Dịch vụ quảng cáo Tiki chuyên nghiệp như thế nào? Hôm nay hãy cùng Azgad Agency đi tìm hiểu thử vấn đề này nhé. Đồng thời sẽ bật mí cho bạn chiến dịch quảng cáo của Tiki với cách thức độc đáo nhằm thu hút nhiều khách hàng.
Tiki Ads là gì?
Đây là một dạng quảng cáo giúp cho người bán dễ dàng tiếp cận hơn khách hàng tiềm năng khi hoạt động trên sàn thương mại điện tử này. Vậy tại sao cần phải sử dụng Tiki Ads? Có 4 vấn đề mà công cụ này có thể giúp bạn giải quyết:
- Giúp bạn giải quyết các vấn đề về việc bán sản phẩm.
- Bạn có thể xem xét và đo lường các sản phẩm của mình mạnh yếu như thế nào.
- Sự quan tâm của khách hàng trên từng sản phẩm ra sao.
- Đắn đo lựa chọn công cụ trong việc đẩy đơn hàng.


Tiki Ads áp dụng lên trên mọi nhà bán hàng, bạn có thể dễ dàng sử dụng khi truy cập vào Seller Center / Trung tâm Marketing / Quảng cáo cùng Tiki Ads. Có một vấn đề bạn cần chú ý là phải có ngân sách trong tài khoản thì quảng cáo mới bắt đầu tham gia đấu thầu.
Thông thường sẽ có 3 loại hình quảng cáo bạn có thể tham khảo:
- Quảng cáo sản phẩm (Product Ads).
- Quảng cáo hiển thị (Display Ads).
- Quảng cáo gian hàng (Store Ads).
Trong quá trình sử dụng các loại hình quảng cáo này nếu gặp vấn đề gì thì bạn có thể liên hệ qua các kênh dưới đây. Các kênh này sẽ hỗ trợ thông tin về Tiki Ads trong vòng 48 giờ làm việc:
- Facebook: Fanpage Tiki Media
- Email: Tikimedia@tiki.vn
Bạn có thể thấy hiện nay trên hầu hết các trang thương mại điện tử đều có phần chạy quảng cáo cho riêng mình và Tiki cũng không ngoại lệ. Các chương trình hay dịch vụ quảng cáo Tiki cũng không có sự khác biệt cho mấy đối với các sàn khác. Chỉ có điều phương thức quảng cáo để gia tăng nhận thức về thương hiệu sẽ có phần khác biệt, bạn có thể tìm hiểu thêm ở dưới đây.
Diễn viên quảng cáo Tiki?
Là một trong những sàn thương mại điện tử thành công trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình, Tiki luôn đi đầu trong lĩnh vực quảng cáo. Không chỉ mỗi Tiki mà thông thường cứ mỗi mùa mua sắm, các trang thương mại điện tử lại đua nhau ra những chiến dịch marketing độc đáo khác nhau.


Tiki cũng không ngoại lệ, luôn hết mình trong việc xây dựng hình tượng, vẽ ra một đẳng cấp riêng cho thương hiệu. Khi nhắc đến thành công của quảng cáo không thể thiếu hai diễn viên quảng cáo Tiki đó là Trường Giang – Nhã Phương với combo 5 quảng cáo nổi bật.
- Quảng cáo 1: Nội dung “Sinh nhật vầy chưa đủ huyền thoại sao?”.
- Quảng cáo 2: Chủ đề “Trời ơi tin được không, Tiki sale đến 91%”.
- Quảng cáo 3: Nội dung “Làm dâu là hết tết”.
- Quảng cáo 4: Chủ đề “ Hành trình làm mẹ”.
- Quảng cáo 5: Nội dung “ Quảng cáo Tiki-Mùa sale huyền thoại”.
Các quảng cáo này đều áp dụng câu chuyện xung quanh đời sống của hai diễn viên nổi tiếng lúc nào cũng là đề tài được nhiều người chú ý. Ban quản trị Tiki hoàn toàn thành công trong việc lựa chọn gương mặt, xây dựng tốt các chiến dịch quảng cáo đến tay người tiêu dùng.
Nhờ vào việc đầu tư vào dịch vụ quảng cáo Tiki với chất lượng phục hết sức nhanh nhẹn và uy tín, Tiki ngày càng phát triển và đi vào lòng người tiêu dùng. Tuy quá trình xuất hiện khá muộn nhưng Tiki nhanh chóng chiếm được thị trường, nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng.
Chiến dịch quảng cáo của Tiki?
Tiki có được tỷ lệ hài lòng cao nhất và tỷ lệ hoàn vốn thấp nhất của khách hàng do khả năng tạo chiến dịch quảng cáo của Tiki hết sức hợp lý từ các nhà chuyên môn và từ việc hợp tác với các nhãn hiệu nổi tiếng, thường cung cấp hàng hóa chất lượng cao đến việc quản lý kho và hậu cần, thanh toán.
Chiến lược quảng cáo của Tiki hướng đến 3 mục đích chính khá rõ ràng và chi tiết.


