Digital Marketing Google Xu Hướng Thế Kỷ 21

Hiện nay công nghệ đã và đang phát triển một cách mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng không nhỏ đến thói quen và hành vi của khách hàng, Digital Marketing từ đó cũng trở nên đầy mới mẻ và thu hút hơn. Học Digital Marketing Google để có nhiều cơ hội hơn trong tương lai, tại sao không ?

Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu về lĩnh vực này thông qua Google thì đừng bỏ qua bài viết sau đây, hãy cùng Azgad đào sâu những thông tin về nó.

Digital Marketing Google Xu Hướng Thế Kỷ 21

Digital Marketing nghĩa là gì ?

Digital Marketing Google
Digital Marketing Google

Đối với các doanh nghiệp hiện nay Digital Marketing dường như đã trở thành 1 mảng không thể thiếu, tuy là vậy nhưng khi tìm hiểu đến những định nghĩa cụ thể hay những khái niệm liên quan thì chúng ta sẽ tìm ra được rất nhiều câu trả lời khác nhau. Điều này không những khiến cho mọi người có cái nhìn sai lệch về nó mà còn khiến cho ta tiếp nhận những thông tin có ảnh hưởng đến công việc hằng ngày.Vậy thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu định nghĩa Digital Marketing thông qua lý thuyết của những chuyên gia về lĩnh vực Marketing.

Theo Philips Kotler: “Digital marketing, hay marketing điện tử, là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet”.

Theo Joel Reedy: “Marketing điện tử (Digital Marketing): bao gồm tất cả các hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua internet và các phương tiện điện tử”.

Nhìn tổng thể lại thì Digital Marketing nghĩa là gì, chúng ta có thể hiểu đây là những hoạt động Marketing và hoạt động trao đổi thông tin, quảng bá cho thương hiệu, doanh nghiệp nào đó qua các nền tảng Internet nói chung và kỹ thuật số. Chúng ta có thể phân Digital Marketing ra làm 4 loại chính như sau:

Owned Media

digital marketing nghĩa là gì
digital marketing nghĩa là gì

Owned Media chính là những kênh chính thống do doanh nghiệp, thương hiệu tạo ra và sở hữu mà trong đó sẽ bao gồm Website, Microsoft hoặc Blog,… Owned Media sẽ có các platforms có thể chủ động kiểm soát, tồn tại lâu dài và có thể trực tiếp chỉnh sửa, dùng để tiếp cận khách hàng. Không những vậy, triển khai Owned Media sẽ giúp bạn hạn chế chi phí hơn so với những hình thức Media khác.

Tuy vậy nhưng việc xây dựng, phát triển và duy trì các hoạt động Digital Marketing Google tại những kênh này khá tốn thời gian để có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng và độ tin cậy không được đánh giá cao.

Paid Media

học digital marketing google
học digital marketing google

Paid Media là dạng truyền thống có trả phí, nói một cách đơn giản, dễ hiểu là các doanh nghiệp, thương hiệu sẽ trả tiền cho các kênh này nhằm thực hiện các hoạt động quảng cáo theo yêu cầu của bên trả tiền. Chẳng hạn như quảng cáo hiển thị, Social Ads, Quảng cáo hiển thị tìm kiếm, KOLs, Retargeting,… là những công cụ của Paid Media.

Điểm khác biệt của Paid so với Owned chính là nó có thể chủ động tìm kiếm và đánh giá độ hiệu quả sau đó sẽ chủ động thực hiện những mục tiêu mà chiến dịch đề ra. Đặc biệt hơn, truyền thông trả phí sẽ cho phép theo dõi chỉ số, kết quả và cho ra báo cáo giúp cho những Marketer dễ dàng kiểm soát độ hiệu quả của chiến dịch.

Earned Media

tại sao phải học digital marketing trên google
tại sao phải học digital marketing trên google

Chúng ta hay nghe về Truyền thông lan truyền và đây chính là Earned Media, khi khách hàng hay công chúng mục tiêu tự lan truyền thông tin về doanh nghiệp hay thương hiệu cụ thể. Ưu điểm lớn nhất của loại này chính là có độ tin cậy cực cao vì hầu hết những thông tin sẽ do khách hàng lan truyền, điều này đóng vai trò quan trọng khi có sự minh bạch và đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy nhanh quá trình mua hàng từ vi khách hàng.

