Content Marketing là gì ? Và 1 số điều liên quan

Content Marketing là gì ? là một câu hỏi rất hot hiện nay Content Marketing luôn là một vấn đề hết sức sôi nổi trên các phương tiện truyền thông, nó đóng vai trò quan trọng trong những chiến lược Marketing cốt lõi, nếu doanh nghiệp sử dụng tốt và sáng tạo thì sẽ mang lại những bước phát triển đột phá và tăng doanh thu bán hàng hiệu quả khiến tăng khả năng khơi gợi, kích thích hành vi mua hàng và chuyển đổi thành đơn hàng thực tế. 

Content marketing là gì

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về content Marketing là gì hay vai trò của content Marketing là gì, trong bài viết này  Azgad Agency sẽ giải đáp cho bạn và đặc biệt, bật mí thêm cho bạn một số cách viết content Marketing hiệu quả, để trở thành một người viết content giỏi bạn hãy dành ít thời gian tìm hiểu về nó, điều đó giúp bạn có một cái nhìn đa chiều khiến tư duy rộng mở hơn về việc xây dựng nội dung.

Content Marketing là gì?

content marketing là gì
content Marketing là gì

Định nghĩa về Content

Để hiểu rõ hơn về Content Marketing, trước tiên bạn cần hiểu rõ về Content là gì ?

Được hiểu là toàn bộ các nội dung hiển thị trên website hoặc Fanpage, mạng xã hội, và các kênh truyền thông… mà người dùng có thể hình dung thấy bao gồm tất cả các văn bản, hình ảnh, video,…

Định nghĩa về content Marketing

Được xem là một hoạt động Marketing của một doanh nghiệp đề ra nhằm chia sẻ những nội dung chia sẻ có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hướng tới khách hàng với mục đích thu hút và giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp.

Content Marketing giúp mang lại điều bổ ích cho người đọc hiểu thêm về các lĩnh vực trong cuộc sống như: Giải trí, giáo dục,kinh tế, hay góc nhìn đa dạng về một vấn đề nào đó. 

Điều đó thay thế quảng cáo, PR dịch vụ hay sản phẩm của mình, người sáng tạo content Marketing cần khiến khách hàng đọc nội dung bạn truyền tải và cảm thấy nó thật sự có ích đối với họ, đáp ứng đúng nhu cầu cấp thiết của khách hàng, giúp giải quyết vấn đề họ đang gặp phải.

Content Marketing được xem như là một trong những chiến lược Marketing online mang lại hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp hay bất kỳ hình thức kinh doanh nào.

Lợi ích Content Marketing mang lại 

content marketing là gì
content Marketing là gì

Khi một người sáng tạo và phân tích ra nhiều content Marketing là gì ? Nhưng vẫn chưa hiểu được lợi ích mà chúng mang lại thì quả thực là một thiếu sót lớn Azgad Agency xin được phép phổ biến cho các bạn một số lợi ích của việc viết Content Marketing.

  • Thiết lập trung tâm nội dung cũng chính là tài sản Digital để thu hút khách hàng tiềm năng và bán hàng hiệu quả hơn.
  • Cơ hội phát triển uy tín và niềm tin thương hiệu khi bạn đề ra nội dung trả lời câu hỏi của khách hàng.
  • Nếu nội dung có đầy đủ các yếu tố thu hút khách hàng dẫn đến việc thiết lập thương hiệu như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong lĩnh vực của bạn, có sức lan truyền ảnh hưởng và thẩm quyền.
  • Mở rộng các kiến thức và nhận thức cơ bản về sản phẩm mà bạn đang kinh doanh giúp khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn  phần nào có được những thông tin bổ ích, xây dựng mối liên hệ ủng hộ nhiệt tình bạn.

Vai trò của Content Marketing với doanh nghiệp

Để biết được một số vai trò chủ đạo của content Marketing là gì?  thì đầu tiên bạn cần quan tâm đến là sức ảnh hưởng chung của vai trò khiến cho doanh nghiệp có các cơ hội phát triển, xây dựng niềm tin với khách hàng, đối tác cũng như các nhà đầu tư.