Mục đích 1 – Nâng cao tối ưu trải nghiệm người dùng
Nắm bắt được tình trạng hiện nay, cùng sự phát triển của Internet đa phần khách hàng đều thích mua hàng online vì nó tiết kiệm thời gian và tiền bạc nên Tiki đã triển khai giải pháp tiếp thị đa thiết bị cũng như trên tất cả ứng dụng nhằm nâng cao hiệu quả, chuyển đổi giữa máy tính và điện thoại di động.
Mục đích 2 – Sử dụng Influencer marketing
Vì Chiến lược kinh doanh của Tiki cũng cần hướng đến một tập khách hàng lớn hơn, đại chúng hơn sau khi chuyển đổi mô hình kinh doanh B2C. Nên Tiki đã đẩy mạnh mời những người nổi tiếng để chạy dịch vụ quảng cáo Tiki như: Ngọc Trinh, Chi Pu, Trường Giang, Nhã Phương…
Mục đích 3 – Bước chân sang Marketplace
Nghĩa là Tiki sẽ không nhập hàng hóa về, giám sát chất lượng và bán cho khách hàng nữa mà giờ đây Tiki sẽ đóng vai trò một sàn giao dịch trực tuyến. Là nơi mà các nhà cung cấp khác nhau có thể đăng tải sản phẩm của mình. Vì vậy, số lượng các mặt hàng được cung cấp trên Tiki đã tăng lên nhanh chóng.
Nạp tiền quảng cáo Tiki như thế nào?
Để nạp tiền quảng cáo trên Tiki chúng ta có 2 cách chính để thực hiện.


Cách 1 – Hình thức thanh toán nhanh
Đây là cách cho những bạn muốn giải quyết các vấn đề này một cách nhanh chóng, sẽ có 3 bước như sau:
- Bước 1: Chọn ngân sách Tiki Ads > Vào mục Nạp tiền.
- Bước 2: Đăng nhập tài khoản người mua đã được Tiki Ads mở sẵn.
- Bước 3: Thanh toán đơn hàng bằng thẻ tín dụng > Lúc này ngân sách sẽ được tự động cộng vào tài khoản người bán hàng.
Cách 2 – Phiếu ngân sách
Hình thức nộp tiền bằng phiếu ngân sách này đã ngừng hoạt động vào ngày 1/10/2021. Tuy nhiên trong trường hợp nhà bán đã mua phiếu ngân sách trước, hãy nhập mã ngân sách để quy đổi sang ngân sách Tiki Ads trước ngày 09/10/2021. Nếu sau thời gian đó, Tiki sẽ ngừng hỗ trợ giải quyết.
Lưu ý: Dịch vụ quảng cáo Tiki có một bộ phận nhân sự dành riêng cho việc chăm sóc khách hàng có những vấn đề thắc mắc ở Tiki ads. Chính vì thế, bạn có thể liên hệ với ban quản trị Tiki thông qua gmail tikimedia@tiki.vn để biết thêm chi tiết.
Phí phạt Tiki bao nhiêu?
Về quy định đăng ký nhà bán hàng
Vi phạm về vấn đề trùng thông tin (mã số thuế, số điện thoại, thông tin kho hàng, người đại diện…) và thông tin đăng tải nội dung, từ ngữ liên quan đến các vấn đề nhạy cảm hoặc vi phạm về truyền thống văn hóa Việt Nam.


Về các chỉ số vận hành
Người bán hàng không cung cấp đầy đủ đảm bảo chỉ số vận hành hàng tháng và tỉ lệ hàng hóa không đảm bảo chỉ số vận hành. Ngoài ra, nhà bán còn không thực hiện bảo hành sản phẩm đúng mô tả và có hành vi cạnh tranh không lành mạnh thì sẽ nhận phí phạt Tiki.
Về quy định đăng bán sản phẩm
Các quy định đăng bán sản phẩm vi phạm bao gồm: Đăng bán sản phẩm trùng nhau trên cùng một gian hàng, tạo sản phẩm sai danh mục, không có giấy chứng nhận kinh doanh sản phẩm, đăng sai lệch nội dung thông tin của sản phẩm, sản phẩm hết hạn sử dụng.
Các hành vi đó sẽ bị quản trị của dịch vụ quảng cáo Tiki xử lý bao gồm: Yêu cầu sửa đổi ở mức độ vi phạm nhẹ. Thực hiện xóa gian hàng, khóa vĩnh viễn cả gian hàng vi phạm và gian hàng chính gốc đối với trường hợp cố ý vi phạm chính sách của Tiki.
Tiki là nhà quảng cáo với các công cụ quảng cáo đa kênh hiện đại giúp nhà bán hàng tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên thị trường online theo tiêu chí đúng người và đúng thời điểm. Hãy tối ưu các dịch vụ quảng cáo để bán hàng hiệu quả nhất bạn nhé.
Trên đây là tất tần tật thông tin về dịch vụ quảng cáo Tiki mới nhất mà Azgad Agency muốn gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin bổ ích này sẽ giúp ích cho quá trình làm giàu bằng việc kinh doanh online trên Tiki của bạn. Azgad Agency chúc bạn thành công!
Tác giả: Ngô Xuân An