Tuy là vậy nhưng Earned Media sẽ khó kiểm soát do đôi khi sẽ gặp khó khăn trong việc đo lường và có thể bao gồm những thông tin tiêu cực về doanh nghiệp.

Bán Hàng Đa Kênh

Social Media

ưu nhược điểm của digital marketing
ưu nhược điểm của digital marketing

Social Media là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng với Digital Marketing Google và dường như là một cụm từ quen thuộc với hầu hết mọi người.  Có thể hiểu đơn giản đây là những hoạt động tương tác của thương hiệu với công chúng mục tiêu qua một nền tảng thứ ba hay còn gọi là Social nói chung, có thể kể đến như Facebook, Instagram, Youtube, Forum,…

Các kênh Social Media đóng vai trò rất quan trọng bởi vì nó vừa linh hoạt lại thông dụng với mọi người, bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận dễ dàng. Đặc biệt hơn, sử dụng nó Social Media còn giúp cá nhân hóa, đưa hình ảnh của thương hiệu, doanh nghiệp trở nên gần gũi, thân thiện với công chúng hơn, giúp kết nối và xây dựng mối quan hệ giữa hai bên.

Lợi ích của Digital Marketing

Digital Marketing Google đang là thế mạnh của một số doanh nghiệp, chiếm một ngân sách không nhỏ trong việc chi tiêu. Có thể thấy rằng, cùng với sự phát triển của các thiết bị công nghệ thì nó đã đem đến rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Sự hiện diện của Digital Marketing Google không hề làm cho Marketing truyền thống biến mất mà chính nó sẽ hỗ trợ, khắc phục những hạn chế, bổ trợ nhau để cùng phát triển.

Tính thuận tiện

Google ngày nay có thể được coi nhu “kim chỉ nam” cho hầu hết mọi hoạt động của người tiêu dùng, cùng với Digital Marketing Google đang ngày một trở thành một chiếc “chìa khóa” giúp cho doanh nghiệp tiếp cận với đa dạng khách hàng hơn. Người tiêu dùng có thể tha hồ tìm kiếm, xin đánh giá review, thảo luận về sản phẩm trước khi ra quyết định mua.

Chi phí vận hành hợp lý

Nếu như các công cụ Marketing truyền thống phổ biến có thể kể đến sự kiện, báo đài, truyền hình, thư tín, banner treo, poster quảng cáo,… chiếm một nguồn ngân sách rất lớn thì chi phí dành cho các chiến dịch Digital Marketing Google lại thấp hơn, phù hợp các túi tiền của các thương hiệu, doanh nghiệp hơn. Các doanh nghiệp có thể triển khai online các chương trình với một chi phí hợp lý, hơn nữa chính bản thân các doanh nghiệp có thể tự lựa chọn cho mình phương thức mà mình mong muốn.

Mọi công cụ tìm kiếm và các nền tảng mạng xã hội đều sẽ cho phép doanh nghiệp đấu thầu một cách linh động, nhờ đó mà các doanh nghiệp có thể chủ động nguồn ngân sách chạy quảng cáo.

Tiếp cận đa dạng tệp khách hàng với thời gian ngắn

Triển khai các chiến dịch Digital Marketing Google cho phép các doanh nghiệp tiếp cận, kết nối với khách hàng trên một phạm vi rộng lớn. Từ một chiến dịch tiếp thị, khách hàng có thể nhìn thấy quảng cáo ở bất cứ đâu, sẽ không bị giới hạn bởi vị trí, địa lý. Việc này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể bán hàng ở khắp mọi nơi mà không cần cửa hàng trực tiếp ở đó. Điều này muốn làm được phải cần đến nguồn data phải thật lớn khi thu thập qua các nền tảng quảng cáo trực tuyến.

