Giải thích Hyperlink là gì và cách tạo liên kết trang

Bạn đang thắc mắc Hyperlink là gì và cách tạo nó trong Word, Excel, PowerPoint thì đây là bài viết dành cho bạn. Biết Hyperlink bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn. Hyperlink là những dòng liên kết khi bạn bấm vào thì nó sẽ chuyển sang trang khác đã được liên kết. Trong bài viết này Azgad sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo Hyperlink.

Nhận biết Hyperlink là gì

Hyperlink là gì đây là câu hỏi nhiều người đặt ra. Nó là đường dẫn khi người dùng nhấp chuột vào link thì sẽ được chuyển đến vị trí nào đó trên trang khác hoặc trang Web khác mà người dùng chèn vào. 

Điểm ưu việt của Hyperlink:

  • Người dùng có thể ở lại trang Web của mình lâu hơn nhưng vẫn có thể mở thêm liên kết khác tới trang khác từ việc nhấp chuột vào liên kết Hyperlink của trang ban đầu xem.
  • Chuyển từ trang này sang trang khác dễ dàng hơn với một nhấp chuột.
  • Dẫn người dùng đến được trang có nội dung liên quan.

Lưu ý: Vì Azgad thực hiện các bước trên Word 2019, Excel 2019, PowerPoint2019 nên trong hình minh họa chữ Hyperlink sẽ được thay thế thành Link.

Cách Hyperlink trong Word 

Vậy là Azgad đã giải thích Hyperlink là gì, và tiếp theo là cách tạo Hyperlink Word.

Bước 1: Bạn chọn văn bản hoặc hình mà bạn muốn chèn link vào. 

hyperlink là gì

Ví dụ Hyperlink trong Word

Bước 2: Bạn Click chuột phải vào chữ bạn muốn gắn link hoặc bất kỳ vị trí nào trong văn bản và nhấn Hyperlink trong thẻ vừa hiện ra.

hyperlink là gì

Chèn Hyperlink vào văn bản

Bước 3: Hộp thoại Insert Hyperlink xuất hiện bạn chọn vào ô Existing File or Web Page. Sau đó tại vị trí Text to display, bạn có thể sửa nội dung thay thế cho đoạn chữ chèn link bằng cách sửa lại nội dung trong ô này. Bên trái là ScreenTip, bạn hãy nhập tên mà khi di chuyển con trỏ chuột đến liên kết thì nó sẽ hiện lên.

hyperlink-trong-word

Hyperlink trong Word

Bước 4: Bước tiếp theo bạn nhập địa chỉ trang Web hoặc dán link địa chỉ trang Web bạn muốn chuyển đến vào ô Address. Sau đó nhấn OK vậy là đã tạo được siêu liên kết rồi

hyperlink trong word

Hoàn thành tạo Hyperlink 

Cách tạo (siêu liên kết) Hyperlink trong PowerPoint 

Bước 1: Trong PowerPoint thì bạn đầu tiên mở PowerPoint -> chọn Insert-> chọn Hyperlink.

hyperlink trong powerpoint

Hình minh họa bước 1

Bước 2: Hộp thoại Insert Hyperlink xuất hiện, bạn chọn Existing File or Web Page. Tại vị trí Test to display bạn nhập tên gợi ý hoặc tên trang Web. Trong Screentip bạn nhập tên sẽ xuất hiện khi di chuyển con trỏ chuột tới link liên kết bạn đã chèn.

hyperlink trong powerpoint

Làm Hyperlink trong PowerPoint

Bước 4: Nhập địa chỉ trang Web muốn liên kết vào ô Address. Sau đó nhấn OK là hoàn thành tạo siêu liên kết trong PowerPoint.

hyperlink trong powerpoint

Hoàn thành tạo Hyperlink 

Cách Hyperlink trong Excel

Sau đây là 3 cách dùng Hyperlink trong Excel

Cách để tạo Hyperlink trang Web trong Excel 

Bước 1: Bạn chọn ô mà bạn muốn chèn link -> nhấn chuột phải-> chọn Hyperlink.

hyperlink trong excel

Bước 1 tạo Hyperlink 

Bước 2: Hộp thoại Insert Hyperlink xuất hiện, bạn chọn Existing File or Web Page. Tại vị trí Test to display bạn nhập tên gợi ý hoặc tên trang Web.

