Nhiều người trong chúng ta chắc hẳn đã từng trải qua trường hợp mua hàng online trên Tiki nhưng khi nhận hàng lại không đúng như những gì chúng ta mong đợi, đến mức khiến chúng ta chỉ muốn trả hàng lại về nơi sản xuất. Nhưng làm cách nào để đổi hoặc hoàn trả hàng hoá thông qua Tiki ? Liệu bạn đã nắm được hết các quy định và những yêu cầu cần thiết trong chính sách đổi trả Tiki?Trong bài viết này Azgad sẽ hướng dẫn bạn các bước đổi trả hàng hoá cực đơn giản trên Tiki và tất tần tật về chính sách đổi trả Tiki nhé!
Tiki có cho trả hàng sau khi nhận không?
Câu trả lời là có. Trong trường hợp bạn nhận được hàng hoá bị hư hỏng, đổ vỡ trong quá trình vận chuyển, hoặc shop giao không đúng sản phẩm, hay sản phẩm bị sai màu, sai kích cỡ,… bạn hoàn toàn có thể trả hàng trên Tiki trong điều kiện đáp ứng các yêu cầu của chính sách đổi trả Tiki.
Dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách trả hàng tiki cực kỳ dễ dàng, nhanh chóng và đơn giản.
Các bước đổi trả hàng Tiki
Trong chính sách đổi trả Tiki có nêu ra các bước để tiến hành đổi trả sản phẩm trên Tiki một các dễ dàng nhất. Dựa vào đó bạn chỉ cần tiến hành thực hiện 3 bước như sau:


Bước 1: Đăng ký đổi trả Tiki
Có 2 cách để bạn đăng ký đổi trả sản phẩm trên Tiki:
Cách 1:
Gọi về số tổng đài của Tiki: 1900 6035. Lúc này, bạn chỉ cần nói với họ vấn đề về đơn hàng mà bạn đang gặp phải. Khi đó các bạn tổng đài viên sẽ hỗ trợ hướng dẫn bạn đăng ký đổi trả sản phẩm trên Tiki. Đây là một cách để đổi trả sản phẩm trên Tiki dễ dàng nhất.
Cách 2:
Truy cập vào trang Gửi yêu cầu của Tiki và điền đầy đủ các thông tin mà bên Tiki yêu cầu.
Trong khi điền vào đơn yêu cầu, bạn nhớ cung cấp chi tiết các thông tin sau:
- Mã số đơn hàng
- Tên sản phẩm
- Lỗi sản phẩm (mô tả chi tiết lỗi đó và đính kèm ảnh chụp)
- Nhu cầu cần hỗ trợ: đổi trả hoặc bảo hành sản phẩm
Bước 2: Nhận tin nhắn xác nhận của Tiki và email hướng dẫn đóng gói sản phẩm
Sau khi đăng ký đổi trả hàng thành công, Tiki sẽ gửi đến cho bạn một tin nhắn xác nhận và email hướng dẫn đổi trả hàng về Tiki thông qua đối tác giao hàng bưu điện. Thông thường những tin nhắn này sẽ được gửi đến bạn trong 24h kể từ khi gửi yêu cầu đổi trả hàng.
Bước 3: Đóng gói đơn hàng và mang đến bưu điện để đổi trả
Sau khi nhận email hướng dẫn, bạn chỉ cần thực hiện các bước đổi trả hàng đầy đủ như trong email đã đưa là hoàn tất. Tuy nhiên trong quá trình đổi trả hàng có một số lưu ý quan trọng như sau:
- Đóng gói sản phẩm như ban đầu tuy nhiên không cần niêm phong bề mặt thùng đựng sản phẩm trước khi hoàn tất quá trình gửi hàng bởi vì một số bưu điện sẽ cần kiểm tra hàng trước khi nhận từ bạn.
- Gửi trả sản phẩm qua bưu điện trong vòng 3 ngày kể từ khi bạn gửi thông báo đổi trả hàng cho Tiki
- Đơn hàng trả lại cần đính kèm các giấy tờ sau:
- Hóa đơn bán hàng hoặc giấy ghi chú mã đơn hàng
- Hóa đơn giá trị gia tăng (nếu có)
- Phụ kiện đi kèm sản phẩm và quà tặng khuyến mãi của sản phẩm (nếu có)
- Cung cấp mã đơn hàng kèm mã gửi hàng Tiki đã gửi cho nhân viên bưu điện.
- Lưu ý không dán băng keo trực tiếp lên hộp đựng sản phẩm vì yêu cầu đổi trả hàng có thể sẽ bị từ chối nếu hộp đựng sản phẩm bị hư hỏng.
- Liên hệ ngay với tổng đài Tiki (19006035) khi có bất cứ vấn đề nào phát sinh trong quá trình bạn làm việc với bên bưu điện.
Sau khi hoàn tất thủ tục gửi trả hàng, bưu điện sẽ cung cấp cho bạn mã vận đơn của đơn hàng hoàn trả. Bạn có thể sử dụng mã vận đơn này để tra cứu, theo dõikiện hàng của bạn tại website http://tracuudinhvi.hcmpost.vn/dv/
Lưu ý: Bạn chỉ được hoàn trả hàng về cho Tiki thông qua các điểm bưu điện của VNPost. Bởi vì như vậy thì bạn mới được hỗ trợ miễn phí vận chuyển. Nếu gửi qua các đơn vị vận chuyển khác, bạn phải hoàn toàn chịu mọi chi phí và trách nhiệm cho kiện hàng của mình.
Quy định chính sách đổi trả Tiki như thế nào?


