Content tiktok – 5 cách làm content tiktok dễ ăn đề xuất

Content TikTok – đây là thứ mà không thể thiếu khi đang sử dụng nền tảng tiktok này, vậy thì phải làm sao để có thể xây dựng lên những Content TikTok thật hay và thú vị là câu hỏi của rất nhiều người.

Hãy cùng Azgad Agency đi tìm hiểu ở nội dung bài viết sau đây để giải đáp về những cách để có được một Content TikTok cuốn hút người xem nhé!

Content TikTok là gì?

Content TikTok là bao gồm rất nhiều nội dung cũng như thông điệp khác nhau với đa dạng các chủ đề có thể là: ca hát, nhảy múa, ẩm thực, du lịch, về thời trang hay là chia sẻ những kiến thức bổ ích,… chúng được thể hiện ở nhiều hình thức khác nhau và sẽ phụ thuộc vào khả năng sáng tạo ra nội dung của từng người.

Content tiktok là gì?
Content TikTok là gì?

Content  tiktok càng hấp dẫn và càng thu hút thì sẽ mạng lại tính hấp dẫn, tỉ lệ viral sẽ càng cao. Đó cũng chính là lý do mà vì sao bạn cần phải tập trung hơn nữa vào việc xây dựng Content TikTok cho thật chỉn chu.

Cách làm Content TikTok

Content TikTok gồm mấy giai đoạn?

Quy trình để có được Content TikTok chất lượng cần trải qua 3 giai đoạn chính sau đây:

content tiktok
Cách làm Content TikTok

Giai đoạn 1: Chuẩn bị cho kịch bản

  • Lên trước những ý tưởng về concept cho video.
  • Viết kịch bản thật đơn giản, dễ hiểu.
  • Lên timeline cho khoảng 20 video ở mỗi tháng.
  • Thực thi để sản xuất ra video.
  • Có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ notion để giúp quản lý công việc tốt và tiến độ nội dung đảm bảo.

Giai đoạn 2: Định hình rõ được các yếu tố trong kịch bản 

Các yếu tố cần nắm rõ trong kịch bản khi tiến hành làm Content TikTok là:

  • Đặc tả phân cảnh cho nội dung cụ thể.
  • Lời thoại của content.
  • Mô tả hành động cụ thể sẽ thực hiện.
  • Mô tả cụ thể âm nhạc có trong video.

Giai đoạn 3: Các thiết bị và phần mềm hỗ trợ

  • Nếu bạn sử dụng điện thoại thì nên dùng điện thoại của Iphone để tối ưu được chất lượng.
  • Một số dòng máy ảnh dùng để quay tiktok giá thành và chất lượng tương đối như: Canon M50, Sony A6400…
  • Micro: Rode…
  • Edit video trên các phần mềm ứng dụng như: Camtasia, capcut…

5 cách làm Content TikTok dễ ăn đề xuất nhất

content tiktok
5 cách làm Content TikTok dễ ăn đề xuất nhất

Content TikTok xây dựng theo dạng trending

Đối với những nội dung dạng bắt trend luôn có được một sự thu hút rất lớn từ nhiều người tham gia. Dạng nội dung trên tiktok được xây dựng theo trend sẻ cụ thể như sau:

  • Xây dựng nội dung đơn thuần là đi bắt trend theo các bài nhạc hot và các kiểu dance đang được ưa thích.
  • Sẽ phù hợp với các thương hiệu thời trang đang muốn xây dựng lên một đội KOL lớn nhằm để lan tỏa sản phẩm của mình.
  • Điểm chính của cách xây dựng nội dung này là Talent ( tức là phải chọn được những bạn trẻ, hoặc những người đang có sức hút trên nền tảng này.).