Lượng truy cập cho website được tăng cao

Trong trường hợp giả định nếu một khách hàng đang tìm kiếm một sản phẩm nào đó phù hợp với nhu cầu của họ  hay gặp phải một vấn đề nào đó, thì họ sẽ tìm kiếm những thông tin về sản phẩm mà họ đang cần, vào lúc đó nếu website của doanh nghiệp cung cấp đầy đủ những giải pháp mà khách hàng cần dù là thông tin hay hướng dẫn sử dụng và lợi ích sản phẩm đủ để thuyết phục họ thì chắc rằng khách hàng sẽ tin và chọn sản phẩm của bạn, kéo theo lượt truy cập website của doanh nghiệp sẽ tăng lên.

Xây dựng được thương hiệu doanh nghiệp

Nếu website của doanh nghiệp phổ biến những Content mới, độc lạ gây tính tò mò, khách hàng sẽ tin tưởng và thông qua đó, khách hàng sẽ tương tác và giới thiệu sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp đến nhiều người khác.

Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều người hơn, còn giúp doanh nghiệp xây dựng được độ phổ biến của link website nếu sáng tạo nội dung Content chất lượng dẫn đến những trang khác sẽ link tới website của doanh nghiệp, khiến thương hiệu của doanh nghiệp được nhiều người biết tới, lan truyền trên các kênh online. Điều đó dẫn đến website và Content của doanh nghiệp sẽ đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Nhà Content Marketing sáng tạo ra nội dung sản phẩm trên website thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng dẫn đến việc hài lòng về thông tin sản phẩm cũng và kèm theo chương trình khuyến mãi trên website thì đây chính là cơ hội chốt đơn hàng nhanh chóng. 

Nếu như sản phẩm của doanh nghiệp mang lại đạt hiệu quả cao cho khách hàng, dẫn đến từ một người mua hàng bình thường có thể trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Điều này dần trở thành cái tên đáng tin cậy trên thị trường trong lĩnh vực kinh doanh, nội dung cộng với sản phẩm chất lượng cùng với các chương trình khuyến mãi đặc biệt, thể hiện doanh nghiệp cho khách hàng thấy rằng mình xứng đáng là nơi được khách hàng có thể gửi gắm lòng  tin tưởng và là lựa chọn hoàn hảo nhất của họ.

 Tăng sự kết nối cho  doanh nghiệp

Nếu sáng tạo một số content Marketing là gì để tạo ra sức lan truyền ảnh hưởng lớn trên website của doanh nghiệp dẫn đến các cuộc phản hồi lại từ khách hàng. Chính yếu tố này  mở ra cánh cửa khiến doanh nghiệp kết nối với khách hàng một cách trực tiếp. 

Các dạng content phổ biến hiện nay

Có một sự thật là việc chọn đúng hình thức tiếp thị nội dung sao cho phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp và cả khách hàng muốn nhắm đến thật sự không hề dễ.

Nếu bạn là một marketer thì cần đòi hỏi phải hiểu rõ về từng kênh phân phối đồng thời sự khác nhau trong việc truyền tải thông tin sản phẩm của doanh nghiệp.

Social Media

Đây là một loại content Marketing phổ biến nhất, ngày nay thì mạng xã hội luôn là một hình thức được ưu tiên áp dụng hàng đầu chúng phù hợp với tất cả loại hình kinh doanh.

Social media giúp doanh nghiệp xây dựng các nội dung dưới  nhiều hình thức khác nhau  khiến thu hút người xem và  lượt tương tác phản hồi trực tiếp. 

Được xem như là một hệ sinh thái lớn, mạng xã hội có thể kết hợp được nhiều hình thức nội dung trong cùng một chiến dịch Marketing nhằm phát huy tối đa hiệu quả. 

Blog

Hiện nay , nhiều doanh nghiệp tập trung đầu tư vào hình thức này để tiếp cận khách hàng. 

