Việc bán hàng trên Sendo có mất phí không? Hay Sendo thu phí người bán bao nhiêu? Là các vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Vì thế trong bài viết này Azgad Agency sẽ giải đáp cho các bạn để giúp các bạn hiểu rõ hơn sàn thương mại điện tử này!
Sendo thu phí người bán bao nhiêu?
Khách hàng đăng ký bán hàng trên Sendo sẽ miễn phí hoàn toàn và bạn sẽ không phải chi trả bất kỳ khoản chi phí nào để có thể mở một gian hàng trên Sendo. Tuy nhiên, khi có đơn hàng bạn sẽ phải thanh toán chi phí vận chuyển và đóng gói bao bì và đây là khoản chi phí cơ bản nhất khi kinh doanh.
Thông thường, Sendo thu phí người bán trong 4 mục khoản phí phát sinh.


Mục 1 – Phí thanh toán
Từ ngày 7/1/2021 Sendo áp dụng mức thanh toán mới và thực hiện thu phí 2% trên mỗi đơn hàng phát sinh từ shop. Mức phí thanh toán được tính theo giá trị của mỗi giao dịch bao gồm thanh toán online (ví điện tử, thẻ ngân hàng,chuyển khoản) và thanh toán COD.
Ngoài ra, chương trình Shop+ cùng những ưu đãi đặc biệt sẽ giúp shop tối ưu hiệu quả kinh doanh và tiết kiệm chi phí. Hãy đăng ký Shop+ ngay hôm nay và tận hưởng lợi thế riêng biệt khi kinh doanh trên Sendo và không lo vấn đề bán hàng trên Sendo có mất phí không bạn nhé.
Mục 2 – Phí trả góp
Là khoản phí cho phép bạn mua ngay các mặt hàng có tham gia chương trình trả góp 0% nhờ thẻ tín dụng của các ngân hàng liên kết. Việc này đồng nghĩa với việc bạn phải trả dần trong thời gian sáu tháng và hoàn toàn không chịu bất cứ khoản lãi suất nào xảy ra.
Lưu ý: Khi mua trả góp bạn phải đáp ứng đủ điều kiện là áp dụng trả góp trong 6 tháng và chỉ áp dụng cho sản phẩm có logo “trả góp 0%”.
Mục 3 – Phí khai giá
Sendo thu phí người bán khi người bán hàng thực hiện khai báo giá cho các đơn hàng có giá trị tương đương 3 triệu đồng nhằm bảo vệ hàng hóa được đền bù tối đa nếu có rủi ro đáng tiếc xảy ra. Trong trường hợp bưu gửi bị mất mát, người sử dụng dịch vụ được bồi thường theo giá trị bưu gửi.
Mục 4 – Phí dịch vụ Shop+
Là chương trình Sendo đồng hành cùng Shop trong quá trình phát triển kinh doanh trên sàn thương mại điện tử thông qua việc cung cấp các quyền lợi cụ thể khi Shop tham gia chương trình shop+ như quyền lợi hiển thị, quyền lợi ưu đãi hoặc quyền lợi về các loại phí khác.
Phí truy thu Sendo là gì?
Là phí yêu cầu đối tượng nộp thuế cần phải nộp số thuế còn thiếu vào ngân sách của nhà nước. Thuế này được đề cập đến các khoản nợ thuế từ năm trước đó nếu shop chưa hoàn trả hết. Ở đây, người nộp thuế (chủ shop) có thể cố ý hoặc vô ý chưa nộp đủ số thuế.
Bạn đừng bất ngờ về vấn đề bán hàng trên Sendo có mất phí không vì phí truy thu là một phí cơ bản bắt buộc. Các phí truy thu thường phát sinh bao gồm: Truy thu phí chuyển hoàn, truy thu tiền đơn hàng đổi trả, độ chênh lệch trọng lượng và cả truy thu đơn hàng vi phạm.
Để nạp tiền phí truy thu Sendo khi tài khoản Senpay bị khóa, có 5 bước thực hiện.
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản Senpay > Nạp tiền.
- Bước 2: Nhập số tiền cần nạp > Tiếp tục.
- Bước 3: Vào mục Nguồn tiền nạp > Tiếp tục.
- Bước 4: Vào nhập thông tin > Nạp tiền.
- Bước 5: Xác nhận mã OTP > Hoàn tất việc nạp tiền.


