Giới thiệu công cụ thiết kế gian hàng Lazada

Nếu bạn là nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada thì không còn xa lạ gì công cụ thiết kế gian hàng Lazada rồi phải không nào? Công cụ thiết kế gian hàng Lazada là một tính năng được Lazada thiết kế dành riêng cho những nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada. Nó dùng cho nhà bán hàng có thể tự mình thiết kế ra những banner template để trang trí trên chính gian hàng của mình. Hôm hay, hãy cùng với Azgad Agency tìm hiểu về công cụ thiết kế gian hàng Lazada nhé!

công cụ thiết kế gian hàng lazada

Tìm hiểu về công cụ thiết kế gian hàng Lazada

Công cụ thiết kế gian hàng Lazada là gì?

Công cụ thiết kế gian hàng Lazada là một công cụ, tính năng của hệ thống Lazada giúp cho người dùng có thể tự mình tạo ra những mẫu thiết kế đẹp mắt. Từ đó, người bán hàng có thể bỏ những mẫu thiết kế này lên trên gian hàng của họ để thu hút người mua hàng ở lại trên gian hàng lâu hơn. Tăng cao tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng truy cập thành người mua hàng dựa vào những mẫu thiết kế này.

Công cụ thiết kế gian hàng Lazada là gì?
Công cụ thiết kế gian hàng Lazada là gì?

Dịch vụ bán hàng đa kênh

Hướng dẫn thiết kế gian hàng Lazada – Cách thiết kế gian hàng Lazada

Sau đây thì Azgad xin chia sẻ với các bạn các bước để có thể tự thân một nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada có thể tự thiết kế ra những mẫu gian hàng đẹp nhất để trang trí cho gian hàng của mình. Những điều mà Azgad chia sẻ dưới đây đều phù hợp với mọi người, mọi trình độ khác nhau nên mọi người có thể theo dõi nó mà không cần phải ngần ngại gì nhé.

Bước 1: Truy cập vào trong hệ thống kênh người bán Lazada

Đầu tiên thì bạn cần truy cập vào trang người trên sàn thương mại điện tử Lazada trước đã. Lưu ý rằng những chia sẻ các thiết kế gian hàng Lazada này đều được thực hiện trên máy tính. Vì thế cho nên bạn cần đăng nhập vào hệ thống kênh người bán trên máy tính thì mới đồng bộ được kiến thức nhé.

Bước 2: Truy cập vào trang thiết kế Lazada

Sau khi bạn đã đăng nhập vào giao diện trang chủ của kênh người bán Lazada rồi thì bạn cần truy cập vào mục thiết kế Lazada. Nhìn vào bên trái giao diện trang chủ kênh người bán có mục Thiết kế gian hàng, hãy nhấp chọn vào mục này để vào trang thiết kế gian hàng dành riêng cho Lazada.

Truy cập vào trang thiết kế Lazada
Truy cập vào trang thiết kế Lazada

Bước 3: Làm quen với giao diện trang thiết kế gian hàng Lazada

Đầu tiên thì các bạn cần phải làm quen các mục trên giao diện thiết kế trước đã rồi mới đi tới công đoạn thiết kế được.

Giao diện trang thiết kế bao gồm hai phần chính được chia rõ ràng:

  • Phần 1 là phần ở trên đầu bao gồm các mục như là Trang thiết kế, Thiết kế, Ngành hàng, Đăng dạo, Thiết lập trang gian hàng.
  • Phần 2 là phần rộng lớn ở phía bên dưới, dưới này sẽ là nơi để ta có thể tạo ra những bản thiết kế đẹp đẽ dành cho gian hàng Lazada của mình.

Ở phần 2 này sẽ được chia làm 3 khu vực chính, mỗi khu vực có chức năng riêng của nó.

  • Khu vực 1: Khu vực này nằm ở ngoài cùng bên trái giao diện trang thiết kế gian hàng. Trang này có chức năng đó là giúp bạn lựa chọn được trang để thiết kế.
  • Khu vực 2: Khu vực này nằm ở chính giữa giao diện và cũng là khu vực rộng nhất trên màn hình mà bạn nhìn thấy. Nó dùng để có bạn có thể thao tác chỉnh sửa và thiết kế ở trên này.
  • Khu vực 3: Đây là khu vực ngoài cùng bên phải giao diện thiết kế. Dùng để hiện trước thiết kế khi bạn chỉnh sửa, hoặc nói đơn giản nó là nơi để bạn có thể xem trước thiết kế của mình, mô phỏng trên điện thoại và máy tính.

Bước 4: Đi vào công việc thiết kế

Đầu tiên thì các bạn cần chuẩn bị hình ảnh liên quan như là banner, logo thương hiệu để đăng tải nó lên,…

Lưu ý các kích thước chuẩn trên Lazada đó là:

  • Kích thước hình ảnh trên giao diện PC là 1200 x 128 px.
  • Kích thước hình ảnh trên giao diện ứng dụng Lazada là 750 x 180 px.
  • Kích thước hình ảnh logo là 600 x 600 px.

Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất  các hình ảnh liên quan lên trên công cụ thiết kế gian hàng Lazada rồi thì bạn cần đăng tải nó lên công cụ thiết kế gian hàng Lazada để bắt đầu chỉnh sửa.

