Báo giá SEO được thiết kế để nhằm đáp ứng nhu cầu SEO từ khóa theo đa dạng nhu cầu của các cá nhân kinh doanh hoặc các công ty doanh nghiệp lớn nhỏ có nhu cầu, từ những gói SEO starter tới SEO tổng thể từ khóa. Đối với một số lượng lớn từ khóa và những từ khóa cạnh tranh cao khác nhau, theo từng loại mà báo giá SEO tùy nơi bạn lựa chọn dịch vụ củng có sự khác biệt.
Để có hiểu biết về lĩnh vực SEO website, SEO bài viết và những nơi cung cấp dịch vụ SEO uy tín đem lại cho doanh nghiệp hiệu quả nhanh chóng và giữ vững được lâu dài là điều không phải ai cũng chắc chắn nắm rõ. Hiểu được điều này, hôm nay hãy cùng Azgad Agency tìm hiểu những vấn đề xung quanh “báo giá SEO” ở bài viết sau đây nhé!
SEO website là làm gì
Khái niệm của SEO
SEO là gì? SEO là chữ viết tắt của từ tiếng Anh ( Search Engine Optimization), tạm dịch ra là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm như Google… Nói dễ hiểu hơn thì SEO là hoạt động tối ưu website sao cho các công cụ tìm kiếm hiểu rằng website của bạn có giá trị cho người dùng và rất nên được hiển thị ở vị trí hàng đầu trên các kết quả tìm kiếm.
Lưu ý rằng, SEO không phải chỉ là công việc làm một lần là có kết quả ngay mà nó là một quá trình được hoạt động liên tục không hồi kết, là việc bạn cần tối ưu hóa trang website của mình một cách liên tục. Để có thể làm được điều này thì bạn cần hiểu rõ các cách mà công cụ tìm kiếm dùng để xếp hạng trang web của bạn với những tiêu chuẩn nhất định như thế nào, từ đó ta tiến hành tối ưu để đạt chuẩn SEO theo đấy.
SEO website là làm gì?
SEO website cũng chính là tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm như: Google, bing, cốc cốc… để mottj khi có người dùng những công cụ này để tìm kiếm thì website bạn sẽ được xuất hiện trước mặt khách hàng ở những vị trí đầu bảng.
Tại sao các website cần tiến hành làm SEO? Vì nếu một website không làm SEO thì khách hàng sẽ rất khó hoặc không tìm thấy bạn, đồng nghĩa với việc này nếu khách hàng tìm thấy đối thủ của bạn trong lĩnh vực đó như vậy dẫn đến bạn đã mất dần khách hàng này trên internet.
Hơn nữa làm SEO website còn giúp bạn xây dựng được một thương hiệu của mình trên internet rất hiệu quả. Đơn giản là khi website của bạn đã mạnh và có nhiều key đứng trong top thì điều đó đông nghĩa như bạn đã có cho mình một cửa hàng nằm ngay ngoài mặt tiền để thu hút sự qua tâm và khách hàng luôn tới đông đúc vậy.


Lưu ý: Có một số bạn khi nghe SEO thì hay nhầm với sale ( với ý nghĩa là bán hàng). Hai định nghĩa cũng như việc thực hiện nó là hoàn toàn khác nhau nhé các bạn. Ở đây ta đang nói về SEO website chứ không phải sale web, nên việc đầu tiên khi tìm hiểu về SEO là các bạn cần phải phân biệt rõ ràng được hai định nghĩa này nhé.
10 Bước trong quy trình SEO website


SEO bài viết
Chuẩn SEO là như thế nào?
Chuẩn SEO cũng là một hình thức tối ưu giúp bài viết (hay website) thân thiện với bộ máy tìm kiếm nhất có thể (đặc biệt đó là Google).
Muốn làm chuẩn SEO được thì ta cần có nền tảng cơ bản thật vững chắc, nhất là ở SEO nội dung. Nó rất khác với content thông thường, content muốn chuẩn SEO đòi hỏi rất nhiều yếu tố trong bài viết, nó không chỉ hướng đến người đọc thôi là đủ mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn SEO làm sao để có thể thân thiện được với bộ máy tìm kiếm thì mới dễ dàng lên top trên Google hơn.
