Shopee có lẽ đang là sàn thương mại điện tử lớn nhất ở Việt Nam tại thời điểm hiện tại. Ít người biết rằng phía sau một sàn thương mại điện tử như vậy là đội ngũ quản lý của Shopee đang hằng ngày làm việc miệt mài để càng ngày càng phát triển Shopee. Hôm nay hãy cùng Azgad Agency tìm hiểu đôi chút về đội ngũ quản lý của Shopee.
Cùng với đó là tìm hiểu thêm về những vấn đề liên quan tới Shopee. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!
Đội ngũ quản lý của Shopee bao gồm những ai?
Trước khi đi vào chi tiết về đội ngũ quản lý của Shopee thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khái niệm liên quan “đội ngũ quản lý của Shopee là gì?
Đội ngũ quản lý Shopee là gì?
Đội ngũ quản lý của Shopee được hiểu là một đội ngũ bao gồm các cá nhân và nhóm làm việc, chịu trách nhiệm đưa ra những quyết định chính và quan trọng của công ty Shopee. Những cá nhân trong đội ngũ quản lý của Shopee thường là những người ở đỉnh nấc thang vai trò trong doanh nghiệp Shopee.


Và những cá nhân như vậy có trách nhiệm lớn lao và cao hơn so với những cá nhân làm việc bình thường. Họ rất thấu hiểu về quyền hạn của bản thân cũng như những thành viên khác trong Shopee.
Đội ngũ quản lý cấp cao Shopee có quyền hạn và trách nhiệm như thế nào?
Thường sẽ là những cổ đông lớn trong Shopee mới có vai trò và vị trí quản lý cấp cao trong Shopee. Họ chịu trách nhiệm giữ cho Shopee có được lợi nhuận và đảm bảo về sự tăng trưởng của công ty. Định kỳ sẽ có những cuộc họp cổ đông để bàn, biểu quyết và quyết định thành lập ban giám đốc, sa thải những cá nhân quản lý không hiệu quả hoặc kém hiệu quả trong Shopee.


Hiệu suất tăng trưởng, tốc độ thành công của Shopee nói riêng và những công ty nói chung thường gắn liền với nhiệm vụ, trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của những cá nhân, đội ngũ quản lý của Shopee.
Đối với những nhân viên bình thường trong Shopee thường được đánh giá thông qua các tiêu chí như chỉ tiêu đạt được hằng ngày, doanh số, năng lực làm việc, số lượng khách hàng phục vụ được,… Nhưng đối với cá nhân, đội ngũ quản lý của Shopee thì được đánh giá năng lực thông qua các tiêu chí khác hoàn toàn so với những nhân viên bình thường.
Nếu như một công ty như Shopee không đạt được chỉ tiêu đã đề ra trong kế hoạch thì rất có thể các cá nhân, đội ngũ quản lý của Shopee sẽ phải chịu hậu quả. Cá nhân, đội ngũ quản lý của Shopee sẽ phải đối mặt với sự giám sát của các cổ đông trong công ty.
Nếu thông qua sự giám sát đó, cá nhân hay đội ngũ quản lý của Shopee thể hiện không có năng lực trong việc quản lý thì sẽ bị điều chỉnh bởi hội đồng cổ đông.Việc thay đổi các cá nhân, đội ngũ quản lý của Shopee sẽ là biện pháp cứu vãn tình trạng hoạt động kinh doanh của Shopee nếu như tình hình hoạt động của Shopee bị sa sút.
Các vai trò trong đội ngũ quản lý shopee
Chúng ta sẽ đi chi tiết để biết thêm trong đội ngũ quản lý của Shopee sẽ bao gồm có những chức vụ nào.
CEO – Giám đốc điều hành Shopee
Đây là chức vụ cao nhất của công ty, giám đốc điều hành thường được xem như là bộ mặt của công ty. Là người đưa ra quyết định quan trọng liên quan tới các về đề của công ty. Giám đốc điều hành thường có kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng đưa ra quyết định rất tốt.