Trong Screentip bạn nhập tên sẽ xuất hiện khi di chuyển con trỏ chuột tới link liên kết bạn đã chèn. Nhấn OK.

hyperlink trong excel

Thay đổi tên trong Text to display

Bước 4: Nhập địa chỉ hoặc dán địa chỉ trang Web muốn chèn link vào ô Address. Nhấn OK.

hyperlink trong excel

Dán link và hoàn thành việc tạo siêu liên kết

Cách tạo Hyperlink với sheet có sẵn trong trang tính của Excel

Bước 1: Bạn chọn ô mà bạn muốn chèn link -> nhấn chuột phải-> chọn Hyperlink.

hyperlink trong excel

Hình minh họa của bước 1

Bước 2: Bạn chọn Place in This Document. Bạn có thể chọn sheet muốn liên kết tại mục Cell Reference. Tại vị trí Type the cell reference nhập địa chỉ ô mặc định con trỏ chuột sẽ nhảy đến khi bạn nhấn vào link liên kết. Nhấn OK.

hyperlink-trong-excel

Hình minh họa bước 2

Cách tạo Hyperlink File mới trong Microsoft Excel

Bước 1: Bạn chọn ô mà bạn muốn chèn link -> nhấn chuột phải-> chọn Hyperlink

hyperlink trong excel

Hình minh họa của bước 1

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn Create New Document -> Name of new document nhập tên file Excel mới -> nội dung mà bạn muốn liên kết tại Text to display.

 

hyperlink là gì

Hình minh họa bước 2

Bước 3: Nhấn chuột vào Change để chọn vị trí tạo một File Excel mới.

Bước 4: Tại When to edit -> chọn Edit the new document later (chỉnh sửa tài liệu mới sau khi nào bạn muốn. Hoặc chọn Edit the new document now (chỉnh sửa tài liệu mới ngay lập tức).

 

hyperlink là gì

Hình minh họa ví dụ 4 

Cách tạo Hyperlink Email trong Microsoft Excel

Bước 1: Bạn chọn ô mà bạn muốn chèn link -> nhấn chuột phải-> chọn Hyperlink.

hyperlink trong excel

Hình minh họa của bước 1

Bước 2: Bạn nhấn chuột chọn E-mail Address

Bước 3: Nhập Email mà bạn muốn liên kết vào E-mail address-> nhập tiêu đề vào Subject và nhấn OK.

hyperlink trong excel

Hyperlink trong Excel

Cách để bỏ Hyperlink trong Excel

Để tạo Hyperlink trong Excel thì hơi lâu nhưng mà để xóa thì nhanh. Bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào ô đã chèn Hyperlink trước đó -> chọn Remove Hyperlink để xóa link.hyperlink là gì

Hủy bỏ Hyperlink

Để khôi phục lại : nhấn Ctrl+Z hoặc nút Undo.

Kết luận

Như vậy, Azgad đã hướng dẫn bạn Hyperlink là gì và cách tạo Hyperlink trong Excel, Word, PowerPoint. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Hyperlink trong Google Sheet hãy tìm kiếm trong trang web này của Azgad nhé. Hãy chia sẻ bài viết Hyperlink này đến bạn bè và người thân của bạn cùng học với nhé.

>>> Xem thêm:
Thực hiện nhanh thao tác chuyển từ pdf sang excel
Cách vẽ biểu đồ trong Excel chính xác nhanh chóng

Tác giả: Nguyễn Thị Thương

Bài viết mới

0969313020

0969313020