Tóm lại, chuẩn SEO bài viết là yếu tố rất nên được ưu tiên hàng đầu nếu như bạn muốn tăng khả năng cao nhất để có thể tiếp cận đối với khách hàng và khách hàng mục tiêu của mình trên nền tảng internet để có thể tiếp tục thực hiện được các chiến lược Marketing phía sau đó.
SEO bài viết như thế nào là chuẩn?
SEO bài viết chuẩn là dạng bài viết được tối ưu nội dung nhất có thể nhằm thỏa các mãn nhu cầu tìm kiếm của người tìm kiếm và được triển khai bằng các kỹ thuật SEO để thúc đẩy các thứ hạng của bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Một khi SEO bài viết được chuẩn thì có thể kéo được lượng traffic lớn về cho bạn từ các công cụ tìm kiếm. Traffic là chỉ số vô cùng quan trọng trong việc Google đánh giá mức độ bài viết đó có được lên top hay không.
Cấu trúc chuẩn của bài viết chuẩn SEO như sau:


Thống kê thực tế cho thấy rằng, phần đông người dùng sử dụng thiết bị di động vào các website để lướt thì chỉ có khoảng chỉ 30% người dùng là ở lại đọc nội dung của bạn, 70% còn lại họ chỉ vào, lướt và thoát ra mà thôi. Vấn đề này chính là yếu tố bắt buộc content bài viết có trên website của bạn phải có được sự logic, cấu trúc dễ nhìn, rõ ràng…mới đủ sức thu hút người dùng dừng lại đọc và các hành vi phía sau đó. Cụ thể các bước để có được một bài viết chuẩn SEO ra sao, hãy cùng xem tiếp phần sau đây!
SEO bài viết theo bố cục chuẩn
SEO bài viết chuẩn thường sẽ có bố cục như sau:
Tiêu đề:
- Tiêu đề 70 ký tự trở xuống ( và tốt nhất nằm trong khoản từ 60-65 ký tự).
- Tiêu đề nhất định phải có từ khóa chính của SEO bài viết.
- Để tối ưu nhất tốt nhất thì từ khóa chính của bài nên nằm bên trái tiêu đề ( phần đầu của tiêu đề).
- Số lượng chữ của bài viết củng cần chú trọng.Mức tốt nhất khoảng 1000 đến 2000 từ cho những bài có key thông thường và những bài viết có key chuyên sâu nên để dài hơn từ 2000 đến 4000 từ.
Để có thể thu hút người dùng chú ý ngay, thì từ tiêu đề bài viết bạn nên chú ý các điểm sau:
- Một bài viết chỉ nên có 1 tiêu đề duy nhất là đủ.
- Tiêu cần phải có sức hấp dẫn cao và không bị trùng với tiêu đề của đối thủ trong cùng đề tài.
- Không nên nhồi nhét từ khóa một cách máy móc.
- Lợi dụng những con số thực tế và các tính từ tạo cảm giác mạnh để làm tăng tính đáng tin cậy cho bài viết.
- Các dạng tiêu đề như: tổng hợp lại các thông tin, cẩm nang trong cuộc sống, bật mí về sự việc nóng hỏi nào đó, mẹo vặt…là những dạng tiêu đề được người dùng dễ chú ý.
Bên cạnh đó, các bạn có thể thêm vào tiêu đề các tính từ chỉ cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực, vui buồn hay khen ngợi chê bai như: hiệu quả, thật đáng kinh ngạc, trên cả tuyệt vời, một sự đột phá, quá xuất sắc,… sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều phải không nào.
Cách để bạn kiểm tra tiêu đề của mình đang sử dụng có bị trùng với đối thủ hay không thì bạn dùng cách sau: allintitle + tên của tiêu đề sau đó nhấn enter.
Phần mở bài của SEO bài viết:
Tiêu đề đã xong, đến phần mở bài được xem là rất quan trọng khi người khác nhìn vào bài viết của mình. Mở bài hấp dẫn lôi cuốn đánh vào trọng tâm vấn đề hay không… sẽ quyết định người dùng có tiếp tục ở lại để đọc bài viết này hay rời đi liền.
Đoạn mở bài này có tên gọi khác trong các phần mềm viết bài SEO là “sapo”. Chứng chỉ nên có dưới 150 ký tự và tốt nhất là nên ở khoảng từ 120 đến 150 ký tự là chuẩn nhất.
