Các bước SEO từ khóa hiệu quả và vượt mặt đối thủ

Azgad Agency nhận thấy rằng chưa có đơn vị nào chia sẻ các bước SEO từ khóa lên top Google một cách rõ ràng và chi tiết cả cho nên trong nội dung bài viết ngày hôm nay thì hãy cùng với Azgad Agency tìm hiểu về chủ đề các bước SEO từ khóa ngay nhé! Nhớ là đọc kỹ từng bước để hiểu rõ hơn về quy trình thực hiện việc SEO từ khóa nha!

các bước seo từ khóa

Các bước SEO từ khóa

SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa là một dạng dùng các loại kỹ thuật trong việc SEO để đưa từ khóa đó lên top công cụ tìm kiếm. Nó là yếu tố quan trọng để trang Website của bạn có thể lên được top cao trên Google, từ việc lên được top đó thì bạn sẽ nhận được nhiều lượt truy cập tự nhiên hơn. Nhiều người dùng truy cập vào trang Website của bạn thì cũng sẽ tăng được tỷ lệ chuyển đổi từ người ghé trang Website sang người mua hàng hơn.

Cách SEO từ khóa lên top Google – Cách SEO từ khóa hiệu quả

Dưới đây sẽ là trình tự các bước SEO từ khóa hiệu quả của Azgad, bạn có thể tham khảo qua các bước SEO từ khóa này để áp dụng cho trang Website của mình.

Các bước SEO từ khóa
Các bước SEO từ khóa

1. Chọn tên miền phù hợp

Như các bạn cũng đã biết thì tên miền của bạn nếu chứa từ khóa cần làm SEO thì hiệu quả về làm SEO sẽ cao hơn. Từ đó thì chất lượng trang Website của bạn cũng sẽ gia tăng đáng kể.

Nếu như trang Website của bạn chuyên về tin tức thì có thể chèn vào tên miền của mình những từ khóa liên quan đến tin tức như là: tintuc24h.com, tintuchot.com,…

Bạn có thể tra cứu tên miền ở đây, hãy thực hiện việc tra cứu này trước, bởi vì nếu như bạn chỉ suy nghĩ tạo ra tên miền thôi mà không tra cứu xem nó đã có chưa. Khi bạn bắt đầu mua mới phát hiện ra thì rất là mất thời gian đấy.

Hãy ưu tiên tên miền có đuôi .com, .vn, .com.vn nếu muốn phát triển SEO lâu dài cho doanh nghiệp của bạn. Đây được xem là bước đầu tiên trong các bước SEO từ khóa.

Tóm tắt lại phần này đó là:

  • Dùng từ khóa để đặt tên miền.
  • Nên tra cứu từ khóa trước khi đặt.
  • Lựa chọn tên miền có đuôi .com, .vn, .com.vn sẽ chất lượng và uy tín hơn nhiều.

2. Phân bổ cấu trúc trang Website

Một trang Website có rất nhiều site con ở bên trong, vì thế ngay từ khi tạo dựng trang Website thì bạn nên phân chia rõ ràng bố cục trước. Làm sao cho người dùng khi truy cập vào trang Website của bạn dễ nhìn và dễ thao tác nhất có thể là được.

Thường thì với một trang Website mà chuẩn về cấu trúc sẽ có 3 phần:

  • Homepage: Chính là trang chủ của trang Website bạn
  • Menupage: Đây chính là các trang như danh mục, sản phẩm, menu
  • Detailpage: Đây là những trang về tin tức, bài viết, những trang Website con

=> Đây được xem là bước thứ hai trong các bước SEO từ khóa.

3. Khai báo Sitemaps

Sitemap hay còn được gọi là sơ đồ của trang Website, nó được hiển thị dưới dạng một tệp tin về văn bản và có chứa những URL trên trang Website của bạn. Thông thường bạn sẽ có hai cách để có thể khai báo Sitemap cho Google biết: cách làm thủ công và sử dụng plugin hỗ trợ.

Với cách làm thủ công thì nó khá dài dòng và mất thời gian cho nên Azgad sẽ hướng dẫn về cách làm sử dụng plugin hỗ trợ. Với hai plugin nổi tiếng về làm SEO nhất hiện nay đó là Yoast SEO và Rank Math. 2 plugin này hỗ trợ cả việc khai báo Sitemap hoàn toàn tự động cho bạn mà bạn không cần phải làm gì thêm cả. Chỉ việc cài hai plugin này vào và thiết lập cho nó thôi.

=> Đây được xem là bước thứ ba trong các bước SEO từ khóa.

4. Cài đặt file robots

File robots hay còn gọi là robots.txt là một tệp tin được đặt trong thư mục Root. Với tệp tin này thì nó cho phép người quản trị Website phân quyền cho các con bọ tìm kiếm. Cho hay không cho các con bọ tìm kiếm đánh dấu chỉ mục một nơi nào đó trên trang Website của bạn.

File robots này với Sitemaps là thứ bắt buộc cần phải có trên trang Website của bạn. Và cũng tương tự như Sitemaps, bạn chỉ cần sử dụng plugin như ở trên là có thể tạo được file robots rồi.

