Mô hình thương mại điện tử là gì?
Thương mại điện tử là gì?


Mô hình thương mại điện tử là gì?
Các mô hình thương mại điện tử
Thương mại điện tử C2C – Các mô hình thương mại điện tử


Các mô hình thương mại điện tử, mô hình kinh doanh thương mại điện tử B2C là viết tắt của từ Business to Customer, một công ty bán hàng trực tiếp cho khách hàng cuối cùng. Không giống như mô hình B2B mà chủ thể của giao dịch và mua hàng là giữa các công ty hoặc có thể được gọi là nhà bán buôn, mô hình bán hàng B2C là một mô hình truyền thống. Mô hình bán lẻ trong đó doanh nghiệp bán hàng cho các cá nhân trên trang thương mại điện tử hoặc thông qua các kênh giao dịch.
Các mô hình thương mại điện tử, B2B có nghĩa là thuật ngữ Business To Business: một mô hình B2B tập trung vào việc phân phối sản phẩm và dịch vụ từ công ty này sang công ty khác thông qua các nền tảng thương mại điện tử, trang web hoặc kênh thương mại điện tử của các công ty riêng lẻ. Các nhà cung cấp dịch vụ trong nhóm này bao gồm các công ty phần mềm, nội thất văn phòng và các công ty tiện ích, công ty lưu trữ, tài liệu và nhiều mô hình kinh doanh thương mại điện tử khác.


Mô hình thương mại điện tử của shopee
Các mô hình thương mại điện tử, Với sự trỗi dậy mạnh mẽ của thương mại điện tử trong những năm gần đây, chắc hẳn chúng ta đều biết đến Shopee, một trong những sàn giao dịch thương mại điện tử nổi tiếng nhất Việt Nam nên Shopee đã áp dụng. Mô hình kinh doanh để đạt được thành công lớn này là gì? Hãy phá vỡ nó. Xem chi tiết Khi mới gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 8 năm 2016, mô hình kinh doanh chiến lược của Shopee là phương thức hình ảnh C2C (viết tắt của từ Consumer to Consumer). Shopee Việt Nam đóng vai trò trung gian cho việc mua bán giao dịch giữa các cá nhân.
Báo cáo tài chính giai đoạn này của Shopee cho thấy Shopee chi mạnh tay cho các chiến dịch quảng cáo và miễn phí vận chuyển, kèm theo nhiều ưu đãi cho người bán và người mua. Mục đích của việc chi tới 90% chi tiêu marketing cho các hoạt động giảm giá và khuyến mại là nhằm thu hút và xây dựng lượng khách hàng lớn tại thị trường Việt Nam. Shopee và mô hình C2C đã rất thành công trong việc xây dựng một mạng lưới rộng lớn với số lượng lớn người bán và người mua. Với danh mục sản phẩm đa dạng và ưu đãi hấp dẫn, Shopee đang phát triển nhanh chóng và góp phần lan tỏa làn sóng mua sắm trực tuyến. .
Xây dựng trên nền tảng này, Shopee đã mở rộng mô hình kinh doanh bao gồm mô hình B2C (viết tắt của Business to Consumer). Shopee đã phát triển thành trung tâm kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng, đưa các nhà bán lẻ hàng đầu đến với nền tảng thương mại điện tử. Đồng hành với việc mở rộng mô hình kinh doanh này là sự ra mắt của Shopee Mall vào năm 2017. Shopee Mall bao gồm các gian hàng với cam kết cung cấp hàng chính hãng trực tiếp từ các nhà bán lẻ, các thương hiệu hàng đầu và các nhà bán lẻ lớn tại thị trường Việt Nam.
Dịch Vụ Quảng Cáo Digital Marketing
Mô hình thương mại điện tử của Lazada
Các mô hình thương mại điện tử, được thành lập vào tháng 3 năm 2012, sàn giao dịch thương mại điện tử Lazada Việt Nam cung cấp một nền tảng trung gian trực tuyến để mua và bán, sử dụng đồng thời cả hai mô hình C2C và B2C. Cũng như Shopee, Lazada, ngoại trừ một số trường hợp, chất lượng sản phẩm không được kiểm soát hoặc đảm bảo và người bán trên nền tảng thương mại điện tử này không phải cung cấp giấy phép kinh doanh.
Ở Lazada, phần trăm hoa hồng cho người bán rất hấp dẫn, 5% hoa hồng cho sản phẩm điện tử, 10% hoa hồng cho sản phẩm thời trang và sản phẩm khác là 8% … Sau khi ra mắt LazMall, Lazada cũng khẳng định rằng điều này cũng sẽ một cửa hàng trực thuộc Lazada và sẽ bán các sản phẩm có thương hiệu được Lazada phê duyệt nghiêm ngặt và được đảm bảo bởi những người bán có uy tín.
Được giảm giá trên mỗi đơn hàng bán ra, đây có thể vừa là điểm cộng vừa là điểm trừ đối với những bạn mới bắt đầu Kinh doanh online trên nền tảng thương mại điện tử Lazada.Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của Internet và nhu cầu trao đổi, mua bán và bán sản phẩm trực tuyến, các công ty B2C đã đào sâu thói quen mua hàng của đa số người tiêu dùng.
Không thể phủ nhận rằng mô hình kinh doanh B2C không chỉ mang lại lợi ích cho tăng trưởng kinh doanh mà còn giúp mở rộng địa bàn tiếp thị, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng và tiết kiệm chi phí quản lý so với phương thức kinh doanh truyền thống. dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn để thu hút nhiều hơn nhiều người mua và người bán Chúc may mắn!