CFO – Giám đốc tài chính
Là chức vụ cao nhất liên quan tới tài chính của công ty. Giám đốc tài chính sẽ có khả năng phân tích tài chính và kế toán cực kỳ tốt. Quản lý nhiều danh mục liên quan tới tài chính như: đầu tư, kế toán, quản lý nghiên cứu đầu tư, phân tích tình hình tài chính,…
CIO – Giám đốc thông tin
Đây là vị trí mà thương xuyên xuất phát điểm sẽ ở vị trí là một nhà phân tích kinh doanh, sau đó mới trở thành giám đốc thông tin. Giám đốc thông tin thường có những kỹ năng như lập trình, mã hóa dữ liệu, quản lý được dự án đang hoạt động và lập bản đồ cho nó.
CMO – Giám đốc marketing
Giám đốc marketing là vị trí mà sẽ phải đảm bảo được các hoạt động marketing của công ty được hoạt động trơn tru thông suốt trong suốt quá trình từ bắt đầu cho đến kết thúc của các chiến dịch. Giám đốc marketing cũng sẽ có kỹ năng đưa ra những ý tưởng, sáng kiến về việc phát triển sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Còn những thành viên mang trong mình những chức vụ trong đội ngũ quản lý của Shopee khác như: giám sát trưởng (CCO), giám đốc dữ liệu (CDO), giám đốc phân tích (CAO), giám đốc nhân sự (CHRM),…
Tìm hiểu thêm về Shopee
Các đối tác Shopee về lĩnh vực truyền thông
Cho đến nay thì Shopee đã và đang đứng đầu về lĩnh vực thương mại điện tử tại Đông Nam Á nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Với sự thành công vang dội như vậy thì không thể không kể đến sức mạnh của truyền thông mạng lại cho Shopee. Nó là một nguồn sức mạnh to lớn để Shopee có thể lớn mạnh như bây giờ.
Và khi nhắc đến Shopee thì ai ai cũng biết về nó, rất nhiều người là người hâm mộ cuồng nhiệt của Shopee. Vậy bạn có biết đằng sau sự thành công to lớn về mặt truyền thông của Shopee là những ai, những tổ chức nào không?
Đứng sau thành công về truyền thông của Shopee đó là 5 tổ chức đối tác có thể được xem như là đối tác truyền thông lớn nhất trên toàn cầu. 5 đối tác này bao gồm: Omni Media Group, Aegis Network, Mediabrands, Havas Group và cuối cùng đó là Publicis Groupe.
Lần đầu tiên một tên tuổi sàn thương mại điện tử đi sau như Shopee lại có được sự ủng hộ và hợp tác của cả 5 tổ chức đối tác truyền thông lớn như vậy đứng đằng sau. Và cho đến nay thì 5 đối tác nãy vẫn là trụ cột vững vàng về truyền thông, là những cánh tay thiết yếu nhất của Shopee.
Cũng 5 đối tác truyền thông này sáng tạo ra những chiến lược truyền thông gây ấn tượng toàn cầu. Đem lại rất nhiều doanh thu cho Shopee.
Điểm mặt các ngôi sao lớn đã từng là đại sứ Shopee
BlackPink – Nhóm nhạc nữ hot nhất xứ Hàn
Biệt danh là “Hồng Đen”, được nhiều người hâm mộ mệnh danh là nhóm nhạc nữ “sexy” nhất xứ hàn ở thời điểm hiện tại tại Hàn Quốc. Liên tục đứng đầu ở nhiều hàng mục xếp hạng ở Hàn Quốc và trên toàn thế giới. Được xem như là nhóm nhạc nữ thành công và có được sức hút mạnh mẽ nhất hiện nay.


Được đi lưu diễn ở rất nhiều nơi trên thế giới và có lượng fan rất hùng hậu. Không những thế, “Hồng Đen” còn kết hợp với nhiều ngôi sao nổi tiếng khác như Coachella, Dua Lipa hay Rihanna,… Đặc biệt hơn, ở khu vực Đông Nam Á thì độ phủ của nhóm nhạc nữ rất cao bởi vì có Lisa là người gốc Thái Lan.
Chính do những lý do trên mà nhóm nhạc này được Shopee gửi lời mời tham gia làm đại sứ thương hiệu cho Shopee vào năm 2018. Đồng ý ký kết và tham gia hàng loạt chuỗi sự kiện, chiến dịch truyền thông. Shopee đã đánh úp nhiều đối thủ cạnh tranh với Shopee.
