Bài viết chuẩn SEO là gì? 8 bước xây dựng bài viết chuẩn SEO

Bạn vừa viết một bài viết trên trang web công ty của bạn? Và bạn nghĩ rằng nội dung của nó khá tốt và sẽ được nhiều người khác đọc nó. Nhưng liệu nó có phù hợp để cạnh tranh với hàng triệu bài báo khác với cùng một chủ đề như vậy không?

Bài viết chuẩn SEO

Trong bài viết ngày hôm nay Azgad Agency sẽ giúp bạn hiểu về một định nghĩa bài viết chuẩn SEO là gì? Cũng như là cách áp dụng nó vào nội dung của mình để cho bài viết tăng sức cạnh tranh hơn so với đối thủ của bạn. Cùng theo dõi thật chi tiết bài viết này nhé!

Tìm hiểu về bài viết chuẩn SEO

Thế nào là 1 bài viết chuẩn SEO?

Bài viết chuẩn SEO là một dạng bài viết mà nội dung của nó được tối ưu hóa một cách triệt để nhằm thỏa mãn nhu cầu của các công cụ tìm kiếm và của cả người dùng. Nó được triển khai và áp dụng những kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng của bài viết đó lên trên kết quả hiển thị tìm kiếm.

Bài viết chuẩn SEO sẽ thu hút được rất nhiều lượng người dùng truy cập từ các công cụ tìm kiếm khác nhau.

Thế nào là 1 bài viết chuẩn SEO?
Thế nào là 1 bài viết chuẩn SEO?

Hoặc hiểu theo một cách đơn giản hơn đó, bài viết chuẩn SEO là bất kỳ một bài viết nào được tạo ra, với mục đích rằng thu hút lượng người truy cập từ các công cụ tìm kiếm.

Dưới đây là tổng quan về những thứ bạn cần làm để có thể tạo ra được một bài viết chuẩn SEO cho riêng mình:

  • Nghiên cứu từ khóa

Nếu như bạn muốn có một lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn ở một mức ổn định nào đó thông qua việc tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm thì tốt nhất, việc đầu tiên đó là bạn nên thực hiện việc nghiên cứu từ khóa.

Với việc nghiên cứu từ khóa này thì bạn có thể tập trung và viết nội dung cho những từ khóa có một lượng tìm kiếm nhất định nào đó mà mọi người đang tìm kiếm thông tin.

  • Tối ưu hóa từ khóa

Biết được từ khóa của bạn đang ở vị trí nào trên công cụ tìm kiếm và nên sử dụng nó như thế nào để tăng khả năng tìm kiếm một cách tối đa.

  • Tổ chức nội dung

Nội dung trên trang web của bạn cần phải tổ chức theo một cách hợp lý và khoa học nhất. Điều này không chỉ tốt cho SEO mà nó còn giúp cho người dùng truy cập vào trang web có thể dễ dàng nhìn thấy những nội dung liên quan khác, tăng thời gian giữ chân khách hàng lên.

  • Quảng bá nội dung

Hãy tăng khả năng hiển thị, khả năng tiếp cận của nội dung của bạn bằng cách đó là chia sẻ bài viết, nội dung đó lên trên các kênh mạng xã hội và xây dựng liên kết đến với nội dung của bạn.

Xây dựng bố cục bài viết chuẩn SEO

Để viết được một bài viết chuẩn SEO thì bạn cần ít nhất hai điều sau:

  • Bạn phải làm một người có nhiều ngôn từ để diễn tả, là một chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn đang viết.
  • Bạn cần phải có một công cụ SEO để nó có thể cung cấp dữ liệu.

Dưới đây sẽ là các bước xây dựng bố cục bài viết chuẩn SEO dành cho bạn:

Bước 1: Xác định các thông số kỹ thuật của tài liệu

Đầu tiên thì hãy xác định được các thông tin cơ bản về bài viết của bạn như là chủ đề là gì? Từ khóa mục tiêu? Tiêu đề? Mô tả meta? và URL. Hãy tạo ra một nơi để có thể chứa những dữ liệu này, sử dụng Excel chẳng hạn. Đây sẽ là nơi mà tất cả các thông tin cơ bản đến chi tiết của một bài viết chuẩn SEO được tối ưu hóa trước khi bạn bắt tay vào viết nội dung cho nó.

Xác định các thông số kỹ thuật của tài liệu
Xác định các thông số kỹ thuật của tài liệu

Bước 2: Tạo nội dung bằng văn bản chuyên nghiệp

Google muốn những bài viết trên công cụ tìm kiếm phải là những bài viết có yếu tố chuyên môn đi kèm. Đó là bởi vì Google muốn người dùng hài lòng với những kết quả mà những bài viết này mang lại. Một nội dung mà chất lượng thì tất nhiên được nhiều người dùng hài lòng và ở lại lâu hơn trên trang web của bạn rồi đúng không nào?

Để thực hiện được điều đó thì bạn cần phải viết được một bài viết cần có những yêu cầu sau:

  • Bài viết này được một chuyên gia về lĩnh vực, chủ đề đó viết.
  • Họ cần phải có một khả năng viết lách thật chuyên nghiệp.
  • Cần thêm một biên tập viên thật chuyên nghiệp nữa.

Ví dụ cho bạn dễ hình dung hơn, là nếu bạn là một chuyên gia chuyên về một chủ đề nào đó nhưng bạn lại không tự tin vào khả năng viết bài viết chuẩn SEO của mình. Thì bạn có thể tìm cho mình một chuyên gia viết bài nào đó để có thể viết giúp cho bạn và sau khi viết xong thì cần thêm một biên tập viên để chỉnh sửa tối ưu lại những thứ còn chưa tốt.

Hãy đảm bảo rằng những nội dung trên trang web của bạn phải được tạo ra từ những người có chuyên môn trong ngành.

Cũng như thế, người dùng rất thích những nội dung trình bày tốt và dễ dàng theo dõi. Nên tránh:

  • Viết nội dung quá cẩu thả, mắc nhiều lỗi chính tả và ngữ pháp.
  • Nội dung kém không mạch lạc và khó hình dung cho người dùng.

Bước 3: Sử dụng các công cụ SEO

Nhiều tác giả viết nội dung trên trang web không được đào tạo về SEO cho nên việc mà để họ thành thạo một bài viết chuẩn SEO thì thực sự rất khó cho họ. Tuy nhiên, tin tốt cho mọi người đó là có những công cụ SEO có thể giúp cho người viết dễ dàng tối ưu nội dung của họ để bài viết đó được thành bài viết chuẩn SEO.

Ví dụ cơ bản như là plugin SEO WordPress của Bruce Clay, nó giúp cho người sáng tạo nội dung lấy dữ liệu SEO trước, trong và sau quá trình viết nội dung của mình. Vì vậy cho nên các bài viết, nội dung này thường được sẽ tối ưu tốt với các phương pháp do plugin đưa ra.

Bước 4: Nghiên cứu từ khóa

Người dùng của bạn gõ gì vào thanh tìm kiếm của Google khi muốn tìm kiếm một thông tin gì đó?

Bạn phải tìm và nghiên cứu ra ít nhất một cụm từ khóa chính và hai từ khóa phụ cho bài viết tối ưu của mình. Đó là ý nghĩ mà bạn ý trước đây, nhưng giờ đây thì nó không cần phải như vậy nữa rồi. Hiện nay thì điều mà bạn cần chú ý đó là nội dung của bạn cần phải tối ưu theo một cách tự nhiên nhất khi bạn viết nó.

Nhưng nghe mâu thuẫn phải không, vậy thì tại sao chúng ta lại cần phải tối ưu từ khóa làm gì nữa? Đó là để giúp cho nội dung của bạn sẽ trông thu hút hơn và cạnh tranh tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.

Khi mà một người dùng nào đó tìm kiếm từ khóa liên quan đến nội dung của bạn thì Google sẽ truy vấn ra nội dung của bạn có liên quan hoặc ít nhất là gần giống với ý muốn tìm kiếm của người dùng. Từ đó mà Google có thể xếp hạng nội dung bài viết của bạn lên vị trí cao ở trên kết quả tìm kiếm của Google.

Bước 5: Xác định và phân tích sự cạnh tranh

Bạn có biết rằng sự cạnh tranh trực tuyến là kết quả xếp hạng của trang web bạn đứng thứ bao nhiêu trên công cụ tìm kiếm không? Bạn sẽ cần tranh giành sự chú ý của người dùng vào trang web của mình một cách tuyệt đối và hiệu quả nhất có thể trong kết quả tìm kiếm.