Mô hình thương mại điện tử của Tiki
Các mô hình thương mại điện tử, được thành lập vào tháng 3 năm 2010 với tư cách là công ty cung cấp các sản phẩm bán sách trực tuyến, sau 10 năm với hàng loạt thay đổi về mô hình kinh doanh, phát triển công nghệ và nguồn nhân lực, Tiki hiện là nhà bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam với 26 ngành hàng khác nhau, trong đó sách vẫn là bản sắc thương hiệu chính.
Dịch vụ thương mại điện tử Tiki hiện đang được phát triển. Với tốc độ chóng mặt, Tiki đã đạt được tỷ lệ hài lòng của khách hàng cao nhất và tỷ lệ hoàn vốn đầu tư thấp nhất do khả năng kiểm soát chuỗi cung ứng. quyền, hợp tác với các thương hiệu lớn về quản lý kho hàng, kho vận, thanh toán,…
Với hàng loạt thành tích như lọt vào top 4 thương hiệu gây ấn tượng trên mạng xã hội năm 2016 tại hội sách trực tuyến lớn nhất Việt Nam, và lọt vào Top 1 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam Trong Ngành Công Nghiệp Internet / Thương Mại Điện Tử 2018 (theo Anphabe), Top 50 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á 2019 (do HR Asia bình chọn) Sự phát triển của Tiki cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng.
Công ty đã thay đổi mạnh mẽ thói quen của người dùng khi dần có khách hàng chuyển sang mua sắm trực tuyến do tiết kiệm thời gian, tiện lợi trong thanh toán, so sánh giá sản phẩm và giao nhận tận nơi bất cứ lúc nào …
B2C (Business to Customer) là mô hình đầu tiên mà Tiki sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử. Trong mô hình này, Tiki sẽ là đơn vị trực tiếp bán sản phẩm, tức là Tiki trực tiếp nhận hàng, nhập kho, đồng thời chịu trách nhiệm kiểm tra chất lượng sản phẩm và là đơn vị bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng. . Khách hàng. Đầu năm 2017, Tiki chuyển sang mô hình Marketplace để thay thế một phần mô hình.
>> Xem thêm: Tìm Hiểu Về Dịch Vụ Marketing Tại TP.HCM.
Các mô hình thương mại điện tử, mô hình B2C trước đây của Tiki, về cơ bản đây là mô hình B2C đầy đủ, tức là thay vì Tiki trực tiếp bán mặt hàng và chịu trách nhiệm về tất cả các khâu vận chuyển và kiểm tra chất lượng. Hiện nay Tiki đang dần trở thành sàn giao dịch thương mại điện tử nơi các thương hiệu lớn có thể đăng sản phẩm trực tiếp trên gian hàng trực tuyến của mình nên số lượng danh mục Tiki cũng nhiều hơn hẳn.
Đa dạng hơn, mô hình kinh doanh của Tiki hiện tại bao gồm hai phần, một bên là sản phẩm do chính Tiki bán (Tiki trade) và một bên là sản phẩm của các thương hiệu khác hợp tác với Tiki (sàn thương mại điện tử Tiki).
Trên đây là một số thông tin về các mô hình thương mại điện tử hiện nay mà Azgad Agency muốn chia sẻ đến các bạn. Chúc các bạn có thể lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp.