Content SEO là gì? 5 Lưu ý về Content chuẩn SEO

Content SEO là gì? Nếu bạn đang hoạt động trong môi trường Marketing trực tuyến thì chắc hẳn đã có nghe qua khái niệm content chuẩn SEO thường được sử dụng trong những cuộc thảo luận tiếp thị. Vậy content như nào là chuẩn SEO? Hãy cùng Azgad Agency đi tìm câu trả lời nhé.

Content SEO là gì?

Một yếu tố quan trọng của SEO on-page là SEO content hay còn được gọi là SEO nội dung. Nói tóm lại, SEO nội dung là tạo và tối ưu hóa nội dung của bạn để nó có thể xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm và thu hút lưu lượng truy cập thông qua các công cụ tìm kiếm ấy.

Để hiểu rõ về content SEO là gì, trước tiên bạn cần phải hiểu rõ mục đích chính của SEO là gì, có những loại nội dung nào và tối ưu hóa nội dung là gì.

Content SEO là gì?
Content SEO là gì?

SEO là gì? Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để đạt được khả năng hiển thị lớn nhất có thể trong các công cụ tìm kiếm cụ thể là Google.

Quá trình SEO bao gồm một số bước thường được chia thành những bước sau: SEO kỹ thuật, SEO On-Page và SEO OffPage.

SEO nội dung là một phần của SEO On-Page.

Dưới đây là tổng quan về quy trình SEO On-Page có thể làm nổi bật vai trò của SEO content.

Content SEO là gì?
Content SEO là gì?

Như bạn có thể thấy, SEO trên trang bắt đầu bằng cách tối ưu hóa tiêu đề trang và tiêu đề h1 , sau đó là tất cả về nội dung được tìm thấy trên trang.

Mục tiêu tổng thể của bạn với SEO nội dung là viết nội dung thân thiện với SEO để nó có thể được hiểu bởi các công cụ tìm kiếm nhưng đồng thời để đáp ứng ý định của người dùng và khiến họ hài lòng.

Lợi ích của content chuẩn SEO

Tối ưu SEO content giúp tăng thứ hạng trên Google

Đây là một trong những lợi ích quan trọng nhất của bài viết chuẩn SEO. Bài viết tối ưu SEO tốt sẽ giúp bộ máy tìm kiếm đánh giá website của bạn cao hơn so với những website khác. Từ đó thứ hạng website của bạn cũng sẽ được thăng tiến theo.

Lợi ích của content chuẩn SEO
Lợi ích của content chuẩn SEO

Tối ưu SEO content giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn

Khi website của bạn đã có những bài viết tối ưu SEO chuẩn thì việc lên top Google chỉ là vấn đề thời gian. Và một khi website đã nằm ở top 10 Google thì việc tiếp cận với khách hàng tiềm năng không còn là điều khó khăn nữa.

Tối ưu SEO content giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn 
Tối ưu SEO content giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn

Để có thể giữ chân khách hàng khi họ truy cập vào website của bạn, thì ngoài việc chuẩn  SEO thì nội dung cũng phải hấp dẫn và thu hút người đọc. Bài viết càng hữu ích càng cung cấp được nhiều thông tin mà họ cần thì tất nhiên sẽ hiệu quả hơn những bài viết khô cứng, cố tình chèn ép từ khóa một cách vô tội vạ.

Tối ưu SEO content giúp tạo thương hiệu

Bất kể trong lĩnh vực gì cũng vậy, nếu bạn thường xuyên xuất hiện trên TOP thì tất nhiên thương hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ có giá trị hơn. Đối với SEO cũng vậy, việc xuất hiện trên top Google sẽ khiến khách hàng đánh giá doanh nghiệp của bạn cao hơn và nhận được nhiều sự tin tưởng hơn.

Họ sẽ khắc ghi tên thương hiệu của bạn gắn liền với một ngành hàng nào đó và trong trường hợp họ muốn tìm kiếm liên quan thì tất nhiên sẽ điền tên của bạn vào. Vô vàn lợi ích từ việc đó nếu bạn tối ưu SEO content tốt.