Xác định và phân tích sự cạnh tranh
Xác định và phân tích sự cạnh tranh

Khi bạn đã nghiên cứu từ khóa và tìm ra được từ khóa cho riêng mình rồi thì bạn có thể bắt đầu phân tích sự cạnh tranh của từ khóa đó. Sử dụng các công cụ SEO phù hợp, bạn có thể tìm ra được những trang web nào đang xếp hàng ở vị trí cao, vị trí hàng đầu trên Google.

Có được dữ liệu rồi thì bây giờ bạn cần tối ưu nội dung cho từ khóa của bạn một là ngang bằng, hai là phải hơn đối thủ của bạn mới có thể cạnh tranh vị trí hàng đầu của đối thủ.

Bước 6: Tối ưu hóa nội dung trong bài viết chuẩn SEO của bạn

Bắt đầu vào bước tối ưu hóa nội dung cho bài viết chuẩn SEO của bạn. Trước tiên là phải chèn những từ khóa bạn làm SEO vào nội dung của bạn một cách tự nhiên trước đã.

Sau đó thì hãy đảm bảo đến việc rằng nội dung của bạn nhìn vào dễ đọc, đừng spam từ khóa quá nhiều bởi vì việc làm đó sẽ bị Google cho rằng bạn đang spam và làm phiền người đọc, giảm trải nghiệm người dùng đi rất nhiều.

Nên nhớ rằng mục đích cuối cùng đó là tối ưu hóa nội dung người dùng của bạn chứ không cho ai khác. Thêm vào đó là nên thiết kế một bố cục trang web thân thiện và dễ dàng thao tác, nhìn thuận mắt. Nên tránh:

  • Tránh chèn quá nhiều từ khóa không cần thiết vào, điều đó sẽ làm khó chịu và vô nghĩa với người dùng của bạn.
  • Làm ngược lại với quy định của Google, nên đọc những hướng dẫn của Google về quy chuẩn của một bài viết chuẩn SEO.

Bước 7: Xem lại nội dung

Bạn cần phải biên tập lại và xem đánh giá về điểm SEO của nội dung để chắc chắn rằng nó tối ưu tốt mọi thứ trước khi bước vào việc xuất bản nội dung đó lên trên công cụ tìm kiếm.

Bước 8: Theo dõi hiệu suất nội dung của bạn

Nên sử dụng những công cụ kiểm tra và đo lường như Google Analytics để theo dõi hiệu suất một cách thường xuyên trang web và nội dung của bạn. Để dựa vào những số liệu này mà có những phương pháp điều chỉnh sao cho phù hợp với hướng đi của trang web bạn.

Theo dõi hiệu suất nội dung
Theo dõi hiệu suất nội dung

Ví dụ về bài viết chuẩn SEO

Nếu bạn muốn xem ví dụ về bài viết chuẩn SEO thì không cần đi đâu xa cả. Ngay trên bài viết này và ngay trên trang web của Azgad Agency này đã có rồi. Mọi bài viết trên Azgad đều đã được tối ưu SEO một cách tốt nhất. Cho nên bạn có thể lấy nó làm ví dụ điển hình về một bài viết chuẩn SEO.

Giá bài viết chuẩn SEO

Nói về giá của một bài viết chuẩn SEO thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều bên đưa ra dịch vụ viết bài viết chuẩn SEO với giá dao động từ 100.000 VND cho đến 1.000.000 VND tùy vào loại bài viết mà người thuê muốn thuê viết. Bạn có thể nhìn vào mức giá này để tham khảo thêm mà lựa chọn một đơn vị uy tín nào đó viết bài cho trang web của mình.

Azgad cũng tự hào về khả năng cung cấp dịch vụ viết bài viết chuẩn SEO cho mọi doanh nghiệp hiện nay. Nếu như bạn có nhu cầu thì có thể liên hệ với Azgad thông qua các cách như sau:

  • Hotline: 0969313020.
  • Email: info.azgad@gmail.com.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/AzgadAgency.

Vừa rồi là những chia sẻ của Azgad Agency về chủ đề bài viết chuẩn SEO. Nếu như bạn thấy bài viết này hay thì đừng quên chia sẻ nó cho người khác cùng xem với nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!

Tác giả: Trần Hoài Nam

Bài viết mới

0969313020

0969313020