Trong các bước SEO từ khóa thì bước này cực kỳ quan trọng, nó quyết định đến việc nội dung trên trang Website của bạn có được biết đến hay không.

=> Đây được xem là bước thứ tư trong các bước SEO từ khóa.

5. Cài đặt công cụ GA cho website

GA là viết tắt của công cụ Google Analytics, đây là một công cụ dùng để phân tích về lưu lượng truy cập và những thông tin liên quan đến lượt truy cập trên website của bạn. Nó là một công cụ bắt buộc bạn phải cài mới có thể phát triển trang Website của bạn được lâu dài.

=> Đây được xem là bước thứ năm trong các bước SEO từ khóa.

6. Cài đặt công cụ Google Search Console

Google Search Console là một công cụ hỗ trợ cho bạn trong việc quản lý trang Website và nó hoàn toàn miễn phí giống như GA vậy. Nhưng khác với GA ở chỗ là nó quản lý về các liên kết và các từ khóa trong trang Website của bạn là chủ yếu.

=> Đây được xem là bước thứ sáu trong các bước SEO từ khóa.

7. Bắt đầu nghiên cứu từ khóa

Muốn hiệu quả làm SEO cao hơn đối thủ của bạn thì trong các bước SEO từ khóa chỉ có thể là nghiên cứu từ khóa thật kỹ lưỡng mà thôi.

Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa

Bước nghiên cứu từ khóa này cực kỳ quan trọng và là điểm tựa để có thể dựa vào nó mà vượt mặt đối thủ cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm. Bước nghiên cứu từ khóa này quyết định đến hơn 90% mức độ thành công của dự một dự án về SEO.

=> Đây được xem là bước thứ bảy trong các bước SEO từ khóa.

8. Lên kế hoạch nội dung cho website của bạn

Nội dung chính là linh hồn của trang Website của bạn, bạn cần phải tạo dựng một kịch bản xây dựng nội dung thật khác biệt và đủ hấp dẫn người dùng. Không những thế còn phải đem lại giá trị cho người đọc nó, có như thế thì bạn mới có thể phát triển bền vững dựa vào trang Website của mình được.

=> Đây được xem là bước thứ tám trong các bước SEO từ khóa.

Dịch vụ Digital Ads

9. Xây dựng về hình ảnh cho trang Website của bạn

Hình ảnh cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho quá trình lên top Google của trang Website của bạn được đẩy nhanh hơn và nâng cao tỷ lệ thành công hơn. Cần chú ý đến hình ảnh trên trang Website của bạn, hình ảnh cần phải chất lượng, rõ ràng về thông tin cũng như là về mặt kỹ thuật áp dụng vào hình ảnh.

=> Đây được xem là bước thứ chín trong các bước SEO từ khóa.

10. Đa dạng về Media

Bạn nên đa dạng về các nội dung media đừng chỉ nên quá tập trung vào chữ và hình ảnh thôi. Nâng cao sự đa dạng sẽ làm trải nghiệm của khách hàng được nâng cao hơn, giữ chân người dùng ở lại trên trang Website nhiều hơn.

=> Đây được xem là bước thứ mười trong các bước SEO từ khóa.

11. Tối ưu về URL

Việc cần tối ưu tiếp theo đó là về phần URL trên trang Website của bạn, hãy tóm gọn URL càng ngắn càng tốt. Nhưng cần phải chứa từ khóa vào bên trong URL để Google và người dùng có thể hiểu được rằng URL này đang nói đến chủ đề gì.

=> Đây được xem là bước thứ mười một trong các bước SEO từ khóa.

12. Tối ưu về các kỹ thuật trình bày nội dung

Tiếp theo sẽ đến với phần tối ưu về mặt kỹ thuật cho các yếu tố sáng tạo nội dung trên trang Website của bạn. Những yếu tố cần tối ưu như là:

  • Thẻ tiêu đề.
  • Thẻ Meta Description.
  • Thẻ Meta Keywords.
  • Thẻ Meta Tags.
  • Thẻ Meta Language.
  • Các thẻ Heading.
  • ….
Tối ưu về các kỹ thuật trình bày nội dung
Tối ưu về các kỹ thuật trình bày nội dung

=> Đây được xem là bước thứ mười hai trong các bước SEO từ khóa.

13. Page Load Time

Phần rất quan trọng liên quan đến SEO và trải nghiệm người dùng đó là Page Load Time, Được hiểu đơn giản đây là việc bạn đẩy nhanh tốc độ load trang Website của bạn lên mức nhanh nhất có thể. Từ đó, thì Google sẽ có thể đánh giá điểm chất lượng trang Website của bạn cao hơn. Người dùng hài lòng hơn về trang Website của bạn khi sử dụng.

=> Đây được xem là bước thứ mười ba trong các bước SEO từ khóa.

14. Tối ưu hóa về giao diện di động

Tối ưu hóa giao diện trên máy tính thôi là chưa đủ, bạn còn cần phải tối ưu hóa giao diện trang Website của mình trên thiết bị di động nữa. Google rất khắt khe trong việc đánh giá xem trang Website của bạn giao diện có thân thiện với người dùng di động hay không. Cho nên hãy cực kỳ để ý tới điều này.