Để việc quảng cáo trên Blog đạt hiệu quả nhất của các bài viết trên blog  phải sử dụng đúng mục đích, hiện nay các nội dung trên blog đã không còn giới hạn trong việc giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Các công ty nên chọn cách sáng tạo nhiều nội dung có ích  liên quan tới sản phẩm hay dịch vụ của họ.

Khiến cho vai trò của content Marketing phổ biến trên blog giá trị được nâng lên một tầm cao mới, mang đến những tác động lớn với khách hàng mục tiêu khi phổ biến cho họ những thông tin bên lề hữu ích.

Email 

Việc viết quảng cáo Content Marketing là gì để khách có thể tương tác và chủ động nhanh nhất đến với doanh nghiệp nhanh nhất thì đây là một trong hình thức content Marketing hợp lý nhất, nó được sử dụng phổ biến từ rất lâu và ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu lỗi thời. 

Một số ví dụ về content Marketing

Chiến dịch “Share A Coke” của Coca-Cola

content marketing là gì
Content Marketing là gì

“Share a Coke”, bạn có thể hiểu là “Chia sẻ một chai Coke” và chiến dịch Marketing đặc biệt này được diễn ra vào mùa hè năm 2015 mang lại dấu ấn thành công rực rỡ trong lịch sử của Coca-Cola.

Có thể nói là chiến dịch “Share a Coke” đình đám nhất của Coca-Cola.

Coca-Cola đã kết nối cảm xúc bằng việc yêu cầu mọi người nói về câu chuyện sản phẩm của mình, chắc hẳn đó là một chiến dịch lan truyền ý nghĩa tuyệt vời chỉ  thông qua một chai nước bình thường. Thay cho việc, xuất hiện hình ảnh trên logo thông thường, Coca đã thay thế bằng việc in 250 tên người phổ biến trên mỗi chai coca . Chính vì điều này, đã khiến cộng đồng phải phát điên lên vì nó !

Sau khi chiến dịch “Share a Coke” nổ ra đã đạt được thành công ngoài sức mong đợi, có hơn 500.000 hình ảnh được chia sẻ đi kèm với hashtag #ShareaCoke và gần 25 triệu follower trên Facebook.

Tại sao “Share a Coke” lại thành công như vậy?

content marketing là gì
Content Marketing là gì

Chiến dịch đã nhắm đúng vào tâm điểm cá nhân hóa, khiến  cho khách hàng họ cảm thấy thích thú khi có thể sở hữu một chai nước có tên của mình đến từ chính thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola. Song, dù vẫn còn một số yếu tố  của chiến dịch content Marketing là gì đi chăng nữa thì đây cũng chính là yếu tố quyết định nên sự thành công này!

Coca-Cola không theo dõi hành vi trực tuyến, đến các khách hàng tiềm năng hoặc xem xét các chỉ số phù hợp. Vì thế, Coca-Cola đã mang đến cho khách hàng thứ mình muốn nhất chính là tên của họ.

  • Sau khi “Share a Coke” thành công rực rỡ, thì ta có thể nhận thấy rằng: “Chủ đề yêu thích của mọi người là chính họ”. Song, nếu bạn muốn khách hàng chú ý đến thương hiệu hay sản phẩm của mình thì việc sử dụng tên của họ là một  khởi đầu tuyệt vời.
  • Bài học rút ra  từ chiến dịch “Share A Coke” là bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu thấu chính họ đang nghĩ hay mong muốn điều gì. Và cả việc cá nhân hóa đi kèm với kết nối cảm xúc chính là vấn đề cốt lõi trong cuộc chiến này.

“Open Blog” của Buffer

Buffer có thể hiểu là một ứng dụng tự động hóa, người dùng có thể lên lịch các bài đăng cùng lúc trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter hoặc Linkedin chung một khung thời gian cụ thể.

Những điều khác biệt không nằm trong sản phẩm mà chính ở cách Buffer tiếp thị nó đó là  một nền tảng minh bạch, cởi mở và đáng  tin cậy!

