Doanh thu của Lazada là một vấn đề thú vị mà các nhà kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử này quan tâm nhiều từ trước đến nay. Cùng Azgad Agency đến với bài viết dưới đây để giúp các bạn hiểu rõ hơn về Doanh thu của Lazada như thế nào và các chiến lược kinh doanh nào đã giúp Lazada phát triển cho đến hôm nay nhé!
Toc
Lazada thu lợi nhuận từ đâu
Doanh thu của Lazada và phần lợi nhuận của sàn là phần thu về từ các hoạt động của sàn thông qua việc cung cấp các sản phẩm/dịch vụ trên nhiều ngành hàng hóa khác nhau điển hình như: hàng nội thất, các điện thoại, máy tính, thời trang, sản phẩm về chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm,…Vậy Lazada thu lợi nhuận từ đâu?
Mô hình kinh doanh của Lazada
Với mô hình kinh doanh là “Marketplace” mà Lazada đã và đang áp dụng theo kiểu viết tắt là ” B2B” thì nó là một trong những mô hình kinh doanh mà được hầu hết các sàn thương mại điện tử phát triển hiện nay đang áp dụng.
Giải thích rõ hơn về mô hình B2B như sau:
- B2B (là viết tắt của từ Business To Business),dịch ra theo tiếng Việt có nghĩa là doanh nghiệp đến với doanh nghiệp. Với cách thức hoạt động theo mô hình Marketplace áp dụng B2B này thì Lazada là đóng vai trò trung gian luân chuyển tiện lợi.
- Bên cạnh đó, Lazada còn là nơi để tiếp nhận, thu thập xử lý các thông tin quan trọng cần thiết từ các phía của doanh nghiệp với các loại hình kinh doanh khác nhau rất đa dạng, thông qua dữ liệu đó sẽ tiến hành tổng hợp; phân loại và đang bài lên website của mình được đầy đủ và phù hợp nhất.
Mô hình kinh doanh của Lazada đối với khía cạnh của người tiêu dùng là một đơn vị trung gian giúp kết nối giữa doanh nghiệp bán hàng với những người tiêu dùng có nhu cầu lại với nhau.
Ở Lazada thì các doanh nghiệp được quảng cáo về các sản phẩm của mình, cùng với việc đó sẽ là nơi tư vấn cho người mua nhằm giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm có chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Dịch vụ bán hàng trên Lazada
Chiến lược kinh doanh của Lazada
Doanh thu của Lazada nổi bật nhờ chiến lược kinh doanh độc đáo từ đó đã giúp chiếm lĩnh được cả thị phần Marketplace riêng tại Việt Nam và ở Đông Nam Á nói chung.
Với sự xuất hiện dày đặc trên nhiều các phương tiện truyền thông được đông đảo người dùng và đang cương vị là trung gian đáng tin cậy nhận được sự tin tưởng của cả người mua và người bán hàng. Tất cả các yếu tố đó đã làm nên sự thành công của Lazada ngày hôm nay. Cùng Azgad đi tìm hiểu về 4 chiến lược kinh doanh của Lazada áp dụng mang lại hiệu quả tối đa trong việc nhận diện thương hiệu ở phần dưới đây:
Bài viết liên quan 01:
1. https://azgad.vn/archive/1079/
2. https://azgad.vn/archive/1038/
3. https://azgad.vn/archive/968/
Lazada được bao phủ trên kênh Digital Marketing
Với xu hướng ngày nay là thời đại của công nghệ 4.0 đã khiến “Digital Marketing” trở thành phần không thể thiếu đối với hầu hết các doanh nghiệp.
Cụm từ “Digital Marketing” còn được gọi là “tiếp thị trực tuyến”, nó gồm các hoạt động về Marketing thực hiện trên các nền tảng số như: các quảng cáo trực tuyến, thực hiện Marketing qua email, tờ rơi dưới hình thức online…
Hiểu được sự cần thiết của Digital Marketing, Lazada đã nhanh chóng triển khai áp dụng và gần như đã xuất hiện ở hầu hết các phương tiện truyền thông khác nhau như: các banner quảng cáo lên website, keyword trên Google, mạng xã hội Facebook, báo online… các cách này áp dụng đối với những chiến dịch bán hàng có quy mô lớn.
Đối với website,Lazada rất chú trọng đầu tư vào việc tối ưu hóa giao diện website sao cho thân thiện giúp khách hàng có được trải nghiệm thuận lợi nhất nhằm dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm cần mua.
Performance Marketing được triển khai
Doanh thu của Lazada còn được tăng nhờ việc nhanh chóng triển khai và áp dụng chiến lược “Performance Marketing” với toàn bộ hệ thống của mình.
Performance Marketing đã giúp Lazada có thể kiểm soát được số lượng người nhìn thấy hay số người click vào các mẫu quảng cáo mà học đưa ra. Dựa vào đó sẽ đo được quảng cáo như thế nào là thu hút và thu hút được bao nhiêu khách hàng thực tế và mang về Doanh thu của Lazada chính xác là bao nhiêu.
