CRM là gì? Top 5 phần mềm CRM tốt nhất và hiệu quả nhất

CRM là gì? Khách hàng chính là tài sản quan trọng nhất của các doanh nghiệp hiện nay, và khách hàng cũng là tài sản giá trị cao nhất của họ. Tăng tính trải nghiệm và cảm nhận của khách hàng thì sẽ tạo ra được lợi thế cạnh tranh một cách lâu dài so với các đối thủ của bạn.

crm là gì

Và đó cũng là lúc mà CRM được tạo nên và sinh ra để giúp cho khách hàng của bạn có những trải nghiệm tuyệt vời. Từ đó có thể giúp cho công ty, doanh nghiệp của bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh. CRM còn được coi như là cầu nối giữa các công ty, doanh nghiệp với khách hàng.

Vậy thì thực chất CRM là gì? Nó của CRM là gì? Hãy cùng với Azgad Agency tìm hiểu về CRM là gì ngay trong nội dung bài viết ngày hôm nay nhé!

Tìm hiểu về CRM là gì?

CRM là gì?

CRM là gì? CRM là viết tắt của “Quản lý quan hệ khách hàng” và đề cập đến tất cả các chiến lược, kỹ thuật, công cụ và công nghệ được các doanh nghiệp sử dụng để phát triển, giữ chân và có được khách hàng.

Phần mềm này đảm bảo rằng mọi bước tương tác với người tiêu dùng diễn ra suôn sẻ và hiệu quả nhằm tăng lợi nhuận tổng thể. Phần mềm tập hợp dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh. Do đó, CRM (CRM là gì) lưu trữ thông tin chi tiết về lịch sử mua hàng tổng thể, thông tin cá nhân và thậm chí cả các mẫu hành vi mua hàng của khách hàng.

CRM là gì?
CRM là gì?

Trong hầu hết các trường hợp, khi mọi người nói về CRM, họ đều đang đề cập đến hệ thống CRM – một công cụ nhằm giúp các công ty quản lý bán hàng, tiếp thị và dịch vụ.

Phần mềm CRM (CRM là gì) cho phép các doanh nghiệp tập trung vào các mối quan hệ của công ty họ với khách hàng, đồng nghiệp, nhà cung cấp,… Với một CRM chuyên nghiệp, việc tìm kiếm khách hàng mới, giành được lòng tin của họ, cung cấp hỗ trợ đủ điều kiện và cung cấp các dịch vụ bổ sung trong suốt mối quan hệ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Vậy là bạn đã nắm được định nghĩa về CRM là gì rồi đúng không nào, tiếp theo chúng ta cùng đến với khái niệm mã CRM là gì nhé!

Mã CRM là gì?

Mã CRM là gì? Nó được như một đoạn mã mà khi bạn kết nối với một hệ thống CRM nào đó thì bạn sẽ nhận được để kích hoạt hệ thống CRM mà thôi, hiểu đơn giản là vậy.

Ưu nhược điểm của CRM

Nền tảng CRM giúp tăng cường hoạt động bán hàng và tiếp thị của bạn mà không cần xây dựng đội ngũ nhân viên khổng lồ hoặc thổi bay ngân sách quảng cáo của bạn chỉ trong thời gian ngắn.

Nếu CRM của bạn được kết hợp với bán hàng và tự động hóa tiếp thị, bạn có thể tạo ra một công cụ tiếp thị và bán hàng đưa doanh số bán hàng lên một cấp độ hoàn toàn mới. Vậy ưu điểm của CRM là gì? Cùng theo dõi bên dưới:

Ưu điểm của CRM

Ưu điểm trong việc bán hàng

Phần mềm CRM bán hàng sẽ hợp lý hóa toàn bộ quy trình bán hàng với khả năng hiển thị, mức độ ưu tiên và theo dõi được cải thiện.

Khả năng hiển thị lớn hơn

CRM cung cấp khả năng hiển thị mà nhóm bán hàng của bạn cần để hoạt động hiệu quả nhất. Việc có tất cả dữ liệu khách hàng và khách hàng tiềm năng ở một nơi tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân bổ dễ dàng giữa các thành viên trong nhóm nếu chủ sở hữu tài khoản thay đổi – mọi thứ về một cá nhân hoặc công ty đều được lập thành tài liệu và có thể truy cập được.