Không chỉ cho bạn thấy  họ có thể làm được mà chính bạn có thể thể làm được điều đó, mang lại với mỗi  bài đăng của bạn những giá trị đáng kinh ngạc. Nếu có thời gian, bạn có thể đọc thử blog của họ, bạn sẽ cảm thấy giống như mình đã được trao chiếc chìa khóa để tham gia vào một câu lạc bộ bí ẩn, ở đó có hàng trăm người lang thang không mục đích.

Song, bạn có thể nắm trong tay kinh nghiệm để thu thập tất cả thông tin hấp dẫn cho các bài viết.

Có thể hiểu đó chính là hiệu ứng “velvet rope” , nghĩa là hiệu ứng “sợi dây nhung”.

Ở đó, họ có thể kể những câu chuyện mà bạn muốn nghe, đồng thời đề ra một số giải pháp cụ thể cho từng vấn đề cá nhân mà bạn tìm kiếm, điều đó giúp đây trở thành chiến dịch Content Marketing hiệu quả nhất.

  • Thông qua chiến dịch này điều bạn có thể học hỏi đó là: Thu thập  tất cả thời gian, sự nỗ lực của bạn để tạo ra giá trị thực sự, và cũng có thể tạo ra thông tin giáo dục khách hàng của bạn, không những thế còn cung cấp các giải pháp hữu ích khiến khách hàng biết bạn đặc biệt và tuyệt vời đến nhường nào.

Cách viết content Marketing hiệu quả

Luyện tập thói quen đọc và suy ngẫm

Cách viết content Marketing là gì để mang đến hiệu quả nhanh nhất điều đó thực sự rất khó đạt được trong thời gian ngắn nhất vì khả năng sáng tạo trong việc chọn lựa góc nhìn phù hợp không phải tips mà bạn có thể học theo kiểu mì ăn liền được, muốn đạt được chúng thì bạn cần thời gian để học hỏi và đọc nhiều kiến thức, tích lũy kinh nghiệm và cải thiện dần dần.

Trước hết, việc đọc cho bạn nhiều  kiến thức về vấn đề, và giúp bạn tiếp cận được một số các kinh nghiệm như : tiêu chí, và cách sử dụng từ ngữ, câu cú, cách thể hiện quan điểm của người viết….Chắc chắn ,dần dần khi lượng kiến thức đã đủ bạn sẽ hình thành khả năng kết nối các chủ đề và cách tiếp cận của mình.

Tập viết mỗi ngày

Không ai có thể làm tốt việc gì đó mà không qua rèn dũa và miệt mài luyện tập, mỗi ngày bạn có thể luyện tập bằng cách viết những bài viết nhỏ như nhật ký, hay bài quảng cáo về sản phẩm nào đó mình đã sử dụng qua…

Dù viết ít hay nhiều thì khi đọc lại bạn sẽ thấy mình đã viết tiến bộ hơn trước rất nhiều, từ đó đúc kết cho mình  nhiều công thức viết content tuyệt vời.

Hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình

Những tay đánh cá tùy vào loài cá mà họ muốn bắt họ luôn thay đổi mồi câu, vì chính họ biết rằng loại cá mình muốn bắt có sở thích như thế nào, đồng thời thợ câu cá cũng điều chỉnh kỹ thuật câu của mình dựa vào thời gian và điều kiện nước và mùa câu….

Biết được càng nhiều thông tin về loài cá cũng như môi trường sống của chúng thì thợ câu càng có thể áp dụng các kĩ thuật cũng như kinh nghiệm của mình để bắt được thật nhiều cá.

Đối với marketer cũng vậy việc hiểu rõ  về đối tượng target của mình trước khi truyền tải thông điệp thì  bạn càng khiến cho sản phẩm của mình hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng của bạn.

Trên đây là những thông tin bổ ích về content Marketing là gì. Mong rằng những thông tin mà  Azgad Agency đã chia sẻ sẽ giúp ích được cho bạn .Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn một ngày tốt lành !

Bài viết mới

0969313020

0969313020