Tối ưu SEO content giúp tăng thu nhập

Mục đích cuối của việc tạo ra website tất nhiên sẽ là thu nhập. Một website có nhiều bài viết chuẩn SEO kèm theo tối ưu SEO content sẽ dễ dàng được lên top trên công cụ tìm kiếm, từ đó giúp tăng giá trị của website. Ngoài việc giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng, tối ưu SEO content còn giúp dễ dàng bán được sản phẩm.

Có những loại tối ưu SEO nội dung nào?

Nội dung có thể có các hình thức khác nhau. Nó có thể là văn bản, hình ảnh, video, âm thanh, đồ họa thông tin hoặc sự kết hợp của những thứ này.

Nói chung, các loại nội dung khác nhau là:

  • Bài đăng trên Blog : Định dạng được sử dụng rộng rãi nhất. Nó có thể là sự kết hợp của văn bản, hình ảnh và video. Có thể là loại tin tức của các bài báo, danh sách, hướng dẫn cách làm, thông cáo báo chí hoặc thông tin chung.
  • Trang tĩnh: Nội dung được tìm thấy trên các trang tĩnh của trang web của bạn như ‘Giới thiệu về chúng tôi’.
  • Trang sản phẩm : Các trang quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
  • Trang đích: Các trang được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong các chiến dịch PPC hoặc là trang đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi họ truy cập trang web của bạn.

Cách viết content SEO chuẩn

Bất kể định dạng nội dung là gì, có một số nguyên tắc bạn có thể tuân theo mỗi khi xuất bản nội dung trên trang web của mình để đảm bảo nội dung đó được tối ưu hóa SEO.

Cách viết content SEO chuẩn
Cách viết content SEO chuẩn

Tối ưu seo nội dung bắt đầu với nghiên cứu từ khóa

Trước khi bạn bắt đầu nghĩ về phần giới thiệu của mình, bạn cần phải  thực hiện nghiên cứu từ khóa .

Biết được những từ khóa nào được người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm có thể phục vụ hai mục đích chính:

  • Bạn sẽ biết loại nội dung nào cần tạo để khiến người dùng hài lòng.
  • Bạn sẽ biết cách tối ưu hóa nội dung của mình và tăng cơ hội được các công cụ tìm kiếm chú ý. Về lâu dài, điều này có nghĩa là giúp thứ hạng và lưu lượng truy cập cao hơn.

Kết quả của nghiên cứu từ khóa của bạn phải đạt được ba điều:

  • Quyết định từ khóa chính bạn đang nhắm mục tiêu là gì.
  • Một tập hợp các từ khóa đuôi dài liên quan đến từ khóa chính của bạn.
  • Một tập hợp các từ khóa LSI liên quan đến từ khóa chính của bạn (thêm về điều này bên dưới).

Bạn sẽ sử dụng những thứ này như một phần của quá trình SEO nội dung. Để cụ thể hơn:

Từ khóa mục tiêu của bạn phải được bao gồm trong URL , tiêu đề trang và tiêu đề h1.

Các từ khóa đuôi dài có thể được đưa vào các tiêu đề phụ của bạn.

Các từ khóa liên quan khác (LSI) có thể được đưa vào các tiêu đề phụ và nội dung của bạn.

Tối ưu seo bằng cách sử dụng các từ khóa trong tiêu đề, đầu đề và nội dung

Sử dụng từ khóa chính của bạn trong đoạn mô tả

Mọi người đều biết rằng từ khóa chính của bạn nên xuất hiện trong tiêu đề và tiêu đề h1 nhưng điều quan trọng không kém là đề cập đến từ khóa của bạn một hoặc hai lần trong đoạn đầu tiên.