Khả năng hiển thị lớn hơn
Khả năng hiển thị lớn hơn

Là một đại diện bán hàng, bạn có thể thấy chính xác những gì một khách hàng tiềm năng đã làm, điều này cho phép bạn cá nhân hóa cuộc trò chuyện của mình và khuyến khích bước tiếp theo thích hợp với khách hàng của bạn. Ví dụ: bạn thấy rằng một khách hàng tiềm năng đã xem video tổng quan của bạn và xem các nghiên cứu điển hình của bạn.

Khi nói chuyện với họ, bạn có thể khuyến khích họ đăng ký hội thảo trên web hoặc tư vấn để tìm hiểu thêm. Người quản lý bán hàng có thể dễ dàng theo dõi các hoạt động và hiệu suất của từng đại diện bán hàng cũng như giám sát toàn bộ quy trình bán hàng.

Ưu tiên rõ ràng

CRM giúp nhóm bán hàng ưu tiên các nỗ lực tiếp cận của họ thông qua tính toán các điểm với khách hàng tiềm năng, tính toán mức độ quan tâm của khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Những khách hàng tiềm năng có điểm số cao nhất sẽ được đẩy lên hàng đầu trong các nhiệm vụ của nhóm bán hàng.

Theo dõi tốt hơn

Việc theo dõi doanh số bán hàng hoặc nhiều thông số khác có thể thực hiện được với CRM. Bằng cách tự động hóa việc theo dõi với khách hàng tiềm năng, bạn không còn phải quản lý các ghi chú dán trên bàn làm việc hoặc sao chép và dán cùng một email cho mỗi khách hàng tiềm năng mới.

Hệ thống của bạn bắt đầu theo dõi vào đúng thời điểm, tạo ra một hành trình khách hàng nhất quán và chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn thành khách hàng.

Ưu điểm trong việc tiếp thị

Thông tin chi tiết

Với dữ liệu được hợp nhất trong CRM, bạn có thể phân tích các mẫu và tìm thông tin chi tiết dẫn đến lợi nhuận cao hơn. Ví dụ, một doanh nghiệp có thể đánh giá những đặc điểm nào phổ biến ở khách hàng lý tưởng từ đó dựa vào nó mà tạo ra giá trị bán hàng lớn hơn.

Điều này cho phép bạn chi tiêu số tiền quảng cáo của mình hiệu quả hơn và ngăn ngân sách của bạn sử dụng một cách vô ích.

Thông tin chi tiết
Thông tin chi tiết

Thông tin chi tiết từ dữ liệu của bạn cũng có thể giúp bạn tăng doanh thu. Ví dụ: nếu bạn xác định các kết hợp mua phổ biến, bạn có thể tạo gói combo sản phẩm để tăng doanh số bán hàng. Tương tự, dữ liệu của bạn có thể cho bạn biết khi nào khách hàng có nhiều khả năng mua lại. Bạn có thể lập kế hoạch theo dõi và ưu đãi để phù hợp với thời gian mua lại có thể xảy ra.

Phân đoạn/Cá nhân hóa

CRM biến cái việc gửi đúng thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm trở thành hiện thực. Khi CRM của bạn được kết nối với công cụ tự động hóa tiếp thị và bán hàng, bạn có thể gửi email và tin nhắn văn bản dựa trên các hành động gần đây của khách hàng một cách nhanh chóng và hầu như cá nhân hóa hoàn toàn trên từng khách hàng.

Giả sử một khách hàng tiềm năng gần đây không tham gia mà chỉ nhấp vào một liên kết trong email bạn đã gửi thông báo về một chương trình khuyến mãi đặc biệt. Bạn có thể muốn gắn thẻ khách hàng tiềm năng đó là “tương tác lại”, tiếp theo là sẽ có email chứa câu chuyện hấp dẫn được gửi cho khách hàng ngay đúng thời gian bạn cài đặt nó.

Thử nghiệm để cải thiện

Thử nghiệm là chìa khóa để cải thiện hoạt động tiếp thị của bạn. Một CRM tiếp thị mạnh mẽ cho phép bạn kiểm tra bất kỳ thứ gì bạn có thể kiểm tra như: các khuyến mãi, tin nhắn văn bản, quảng cáo khác nhau, tần suất gọi khách hàng tiềm năng,…. để có thể thúc đẩy lợi nhuận tối đa.

Vậy là ta đã xác định được ưu điểm của CRM là gì rồi. Tuy nhiên cách thức, các bước để tạo ra một chiến lược CRM là gì vẫn chưa xác định được. Hãy để Azgad hướng dẫn các bạn ở nội dung tiếp theo!

Dịch vụ Digital Ads

Nhược điểm của CRM

Mất thời gian lúc đầu

Bạn sẽ mất kha khá thời gian lúc ban đầu để thiết lập hệ thống cũng như là ổn định hệ thống.

Phần mềm không đủ tính năng

Mỗi doanh nghiệp thì đều có một cách thức hoạt động khác nhau, vì thế cho nên các phần CRM khó lòng mà chiều lòng doanh nghiệp được. Sẽ có những phần mềm CRM (CRM là gì) mà khi doanh nghiệp mua về lại không đáp ứng được hết nhu cầu của doanh nghiệp.

Phần mềm không đủ tính năng
Phần mềm không đủ tính năng

7 Bước trong chiến lược CRM hàng đầu để thúc đẩy kinh doanh

Kiểm tra một cách hoàn chỉnh

Bước đầu tiên là kiểm tra toàn bộ hoạt động kinh doanh của bạn.

Điều này bao gồm việc xem xét các quy trình bên ngoài và bên trong nội bộ, nghiên cứu thị trường, phân tích sự cạnh tranh và tiến hành phân tích SWOT – phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của công ty bạn.

Phác thảo quy trình bán hàng

Tiếp theo, bạn có thể lập bản đồ hành trình của khách hàng bằng cách xác định các giai đoạn khác nhau mà khách hàng tiềm năng của bạn trải qua và xác định rõ ràng ai là người chịu trách nhiệm về những gì trong nhóm bán hàng và tiếp thị của bạn.

Xác định mục tiêu CRM của bạn

Khi bạn đã tìm hiểu kỹ về các quy trình và dữ liệu hiện có của mình, đã đến lúc suy nghĩ về các mục tiêu và cách bạn muốn một hệ thống CRM giúp bạn đạt được những mục tiêu ấy.

Xác định các mục tiêu SMART cho chiến lược CRM (CRM là gì) của bạn trước khi bạn nghĩ đến việc tiếp theo. SMART là từ viết tắt của:

  • S Cụ thể dễ hiểu.
  • M Đo lường được.
  • A Tính khả thi.
  • R Tính thực tế.
  • T Khung thời gian xác định.

Một vài ví dụ về mục tiêu SMART có thể là:

  • Đạt được 80% sự hài lòng của khách hàng vào ngày 1 tháng 5.
  • Tăng số người theo dõi trên mạng xã hội lên 30% vào ngày 31 tháng 10.
  • Cải thiện tỷ lệ nhấp chuột tiếp thị qua email lên 20% vào cuối năm.

Bạn có thể sử dụng quy trình bán hàng mà bạn đã vạch ra trong chiến lược trước đó để giúp cung cấp các KPI và mục tiêu hợp lý.

Tận dụng dữ liệu

Với nền tảng CRM (CRM là gì), bạn có thể hợp nhất dữ liệu khách hàng được thu thập từ các bộ phận khác nhau, chẳng hạn như tiếp thị, bán hàng và dịch vụ khách hàng, đồng thời cho phép nhóm Marketing của bạn truy cập tất cả dữ liệu từ một trang tổng quan.

Tận dụng dữ liệu CRM một cách nhanh chóng sẽ giúp nhân viên của bạn tiết kiệm thời gian và trao quyền cho họ để họ hoạt động tốt nhất. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng các công ty dựa trên dữ liệu để làm việc thì có năng suất và hiệu quả cao hơn nhiều so với các công ty không dựa trên dữ liệu.