Content tikok được xây dựng bằng các câu chuyện drama

Dạng này được xem là một nội dung khá là khó làm nhưng lại có được độ viral phải nói là rất nhanh và dễ dàng có được độ phủ sóng rất cao nếu trở thành trend. Đối với xây dựng nội dung theo dạng drama này thì nội dung được xây dựng theo các cách sau:

  • Tập trung chủ yếu vào những câu chuyện drama, có chất lượng quay chuẩn nhất ( vẫn nên dùng các dòng máy mà có chất lượng quay thật tốt để đạt chất lượng video cao, dễ tiếp cận đến người xem chuẩn xác nhất).
  • Dạng Content TikTok này chỉ phù hợp xây dựng cho thương hiệu cá nhân ở một mức cơ bản mà thôi, còn xét về hiệu ứng bán hàng sẽ không quá cao.
  • Rất phù hợp với những bạn mà đang làm kinh doanh có hệ thống.

Content TikTok xây dựng theo dạng review

Content theo dạng review trong thời điểm hiện tại có thể thấy khá được quan tâm và dạng này từ lâu vẫn được sử dụng để tạo niềm tin cho khách hàng cũng như là cunxg cấp được những thông tin hữu ích cho người dùng.

content tiktok
Content TikTok xây dựng theo dạng review

Đây đang được xem là concept để giúp các kênh kiếm ra nhiều tiền nhất, bạn có thể tự làm kênh để bán hoặc là nhận quảng cáo từ các nhãn hàng khác và nhận hoa hồng. Cụ thể như sau:

  • Các nội dung được chọn để làm review phổ biến nhiều nhất là: ẩm thực, đồ dùng  công nghệ, nhà hàng/khách sạn, du lịch/homestay, mỹ phẩm,…
  • Lưu ý: Đối với nội dung review thì nó sẽ không phù hợp với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nào đang kinh doanh một sản phẩm theo ngách.

Content TikTok xây dựng kiểu chuyên gia

Bằng cách xây dựng nội dung theo dạng chia sẻ những kiến thức thực tế của bản thân đã được học hỏi hoặc trải nghiệm trước, những video được xây dựng theo kiểu này thông thường sẽ tạo ra được cộng đồng fan để cùng nhau học tập về chuyên ngành khá lớn. Nội dung dạng này cũng thu về lượng người quan tâm, xem và lượt thích rất lớn hiện nay.

Nội dung được xây dựng theo kiểu chuyên gia sẽ cụ thể như sau:

  • Chia sẻ về các kiến thức của chuyên môn, các chuyên ngành mà đang được nhiều người tìm hiểu, nổi bật nhất.
  • Bạn nên lựa chọn những kiến thức thật đơn giản, truyền tải càng dễ hiểu càng tốt và càng có nhiều người quan tâm đến nội dung đó.
  • Video nên có sự sáng tạo bằng cách lồng ghép thêm câu chuyện phù hợp với nội dung.
  • Lồng ghép thêm các trending xã hội  đang diễn ra vào những kiến thức chuyên môn  thì sẽ dễ được tiktok cho “ăn” đề xuất hơn.
  • Đây là dạng nội dung rất phù hợp nhằm xây dựng thương hiệu cá nhân, các ngành dịch vụ hoặc là giáo dục. Đây sẽ là những ngành phù hợp nhất để thực hiện nội dung này.

Content TikTok được xây dựng DIY ( Do It Yourself)

Nội dung dạng DIY này có thể dùng để hướng dẫn người xem biết được những tip hay ho cho cuộc sống thường nhật, hay những mẹo vặt hữu ích trong công việc,… mọi thứ trên đều có thể tự làm mà không quá phức tạp hay khó khăn. Đây cũng là là dạng nội dung mà được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây.

content tiktok
Content TikTok được xây dựng DIY ( Do It Yourself)

Đối với nội dung DIY này các bạn có thể thực hiện như sau:

  • Hướng dẫn cho người dùng về cách để làm 1 món ăn, vẽ ra một bức tranh nào đó, tái chế lại đồ vật…
  • Dạng này thì làm khá là dễ, chỉ cần là bạn có đủ các kỹ năng để thực hiện các tip đó, hoặc có thể học hỏi để xây dựng video tốt hơn.
  • Nội dung thì yêu cầu là chỉ nên đơn giản, có thể đem lại thành quả trong thời gian ngắn nhất.