Có một quy tắc chung quy định rằng nội dung quan trọng của trang là nội dung được tìm thấy ở phần trên cùng của trang(mô tả), vì vậy hãy đảm bảo rằng trong nội dung đó, bạn phải thêm vào từ khóa chính để công cụ tìm kiếm có thể truy và biết được nội dung bạn viết về gì.

Sử dụng các từ khóa liên quan đuôi dài cho các tiêu đề phụ

Khi bạn đang nhắm mục tiêu một từ khóa cụ thể, bạn không chỉ lặp đi lặp lại điều đó mà còn sử dụng các biến thể của từ khóa đó trong nội dung của mình.

Một cách tuyệt vời để làm điều này là tìm ra các từ khóa đuôi dài có liên quan đến từ khóa chính của bạn và sử dụng chúng trong các tiêu đề phụ của bạn.

Bắt đầu nhập từ khóa chính của bạn vào hộp tìm kiếm của Google và ghi chú các đề xuất khác nhau. Đây là những từ khóa tuyệt vời để bao gồm các tiêu đề phụ và nội dung của bạn.

Tối ưu SEO với quy tắc sử dụng văn bản đi kèm nếu nội dung đó không phải văn bản của bạn

Các công cụ tìm kiếm có thể hiểu nội dung văn bản hơn bất kỳ loại nội dung nào khác, vì vậy, hãy làm cho mọi việc dễ dàng hơn bằng cách thêm nội dung văn bản lên tất cả mọi thứ trên trang của bạn, ngay cả khi bạn đang quảng cáo các loại nội dung khác.

Ví dụ: giả sử bạn đã tạo một đồ họa thông tin đẹp về một chủ đề và bạn muốn xuất bản nó trên blog của mình. Đừng chỉ thêm đồ họa thông tin và xuất bản hit mà hãy cố gắng có nội dung văn bản trên trang giải thích tất cả nội dung của đồ họa thông tin đó.

Bạn có thể làm theo cùng một khái niệm khi xuất bản hình ảnh, video hoặc âm thanh. Ví dụ: nếu bạn đang chạy một podcast, bạn có thể có mô tả của podcast và thậm chí là bản ghi văn bản để cả người dùng và công cụ tìm kiếm có thể hiểu rõ hơn về nội dung của âm thanh đó.

Tối ưu SEO bằng cách đáp ứng ý định của người dùng

Trước khi xuất bản bất kỳ loại nội dung nào trên trang web của bạn, bạn cần hiểu ý định của người dùng. Nói cách khác, người dùng muốn xem loại nội dung nào cho một truy vấn tìm kiếm nhất định.

Cách dễ nhất để làm điều này là tận dụng lợi thế của Google vì họ (Google) đã làm rất tốt trong việc hiểu người dùng thích gì cho các tìm kiếm khác nhau.

Dưới đây là các bước để làm theo:

Giả sử rằng bạn đang viết một bài báo về ‘SEO off-page là gì’. Bước đầu tiên là tìm kiếm trên google cho cụm từ này và tìm kiếm đoạn mã nổi bật và mô tả meta của 10 kết quả đầu tiên.

Tối ưu SEO bằng cách viết nội dung dài

Có một số nghiên cứu chỉ ra rằng nội dung dạng dài hoạt động tốt hơn trong mạng tìm kiếm và mạng xã hội.Mặc dù điều này đúng, nhưng không có nghĩa là bạn nên viết hàng nghìn từ chỉ vì giới hạn từ.

Chất lượng của nội dung luôn quan trọng hơn số lượng. Nếu những gì bạn viết tốt và thu hút được lượt chia sẻ và liên kết, nó có thể xếp hạng cao trong Google ngay cả khi có những bài đăng khác dài hơn.

Tôi thích xuất bản nội dung dài vì nó có lợi ích hơn đối với các bài viết SEO. Đây là những gì độc giả muốn và đây là những gì các đối thủ cạnh tranh của tôi đang làm.