Điều kiện đổi trả hàng trên Tiki
Bạn có thể đổi trả lại sản phẩm đã mua tại Tiki trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận hàng đối với đa số các ngành hàng sản phẩm (trừ những sản phẩm được quy định khác tại đây) khi thỏa mãn các điều kiện sau:
- Sản phẩm chưa có dấu hiệu đã qua sử dụng, còn nguyên tem, nguyên mác nhà sản xuất
- Sản phẩm còn đầy đủ phụ kiện, nguyên tem hoặc phiếu bảo hành cùng quà tặng kèm theo (nếu có)
- Nếu là sản phẩm điện tử thì chưa được kích hoạt bảo hành, chưa tháo seal, chưa sao ghi bất kỳ dữ liệu nào vào thiết bị
- Nếu sản phẩm là voucher hoặc e-voucher dịch vụ thì phải còn hạn sử dụng
- Và các sản phẩm khác không nằm trong danh mục hạn chế đổi – trả
Phương thức hoàn lại tiền khi đổi trả trên Tiki
- Với đơn hàng đã được thanh toán bằng tiền mặt: Tiki tiến hành hoàn tiền theo phương thức chuyển khoản hoặc sử dụng Tiki Xu để hoàn trả sau khi nhận được sản phẩm trả về từ bạn.
- Với đơn hàng đã được thanh toán online trên app: Tiki sẽ hoàn tiền vào tài khoản mà bạn đã sử dụng để thanh toán.
- Sau khi Tiki nhận được hàng từ bạn trả về sẽ gửi mail thông báo đến cho bạn. Giá trị sản phẩm sẽ được hoàn lại và cần lưu ý rằng phí vận chuyển, phụ phí, bookcare và các khuyến mãi cộng thêm sẽ không được hoàn lại.
Các câu hỏi thường gặp về chính sách đổi trả Tiki
Một số câu hỏi thường được đặt ra về chính sách đổi trả Tiki như sau:


Trong bao lâu thì tôi sẽ được hoàn lại tiền?
Tiki sẽ tiến hành hoàn tiền cho bạn ngay sau khi hoàn tất quy trình kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm đổi trả. Quy trình này có thể kéo dài trong khoảng 3 ngày làm việc. Thời gian hoàn tiền cụ thể cho từng trường hợp sẽ được cập nhật đến bạn thông qua email hoặc sẽ thông báo trực tiếp trong tài khoản Tiki mà bạn đã sử dụng để mua sản phẩm đã đổi trả.
>> Xem thêm: Tìm Hiểu Về Voucher Tiki Và Cách Săn Voucher Giảm Giá Cực Dễ.
>> Xem thêm: Hướng Dẫn Đăng Nhập Tiki Và Đăng Xuất Cực Đơn Giản.
Tôi được đổi sản phẩm trong trường hợp nào?
Tiki chỉ cho đổi sản phẩm trong trường hợp sản phẩm bị lỗi không phát sinh từ phía bạn, cụ thể gồm những trường hợp như sau:
- Lỗi kỹ thuật của sản phẩm
- Hàng hóa bị bể vỡ trước khi được giao đến tay bạn.
- Sản phẩm bị giao sai hoặc giao thiếu
Nếu sản phẩm gặp những lỗi nêu trên, Tiki sẽ thực thi chính sách đổi sản phẩm, cụ thể:
- Đổi sản phẩm mới 100%
- Hoàn trả lại phí vận chuyển phát sinh (nếu có)
- Hoàn tiền 100% nếu sản phẩm hoàn toàn hết hàng ở Tiki
Bài viết trên đây Azgad đã hướng dẫn các bước đổi trả hàng nhanh chóng và cực kỳ đơn giản trên Tiki, ngoài ra còn cung cấp cho bạn đọc tất tần tật về chính sách đổi trả Tiki. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo!