giản đây được xem như là nơi trung gian để người mua và người bán có thể trao đổi mua bán mà vẫn đảm bảo được những yếu tố chủ chốt như chất lượng hàng hóa hay bảo mật.
Lazada là của ai?
Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group, thuộc sở hữu của tập đoàn mẹ Alibaba. Lazada hiện đang có chi nhánh tại nhiều quốc gia như Philippines, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia.
Tại sao lại lựa chọn đăng ký Lazada Seller để bán hàng?
Lý do dễ thấy nhất là vì Lazada hiện nay là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Không có bất kỳ rào cản nào cho sự tiếp cận của bạn với sàn thương mại điện tử này. Khi tham gia vào đây, mọi nhà bán lẻ đều được đối đãi khá cân bằng, nếu bạn có thể làm tốt hơn những shop khác thì việc bạn kinh doanh thành công là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Rủi ro cũng được xem là khá thấp khi chọn bán hàng trên Lazada, Xét trên phương diện bán hàng, nếu Facebook được xem là dẫn đầu thì Lazada cũng sẽ có những số lượng như “nhà bán hàng nghìn đơn”. Tuy nhiên thì rủi ro khi bán hàng trên Facebook sẽ cao hơn rất nhiều, nếu lỡ có trục trặc xảy ra thì đôi bên sẽ tự giải quyết mà không có ai trung gian, tỉ lệ hủy đơn hay hoàn đơn cũng là khá cao, những chi phí này bạn phải hoàn toàn gánh chịu.
Còn đối với Lazada, khi bạn thực hiện việc bán hàng nếu có trục trặc xảy ra vẫn sẽ được Lazada bảo vệ quyền lợi của người bán. Những mức phí mà Lazada thu để trao quyền lợi cho bạn cũng không quá cao.
Bạn còn được miễn phí tạo gian hàng mà không phải tốn đồng nào cho việc trung gian, trong trường hợp đăng sản phẩm nhưng không ai mua cũng chẳng vấn đề gì. Với những lợi ích trên thì bạn sẽ có thêm thời gian để nghiên cứu chiến lược bán hàng, tối ưu hóa sản phẩm sao cho tránh việc thua lỗ một cách hiệu quả nhất.
Nếu so ra với các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee hay Tiki thì có thể thấy ứng dụng di động của Lazada tương đối khá dễ dùng. Thiết kế ở mức tối đơn giản, phù hợp với rất nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau. Không hề phát sinh những thứ như là rào cản công nghệ nào cho sự tham gia bán hàng của bạn.
Dịch vụ bán hàng trên Lazada
Bài viết liên quan 01:
1. https://azgad.vn/archive/980/
2. https://azgad.vn/archive/1120/
3. https://azgad.vn/archive/988/
Lazada Seller Cennter VN hữu ích ra sao?
Là một ứng dụng riêng biệt cho điện thoại thông minh, được dùng chủ yếu để hỗ trợ các nhà bán hàng trên Lazada nhằm có được những trải nghiệm bán hàng một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn có thể thực hiện những việc như quản lý đơn hàng, xem tình trạng gửi hàng, kiểm kê thu nhập… mọi lúc mọi nơi. Sử dụng Lazada seller center VN được xem là một chiến lược tối ưu cạnh tranh nhất cho người dùng.
Lazada seller center VN có tính năng gì?
Là một công cụ hỗ trợ người bán hàng, khi sử dụng Lazada seller center VN bạn có thể chủ động hơn trong việc quản lý, thực hiện các bước tăng doanh số nhờ có sự hỗ trợ của 5 công cụ cơ bản:
- Công cụ hỗ trợ tăng hiển thị kết quả trên thanh tìm kiếm, thích hợp nhất đối với việc thử nghiệm những sản phẩm mới.
- Công cụ hỗ trợ tăng lượng truy cập và theo dõi nhờ việc thiết kế gian hàng một cách thu hút, cùng với chính sách khuyến mãi riêng của từng gian hàng.
- Công cụ nhập liệu sản phẩm linh hoạt.
- Công cụ đa năng nhằm tương tác với khách hàng một cách hiệu quả.
- Công cụ tạo mã ưu đãi cho từng sản phẩm.
Hướng dẫn sử dụng Lazada seller center
Vì là app hỗ trợ bán hàng nên Lazada seller center được thiết kế rất dễ sử dụng, ứng dụng này thân thiện với cả máy tính và điện thoại. Bạn chỉ việc thực hiện những bước dưới đây:
- Bước 1: Truy cập vào địa chỉ web: https://sellercenter.lazada.vn/seller/
- Bước 2: Đăng nhập tài khoản
- Bước 3: Sau khi đã đăng ký xong, sẽ có một đường link dùng để kích hoạt tài khoản gửi vào email của bạn.
- Bước 4: Khi đã vào trang chủ Lazada seller center VN, bạn sẽ chọn tiếp tên giang hàng, chọn phông chữ tiếng Việt.
- Bước 5: Tại đây sẽ hiển thị toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh của bạn, về những mục như doanh thu, vận chuyển, thu nhập trong vòng 30 ngày, v..v…
Thế là chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể hoàn thành quản lý kênh bán hàng của mình một cách hiệu quả nhất rồi.
Một vài chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng trên Lazada Seller Center VN
Lựa chọn thị trường ngách sẽ giúp bạn có ít đối thủ cạnh tranh hơn
Đối với sàn Lazada thì sản phẩm sẽ được chia làm hai loại, sản phẩm phổ thông và sản phẩm ngách. Sản phẩm phổ thông bao gồm những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hằng ngày như quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm… Những mặt hàng này thường khách hàng sẽ có nhu cầu rất lớn. Tuy là vậy nhưng nếu chọn mặt hàng này bạn sẽ vấp phải vấn đề cạnh tranh rất cao, nếu không đủ khả năng và tài chính duy trì thì bạn rất dễ gặp thất bại.
Sản phẩm thị trường ngách được hiểu là những sản phẩm có tính đặc thù riêng biệt(Thức ăn cho thú, đồ chơi cho mèo, đồ chơi xe đạp…) Tuy răng nhu cầu với mặt hàng này sẽ có một vài hạn chế vì số lượng khách hàng thực sự cần sẽ không cao nhưng ưu điểm sẽ là tính cạnh tranh thấp, cơ hội ra đơn của bạn sẽ cao và đều hơn.
Hãy sử dụng Lazada Seller Center VN để bổ sung thông tin chi tiết sản phẩm thật hấp dẫn
Đây là một trong những kinh nghiệm thực chiến mà tụi mình đã đúc kết được, không nhiều người kinh doanh biệt được điều này. Theo thông lệ chúng ta sẽ đi nhặt thông tin ở một nơi nào đó và bỏ vào phần mô tả chi tiết của sản phẩm. Trong những trường hợp khách hàng lướt 5 shop thì cả 5 đều sử dụng chung 1 form mô tả thì với việc shop bạn bán cùng loại nhưng có mô tả riêng biệt và chuyên nghiệp sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn cho khách hàng.
Đây là cách đơn giản nhất có thể tạo sự khác biệt cho bạn và những shop khác, bạn đừng quên bỏ qua bước này nhé. Nếu bạn có thể làm khách hàng thỏa mãn với những gì bạn cung cấp thì việc ra đơn cũng sẽ dễ dàng hơn vài phần. À đừng quên chèn những từ khóa quan trọng vào bạn nhé!
Đầu tư hình ảnh sản phẩm thông qua ứng dụng Lazada Seller Center VN
Trong mọi lĩnh vực kinh doanh khác nhau đều có riêng cho mình một con “át chủ bài”, và tất nhiện kinh doanh online cũng không ngoại lệ. Hình ảnh có thể nói là “con át chủ bài” đối với lĩnh vực này. Vì tính chất mua hàng không thể quan sát hay cằm nắm trực tiếp, nên tốt nhất bạn nên đầu tư vào hình ảnh ở mức tối đa.
Bài viết liên quan 02:
1. https://azgad.vn/archive/1120/
2. https://azgad.vn/archive/1048/
3. https://azgad.vn/archive/1149/
Tốt nhất là nên chụp sản phẩm thực tế, chèn thêm logo nếu có để tránh việc bị ăn cắp hình ảnh. Nếu hình ảnh càng đẹp, càng thực tế đầy đủ mọi góc cạnh sẽ giúp khách hàng dễ dàng hình dung về sản phẩm hơn. Quan trọng nhất vẫn là tin tưởng và đi đến chốt đơn.
Gửi kèm thông tin hỗ trợ khách hàng thông, sẵn sàng giải đáp thắc mắ c bằng Lazada Seller Center VN
Thêm một mẹo về việc kinh doanh hiệu quả mà các chủ shop đi trước truyền lại cho hậu bối. Khi tiến hành gửi hàng, bạn nên kèm thông tin liên hệ. Có thể thông qua Name Card hay Hotline để khi có thắc mắc khách hàng có thể chủ động liên hệ cho bạn. Đây là tips nhằm tránh việc khách hàng không hài lòng về sản phẩm rồi đánh giá xấu cho shop của bạn.
Dịch vụ bán hàng đa kênh
Tạo lập uy tín đối với khách hàng
Nếu bạn không thể sử dụng giá để cạnh tranh thì việc lấy uy tín làm tin cũng là một nước đi đáng để thử. Với việc bạn vừa bước ra kinh doanh, một shop nhỏ lẻ không thể lấy giá để đè bẹp đối thủ thì bạn có thể nghĩ đến việc xây dựng uy tín từng bước một. Từ khâu trau chuốt hình ảnh, cho đến chăm sóc khách hàng một cách cặn kẽ nhất.
Đặc biệt đừng quên chủ động xin đánh giá 5 sao từ phía khách hàng nếu như họ đã hài lòng với sản phẩm và dịch vụ bạn nhé. Chăm khách trước, sau và trong khi bán luôn là cách tạo thện cảm và dễ xin được đánh giá tốt nhất từ khách hàng đấy.
Tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định của Lazada
Tất nhiên cuối cùng vẫn là trách nhiệm mà bạn phải làm khi nhận được quyền lợi từ Lazada. Muốn kinh doanh thành công trên Lazada thì việc tuân thủ quy định của sàn là điều tiên quyết. Những hành động như chơi xấu đối thủ, lách luật, cạnh tranh không lành mạnh… đều có thể khiến bạn bị phạt thậm chí nặng nhất sẽ là cấm bán hàng.
Đừng để chỉ vì những lợi ích nhỏ nhặt trước mắt mà bạn lại phớt lờ đi những hậu quả to lớn có thể nhận được. Với những hướng dẫn sử dụng Lazada Seller Center và mẹo bán hàng mà tụi mình đã nêu trên sẽ giúp bạn tránh tốt những trường hợp ấy.
Lời kết
Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi Lazada Seller Center là gì? Cách đăng ký Lazada Seller hay Lazada là của ai đã được Azgad Agency tụi mình giải đáp một cách chi tiết. Bất cứ ai khi mới bắt đầu kinh doanh hay tìm hiểu về sàn thương mại điện tử Lazada đều nên thuộc nằm lòng những điều trên.
Hi vọng với những “bí kíp” mà tụi mình chia sẽ có thể giúp được ít nhiều cho các bạn trong công cuộc chiến đấu chinh phục sàn thương mại điện tử Lazada đầy khó khăn sắp tới.