=> Đây được xem là bước thứ mười bốn trong các bước SEO từ khóa.

15. Xây dựng liên kết nội bộ và liên kết ngoài

Trang Website của bạn có mạnh lên được hay không phụ thuộc rất nhiều vào các liên kết nội bộ và liên kết ngoài. Hãy bắt đầu lên kế hoạch rải liên kết nội bộ và đi liên kết ngoài thật vững chắc để tăng sức mạnh cho trang Website của bạn.

Xây dựng liên kết nội bộ và liên kết ngoài
Xây dựng liên kết nội bộ và liên kết ngoài

=> Đây được xem là bước thứ mười lăm trong các bước SEO từ khóa.

16. Xử lý các liên kết bị gãy

Những liên kết gãy là các liên kết mà nó không dẫn ra trang nội dung nào cả, bạn nên thường xuyên kiểm tra các liên kết này và xử lý nó. Trong các bước SEO từ khóa thì yếu tố như được xem như là yếu tố quan trọng cần kiểm tra và thực hiện thường xuyên.

=> Đây được xem là bước thứ mười sáu trong các bước SEO từ khóa.

17. Xử lý trang 404

Thường thì trên các trang Website sẽ xuất hiện một lỗi khá cơ bản đó là lỗi trang 404. Hãy xử lý vấn đề này tránh trường hợp khách hàng của bạn nhấn vào đường dẫn mà lại xuất hiện trang trắng không có thông tin.

=> Đây được xem là bước thứ mười bảy trong các bước SEO từ khóa.

18. Tối ưu thẻ Schema

Đây là một thuộc tính được Google cập nhật mới gần đây, hãy tối ưu nó để Google có thể gia tăng điểm chất lượng cho trang Website của bạn nhé!

=> Đây được xem là bước thứ mười tám trong các bước SEO từ khóa.

19. Tối ưu thẻ AMP

Tương tự như thẻ Schema thì thẻ AMP cũng là một dạng thẻ mới giúp cho trang Website của bạn trên thiết bị di động load nhanh hơn so với bình thường. Cần cài nó vào trang Website và tối ưu nó nhé!

=> Đây được xem là bước thứ mười chín trong các bước SEO từ khóa.

20. Xây dựng nên hệ thống liên kết ngoài chất lượng

Bạn nên tập trung vào việc xây dựng hệ thống backlink từ những nguồn thật chất lượng. Đừng nên quá chú ý vào số lượng và nên chú tâm vào chất lượng backlink là chính. Backlink càng chất lượng thì trang Website của bạn càng có thứ hạng cao. Đây là một trong những cách SEO từ khóa hiệu quả ở thời điểm hiện tại.

=> Đây được xem là bước thứ hai mươi trong các bước SEO từ khóa.

21. Kiểm tra trang Website

Sau cùng định kỳ tầm vài tháng bạn nên kiểm tra tổng thể trang Website của bạn một lần. Để kịp thời phát hiện ra những vấn đề phát sinh trong quá trình làm SEO từ đó có thể hiệu chỉnh đúng lúc.

=> Đây được xem là bước thứ hai mươi mốt trong các bước SEO từ khóa.

Dịch vụ bán hàng đa kênh

Tham khảo khóa học về SEO để biết thêm nhiều kiến thức về SEO

Dù gì thì những thông tin hướng dẫn các bước SEO từ khóa bên trên cũng chỉ là những thông tin trên lý thuyết mà thôi. Nếu như bạn có ý định đi lâu dài với SEO này thì bạn cần phải trang bị những kiến thức cũng như khả năng làm việc thực tiễn nhất có thể. Không thể nào mà đọc những thông tin như các bước SEO từ khóa rồi tự mày mò được. Như thế thì rất mất thời gian.

Hiểu được điều này nên Azgad đã góp nhặt những kiến thức cũng như kinh nghiệm trong bao năm qua để tạo nên một bộ khóa học về SEO thực tiễn nhất dành cho bạn. Khóa học về SEO này sẽ giúp trang bị cho bạn những kiến thức cốt lõi cũng như là cầm tay hướng dẫn các bạn thực hành cho đến khi nào thuần thục thì thôi.

Và để bạn có thể tham khảo được nội dung khóa học về SEO cũng như các thông tin liên quan khác thì bạn có thể thông qua các kênh liên hệ sau để biết thêm thông tin:

  • Hotline: 0969313020.
  • Email: info.azgad@gmail.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/AzgadAgency
  • Website: https://azgad.vn/

Vậy là vừa rồi Azgad Agency đã chia sẻ những nội dung liên quan tới chủ đề các bước SEO từ khóa rồi. Hy vọng với những thông tin vừa rồi thì nó có thể giúp bạn biết được các bước SEO từ khóa cũng như là cách SEO từ khóa hiệu quả và tham khảo được thêm khóa học về SEO cho riêng mình. Nếu như bạn thấy bài viết này hay thì đừng quên dành tặng 1 lượt chia sẻ cho Azgad với nhé. Hẹn gặp các độc giả ở những chủ đề khác!

Bài viết mới

0969313020

0969313020