Kinh doanh thì ai cũng sẽ gặp những vấn đề khó lòng giải quyết được hết, và trên Shopee cũng vậy. Vậy tổng đài Shopee người bán là gì? CSKH người bán là gì? … Rất nhiều nội dung thú vị về cách liên hệ và giải quyết các vấn đề của Shopee được chia sẻ ở trong bài viết. Hãy cùng Azgad theo dõi và tìm hiểu ngay nhé!
CSKH Shopee người bán
CSKH Shopee người bán là bộ phận chuyên giải quyết và đáp ứng những vấn đề của khách hàng bên bán: Chi phí Shopee, đổi trả, giải đáp thắc mắc, … của tất cả mọi người nếu nó có liên quan đến Shopee. Bộ phận này còn được gọi là tổng đài Shopee người bán chuyên hỗ trợ cho người bán và người mua tất cả những vấn đề mà tự thân họ không thể giải quyết được.
Hiện nay Shopee đang có dịch vụ CSKH người bán thông qua 4 cách cơ bản:
Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài Shopee người bán thông qua hotline
Rất nhiều bạn thắc mắc, tại sao gọi là CSKH người bán nhưng lại chung số điện thoại với bên người mua. Mình xin giải thích luôn; Tổng đài Shopee người bán cũng là đơn vị tổng đài chăm sóc khách hàng Shopee. Chính vì vậy cả người bán và người mua có thể liên hệ trực tiếp đến số điện thoại mà không cần lo rằng đó là bộ phận hỗ trợ ai.


Tuy nhiên, ở trường hợp bạn là người bán và gặp vấn đề thì khi liên hệ qua số này sẽ được Shopee giải thích rất chi tiết bạn nhé!
Với cương vị là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam thì Shopee luôn cung cấp những đơn vị vận chuyển miễn phí. Rất nhiều ưu đãi cực kỳ hấp dẫn dành cho cả người bán và người mua khi xuất hiện giao dịch.
Đối với những khách hàng đã đăng ký với Shopee, hệ thống tổng đài Shopee người bán này sẽ giúp cho bạn đem lại rất nhiều lợi nhuận, cụ thể thì chắc chắn có lợi hơn hiểu kinh doanh truyền thống. Người bán / nhà kinh doanh có thể nhận được số lượng giao dịch lớn và liên tục tăng theo ngày tháng. Các lợi ích mà bạn có được như: không tốn chi phí thuê mặt bằng, thương hiệu và các sản phẩm của bạn có thể được phát triển theo thời gian mà không bị giới hạn.
Khi bạn gặp vấn đề và cần được hỗ trợ nhanh từ tổng đài Shopee người bán thì việc gọi qua số điện thoại này là một sự lựa chọn đúng bởi tính chất hoạt động liên tục của mình. Số điện thoại này hoạt động 24/7 kể cả lễ tết và t7, chủ nhật.
Phí dịch vụ 1000đ/ phút.
Một vài lưu ý nhỏ về thời gian nhận kết quả của việc xử lý thông tin.
Đối với những người yêu cầu tổng đài Shopee người bán hỗ trợ tư vấn và giải đáp thông tin.
Những yêu cầu mà cần các bộ phận liên quan xử lý hì thời gian là 1 – 2 ngày làm việc.
Còn đối với những trường hợp mà khách hàng khiếu nại thì thời gian xử lý sẽ lâu nhất: 3 – 5 ngày.
Chat trực tiếp với khách hàng trên ứng dụng Shopee
Người bán hàng chính là người am hiểu hàng của mình bán nhât. Khi có vấn đề gì đó về sản phẩm bạn nên chat trực tiếp với bên khách hàng để cùng giải quyết. Cách chat thì siêu đơn giản, bạ chỉ cần vào giao diện của shop chọn chat ngay để bắt đầu chat với shop. Đây cũng chính là một trong những cách trong giải quyết vấn đề của tổng đài Shopee người bán.


Khi vấn đề của bạn nhỏ và bạn có thể tự thương lượng với khách hàng được thì hãy thực hiện chat trực tiếp với khách hàng. Đối với một khách hàng dễ tính việc bạn chat trực tiếp như vậy sẽ cảm thấy bạn có trách nhiệm và dễ thương thảo.
Khi đã nói chuyện được với đối phương, bạn thực hiện đưa ra những chính sách hay là những hướng giải quyết phù hợp với đôi bên nha.
Gửi Email cần hỗ trợ đến trung tâm chăm sóc khách hàng của Shopee
Nếu khiếu nại nhiều và muốn gửi đơn lâu, bạn cũng có thể gửi email đến Tổng đài Shopee. Bạn có thể gửi email tới support@Shopee.vn.
Gửi tất cả các thông tin cần thiết và bạn có thể nhận được phản hồi thỏa đáng. Hệ thống làm việc để gửi email support @ Shopee có giới hạn thời gian. Email Shopee luôn luôn có mặt hỗ trợ bạn trong thời gian 24 giờ.
Sau đó, khi kháng nghị của bạn không rõ ràng, bạn có thể tiếp tục thảo luận với nhân viên phản hồi hoặc quản trị viên. Vui lòng đảm bảo rằng đơn đăng ký của bạn đã được hoàn tất khi bạn sử dụng Shopee Mail.
Chat trực tiếp với tổng đài Shopee của người bán.
Trò chuyện trực tiếp với Dịch vụ Khách hàng của Shopee chỉ khả dụng trên điện thoại di động. Các bước thực hiện cụ thể như sau:


Đăng nhập vào tài khoản Shopee trên app điện thoại hoặc website
Bước 1: Chuyển đến phần tôi ở góc dưới cùng bên phải màn hình
Bước 2: Nhấp vào Shopee Chat
Bước 3: Hộp trò chuyện này sẽ xuất hiện cả hai chiều. Bạn chỉ cần nhập thông tin cần trao đổi và nhấn gửi
Email khiếu nại Shopee
Trong quá trình mua hoặc bán sản phẩm trên Shopee, đôi khi bạn sẽ muốn phàn nàn về việc mua hàng của mình. Tuy Shopee có tổng đài để bạn liên hệ nhưng không phải lúc nào bạn cũng có sự hỗ trợ của nhân viên. Email khiếu nại Shopee dưới đây sẽ giúp bạn gửi email khiếu nại với mô tả rõ ràng về vấn đề của bạn và hỗ trợ ngay lập tức.
Email Khiếu nại Shopee Chính xác Nhất
Có rất nhiều vấn đề để phàn nàn khi sử dụng Shopee. Sau đó, vui lòng gửi khiếu nại của bạn qua Shopee mail ngay lập tức.
Bạn có thể gửi khiếu nại đến Shopee qua email: cskh@hotro.Shopee.vn
Cách gửi đơn khiếu nại tới quầy
Bước 1: Bạn truy cập vào Gmail hoặc Yahoo mail, Outlook, v.v. và chọn Mở tin nhắn mới.
Bước 2: Nhập tên người nhận là cskh@hotro.Shopee.vn
Bước 3: Nhập nội dung khiếu nại lên Shopee, bao gồm thông tin đầy đủ
Nội dung gửi đến bạn ghi rõ thông tin của bạn, tài khoản Shopee.
Hình ảnh hoặc video bắt buộc để nhân viên dịch vụ khách hàng xem. Nếu bạn không đăng ảnh, Shopee cũng sẽ gửi email yêu cầu bạn thêm hình ảnh để minh chứng.
Tôi có thể gửi email khiếu nại đến Shopee những vấn đề gì?
Nếu có vấn đề gì trong quá trình sử dụng sản phẩm, bạn có thể gửi mail để khiếu nại, bao gồm:
- Đơn hàng và Thanh toán
- Giao hàng và Nhận hàng
- Khuyến mãi cửa hàng
- Trả hàng và hoàn lại tiền
- Tài khoản an toàn
- Sản phẩm mà shop kinh doanh cùng với các chỉ số bán hàng,…
Khiếu nại Shopee express
Là một nhà phát triển xử lý đơn hàng của hệ thống Shopee tại các tỉnh thành lớn (HCM, HN) tại Việt Nam, nếu bạn đã biết đến Lazada Express – LEX VN của Lazada thì bạn cũng có thể biết Shopee Express là một nhà cung cấp dịch vụ tương tự. Đối với các đơn hàng mua trực tuyến trên Shopee tại khu vực Tp. Shopee Express sẽ xử lý vận đơn nếu Hồ Chí Minh, Hà Nội hoặc các tỉnh được hỗ trợ (bất kể trường hợp không áp dụng hóa đơn và áp dụng các ưu đãi, khuyến mãi, giá giảm hoặc miễn phí vận chuyển).
Hiện nay tình trạng chuyển phát nhanh Shopee đang diễn ra chậm trên cả nước. Đặc biệt là từ khi Shopee thay đổi hình thức vận chuyển ưu tiên cho “mọi nhà” đơn vị giao hàng của Shopee Express sẽ nhận hết mọi đơn hàng.


Liên hệ trực tiếp đến tổng đài Shopee Express
Nếu bình thường bạn thấy hàng đã nhận được từ 1-3 ngày, nhưng nay 7-8 ngày vẫn chưa thấy. Sau đó bạn có thể gọi điện đến tổng đài Shopee Express để được cung cấp thông tin và khiếu nại.
Nhân viên sẽ trả lời điện thoại để kiểm tra đơn hàng cho quý khách, nhập BO, ưu tiên giao hàng sau khi đến kho đích.
Liên hệ với người bán để hỏi về việc giao hàng chậm của Shopee Express
Shopee chuyển phát nhanh chậm, bạn cũng có thể liên hệ với người bán. Cửa hàng sẽ có thể kiểm tra đơn hàng và liên hệ trực tiếp với người giao hàng để yêu cầu giao hàng nhanh chóng cho bạn.
Liên hệ trực tiếp với Shopee Express
Nếu vẫn không được, vui lòng liên hệ với Shopee bằng cách trò chuyện trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng trên ứng dụng. Nhân viên sẽ kiểm tra thông tin và chuyển thông tin cho bên chuyển khoản kiểm tra giúp bạn.
Nhưng bạn cũng nên biết rằng trong tình hình phức tạp của dịch Covid 19, nhiều nơi bị phong tỏa và cách ly, nhiều thành phố không cho xe tải vào. Vì vậy, bên dịch vụ vận chuyển Shopee Express cũng không thể làm gì được. Khách hàng phải chờ đợi hết cách ly thì mới có thể được nhận hàng ở địa phương, hay TP khi đã hết phong tỏa, cách ly.
Tuy nhiên, bạn cũng phải “quen dần” với việc giao hàng chậm hơn dự kiến của đơn vị Shopee Express. Bên Shopee Express thông báo từ 28/6/2021 Shopee sẽ tự cố định đơn vị vận chuyển là Shopee Express cho tất cả các Shop (không thể đổi đơn vị vận chuyển này được vì nó là mặc định).
>>Xem thêm: 5 Bước Giúp Bạn Kinh Doanh Shopee Thành Công
Cách khiếu nại hoàn tiền trên Shopee
Khi phát sinh tranh chấp, khiếu nại, Shopee khuyến khích hai bên thương lượng, hòa giải để đạt được thống nhất về phương án giải quyết. Nếu hai bên không thương lượng được, vui lòng Shopee để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn là theo ý kiến của Shop. Shopee sẽ giải quyết các tranh chấp hoặc khiếu nại theo trình tự sau:


Bước 1: Để tạo khiếu nại trả hàng / hoàn tiền với Shopee, người mua cần nhấp chuột vào bên phải khiếu nại trong phần Đơn hàng của trang Mua hàng. Hệ thống sẽ ghi nhận khiếu nại này của người mua.
Khiếu nại trả hàng / hoàn tiền được tạo để cho phép Shopee giữ lại số lượng mặt hàng cần thanh toán cho người bán lại cho đến khi được giải quyết. Tranh chấp không phải là yêu cầu trả lại / hoàn lại tiền có thể liên hệ tổng đài Shopee người bán để được hỗ trợ: 19001221.
Bước 2: Bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee sẽ tiếp nhận yêu cầu của bên khiếu nại / tranh chấp. Shopee sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ bên khiếu nại / bên tranh chấp giải quyết dựa trên tính chất và mức độ của vụ việc.
Bước 3: Các khiếu nại trả hàng / hoàn tiền được xử lý theo Chính sách đổi trả hàng và hoàn tiền của Shopee. Đối với tranh chấp không trả lại / khiếu nại hoàn tiền, Shopee yêu cầu hai bên tranh chấp cung cấp đầy đủ thông tin / tài liệu liên quan đến vụ việc và đưa ra hướng giải quyết dựa trên thông tin / tài liệu thu thập được trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tất cả các thông tin / với các tài liệu liên quan đến vụ án.
Bước 4: Nếu vượt quá khả năng và thẩm quyền của sàn thương mại điện tử, Shopee sẽ yêu cầu hai bên tranh chấp gửi vụ việc lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý theo pháp luật. Shopee tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi của khách hàng (người tiêu dùng).
Người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee được yêu cầu cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin / tài liệu liên quan đến sản phẩm. Khi một ai đó có những hành vi gian dối và lừa đảo trong kinh doanh và bị Shopee phát hiện sẽ bị lên án và tự chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật từ những việc mà mình gây ra.
Quy trình Giải quyết Tranh chấp và Khiếu nại này được hiểu và điều chỉnh phù hợp với Quy tắc hoạt động của nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Shopee.vn ban hành ngày 21 tháng 01 năm 2021, được sửa đổi và bổ sung theo từng thời điểm (“Quy tắc hoạt động”). Các thuật ngữ viết hoa trong Thủ tục Giải quyết Tranh chấp này sẽ có ý nghĩa được nêu trong Quy định này.
Tổng đài Shopee người bán thật dễ để liên hệ đúng không ạ, những thông tin về chăm sóc khách hàng này áp dụng cho cả người bán và người mua. Chính vì vậy, khi mà bạn gặp bất kỳ vấn đề gì khó giải quyết hãy liên hệ tổng đài Shopee người bán nha. Áp dụng cho cả người bán và người mua đó ạ.
Hãy follow Azgad để có thêm được nhiều kiến thức nhé. Chúc các bạn có thể tự tin liên hệ tổng đài Shopee người bán để giải quyết những vấn đề hay giải đáp những thắc mắc của mình nhé.
Tác giả: La Thị Ngân