Thay đổi nhà vận chuyển trên Sendo?
Hiện tại, Sendo có 3 nhà vận chuyển chính gồm: Giao qua bưu cục (dành cho kho hàng tại HCM và Hà Nội), Sendo vận chuyển (tùy vào thời điểm phát sinh đơn hàng mà hệ thống đơn hàng sẽ phân phối) và shop tự vận chuyển (các shop kinh doanh nội thất, sản phẩm có kích thước lớn…).
Cấu hình thay đổi nhà vận chuyển trên Sendo theo khu vực gồm có 5 bước thực hiện.
- Bước 1: Vào mục Cấu hình dịch vụ.
- Bước 2: Vào mục hình thức vận chuyển.
- Bước 3: Chọn khu vực mà bạn muốn vận chuyển.
- Bước 4: Thay đổi nhà vận chuyển trên khu vực đó.
- Bước 5: Cập nhật thông tin > Xác nhận > Hoàn tất việc thay đổi.
Lưu ý: Nếu bạn đã thêm phí giao hàng tận nơi cho khu vực vận chuyển hiện tại và không thay đổi nhà vận chuyển trên Sendo để gỡ tiểu bang hoặc tỉnh nào thì bạn chỉ cần xóa phí giao hàng tận nơi.
Bán hàng trên Sendo có cần giấy phép kinh doanh?
Mặc dù Sendo là sàn thương mại thế giới ảo nhờ tận dụng thành tựu khoa học-công nghệ giúp đỡ trong việc kinh doanh online nhưng bán hàng trên Sendo có cần giấy phép kinh doanh hay không vẫn là vấn đề của nhiều người. Tuy nhiên, để bán hàng trên Sendo bạn phải có những chứng từ sau:
- Giấy phép sở hữu thương hiệu.
- Giấy phép đăng ký kinh doanh của shop/doanh nghiệp.
- Giấy phép ủy quyền phân phối từ thương hiệu chính gốc cho nhà bán hàng.
Tuy nhiên, việc cung cấp giấy phép kinh doanh có sự khác biệt rõ rệt giữa gian hàng thương hiệu quốc tế và gian hàng Việt Nam chất lượng cao.
Gian hàng thương hiệu quốc tế: Xuất xứ từ nước ngoài và thuộc sở hữu của công ty nước ngoài. Là một thương hiệu nước ngoài và được phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, được sản xuất ở Việt Nam nhưng thương hiệu thuộc sở hữu của công ty nước ngoài.
Gian hàng Việt Nam chất lượng cao: Đây là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, lưu hành tại thị trường Việt Nam. Gian hàng này có giấy đăng ký nhãn hiệu được cấp bởi cục sở hữu trí tuệ Việt Nam.


Hệ thống quản trị của Sendo được thiết kế với giao diện vô cùng thân thiện cho người dùng, dễ dàng thao tác và sử dụng. Vì vậy, nếu muốn mặt hàng của mình được tiếp cận nhiều hơn và gia tăng doanh số, bạn có thể tham gia các chương trình khuyến mãi Brand Day của Sendo và chạy quảng cáo sản phẩm.
>> Xem thêm: Tìm Hiểu Cách Đăng Bài Bán Hàng Trên Sendo Và Các Loại Phí Cần Lưu Ý.
>> Xem thêm: Bán Hàng Trên Sendo Như Thế Nào? Top 2 Quy Trình Bạn Cần Biết.
Trên đây là giải đáp thắc mắc về cách bán hàng trên Sendo mà Azgad Agency muốn gửi đến bạn. Vậy với những giải đáp này chắc chắn rằng bạn sẽ không còn thắc mắc về vấn đề bán hàng trên Sendo có mất phí không hay bán hàng trên Sendo cần những giấy phép kinh doanh gì đâu nhỉ?Azgad Agency chúc bạn thành công!
Tác giả: Ngô Xuân An