Dễ dàng kiểm soát và đo lường

Việc đo lường chỉ số hiệu quả của Marketing truyền thống đang còn khá khó khăn, tuy nhiên việc này đối với Digital Marketing Google thì lại đơn giản hơn nhiều. Với các công cụ kỹ thuật số, phân tích, báo cáo chỉ số đều có thể tích hợp trên cùng một nơi thì việc này rất dễ dàng mà còn đem lại hiệu quả cực kỳ cao.

Thông thường những chỉ số đo lường này tương đối chính xác về mức độ ảnh hưởng đối với khách hàng tiềm năng, vì qua đó các doanh nghiệp biết được lượt tìm kiếm, truy cập của website doanh nghiệp với những từ khóa cụ thể. Nhờ vào điều này mà các doanh nghiệp có thể thay đổi hoặc đưa ra cho doanh nghiệp của mình những phương án thích hợp hơn để đẩy mạnh hiệu quả của hoạt động marketing.

Xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng

Thông qua Internet, việc trao đổi, trò chuyện giữa khách hàng và doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Lợi ích của việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng mà Digital Marketing Google còn giúp định vị chính xác nhóm khách hàng mục tiêu để các hoạt động quảng cáo, truyền thông trên nhiều kênh, với tần suất lớn mà chi phí không cao.

Không những vậy, các doanh nghiệp còn có thể tiếp thu và thu thập các ý kiến của khách hàng thông qua quá trình tương tác với họ, từ đó hiểu được nhu cầu của khách hàng và có sự điều chỉnh về sản phẩm, dịch vụ cũng như các hoạt động Digital Marketing Google sao cho phù hợp, đáp ứng tốt nhất cho những mong muốn của họ.

Thông qua việc tương tác, phản hồi của khách hàng trên các kênh Digital Marketing Google, doanh nghiệp cũng có thể đánh giá, mức độ thân thiết của họ, phân loại khả năng, hỗ trợ đưa ra các quyết định và kế hoạch Marketing sau này.

Học Digital Marketing Google như thế nào

Kể từ khi Internet phát triển, hành vi và thói quen của người tiêu dùng cũng trở nên ảnh hưởng. Khách hàng thường có xu hướng ưa chuộng trong việc tìm kiếm thông tin trước khi quyết định làm gì đó, ngay cả việc học tập cũng vậy. Nếu như bạn đang có ý định học Digital Marketing Google thì Azgad có thể giới thiệu đến các bạn học Digital Marketing Google có nhận chứng chỉ hoàn toàn miễn phí. Khóa học này bao gồm 3 phân loại như sau:

Học Digital Marketing Google với chứng chỉ Google Digital Garage

Đây là khóa học cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu về Digital Marketing Google, nó sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về Digital trước khi bạn tìm hiểu sâu vào từng công cụ. Để có thể lấy được chứng chỉ Google Digital Garage, bạn phải trải qua 23 chủ đề về Search Engine, Social Media, Email, SEO, SEM,…Chứng chỉ này đặc biệt có ích dành cho sinh viên và những người đang tìm việc, bởi sau khóa học bạn sẽ được cấp chứng chỉ và  nó sẽ khiến bạn trở thành một ứng viên tiềm năng đối với nhà tuyển dụng.

Học về phân tích Web/ eCommerce/ Mobile với chứng chỉ Google’s Analytics Academy

Bạn sử dụng rất nhiều công cụ Social Media và cách thức để có thể tiếp cận tới khách hàng tiềm năng của mình, nhưng không chắc nó có mang lại hiệu quả hay không? Hoặc bạn đang tìm kiếm một trang web/ mobile app để tối ưu hóa những hoạt động Marketing của mình để đạt được chỉ số ROI cao hơn. Chứng chỉ Google’s Analytics Academy từ Google sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này.

Khóa học định dạng video này bao gồm 4 nội dung khác nhau, đó là: nguyên tắc cơ bản để phân tích kỹ thuật số, nguyên tắc nền tảng của Google Analytics, cách phân tích thương mại điện tử và cuối cùng là nguyên tắc cơ bản để phân tích Mobile App. Và điều quan trọng nhất khi bắt đầu tham gia khóa học này là bạn có thể thực hành mọi lúc mọi nơi bạn.

