Có nên Bán Hàng Đa Kênh không? Bán hàng đa kênh trong vài năm trở lại đây đang ngày càng phát triển và trở thành xu hướng kinh doanh phổ biến tại Việt Nam cũng như trên thị trường quốc tế.
Đây là hình thức mà khách hàng sẽ tiếp xúc với sản phẩm của doanh nghiệp thông qua nhiều kênh bán hàng nhau như Website, mạng xã hội, các sàn TMĐT hay các cửa hàng Offline. Vậy sau cùng thì Bán Hàng Đa Kênh là gì? Hãy cùng Azgad tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!
Nền tảng bán hàng đa kênh là gì?


Bán hàng đa kênh là một hình thức bán hàng và marketing sản phẩm trên nhiều kênh bán hàng khác nhau. Vì vậy mà khách hàng có thể mua hàng tại những kênh mà họ cảm thấy thuận tiện nhất. Bên cạnh đấy, với mô hình kinh doanh đa kênh thì doanh nghiệp cũng bảo đảm được chỉ tiêu về doanh thu.
Ý nghĩa của bán hàng đa kênh là bảo đảm trải nghiệm tích cực & liền mạch trong suốt qua trình mua hàng ủa khách hàng. Đây chính là điểm mà công ty cần lưu ý. Vì theo thống kê thì hơn 67% khách hàng cho rằng việc gián đoạn trải nghiệm mua hàng sẽ làm họ cảm thấy không còn tín nhiệm với doanh nghiệp nữa.
Có nên Bán Hàng Đa Kênh không?
Bạn chắc rằng sẽ phân vân không biết có nên bán hàng đa kênh không? Nhất là vào thời điểm chuẩn bị đặt chân sang năm 2022. Vậy thì mời các bạn cùng xem qua những chia sẻ bên dưới của mình nhé.
Không bị phụ thuộc vào xu hướng bán hàng đa kênh


Nếu như bạn đang bán hàng Online trên trang Facebook, bạn có thể nhận ra một điều rằng là Facebook sẽ thường xuyên thay đổi thuật toán, và dĩ nhiên là nó khiến cho công việc kinh doanh bị ảnh hưởng rất là nhiều. Điển hình là việc chúng ta bị khoá tài khoản, đăng bài không có nhiều người thấy,…. Ảnh hưởng rất lớn đến công việc kinh doanh.
Nếu bạn đang có Website và đang bán hàng trên Google thì bạn sẽ thường xuyên đối mặt với việc thuật toán Google thay đổi, làm cho thứ hạng Website của bạn bị thay đổi và rớt hạng liên tục, điều này làm ảnh hưởng đến lượt click (traffic) của Website.
Từ đây giảm doanh số bán hàng của bạn. Bởi vậy để bạn không phải phụ thuộc vào bất kỳ nền tảng nào thì bạn phải bán hàng đa kênh, bán hàng trên nhiều kênh khác nhau để bạn không bị dựa vào bất kỳ nền tảng nào hết. Nhất là thời điểm chuẩn bị cho 1 năm 2022 đầy biến động.
Khách hàng sẽ dễ dàng mua hàng của bạn hơn


Bạn có để ý thấy rằng trong thời đại công nghệ phát triển vào thời điểm hiện tại, một người họ có thể sử dụng rất là nhiều mạng xã hội khác nhau cùng một lúc.
Ví dụ: Bạn đang lướt xem tin tức trên Facebook, và bạn thấy những người bạn của bạn chia sẻ một Video trên Youtube, khi bạn nhấn vào Video đấy, bạn sẽ lại chuyển hướng qua nền tảng của Youtube.


Tương tự như vậy. Nếu như bạn bè của bạn chia sẻ một Website trên Facebook, bạn có thể nhấn vào link đấy và sẽ tiếp tục chuyển hướng qua một nền tảng Website cá nhân khác. Đấy là việc một người họ dùng rất là nhiều kênh khác nhau trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay.
Bạn không thể bị ràng buộc trong một kênh kinh doanh nếu như bạn đang bán hàng đa kênh. Hiển nhiên là sản phẩm của bạn sẽ vừa xuất hiện trên Facebook, vừa xuất hiện trên Zalo, bạn lại vừa có Website bán hàng… thì khách hàng họ đi đến đâu cũng sẽ có thể mua được hàng của bạn.
Thương hiệu hiện diện ở nhiều nơi


Mô hình bán hàng đa kênh sẽ làm tăng độ nhận diện thương hiệu cho bạn, đây là điều đã được chứng minh bởi rất nhiều chuyên gia. Bạn có thể ứng dụng mô hình kinh doanh này cho toàn bộ những sản phẩm mà bạn đang bán hoặc dùng để phát triển thương hiệu cá nhân của bạn.
Mô hình bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp
Để thực hiện kế hoạch này hiệu quả, công ty cần chú ý những điều sau đây:
Xây dựng uy tín cho thương hiệu


Mặc cho bạn đang áp dụng mô hình bán hàng đa kênh thì uy tín của doanh nghiệp và niềm tin của khách hàng cũng luôn là nhân tố vô cùng quan trọng, nó là chía khóa giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
Dù bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng qua nhiều kênh nhưng cũng đừng bao giờ quên cung cấp đầy đủ và rõ ràng các tất cả thông tin về sản phẩm & công ty cho họ để tạo lòng tin nơi khách hàng nhé.
Phải linh động
Doanh nghiệp cần phải linh động trong việc lên và triển khai các kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng. Cùng lúc đó, nếu tiếp xúc khách hàng qua kênh này chưa hiệu quả thì hãy lập tức chuyển đổi sang kênh khác thích hợp hơn. Đó chính là tính linh động.
Đừng “ôm” nhiều kênh một lúc


Nếu tiếp cận khách hàng được trên tất các các kênh như shop, Web, mạng xã hội, TMDT, ứng dụng, tiếp thị liên kết thì sẽ vô cùng tốt. Mặc dù vậy, nếu thấy quy mô vận hàng của công ty vẫn chưa đủ sức để thực hiện toàn bộ các kênh trên, thì hãy chỉ sử dụng 1 2 kênh để đem lại hiệu quả nhất thôi.
Tổng kết
Hy vọng bài đăng này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về bán hàng đa kênh cũng như Bán Hàng Đa Kênh thời điểm hiện tại hay không. Nếu như có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài đăng, Azgad Agency sẽ phản hồi ngay lập tức.
>>> Xem thêm: Những Sai Lầm Khi Bán Hàng Đa Kênh – Omni Channel