Logo là cái hình ảnh giúp một nhà kinh doanh gây dựng nên thương hiệu của mình. Vậy, logo Lazada là gì và ý nghĩa của logo Lazada là gì? Cùng Azgad tìm hiểu trong bài viết dưới này nhé!
Toc
Logo Lazada
Khi mà bạn truy cập vào Lazada.vn hoặc app store bạn có thể thấy rõ biểu tượng logo của Lazada.
Trước đây, logo của Lazada khá là đơn giản. Logo tập chúng chủ yếu vào thương hiệu của mình, tức là logo sử dụng dòng chữ Lazada để làm biểu trưng. Nét đặc trưng của chiếc logo này chính là chữ A, những chữ a được viết giống nhau trong cái tên tạo nên sự đồng điệu trong một chỉnh thể, đây chính là nét đẹp trong thiết kế logo.
Mặt khác, logo Lazada lại bị một đường kẻ màu vàng dưới chân dòng chữ Lazada làm mờ đi nét đẹp của thương hiệu. Bởi lẽ, khi nhìn vào chiếc logo đó người ta khó mà hiểu được hàm ý của đường kẻ đó.
Mặc dù cách phối tone màu trong logo rất hài hòa, màu cam hòa trộn với màu xanh của dòng chữ và màu đen của nền thật sự rất đẹp; tạo cảm giác tươi mới, trẻ trung nhưng lại không hề có điểm đặc biệt gì tạo nên sức hút cả.
Chính vì thế, sau hơn 7 năm Lazada ra mắt và phát triển thì thương hiệu đã quyết định thay đổi biểu tượng logo (thiết kế logo). Những điểm nhấn giúp tạo nên nét đẹp nhận diện thương hiệu được biểu trưng trong chiếc logo Lazada này thật sự rất độc đáo và tạo được nhiều ấn tượng trong mắt người nhìn.
Việc thay đổi thiết kế này đối với Lazada mà nói có nhiều khát vọng và mong muốn trong đó. Đầu tiên, Lazada mong muốn bản thân sẽ tạo ra một chiếc logo tràn đầy năng lượng và sự trẻ trung, phù hợp và bắt kịp với xu thế của thời đại kinh tế số. Với chiếc logo mới có sự kết hợp hoàn hảo của ký tự, hình vẽ và cả màu sắc.
Biểu tượng chính trong logo Lazada chính là hình trái tim được cách điệu ở giữa cách điệu chữ L “tên thương hiệu” được lồng trong một chiếc hộp ba chiều. Chữ “L” này giống như hình trái tim được đặt ở trung tâm.
Ngoài ra còn có sự kết hợp hoàn hảo của chữ a và z trong hình trái tim tạo nên sự cân đối và độc lạ. Hàm ý mà nhà thiết kế mong muốn đem lại cho Lazada chính là hy vọng Lazada sẽ là trung tâm mua sắm của mọi khách hàng khách hàng. Đây chính là một sự kết hợp hoàn hảo trong thiết kế.
Bài viết liên quan 01:
1. https://azgad.vn/archive/1131/
2. https://azgad.vn/archive/1123/
3. https://azgad.vn/archive/1114/
Bán Hàng Đa Kênh
Màu sắc trong thiết kế logo Lazada
Về màu sắc, logo Lazada không sử dụng gam màu đơn sắc mà sử dụng gam màu lạnh là màu xanh kết hợp với sự pha tạo hiệu ứng mắt nhìn đã tạo nên được sự hài hòa trong sáng tạo. Màu xanh trong logo tạo ra sự tin tưởng cho người dùng: sự chắc chắn, đảm bảo và tươi mới.
Còn màu cam trong logo Lazada mang đến một phong cách sáng tạo, trẻ trung, pha chút hiện đại và sự năng động. Hai màu ban đầu khi chưa kết hợp sẽ là hai màu tương phản, nhưng khi kết hợp lại thì sự tương phản ấy lại tạo ra điểm nhấn giúp làm nổi bật điểm đặc biệt trong thiết kế của logo thương hiệu này.