SEM với khóa học từ Digital Marketing Google

Bạn không thu hút được đủ lượng người truy cập mong muốn trên website của mình? Bạn muốn tìm hiểu cách thức tốt nhất để đăng quảng cáo của mình trên các nền tảng Display, Video hay Mobile? Bạn là một doanh nghiệp chuyên về thương mại điện tử và muốn tận dụng hết những công cụ tìm kiếm để tăng lượng traffic đến sản phẩm của mình?

Và đừng lo nhé, MarketingAI sẽ giới thiệu 2 khóa học từ Google và Bing sẽ giúp bạn “làm chủ” trên các công cụ tìm kiếm hiện nay.

Google Adwords Fundamentals

Ngoài việc cung cấp cho bạn các kiến thức cơ bản về Google Adwords, khóa học còn cung cấp cho người học những thông tin về việc Tìm kiếm, Video, Hiển thị Mua sắm và Quảng cáo trên các thiết bị điện thoại di động.

Bing Ads Accreditation Exam

Không còn nghi ngờ gì khi nói Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay trên thế giới. Tuy nhiên, hiện tại Bing đang được coi là đóng gói với các sản phẩm của Microsoft như Office và Xbox, và nó cũng là công cụ tìm kiếm phổ biến cho Siri của Apple và là thiết bị hỗ trợ Amazon. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc tối ưu hóa những chiến dịch theo các yếu tố xếp hạng của Bing, thì có thể thực hiện những bài kiểm tra Bing Ads này.

Tại sao phải học Digital Marketing Google

Việc học Digital Marketing Google không chỉ giúp cho bạn có thêm kiến thức cho bản thân mà còn tiết kiệm được thời gian, việc học qua Google sẽ có nhiều phương thức như đọc tài liệu, xem qua các video hoặc trực tiếp trên các công cụ như Google Meet hay Zoom,… Bất kể là phương thức nào thì quan trọng nhất vẫn là mục tiêu của bạn khi học.

Hiện nay về các khóa học Digital Marketing Google có rất nhiều khóa học cấp bằng miễn phí mà vô cùng chất lượng bạn có thể tham khảo qua như: Social Media Quickstarter Digital Marketing Course, WordStream’s PPC University, Simplilearn’s Digital Marketing Specialist Program, Google Online Marketing Challenge

Dịch Vụ Digital Ads

Ưu nhược điểm của Digital Marketing Google

Một trong những ưu điểm quan trọng nhất của Digital Marketing Google là sẽ giúp bạn đo lường được những chỉ số hoạt động có hiệu quả hay không của Marketing. Thông qua việc đo lường chúng ta sẽ đưa ra được những cải thiện sao cho phù hợp với tình huống đang gặp phải.

Thứ hai phải kể đến là mức độ tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn, bời vì bất kỳ hành động nào cũng sẽ được các yếu tố kỹ thuật ghi lại. Từ đó bạn sẽ biết chúng có thực sự phù hợp với những kế hoạch đang chạy hay không.

Ngoài hai lý do trên, Digital Marketing Google còn giúp tối ưu chi phí, ngân sách đầu tư giúp cho doanh nghiệp bạn có những trải nghiệm xứng đáng và kết quả với số tiền mà bạn bỏ ra.

Nhược điểm của Digital Marketing chính là đòi hỏi trình độ chuyên môn hoá ngày càng cao. Không thể triển khai hiệu quả cho những hoạt động Marketing trên nền tảng kỹ thuật số nếu như bạn không có kiến thức chuyên môn cao. Ngoài ra, mức độ thay đổi, cập nhật liên tục của Digital Marketing Google cũng sẽ khiến người dùng phải cập nhật kiến thức nhanh nhất và bắt kịp những làn sóng mới nếu không muốn bị lạc hậu.

Tuy nhiên, việc gì cũng có hai mặt và Digital Marketing Google cũng không ngoại lệ, đặc biệt là hình thức Marketing này đang có nhiều ưu điểm vượt trội hơn và sẽ dần thay thế các hình thức truyền thống. Thông qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức và lựa chọn cho mình một khóa học Digital Marketing Google phù hợp.

Hãy theo dõi Azgad để đón đọc những bài viết tiếp theo !

Bài viết mới

0969313020

0969313020