Đã là mở bài thì ta cũng nên viết đi thẳng vấn đề khéo léo, hoặc mang tính gợi mở nhẹ nhàng. Cần nêu đúng vấn chính một cách bao quát nội dung của cả bài để người đọc dễ dàng nắm bắt và tiếp tục đọc những nội dung tiếp theo. Sapo này cần có đưa vào từ khóa chính của bài viết đó để đạt chuẩn SEO theo quy chuẩn.
Phần thân bài của SEO bài viết:
Phần thân bài là phần chính, có nội dung để giải đáp nhu cầu tìm kiếm thông tin kiến thức hay sản phẩm dịch vụ của người dùng.
Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin, bạn cần phải đưa ra các giải pháp hoặc hướng dẫn cách thực hiện một vấn đề nào đó. Thêm các lưu ý để bổ sung gia tăng tính hấp dẫn và hữu ích của bài viết. SEO bài viết ở phần thân bài này gồm nhiều đoạn nhỏ có thể chia chúng ra thành nhiều “heading” để bài viết thêm dễ nhìn và đầy đủ nội dung khi viết.
Phần kết bài của SEO bài viết:
Đến với phần kết bài, nằm ở cuối cùng của bài viết. Phần này sẽ tóm tắt nội dung chính và nhấn mạnh các ý chính quan trọng của bài viết. Có từ 100 đến 150 từ, đây cũng là phần hợp lý để bạn đưa thương hiệu của mình vào thông qua việc: kêu gọi hành động nào đó, dẫn ra các nguồn và trích nguồn nếu có và cần thiết.
Giảm giá SEO


Báo giá SEO được tính dựa trên chỉ số là: ITR ( viết tắt của từ tiếng Anh : Interpolation Traffic Rate).
ITR là chỉ số được quyết định bởi 2 yếu tố sau đây:
- Tỷ lệ và thứ hạng các từ khóa lên top trên các công cụ tìm kiếm.
- Lưu lượng tìm kiếm của khách hàng đối với mỗi từ khóa (còn gọi là lượng traffic).
Chỉ số ITR này càng ở mức cao thì chứng tỏ được rằng các hoạt động SEO đang làm càng có hiệu quả, báo giá SEO cũng sẽ tăng tỷ lệ thuận theo chỉ số ITR đạt được.
Dịch vụ SEO website giá rẻ Ladigi
Giới thiệu về dịch vụ SEO website giá rẻ Ladigi
Công ty Ladigi là một trong những nơi cung cấp dịch vụ và báo giá SEO uy tín chất và lượng dịch vụ chuyên nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh. Nếu bạn đang rất cần lên top các từ khóa cho website mình nhưng chưa tìm ra được nơi đáng tin tưởng thì hãy đến với Ladigi ngay, chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn đáng mong đợi nhất dành cho bạn.
Qua nhiều năm hoạt động thì Ladigi khẳng định được thực lực của mình bằng những thành tựu nhất định được công nhận từ các đối tác. Bằng chứng rõ ràng đi đôi với thực tế là ở chỗ tất cả các khách hàng đã và đang hợp tác với Ladigi luôn rất hài lòng với dịch vụ SEO của họ bởi hiệu quả website mạnh lên thấy rõ và được lâu dài.
Ladigi cam kết khẳng định là sẽ giúp các doanh nghiệp hợp tác với mình sẽ phát triển thứ hạng các từ khóa, bao phủ cả thị trường như họ đã làm cho chính bản thân Ladigi cho đến hiện tại. Ngoài ra, Ladigi còn giúp bạn thâu tóm được thị trường ngách đối với các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Quy trình 8 bước thực hiện của dịch vụ SEO website giá rẻ Ladigi
Bước 1: Đầu tiên cần xây dựng ra kế hoạch và phác thảo rõ chiến lược SEO sẽ làm.
Giai đoạn mở đầu này, Ladigi sẽ tiến hành tìm hiểu tổng quan về ngành đó, tìm hiểu các điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cần SEO. Tiến hành phân tích các từ khóa chính và đưa ra bộ từ khóa mang lại điểm mạnh cho sản phẩm/dịch vụ cần chú trọng nhất.
Tìm hiểu/phân tích kỹ website thông qua các dữ liệu từ: mã nguồn, cấu trúc link, nội dung của website, cấu trúc điều hướng. Sau đó nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh cùng ngành với doanh nghiệp bạn.
Bước 2: Nghiên cứu và phân tích bộ từ khóa cần SEO.