Có thể nói, cuộc cạnh tranh để xây dựng thương hiệu là một cuộc cạnh tranh gian nan và khốc liệt. Logo Lazada phải có một ý nghĩa quan trọng nhằm tạo ấn tượng mạnh và bắt mắt dựa trên xu hướng mới và thể hiện một thương hiệu hiện đại và thanh lịch.
Đặc biệt, thiết kế logo mới của Lazada truyền tải những thông tin giá trị, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc xây dựng và phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực, rút ngắn thời gian mua sắm, nâng cao chất lượng giao hàng, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến nhanh, gọn, tiện lợi.
Đây chính là ý nghĩa trọn vẹn của logo Lazada mà thương hiệu này hy vọng sẽ truyền tải đến người tiêu dùng và các đối tác tiềm năng nhằm thiết lập một kênh mua sắm thương mại điện tử xuất sắc và uy tín trên phạm vi toàn cầu.
Logo Lazada PNG
Đây là một trong những định dạng thiết kế logo quan trọng và được sử dụng phổ biến. Mục đích giúp cho quá trình xuất file trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn cho việc in ấn.
Vector logo Lazada
Logo vector Lazada cũng là một trong những định dạng tệp thiết kế logo tiêu chuẩn và được sử dụng phổ biến nhất.
Slogan của Lazada
Cho đến thời điểm hiện tại Lazada có sự kết hợp giữa slogan “Go Where Your Hearts” (nhịp tim dẫn bước) một bước đệm mới của Lazada sẽ xuất hiện. Hàng loạt hoạt động giới thiệu về Lazada: Trấn Thành & Ninh Dương Lan Ngọc, Hương Giang,…
Bài viết liên quan 02:
1. https://azgad.vn/archive/980/
2. https://azgad.vn/archive/1059/
3. https://azgad.vn/archive/1024/
Khi Lazada thay đổi slogan đã kịp thời nắm bắt xu thế và phong cách của khách hàng, tạo ra sự trẻ trung, mạnh mẽ và không thiếu phần năng động; một diện mạo mới tràn đầy sức sống.
Ý nghĩa tên thương hiệu Lazada
Đối với một doanh nghiệp hay một lĩnh vực kinh doanh thì tên thương hiệu có ý nghĩa rất lớn trong sự phát triển của doanh nghiệp. Đối với Lazada cũng vậy, khi phát âm dòng chữ Lazada sẽ có 3 âm tiết cụ thể. Ba âm tiết này rất dễ đọc, dễ nhớ và hoàn toàn vô nghĩa. Tuy nhiên, tên thương hiệu này đã tạo nên được ấn tượng cho khách hàng.
Bán Hàng Trên Lazada
Hiện tại trên thị trường đang có rất nhiều thương hiệu tồn tại với những cái tên rất là vô nghĩa và không liên quan đến lĩnh vực kinh doanh nữa. Còn đối với Lazada thì tên thương hiệu và logo lại vô cùng kết hợp và có ý nghĩa. Khi nhìn vào ta có thể nói nó là vô nghĩa, nhưng chính sự vô nghĩa đó đã tạo nên điểm đặc biệt bởi vì Lazada là sàn kinh doanh mua sắm đa dạng và kinh doanh đủ loại hàng hóa và chủng loại.
Chính vì thế, một cái tên không có nghĩa nhưng lại dễ dàng ghi nhớ sẽ lưu lại dấu ấn trong tâm trí của khách hàng khi đọc qua hoặc gặp phải.
Ý nghĩa về biểu tượng logo của Lazada thật hay đúng không, mình còn rất nhiều điều thú vị và đa dạng hóa rất nhiều chủ đề. Hãy theo dõi page Azgad Agency để có nhiều thông tin hữu ích hơn nhé!
Tác giả: La Thị Ngân