Cách viết Content TikTok

8 điều cần nắm khi viết Content TikTok:

TARGET AUDIENCE – Xác định được tệp khách hàng mục tiêu cụ thể

Tệp khách hàng mục tiêu có vai trò sẽ giúp người dùng định hướng để xây dựng nội dung được tốt hơn. Bạn có thể áp dụng trả lời những câu dưới đây để xây dựng lên tệp khách hàng mục tiêu trên tiktok tốt nhất:

  • Khách hàng của bạn là nam hay nữ, hay là cả hai?
  • Bạn đang muốn tiếp cận đến nhóm  khách hàng mục tiêu ở độ tuổi nào?
  • Khách hàng mục tiêu của bạn có mức thu nhập như thế nào?
  • Đối tượng đó của bạn sẽ có những “cá tính” đặc biệt, điển hình là như thế nào?

Bắt “TREND” kịp thời, đúng, sáng tạo

Những trend có trên tiktok thì hầu hết là do chính đội ngũ sáng tạo ( in-house) làm, nên sẽ chắc chắn là tiktok rất “ưu ái” cho lên xu hướng đối với các account xài “hàng” này.

Nhưng lưu ý là không phải trend nào cũng bắt, bạn nên sáng suốt để chọn ra những trend mà khả năng là các khách hàng của bạn cũng sẽ thích theo dõi. “Trend” cũng giống như là một hiệu ứng đòn bẩy, khi bạn đã “nhạy” theo trend thì tài khoản của bạn sẽ rất dễ để được nhiều người biết đến.

Tiếp cận với người dùng một cách thông minh

Bạn nên sản xuất ra những loại nội dung thật sự thông minh bằng cách là kết hợp giữa tính giải trí cao và đồng thời có tính giáo dục trong đó.

Những nội dung sản xuất cần đảm bảo được hai yếu tố trên, thêm vào “lồng ghép” các sản phẩm sao cho tinh tế nhất thì sẽ khiến cho người dùng cảm thấy thời gian họ bỏ ra để xem là đáng giá và content của bạn trở nên có “tầm” để kích thích họ theo dõi.

Truyền thông ở đa kênh khác nhau

Ở cùng một nội dung sản xuất ra, tuỳ vào mức độ phù hợp mà bạn có thể tiếp thị ở nhiều nơi, có thể cho cả YouTube/Facebook và Instagram. Nơi nào xác định có khách hàng tiềm năng thì nơi đó cần có sự xuất hiện nội dung của bạn.

Nhiệm vụ chính của bạn là sẽ  “tranh thủ” để khiến người dùng buộc dừng lại ở nội dung của bạn xem nhiều nhất, lâu nhất và một cách thường xuyên nhất.

Chọn thời gian đăng 

Có 3 khoảng thời gian trong ngày mà bạn nên dùng để post bài lên để có nhiều lượt xem đó là: 6 đến 7 giờ sáng, 12 đến 13 giờ trưa và 7 đến 9 giờ tối mỗi ngày..

Cùng tạo ra các thử thách để thu hút tương tác

Bạn nên tạo ra một vài thử thách “dễ chơi” nhưng phải có sự thông minh và sáng tạo để giúp thu hút được lượng tham gia đông đảo cùng với lượng tương tác lớn.

Cùng sử dụng Content TikTok do chính người dùng tạo

Sau khi bạn đã tự tạo ra các thử thách “chất lừ” như phía trên, sau đó bạn cung nên sử dụng các nội dung do chính người dùng tạo ra để đăng tải lên. Điều này giúp phản ánh được sức nặng trong “content” của bạn và cũng chính là mối quan hệ tốt giữa bạn với khách hàng của mình, mục đích cuối cùng là tăng độ “trust” của profile chính bạn.