Cung cấp trải nghiệm khách hàng, cá nhân hóa

Một chiến lược CRM (CRM là gì) vững chắc sẽ đảm bảo rằng tất cả các quy trình kinh doanh của bạn, từ tiếp thị đến bán hàng cho đến CNTT, đều hoạt động cùng nhau một cách có hệ thống và có tổ chức.

Điều này giúp bạn xây dựng một bức tranh tốt hơn về khách hàng tiềm năng, khách hàng của bạn là ai và họ cần gì.

Và việc mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa dễ dàng hơn nhiều khi bạn có quyền truy cập vào dữ liệu khách hàng và khách hàng tiềm năng chi tiết trong tầm tay của mình.

Giảm chi phí với tự động hóa

Với CRM, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc bằng cách tự động hóa các tác vụ quản trị, lặp đi lặp lại, chẳng hạn như cung cấp dữ liệu khách hàng tiềm năng vào đường dẫn của bạn.

Giảm chi phí với tự động hóa
Giảm chi phí với tự động hóa

Theo dõi hiệu suất chiến dịch

Cuối cùng, hãy thường xuyên theo dõi hiệu suất của chiến dịch để đảm bảo giải pháp CRM đang giúp bạn đạt được các mục tiêu riêng lẻ và đáp ứng các mục tiêu lớn hơn mà chiến lược CRM của bạn đã đề ra.

Sử dụng trang tổng quan CRM (CRM là gì) để phân tích điều gì tốt và điều gì không, xác định cơ hội cải tiến và thử nghiệm các kỹ thuật mới.

Top 5 phần mềm CRM miễn phí

Bạn biết được rằng CRM là gì? Tuy nhiên để tìm được cho mình một phần mềm chiến lược CRM (CRM là gì) và sử dụng nó thì lại là một câu chuyện khác. Bởi vì thứ nhất là chúng ta cần phải xác định điểm mạnh của phần mềm CRM là gì trước đã. Sau đó thì chúng ta mới tính đến việc sử dụng nó.

Dưới đây sẽ là một số ví dụ dành cho bạn về những phần mềm CRM miễn phí tốt nhất hiện nay:

Freshworks CRM

Đây là một phần mềm khởi nguồn từ Ấn Độ từ năm 2010. Nó cung cấp một số giải pháp như thiết lập quy trình làm việc theo thời gian thực, báo cáo số liệu nâng cao, chatbot,…

Freshworks CRM
Freshworks CRM

Free Method CRM

Một phần quản lý quan hệ khách hàng cực kỳ tiện ích dành cho bạn, nó có thể đồng bộ dữ liệu hai chiều với phần mềm Online QuickBooks cực tiện ích. Giảm thiểu việc nhập dữ liệu hai đầu, vừa mất thời gian, vừa mất công sức nữa.

Free Method CRM
Free Method CRM

Zoho CRM

Một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng có giao diện khá đơn giản và dễ nhìn, cho phép bạn có thể tùy chỉnh theo ý của mình. Giúp bạn xây dựng nên những quy trình làm việc cụ thể, quản lý khách hàng tiềm năng và tổ chức các công việc hằng ngày,…

Phần mềm Zoho CRM
Phần mềm Zoho CRM

Hubspot

Dựa vào phần mềm này bạn có thể theo dõi được khách hàng của mình, cũng như là quản lý quy trình bán hàng, làm việc, và quản lý cả đội ngũ chỉ trong một phần mềm mà thôi.

Hubspot
Hubspot

Capsule CRM

Phần mềm Capsule CRM
Phần mềm Capsule CRM

Một phần mềm chăm sóc khách hàng miễn phí của Capsule giúp nâng cao sự kết nối của khách hàng với doanh nghiệp. Hoặc cũng có thể là nâng cao mối quan hệ giữa các nhân viên nội bộ với nhau.

Vừa rồi là những chia sẻ của Azgad Agency về vấn đề CRM là gì? Cũng như là chia sẻ thêm các thông tin xoay quanh câu hỏi CRM là gì? Hy vọng dựa vào những thông tin này bạn có thể định nghĩa được khái niệm CRM là gì và xác định được các bước thực hiện để tạo nên nó. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!

Bài viết mới

0969313020

0969313020