Cách thiết kế gian hàng Lazada đơn giản chỉ trong 5 bước

Cách thiết kế gian hàng Lazada đơn giản chỉ trong 5 bước. Khi đặt chân vào một cửa hàng điều đầu tiên mà nhiều người quan tâm có lẽ không phải là cửa hàng đó có gì? Cửa hàng đó có quy mô ra sao? Mà chính là phong cách bài trí của cửa hàng đó ra sao. Việc tạo ra một không gian bán hàng ấn tượng, làm nổi bật lên phong cách của cửa hàng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt và tạo dựng được sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Và điều này không chỉ đúng với các cửa hàng vật lý mà còn đúng cả với những trang online.

Cách thiết kế gian hàng Lazada đơn giản

Hãy cùng Azgad Agency đi vào xây dựng một gian hàng chỉn chu bạn nhé.

Cách thiết kế gian hàng Lazada đơn giản

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những vấn đề sau:

  • Tầm quan trọng của việc thiết lập gian hàng trên Lazada.
  • Giao diện và các tính năng cơ bản kèm theo cách thiết kế thiết lập gian hàng trên Lazada.
  • Những gợi ý giúp bạn xây dựng một gian hàng ấn tượng trong mắt khách hàng.
  • Theo dõi hiệu quả của từng loại thiết kế để có thay đổi hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng của bạn trên Lazada.

Tại sao nên đầu tư thiết lập gian hàng trên Lazada – Trang Trí Cửa Hàng Lazada?

Thiết lập gian hàng trên Lazada một tính năng được tích hợp trong Trung tâm người bán của Lazada cho phép bạn tùy chỉnh giao diện cửa hàng của mình.

Cách thiết kế gian hàng Lazada đơn giản để làm được điều này không hề quá khó đối với người bán mới vì hiện nay có nhiều nội dung hỗ trợ cho người bán hàng. Lazada có thiết kế cửa hàng mặc định ban đầu áp dụng cho tất cả người bán. Thiết kế gian hàng theo ý muốn là một cách để làm cho thương hiệu của bạn nổi bật và giành được sự tin tưởng của những khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng tính năng thiết lập gian hàng để tùy chỉnh cửa hàng của mình và làm cho nó trông chuyên nghiệp và gần gũi với khách hàng hơn.

Tại sao nên đầu tư thiết lập gian hàng trên Lazada? Trang Trí Cửa Hàng Lazada?
Tại sao nên đầu tư thiết lập gian hàng trên Lazada? Trang Trí Cửa Hàng Lazada?

Không phải ngẫu nhiên mà Lazada phải mất công tạo ra một công cụ chuyên biệt hoàn chỉnh, dễ dùng, đầy đủ tính các năng để cho bạn hay cụ thể hơn là những nhà bán hàng sử dụng nhằm để tùy chỉnh thiết kế hay nói chính xác là chỉnh sửa “mặt tiền” của gian hàng.

Việc đầu tư vào trang trí thiết lập gian hàng trên Lazada (cách thiết kế gian hàng Lazada đơn giản) sẽ giúp bạn nói riêng và các Nhà bán hàng nói chung có được những lợi thế riêng nhất định so với các đối thủ.

Những lợi thế này sẽ bao gồm:

  • Thể hiện được sự chuyên nghiệp của gian hàng đối với khách hàng.
  • Tạo được điểm nhấn riêng cho gian hàng của bạn, giúp khách hàng tin tưởng và khắc sâu trong tâm trí nhằm quay lại trong tương lai.
  • Giữ chân khách hàng tiếp tục ở lại lâu hơn trong gian hàng của bạn nhờ vào các thông tin về sản phẩm được bài trí sắp xếp một cách hợp lý, khoa học.
  • Tạo nên sự khác biệt rõ rệt so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Tăng sự hài lòng trong việc trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm tại gian hàng của bạn.
  • Một gian hàng được bài trí hợp lý, khoa học, đầy đủ thông tin sẽ giúp khách hàng nắm bắt mặt hàng một cách nhanh chóng, tìm kiếm các sản phẩm mà họ cần dễ dàng hơn từ đó tăng doanh thu lên cao hơn.