Đồng thời, đây cũng là cách để giúp bạn chiếm được sự chú ý đặc biệt của tệp khách hàng mới, cũng tương tự như là khách hàng tiềm năng của bạn vậy. Tệp này rất có hữu ích để có thể mở rộng hơn và nâng cao hiệu quả quảng cáo về sau.

“Bắt nhịp” kịp thời với những tiktoker nổi tiếng 

Nắm bắt cùng với TikToker nổi tiếng khác, bạn nên tạo ra những series giúp “ăn khách” hơn, mà ở đó sẽ có sự tương đồng giữa hai bên với nhau. Không chỉ ở nền tảng TikTok mà đây cũng là một cách rất hay được áp dụng trên  rất nhiều nền tảng khác.

Những Content TikTok hay

5 dạng Content TikTok mà dễ viral ở thời điểm hiện tại:

Content TikTok dạng phỏng vấn

Dạng content này mang lại một cái nhìn và những trải nghiệm vô cùng thực tế lại còn mới lạ cho người xem.  Ưu điểm của concept Content TikTok dạng phỏng vấn này sẽ có rất nhiều dạng và nhiều tuyến nội dung khác nhau.

Bạn có thể đi khai thác cho chính mục đích bán hàng. Chính nhờ yếu tố chân thực này nên sẽ mang lại được rất nhiều cảm xúc cho người xem mà từ có được cảm xúc tốt  sẽ dễ dàng đưa ra được quyết định mua hàng.

Content TikTok hay dạng Vlog

Dạng concept về kể chuyện này sẽ vô cùng dễ tiếp cận đến người xem. Cùng với là đó giúp bạn có được nhiều không gian hơn để lồng ghép cho sản phẩm của mình.

ASRM –  một dạng Content TikTok tiềm năng

Sẽ phù hợp với chị em làm về lĩnh vực mỹ phẩm, concept sẽ mang lại trải nghiệm về âm thanh cực tốt cho người xem. Lợi thế của dạng concept này là tại Việt Nam hiện còn ít người làm và những ai làm vẫn chưa thực sự tốt. Yêu cầu là cần phải đầu tư đạo cụ rất nhiều.

Hài – Dạng Content TikTok hay dễ Viral 

Chất lượng của các kênh sẽ đi xuống nếu như tuyến nội dung ngày càng không đặc biệt và  không có sự đa dạng. Sự xuất hiện của mảng tiktok shop nó không phải lý do chính của việc cạnh tranh .

Tuy nhiên trong phần tiktok shop sẽ có tính năng đi đến giỏ hàng cực nhanh ngay khi xem video nên giúp hành vi mua hàng được tăng cao hơn bởi sự tiện lợi. Nếu như không lồng ghép các sản phẩm khéo léo sẽ dần dẫn thua kém các concept kiếm ra tiền như trên.

Dịch Vụ Quảng Cáo Digital Marketing

Livestream trên tikTok

Đây chính là dạng nội dung sẽ tập hợp được tất cả các ưu điểm của những concept đã nói trên. Tuy nhiên thì dạng này còn khá mới mẻ ở Việt Nam nên bạn muốn thành công thì cần phải học hỏi nhiều. Nhưng một lời khuyên đưa ra là dạng livestream này và sự đầu tư media sẽ giúp tạo được lợi thế trước thị trường rất lớn.

content tiktok
Livestream trên tikTok

Tạm kết

Bài viết trên đã chỉ ra những cách sáng tạo ra Content TikTok hay, dễ được tiktok đề xuất lên xu hướng để phát triển kênh của bạn. Mỗi ngày thì đều luôn luôn có những thứ mới mẻ  liên tục và trending diễn ra trên TikTok, vậy nên việc xen kẽ với những nội dung về chuyên môn của bản thân thì các bạn cũng nên bắt trend đối với một số nội dung phù hợp nhất để làm mới mẻ cho video của mình nhiều hơn nhé. Azgad Agency chúc các bạn thành công.

Bài viết mới

0969313020

0969313020