Áp dụng các công cụ để tiến hành đi phân tích từ khóa một cách cụ thể và chính xác nhất để chọn ra những key chính. Xem xét để biết được những từ khóa nào là nên để SEO trước/sau, hơn nữa là phân tích các đối tượng/người dùng/vị trí vùng miền…để đưa ra chiến lược SEO phù hợp.
Bước 3: Tối ưu hóa content chuẩn SEO cho website.
Content của website phải được tối ưu chuẩn SEO bằng cachs là: nội dung hữu ích, các từ khóa chính/phụ được phân bổ hợp lý, các thẻ Heading được đặt đúng chỗ, hệ thống liên kết link nội bộ/link về trang chủ phải chặt chẽ, tối ưu đầy đủ các thẻ meta …
Tất cả content và các trang cần SEO đều phải được tối ưu hết.
Bước 4: Tối ưu website theo chuẩn SEO.
Khi website của bạn chưa chuẩn SEO thì giai đoạn này bắt buộc phải có.
Bước 5: Tạo nên các liên kết link nội bộ chặt chẽ.
Cần có kế hoạch và triển khai để xây dựng lên một hệ thống backlink thất sự chất lượng cho website của doanh nghiệp bạn. Backlink chất lượng sẽ được ưu tiên đi đầu so với số lượng sẽ giúp website có độ uy tín cao hơn nhiều trên công cụ tìm kiếm Google.
Bước 6: Mở rộng mức độ bao phủ trên các mạng xã hội.
Sau khi đưa được website bạn lên top tìm kiếm trên Google rôi, Ladigi sẽ giúp doanh nghiệp có được thêm top trên kết quả tìm kiếm của các trang mạng xã hội phổ biến nhất như Facebook, Google+… không bỏ qua bất cứ nơi nào mà có thể giúp website bạn phát triển hết. Vì việc SEO không chỉ lên top với website của bạn là đủ mà còn có nhiều nơi khác như mạng xã hội, diễn đàn, rao vặt và các site vệ tinh khác cũng đầy chỗ để website tận dụng phát triển.
Bước 7: Liên tục cập nhật xem thứ hạng từ khóa và báo cáo về cho khách hàng của mình.
Ladigi sẽ thường xuyên cập nhật thứ hạng từ khóa xem tình hình nó phát triển ra sao và báo cáo với khách hàng rõ ràng với sự minh bạch trong mọi chỉ số: về thứ hạng key, số lượng traffic, hiệu quả chiến dịch SEO đạt bao nhiêu % so với dự định bạn đầu,..các bên hợp tác có thể cập nhật liên tục vào hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng để theo dõi sát và đánh giá hiệu quả SEO một cách nhanh chóng.
Bước 8: Giúp duy trì được thứ hạng từ khóa và lượng traffic website lâu dài.
Các bước trên được thành công, khi thứ hạng website cần đã ổn định, lượng truy cập đã đạt mức cam kết trong dịch vụ SEO đã thỏa thuận thì Ladigi sẽ làm nhiệm vụ duy trì thứ hạng này.
Đến lúc này, các bước từ 4 đến bước 7 sẽ được lặp lại theo vòng gồm các việc: bổ sung liên tục thêm content mới, đi backlink đều đặn, các hoạt động social media tiếp tục duy trì.
Kết luận
Báo giá SEO là gì, SEO bài viết theo chuẩn gồm mấy bước và hoạt động SEO website diễn ra cụ thể như thế nào đã được Azgad Agency nêu rõ qua bài viết trên. Cảm ơn các bạn đã đồng hành đến tận cuối bài này nhé!
Và cuối cùng các bạn nên nắm rõ, SEO là cả quy trình dài hạn nhằm xây dựng thương hiệu cho website và cũng chính là thương hiệu của doanh nghiệp mà website đó đại diện trên internet. Chính vì thế, để hoạt động SEO được bền vững và chất lượng tối đa thì không nên gấp mà hãy tập trung vào các yếu tố để tăng nội lực bên trong cho website của mình và hãy bồi dưỡng từng ngày một đến khi vững chắc nhất.
>>> Xem thêm bài viết liên quan dưới đây: 5 Kỹ thuật tối ưu hóa Internal Link hiệu quả. Top 11 phần mềm SEO tốt nhất hiện nay dành cho dân SEO.
Tác giả: Huỳnh Thị Anh Thư