Không những thế, Shopee còn tạo ra những Concert nhỏ với những khán giả ở Indonesia ngay trong đêm tung ra TVC quảng cáo kết hợp với nền nhạc “Ddu-du Ddu-du”. Sự kết hợp với BlackPink là một sự kết hợp tạo nên danh tiếng cực kỳ vang dội trong năm 2018 và cho cả về sau. Trong năm đó, Shopee có mức tăng trưởng mạnh đột biến.
Sơn Tùng MTP
Sự kết hợp giữa Shopee và “Sếp” đã tạo trào lưu: “Đã rẻ vô địch chưa?”. Khi đó, khi chiến dịch này được tung ra, thì khi bạn mua một sản phẩm có gắn mác Rẻ vô địch nhưng lại thấy sản phẩm này ở một sàn thương mại khác có giá rẻ hơn thì sẽ được hoàn lại với số tiền chênh lệch tương ứng.


Chiến dịch này đã làm cho cộng đồng mạng phải thốt lên hứng thú, và rất rất nhiều người đã phải tranh thủ so sánh giá và săn hàng để xem xem liệu giá trên Shopee đã “Rẻ vô địch chưa”. Sơn Tùng là đại diện thương hiệu cho Shopee vào năm 2017 và đã đem về không ít khách hàng tiềm năng cho Shopee vào thời điểm đó.
Và cũng chính nhờ vào tài năng và độ nổi tiếng của “Sếp”, Shopee mới trở nên nổi tiếng hơn và năm 2017 cũng là năm bước đệm đáng nhớ để Shopee vươn mình xa hơn vào năm 2018 tại thị trường Việt Nam. Hiện tại Shopee sau bao chiến dịch truyền thông thành công thì đang chễm chệ nắm giữ ngôi vương ở Việt Nam.
Cristiano Ronaldo – Siêu sao bóng đá trên thế giới
Ronaldo vừa được Shopee giới thiệu là đại sứ thương hiệu cho hãng trên toàn khu vực Đông Nam Á và Đài Loan. Siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha sẽ là gương mặt kết hợp cùng với Shopee trong những chiến dịch sắp tới. Mở đầu của sự kết hợp này đó là sự kiện mua sắm 9.9 hằng năm.
Chàng cầu thủ người Bồ này sẽ cùng bán hàng trên Shopee đồng hành trong khuôn khổ chiến dịch ngày hội mua sắm 9.9 để kích cầu người tiêu dùng. Liên tục sẽ là những TVC được tung ra, hoạt loạt sự kiện giới thiệu, truyền thông sẽ được công bố nhằm kết nối người dùng trên toàn cầu lại với nhau.
Một điểm rất đặc biệt và khiến người dùng Việt Nam thích thú đó là cuối TVC, Ronaldo đã trổ tài nói tiếng Việt khiến nhiều người phải trầm trồ. Lượt tương tác của TVC đó cũng từ vậy mà tăng lên rất nhiều lần.
>>Xem thêm: Top 5 các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam
>>Xem thêm: 2 cách tạo nick Shopee ảo nhanh chóng tiện lợi
Đối tượng khách hàng của Shopee
Về đối tượng khách hàng mục tiêu của Shopee thì như đội ngũ quản lý của Shopee đã chia sẻ rằng khách hàng mục tiêu của họ chủ yếu đang ở những quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á. Cụ thể những quốc gia đó là: Việt Nam, Singapore, Myanmar, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia).
Và cũng theo thống kê có được thì nhu cầu mua sắm online trên sàn thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á đang càng ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ. Nhờ vào như thế mà ngành thương mại điện tử cũng có những bước tiến phát triển mạnh mẽ hơn so với hàng năm.
Trên đây là những chia sẻ của Azgad Agency về đội ngũ quản lý của Shopee cũng như là những thông tin khác liên quan đến Shopee. Nếu bạn cảm thấy thông tin này bổ ích thì đừng chần chừ mà không chia sẻ cho mọi người cùng đọc. Và hãy nhớ ghé thăm thường xuyên trang web Azgad Agency để đón đọc những bài viết hay hơn và mới hơn nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!
Tác giả: Trần Hoài Nam