Tối ưu SEO bằng cách thêm các liên kết nội bộ đến nội dung liên quan khác trên trang web của bạn

Một yếu tố khác của SEO nội dung là liên kết nội bộ . Trong nội dung của bạn, hãy liên kết đến các trang khác trên trang web của bạn để giúp người dùng tìm hiểu thêm về một chủ đề nhất định và trình thu thập thông tin tìm kiếm thêm một lý do để lập chỉ mục nhiều trang hơn từ trang web của bạn.

Các liên kết nội bộ tạo ra cái được gọi là ‘mức độ liên quan của nội dung’, thứ giúp Google hiểu ý nghĩa của nội dung tốt hơn.

Khi thêm liên kết nội bộ, hãy sử dụng văn bản liên kết có ý nghĩa để trình thu thập thông tin có thể hiểu rõ nội dung của trang được liên kết.

Tối ưu SEO bằng cách thêm các liên kết bên ngoài

Bên cạnh việc liên kết đến các bài viết của riêng bạn, bạn nên liên kết đến các trang web hoặc nguồn chất lượng cao khác với điều kiện:

  • Chúng sẽ giúp người dùng đọc thêm về một chủ đề.
  • Bạn tin tưởng vào trang web mà bạn sẽ liên kết đến.
  • Bạn làm điều đó với việc nhận được tiền bồi thường (đó là bán các liên kết và nó không được phép).

Đừng lạm dụng nó với các liên kết bên ngoài nhưng đừng ngại liên kết ra khi nó có ý nghĩa.

Tối ưu SEO bằng cách làm cho nó dễ đọc

Làm cho nội dung của bạn dễ đọc. Đừng chỉ ném văn bản lên một trang mà hãy áp dụng các kiểu định dạng để giúp việc đọc dễ dàng hơn, đặc biệt là đối với những người dùng thích đọc lướt.

  • Sử dụng các đoạn văn ngắn.
  • Sử dụng chữ in đậm và in nghiêng để làm nổi bật các phần của nội dung quan trọng.
  • Sử dụng danh sách để phác thảo các bước.
  • Sử dụng các câu ngắn.
  • Sử dụng phông chữ dễ đọc (và đủ lớn) trên tất cả các thiết bị.
  • Thêm đủ khoảng trắng giữa các đoạn văn của bạn.

Tối ưu SEO các yếu tố không phải văn bản

Như tôi đã đề cập ở trên, nội dung có thể có nhiều hình thức và không nhất thiết phải là văn bản. Khi thêm các phần tử không phải văn bản khác vào nội dung của bạn, hãy đảm bảo rằng phần tử đó được tối ưu hóa. Phổ biến nhất là hình ảnh và tất cả hình ảnh được đưa vào nội dung của bạn phải:

  • Có tên tệp thân thiện (tức là seo-keywords.jpg chứ không phải 345afg.jpg).
  • Có một Văn bản ALT thích hợp.
  • Bao gồm một dòng văn bản bên dưới hình ảnh để mô tả tất cả nội dung của hình ảnh.

Lời Kết

SEO nội dung là một thành phần rất quan trọng của quá trình SEO trên trang. Mục tiêu chung của bạn là cung cấp cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm nội dung mà họ đang tìm kiếm. Như Google đã nêu, hãy biết độc giả của bạn muốn gì và cung cấp cho họ. Mong rằng với những  gì Azgad Agency đã kể trên sẽ mang lại cho bạn cái nhìn cụ thể hơn về content SEO là gì và cách tối ưu SEO.

Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu và nghiên cứu chuyên sâu hơn nữa bằng cách đăng ký vào những khóa học content SEO uy tín mà Azgad Agency đã từng giới thiệu. Chúc bạn luôn may mắn trên con đường chinh phục SEO đầy gian truân của mình.

>>> Xem thêm bài viết liên quan dưới đây:
Báo giá SEO uy tín chất lượng nhất năm 2022.
5 Kỹ thuật tối ưu hóa Internal Link hiệu quả.

Bài viết mới

0969313020

0969313020