Cách hoãn đơn hàng trên Sendo đơn giản nhất

Cách hoãn đơn hàng trên Sendo là gì? Cách để người mua hàng online có thể hoãn đơn hàng khi mua sắm trên sàn Sendo gồm những bước nào và những vấn đề cần tìm hiểu trước khi mua hàng hay trở thành nhà kinh doanh trên sàn thương mại điển tử này sẽ được nói rõ qua bài viết sau đây. Cùng Azgad Agency tìm hiểu ngay nhé!

Hoãn đơn hàng Sendo là gì?

Sendo là gì?

Sendo còn được gọi với tên là “siêu chợ sen đỏ” , đây là một sàn thương mại điện tử nổi tiếng, ra đời dưới sự bảo trợ của tập đoàn lớn là FPT shop.

Sendo hiện nay hoạt động theo mô hình chính là B2C (business – to – consumer – to – consumer). Tức có nghĩa là cho doanh nghiệp khác bán hàng cho người tiêu dùng B2C, và cũng cho người dùng bán hàng cho người dùng C2C. Nhờ mô hình này mà dù là cá nhân hay doanh nghiệp thì bạn đều có thể mở gian hàng và bán hàng ngay trên Sendo dễ dàng.

Hoãn đơn hàng sendo là gì?
Hoãn đơn hàng Sendo là gì?

Với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì Sendo là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ AI ( trí tuệ tông minh nhân tạo) vào các công cụ giúp tối ưu hóa được chất lượng quản lý các cửa hàng kinh doanh online, đồng thời AI còn giúp sàn lọc và đào thải nhanh chóng các giang hàng sản phẩm kém chất lượng, bảo vệ tối đa cho quyền lợi khách hàng khi sử dụng Sendo làm nơi mua bán online.

Cách hoãn đơn hàng trên Sendo là gì?

Đối với phía người mua hàng khi cần hoãn đơn như sau:

Khi người khách hàng sử dụng sàn Sendo, có nhu cầu đặt sản phẩm đó nhưng hiện tại thì sản phẩm này tạm thời hết hàng tại shop đó và chỉ trong vài ngày nữa sẽ có hàng lại. Người tư vấn của shop có thể gọi điện thỏa thuận với khách hàng và khách hàng sẽ nhấn vào nút “Hoãn”. Ngay lúc này sản phẩm của shop sẽ được “Tự động” hoãn tối đa 7 ngày (mà không cần khách hàng phải nhấn đồng ý vào yêu cầu hoãn dài dòng như lúc trước nữa).

Cách hoãn đơn hàng trên Sendo là gì?
Cách hoãn đơn hàng trên Sendo là gì?

Cách hoãn đơn hàng trên Sendo này sẽ giải quyết các vấn đề như giúp các shop bán hàng trên Sendo hạn chế tối đa được tình trạng huỷ đơn do hết hàng và tránh gây ảnh hưởng đến việc bán hàng qua hình thức online của các shop. Và sau khi sản phẩm có hàng lại shop vào trang bán xác nhận “Còn hàng” như bình thường và thông báo ngay với khách hàng của mình.

Làm sao để hoãn đơn hàng trên Sendo

Cách hoãn đơn hàng trên Sendo đối với các shop bán hàng củng xử lý vô cùng đơn giản:

  • Đầu tiên là bạn sẽ vào phần chi tiết đơn hàng. Ở phía dưới sẽ có tính năng bạn lick vào mục “hoãn”.

  • Tiếp theo thì bạn cần nhập khoản thời gian đơn hàng bị hoãn này sẽ hoãn đến ngày mấy là được. Ngoài ra thì bạn cần phải điền lý do hoãn lại đơn hàng và bấm “xác nhận”. Lưu ý nhỏ là đơn hàng của bạn sẽ được hoãn lại cho đến khi người mua đồng ý chấp nhận việc chờ đơn hàng. Nếu không chờ thì đơn hàng sẽ bị huỷ ngay lập tức luôn khi mà người mua từ chối việc hoãn đơn hàng này.

Xác nhận đơn hàng trên Sendo

Cách xác nhận đơn hàng trên Sendo có lợi ích như sau:

  • Xác nhận đơn hàng trên Sendo một cách nhanh chóng.

  • Nâng cao tỉ lệ chốt đơn hàng thành công cho shop kinh doanh.

  • Các đơn vị vận chuyển đơn hàng sẽ nhanh chóng đến được với khách hàng.

Cách để xác nhận đơn hàng hàng trên Sendo

Xác nhận đơn hàng trên sendo
Xác nhận đơn hàng trên Sendo

Xác nhận duy nhất một đơn hàng:

Bước 1: Truy cập vào các trang bán hàng  trên Sendo, nhấp chuột vào đơn hàng mới.

Bước 2: Chọn ra đơn hàng mà cần xác được nhận.

Bước 3: Cuối cùng là click vào nút ” xác nhận còn hàng”.

Xác nhận đơn hàng hàng loạt:

Bước 1: Truy cập vào trang bán hàng trên Sendo, click vào đơn hàng mới.

Bước 2: Chọn ra những đơn hàng muốn mua cần xác nhận hàng loạt một lần sao cho phù hợp với tiêu chí của mình.

Bước 3: Cuối cùng bạn click vào nút “xác nhận còn hàng”.

Lưu ý khi sử dụng tính năng xác nhận đơn hàng hàng loạt của Sendo:

  • Đối với phía của hàng cần lưu ý kiểm tra lại tình trạng kho hàng của mìn để đảm bảo rằng còn hàng trước khi xác nhận,sẽ không làm ảnh hưởng đến chỉ số đánh giá của hàng online của mình về sau. Tiếp theo, bạn có thể chọn “Cho phép kiểm hàng tất cả các đơn” nếu muốn khách hàng của mình có thể kiểm hàng trước khi nhận (nhưng tất cả đơn hàng ở Shop SenMall sẽ mặc định được kiểm tra hàng hết).

  • Đối với những đơn hàng nào mà miễn phí khai giá sẽ tự động khai giá, còn đối với đơn hàng tính phí khai giá sẽ không được khai giá.

  •  Không thể nào  “gộp hoặc tách” những đơn hàng khi xác nhận hàng loạt nhiều đơn một lúc được.

Hướng dẫn in đơn hàng Sendo

Hướng dẫn in đơn hàng trên Sendo như sau:

Bạn có thể in đơn hàng Sendo trong “kênh người bán” theo những bước sau:

Bước 1:  Bạn vào “kênh người bán”.

Bước 2: Chọn vào trang “Quản lý Vận chuyển” và đến với  “Quản lý Đơn hàng”.

Bước 3:Chọn vào mục “Chờ lấy hàng”.

Bước 4: Chọn vào “in phiếu giao” dưới cột “Thao tác”.

Đơn giản chỉ với vào bước thì bạn có thể in đơn hàng Sendo thành công rồi nhé.

Hướng dẫn in đơn hàng sendo
Hướng dẫn in đơn hàng Sendo

Lưu ý về khi hoãn đơn hàng trên Sendo:

1. Việc hoãn đơn hàng sẽ làm thời gian xác nhận đơn hàng lâu hơn.
2. Khi shop hủy đơn hàng bởi “hoãn” sẽ bị trừ điểm trong mắt khách hàng rất nhiều.
3. Shop phải chủ động về việc gọi cho khách hàng trước khi  thực hiện “hoãn”.

>> Xem thêm: Tìm Hiểu Cách Đăng Bài Bán Hàng Trên Sendo Và Các Loại Phí Cần Lưu Ý

Cách hoãn đơn hàng trên Sendo không khó nhưng cũng là việc làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người tiêu dùng nhiều và chất lượng phục vụ của shop. Bài viết trên Azgad đã chia sẽ cho các bạn hiểu thêm về hoãn đơn hàng trên Sendo là gì? Cách để hoãn đơn hàng trên Sendo như thế nào và cách xác nhận đơn hàng trên Sendo. Hy vọng với những kiến thức trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sàn thương mại điện tử này nhé! Cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

>>> Xem thêm:
4 Cách Tăng Đơn Hàng Trên Sendo Bạn Biết Chưa?
Cách chạy quảng cáo trên Sendo hiệu quả trong 3 bước

Tác giả: Huỳnh Thị Anh Thư

Bài viết mới

0969313020

0969313020