Theo mình công việc này cần được tiến hành ngay sau khi bạn đã tạo thành công gian hàng và đăng sản phẩm.

>>> Xem thêm bài viết liên quan về Lazada: THIẾT KẾ GIAN HÀNG LAZADA ĐƠN GIẢN TRONG 5 BƯỚC.

Cách thiết kế gian hàng Lazada đơn giản mà hiệu quả

Sau đây mình sẽ đưa ra các hướng dẫn một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất để những bạn mới cũng có thể nhanh chóng làm quen với giao diện thiết lập gian hàng trên Lazada. Những điều mà mình hướng dẫn dưới đây chỉ là những gì cơ bản nhất, việc vận dụng và sáng tạo sẽ tùy thuộc vào khả năng của mỗi người.

Truy cập vào công cụ thiết kế

Bạn truy cập vào trang “Seller Center Lazada” tại trang chủ, tìm đến mục “Thiết kế gian hàng” ở cột menu bên tay trái(bàn tay chỉ).

Sau khi đã truy cập vào công cụ thiết kế gian hàng trên Lazada, bạn sẽ có giao diện như sau:

  1. Khu vực chọn trang để thực hiện thiết kế: Nằm ở bên trái màn hình.
  2. Khu vực chọn tùy chọn chỉnh sửa chung hoặc chọn một trang cụ thể: Nằm ở phía chính giữa.

Nói chung thì cột ở giữa cũng khá đơn giản rồi. Mình nghĩ thứ mà bạn cần lưu tâm là cái cột bên trái, chắc chắn bạn sẽ chưa hiểu hết ý nghĩa của từng loại trang. Không sao ban đầu ai cũng vậy!

  • Trang chủ gian hàng: Tại đây cho phép bạn tạo và lưu nhiều phiên bản để phù hợp với nhiều mục đích khác nhau. Đồng thời nó cũng cho phép bạn thay đổi qua lại giữa các phiên bản thiết kế theo ngày giờ đã được thiết lập trước. Hiểu đơn giản là bạn có thể tạo ra nhiều phiên bản khác nhau rồi hẹn giờ để hệ thống tự động thay đổi luân phiên mà khách hàng nhìn thấy theo giờ đã được định trước.
  • Trang tùy chỉnh: Tại đây bạn có thể tạo các trang phụ cho gian hàng của bạn.
  • Trang khác: Cái này sẽ theo mặc định của hệ thống bao gồm trang “Tất cả sản phẩm” và “Hồ sơ gian hàng“.
  • Chiến dịch mỗi ngày: Nếu bạn có đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi thì sử dụng trang này.
  • Trang khuyến mãi được dùng để tạo các trang ưu đãi như Combo linh hoạt.

Sau đó bạn nhấn vào tab “Ngành hàng chính” để thêm ngành hàng chủ chốt.

Điền các thông tin theo yêu cầu cầu của sàn và chọn cách lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nếu sản phẩm của bạn không quá nhiều và đa dạng ngành hàng, bạn có thể tối ưu một cách tốt nhất bằng cách chọn hình thức “Tự chọn lọc sản phẩm“.

Thiết lập gian hàng trên Lazada

Bạn tiếp tục sử dụng menu phía bên trên để tìm đến cụm từ Thiết lập trang gian hàng.

Phần quan trọng nhất mà bạn cần đầu tư chính là Logo gian hàng. Hãy chuẩn bị một bức ảnh có độ phân giải phù hợp. Điểm quan trọng là bạn cần khiến nó nổi bật và truyền đạt được dấu ấn của thương hiệu.

Thiết lập gian hàng trên Lazada bằng chỉnh sửa trang chủ

Bạn tìm đến mục “Trang thiết kế“, chọn phần “Trang chủ gian hàng“, chọn “Chỉnh sửa phiên bản” mà bạn muốn sửa. Bạn cũng có thể tạo một phiên bản mới hoặc sao chép phiên bản bạn muốn để chỉnh sửa cho nhanh.

Giao diện của sẽ rất trực quan lại còn bằng tiếng Việt nên mình tin rằng bạn chỉ mất khoảng 1 đến 2 ngày để làm quen với hệ thống này.

Thiết lập gian hàng trên Lazada bằng thay ảnh gian hàng và banner

  1. Click vào ảnh của gian hàng ở cột giữa.
  2. Tạo và đăng tải hình ảnh sao cho phù hợp với yêu cầu của Lazada.

Thiết lập gian hàng trên Lazada bằng cách thêm module gợi ý sản phẩm

Thiết lập gian hàng trên lazada bằng cách thêm module gợi ý sản phẩm
Thiết lập gian hàng trên Lazada bằng cách thêm module gợi ý sản phẩm

Mình tạm thời chia giao diện chỉnh sửa làm 4 cột (tính từ bên trái màn hình của bạn):

  1. Cột ngoài cùng bên trái màn hình: Bạn có thể lựa chọn theo hình thức mô đun hoặc sử dụng mẫu sẵn có.
  2. Cột tiếp theo: Chọn các mô đun. Cột này cho phép bạn thực hiện các thao tác như thêm, xóa, sửa những mô đun sẵn có chỉ với vài thao tác kéo thả đơn giản.
  3. Cột thứ 3: Cho phép xem trước trên Mobile hoặc PC. Nếu bạn thấy cần phải chỉnh sửa phần nào thì chỉ việc click vào phần đó là bảng chỉnh sửa sẽ hiện ra ở ngay bên cạnh, cho phép bạn thay đổi vị trí, nhân bản và xóa. Đồng thời lúc đó ở cột thứ 4 cũng sẽ hiển thị ra một menu chỉnh sửa để bạn hoàn thành theo ý muốn.
  4. Cột thứ 4: Cột này chỉ hiện ra khi bạn chọn chỉnh sửa một mô đun nào đó ở cột thứ 3. Cột này cho phép bạn chỉnh sửa nhiều tùy chọn chuyên sâu của các mô đun mà bạn đã chọn ở cột thứ 3.

Phía dưới 4 cột này sẽ có một thanh menu ngắn cho phép bạn chọn nhanh phiên bản nhằm mục đích chỉnh sửa cũng như các tùy chọn như lưu, xem trước, áp dụng cho máy tính và phần cập nhật.

Nếu bạn giờ đây đã nắm vững cách chỉnh sửa Trang chủ thì các trang còn lại như Trang tùy chỉnh, Chiến dịch hàng ngày bạn đều có thể tùy biến nó một cách dễ dàng.

Tìm kiếm mô-đun sản phẩm, sau đó kéo và thả Đề xuất Sản phẩm vào khu vực trang trí, tại đây bạn có thể bắt đầu trưng bày các mặt hàng tốt nhất của mình.

Bạn có thể chỉnh sửa hộp lọc Đề xuất Sản phẩm khi bạn thấy phù hợp với các mục mà bạn muốn đánh dấu. Có một tùy chọn để chọn sản phẩm theo cách thủ công. Ngoài ra còn có cài đặt tự động, nơi bạn có thể sắp xếp các đề xuất sản phẩm theo đánh giá của khách hàng, sản phẩm đã bán, xếp hạng sản phẩm, chiết khấu cao nhất, ngày niêm yết hoặc được cá nhân hóa. Nhấp vào Lưu khi hoàn tất.

Cách thiết kế gian hàng Lazada
Cách thiết kế gian hàng Lazada

Đây là thiết lập gian hàng trên Lazada cơ bản nhất của bạn. Khi đã mở rộng cơ sở hạ tầng của cửa hàng trực tuyến, bạn có thể quay lại đây và thiết lập gian hàng trên Lazada để nâng cao diện mạo cửa hàng nhằm phù hợp với cửa hàng trực tuyến của mình.

Bạn có thể truy cập Mẫu để chọn một thiết kế độc đáo hơn cho cửa hàng của mình.

Tìm cửa hàng trên Lazada
Tìm cửa hàng trên Lazada

Nếu bạn muốn thực sự nổi bật về diện mạo cửa hàng, bạn nên tìm đến Lazada Seller Coins. Đó là một chương trình dành riêng để cung cấp cho người bán phần thưởng khi hoàn thành một số thử thách nhất định. Bạn có thể giành được một mẫu cửa hàng độc quyền khi hoàn thành bộ thử thách đầu tiên của mình.

Hướng dẫn thiết kế gian hàng trên Lazada mới nhất

Cách thiết kế gian hàng Lazada đơn giản mới nhất qua các bước hướng dẫn của Azgad nhé:

Bước 1: Bạn vào mục thiết kế gian hàng => vào trang của tôi sau đó làm theo 6 cách hướng dẫn dưới đây:

Cách thiết kế gian hàng Lazada đơn giản

Bước 2: Bạn vào mục trang trí gian hàng mới => sau đó làm theo 3 cách hướng dẫn dưới đây:

Cách thiết kế gian hàng Lazada đơn giản 2

Bước 3: Tiếp theo nâng cấp mô-đun mới => sau đó làm theo 3 cách hướng dẫn dưới đây:

Cách thiết kế gian hàng Lazada đơn giản 3

Tiếp theo, hướng dẫn bạn cách chỉnh tiêu đề ảnh cho gian hàng của bạn.

chỉnh ảnh tiêu đề gian hàng lazada

Bước 4: Đây là bước cuối cùng để cập nhật phân tích gian hàng mới nhất  => theo 4 cách hướng dẫn dưới đây:

Cách thiết kế gian hàng Lazada đơn giản 4

Tầm quan trọng của thiết lập gian hàng trên Lazada

Ấn tượng đầu luôn là thứ quan trọng nhất. Hãy hình dung đây là cửa hàng ngoại tuyến của bạn bên trong một trung tâm mua sắm lớn. Khi cửa hàng của bạn trông không đẹp, khách hàng của bạn sẽ không bị lôi kéo vào bên trong xem hàng.

Khi bạn có thiết kế cửa hàng cho thấy thương hiệu của bạn đáng tin cậy, việc hướng dẫn khách hàng của bạn đến bước đầu tiên trong việc mua hàng trên Lazada sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, chính Lazada cũng tuyên bố rằng việc lập danh mục sản phẩm bằng thiết lập gian hàng trên Lazada đã được chứng minh là giúp tăng 70% chuyển đổi.

Mặt tiền cửa hàng được thiết kế tốt cũng giúp hành trình sử dụng của khách hàng được duy trì một cách liền mạch. Trong trường hợp đó, nó giúp tăng xu hướng quay lại của khách hàng. Do đó, nó có thể làm tăng lòng trung thành của khách hàng hoặc giữ chân khách hàng lâu hơn.

Nhưng cuối cùng, mặt tiền cửa hàng của bạn có tác động đến điểm nội dung của sản phẩm cũng như hiệu suất người bán của bạn. Bằng cách quan tâm đến thiết kế cửa hàng của mình, bạn có thể đặt nền tảng cho hiệu suất tốt / tốt của cửa hàng.

Lời kết

Ngoài biểu ngữ, biểu trưng của cửa hàng và các sản phẩm được đề xuất, bạn cũng có thể đưa các yếu tố khác vào gian hàng của mình, chẳng hạn như điều hướng có hướng dẫn, có thể giúp khách hàng của bạn tìm thấy sản phẩm một cách nhanh chóng. Thông tin khuyến mãi và giảm giá có thể thu hút khách hàng của bạn mua hàng.

Trên đây Azgad Agency đã hướng dẫn các bạn cách thiết kế gian hàng Lazada (cách thiết kế gian hàng Lazada đơn giản) vô cùng đơn giản. Việc thiết lập gian hàng trên Lazada không chỉ quan trọng với bạn mà còn là điều kiện tiên quyết khiến khách hàng có đưa ra quyết định mua hàng hay không. Mong rằng bạn sẽ có được những kiến thức phù hợp để xây dựng một gian hàng đậm chất riêng của mình nhé.

Tác giả: Trần Hoài Nam

Bài viết mới

0969313020

0969313020