Để đăng tải các hình ảnh này lên thì bạn chỉ cần chọn nút Chỉnh sửa nằm ở trang thiết kế rồi kéo những hình ảnh cần thiết vào sau đó nhấn nút Đăng tải mà thôi. Vậy là những hình ảnh đó đã nằm trên công cụ thiết kế gian hàng Lazada rồi đấy.

Đăng tải hình ảnh lên
Đăng tải hình ảnh lên

Còn đối với việc đăng tải logo lên thì bạn cần nhấp chọn vào mục Logo gian hàng sau đó thì thực hiện việc đăng tải lên như bình thường.

Bước 5: Bổ sung thêm các mô đun

Các mô đun có sẵn trên công cụ thiết kế gian hàng Lazada như là gợi ý sản phẩm chẳng hạn. Thì khi mà bạn bổ sung thêm mô đun này thì sẽ giúp cho những sản phẩm mà bạn muốn đẩy nó bán chạy thêm được hiển thị nhiều hơn với khách hàng ghé thăm gian hàng của bạn.

Từ việc mà thu hút thêm khách hàng xem sản phẩm đấy thì sẽ giúp cho những sản phẩm đó thêm lượt mua hàng từ những người dùng này.

Để bật được mô đun này thì bạn cần nhấp vào mục Các mô đun. Sau đó những sản phẩm bạn muốn hiển thị vào kéo thả cái mô đun Gợi ý sản phẩm vào vị trí thiết kế mà bạn muốn.

Cuối cùng thì bạn chọn lưu để cập nhật thiết kế gian hàng của bạn nữa là xong.

Dịch vụ bán hàng trên Lazada

Lợi ích khi thiết kế trang bán hàng trên Lazada

Không phải khi không mà Lazada lại tạo ra công cụ thiết kế gian hàng Lazada cho những nhà bán hàng đâu. Với công cụ thiết kế gian hàng Lazada sẽ giúp cho nhà bán hàng rất nhiều thứ, mang lại rất nhiều lợi ích như:

  • Giúp cho thương hiệu của bạn trên sàn thương mại điện tử Lazada được nhận diện nhiều cao, làm cho gian hàng của bạn trông đẹp hơn, thu hút người dùng ở lại lâu hơn trên gian hàng.
  • Với công cụ thiết kế gian hàng Lazada sẽ tạo nên được sự khác biệt cho gian hàng, tăng tính cạnh tranh so với đối thủ cạnh tranh ở trên thị trường.
  • Với công cụ thiết kế gian hàng Lazada thì bạn có thiết kế những mẫu thiết kế hấp dẫn nhằm tăng và kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.
  • Khi bạn có thiết kế trang  bán hàng Lazada thì độ hiển thị và thứ hạng của gian hàng bạn trên sàn thương mại điện tử Lazada sẻ được đẩy lên cao hơn. Tiếp cận với nhiều khách hàng hơn trước và tăng doanh thu lên cao hơn nữa.

>>> Xem thêm bài viết liên quan về Lazada: THIẾT KẾ GIAN HÀNG LAZADA ĐƠN GIẢN TRONG 5 BƯỚC.

Nên thiết kế gian hàng Lazada bằng điện thoại hay là bằng máy tính?

Thông thường thì nhiều nhà bán hàng sẽ chọn thiết kế trên máy tính bởi vì vừa có thể xử lý đa nhiệm công việc vừa chỉnh sửa nhanh nữa. Tuy nhiên thì có nhiều người họ lại không có máy tính mà chỉ bán thuần dựa vào điện thoại mà thôi. Nên câu hỏi đặt ra ở đây là thiết kế ở trên điện thoại và trên máy tính thì cái nào tiện hơn và tốt hơn?

Nên thiết kế gian hàng Lazada bằng điện thoại hay là bằng máy tính?
Nên thiết kế gian hàng Lazada bằng điện thoại hay là bằng máy tính?

Thật ra thì thiết kế trên phương tiện nào cũng đều có điểm mạnh và điểm yếu của nó cả. Với những người bán hàng thiết kế trên máy tính thì có thể linh hoạt chuyển đổi qua lại các tab bán hàng và thiết kế, dễ dàng kéo thả và linh hoạt hơn trong thao tác đăng tải hình ảnh. Tuy nhiên thì việc mang vác theo máy tính bên cạnh mỗi khi cần thì khá phiền phức và cồng kềnh.

Còn với việc thiết kế trên điện thoại thì có thể dễ dàng thiết kế được mọi lúc mọi nơi không cần quá cồng kềnh. Tuy nhiên thì việc thao tác cũng như tính năng tiện lợi đi kèm không được tối ưu mấy nên sẽ dễ gây ra khó chịu cho người thiết kế. Vậy nên bạn có thể tùy biến giữa thiết kế trên điện thoại hoặc máy tính để linh hoạt hơn trong công việc.

Vừa rồi là những chia sẻ của Azgad Agency về công cụ thiết kế gian hàng Lazada và cũng như các thiết kế gian hàng. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn trong công việc bán hàng trên Lazada. Hẹn gặp lại các bạn ở chủ đề bài viết khác nhé!

Tác giả: Trần Hoài Nam

Bài viết mới

0969313020

0969313020