Khi triển khai và thực hiện Performance Marketing một cách chặt chẽ, qua đó Lazada ứng dụng vào để phân tích dữ liệu để phân bổ hợp lý nhất về nguồn ngân sách trên các nền tảng của digital khác nhau, đưa ra các retargeting hiệu quả nhất, giữ chân khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm lâu nhất để tạo cơ hội thúc đẩy hành vi mua hàng của họ và phát sinh nguồn Doanh thu của Lazada.
Chiến lược Affiliate Marketing
Affiliate Marketing ( còn biết đến là tiếp thị liên kết): phương thức tiếp thị liên kết này sẽ chỉ tính trên hiệu quả thực tế, ở đó các doanh nghiệp đóng vai trò là nhà quảng cáo vàsẽ trả tiền hoa hồng cho các đối tác của mình thuộc mạng lưới của tiếp thị liên kết khi có đơn hàng phát sinh hoặc tỉ lệ chuyển đổi thành công.
Có thể nói rằng Lazada là một nơi áp dụng thành công nổi bật với chiếc lược Affiliate Marketing, sự thành công này là nhờ vào việc đa dạng hóa các đối tác tiếp thị đến từ chủ của website hay diễn đàn và đặc biệt là hot blogger… mức hoa hồng khá cao 13% trên giá trị sản phẩm đã tạo nên cơn chấn động giúp thúc đẩy Doanh thu của Lazada hơn bao giờ hết.
Chiến lược hợp tác với các Influencer
Thường xuyên hợp tác quảng cáo cùng các Influencer nổi tiếng khác nhau và đi kèm với các chương trình truyền thông đặc sắc, tổ chức livestream và các sự kiện âm nhạc diễn ra cùng các nghệ sĩ nổi tiếng để tăng tương tác với khách hàng vào các ngày như: giáng sinh, ngày quốc tế phụ nữ , mừng sinh nhật Lazada hay phối hợp cùng các Brand chất lượng để livestream tặng quà cho khách hàng thân thiết.
Bài viết liên quan 02:
1. https://azgad.vn/archive/1028/
2. https://azgad.vn/archive/1069/
3. https://azgad.vn/archive/1145/
Việc kết hợp cùng các Influencer này mang lại cho sự tăng vọt về Doanh thu của Lazada cũng như số lượng người tải app, số lượng đơn hàng.
Dịch vụ bán hàng đa kênh
Cách tính doanh thu bán hàng Lazada
Cách tính doanh thu bán hàng Lazada và việc thiết lập báo cáo Doanh thu của Lazada theo cách thủ công đã là phương pháp phổ biến sử dụng từ lâu nay, đối với cách này thì không sử dụng bất kì một phần mềm hỗ trợ nào cả mà chỉ thực hiện bằng phương pháp tự tính toán thủ công.
Với cách này thì nhiệm vụ rất đơn giản là tạo bảng thống kê về doanh số bán hàng mỗi ngày cụ thể. Bảng này bao gồm: số lượng của đơn đặt hàng, loại mặt hàng nào, giá cả chi tiết, thông tin khách hàng, các loại chiết khấu, công nợ còn thiếu… Người làm báo cáo có thể chia thành các báo cáo giấy nếu cần.
Tuy nhiên:
- Hiện nay đối với sàn thương mại điện tử Lazada, việc tổng kết và thiết lập các báo cáo doanh thu bán hàng cần được thực hiện một cách tối ưu hóa và thực hiện đồng bộ mới đem lại hiệu quả cao và an toàn hơn.Vấn đề này sẽ còn giúp các doanh nghiệp kinh doanh dễ dàng hơn trong quản lý đơn hàng của mình.
- Có nhiều phần mềm được sử dụng để hỗ trợ cho các đơn vị trong quá trình kinh doanh trên sàn Lazada hiện tại.
Doanh thu Lazada 2021
Việc thực hiện báo cáo doanh thu bán hàng Lazada là rất cần thiết đối với hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh với quy mô vừa hay lớn và muốn kiểm soát nhằm đảm bảo được hiệu quả kinh doanh được tốt nhất. Củng nhờ có sự hỗ trợ của các phần mềm nên việc báo cáo Doanh thu của Lazada đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết và quá trình của bán hàng đến quản lý đơn hàng cũng trở nên hiệu quả hơn.
Báo cáo về Doanh thu của Lazada nổi bật gần đây nhất là báo cáo doanh thu của quý 2 năm 2021. Báo cáo Doanh thu của Lazada này đã cho thấy được số lượt truy cập hàng ngày vào với ứng dụng của Lazada đã tăng tăng gấp đôi, đồng thời số lượng đơn đặt hàng và mua hàng thực tế đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Bên cạnh đó thì số lượng về người bán hàng đã tham gia vào sàn Lazada đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Chính vì điều này mà Lazada đã trở thành sự lựa chọn tốt nhất đối với những khách hàng mua sắm online và người bán hàng rất ưa chuộng.
Doanh thu của Lazada không ngừng tăng lên, điều đó chứng tỏ được sự phát triển của sàn và sự khẳng định vị thế của nó trên lĩnh vực thương mại điện từ ngày nay. Những chiến lược kinh doanh giúp có được doanh thu của Lazada đã được Azgad chia sẻ chi tiết ở trên, nếu còn thắc mắc hãy để lại bình luận hoặc nhắn tin riêng với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình. Cảm ơn các bạn đã xem bài viết đến đây!
Tác giả: Huỳnh Thị Anh Thư