Hình ảnh sản phẩm trên Shopee liệu có những quy chuẩn nào khi đăng tải hay không? Kích thước hình ảnh sản phẩm mà Shopee yêu cầu là bao nhiêu? Hãy cùng Azgad Agency giải đáp ngay sau đây nhé!
Shopee là gì?
Shopee là một trang mua sắm thương mại điện tử được thành lập tại Singapore vào năm 2015 bởi Tập đoàn SEA của Forrest Li. Nó là một trang mua sắm trực tuyến, là trung gian kết nối người mua và người bán, giúp việc kinh doanh trực tuyến dễ dàng hơn mà không cần phải đến tận cửa hàng.


Shopee hiện đã có mặt tại 7 quốc gia tại Châu Á: Singapore, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Philippines và cụ thể vào ngày 08/08/2016 Shopee chính thức ra mắt tại Việt Nam.
Có rất nhiều loại mặt hàng trên Shopee, từ đồ gia dụng, sống khỏe, làm đẹp, thời trang, thể thao, thực phẩm đến đồ điện tử, từ đồ bình dân đến đồ xa xỉ. Bạn có thể mua bất cứ thứ gì bạn muốn từ Shopee. Có đánh giá về sản phẩm trên Shopee. Vì vậy, nếu có đánh giá về sản phẩm giả mạo, các chủ cửa hàng sẽ bị cấm vĩnh viễn.
Do đó, người mua có thể cảm thấy an toàn hơn khi mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử này. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra bình luận công khai trước khi quyết định mua một sản phẩm cụ thể.
Hình ảnh sản phẩm
Hình ảnh sản phẩm là một trong những yếu tố thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Hình ảnh sản phẩm bắt mắt, đầy đủ thông tin là những yêu cầu cơ bản nhất đối với các sàn thương mại điện tử nói chung và Shopee nói riêng.
Hình ảnh đại diện và Hình ảnh trang bìa
Hai bức ảnh dưới đây là hình ảnh minh họa cho hình đại diện và trang bìa của một trong các gian hàng trên Shopee. Khi khách hàng nhấp vào gian hàng của bạn thì hình ảnh, màu sắc là thứ đầu tiên thu hút bạn. Đối với ảnh đại diện, bạn có thể để logo cửa hàng. Nếu chưa có logo, bạn có thể để ảnh sản phẩm nổi bật, tương tự như ảnh bìa.


Hình ảnh mô tả
Ảnh này là ảnh bạn cung cấp cho chương trình khuyến mãi của shop, ví dụ: B. Mua 1 tặng 1, mã giảm giá, miễn phí vận chuyển, … Ảnh giới thiệu shop. Bạn có thể tải lên tối đa 5 ảnh.
Hình ảnh sản phẩm
Hình ảnh sản phẩm được đăng lên để hiển thị khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên thanh tìm kiếm Shopee. Hình ảnh sản phẩm là yếu tố quyết định để khách hàng quyết định có vào cửa hàng của bạn hay không. Do đó, bạn cần đầu tư vào bố cục ảnh này để thu hút khách hàng tiềm năng.
Hình ảnh sản phẩm cũng cần đảm bảo được tính “chân thực” cho dòng sản phẩm đó. Không nên chỉnh màu qúa độ làm thay đổi màu thực của sản phẩm.
Vấn đề hình ảnh sản phẩm ở đây là về độ sắc nét, hình ảnh không bị vỡ, bên trên có thể ghi thêm những thông tin chú thích. Ví dụ như: hình ảnh của sản phẩm gọng kính có thể chú thích thêm kích thước về chiều rộng, cao,… của mắt kính. Kính được làm từ chất liệu gì?……
Hình ảnh phân loại sản phẩm
Nếu sản phẩm của bạn có nhiều thuộc tính như kích thước, màu sắc thì ảnh này sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn khi chọn sản phẩm, họ biết được sản phẩm nào nên chọn và phù hợp với bản thân.
Quy định shopee về kích thước hình ảnh sản phẩm?


Có một số quy tắc chung cho kích thước hình ảnh sản phẩm mà các cửa hàng cần đáp ứng như sau:
- Hình ảnh sản phẩm phải rõ ràng và chi tiết.
- Hình ảnh sản phẩm là ảnh thật do người bán chụp.
- Diện tích của sản phẩm phải chiếm ít nhất 40% diện tích của toàn bộ hình ảnh sản phẩm đó.
- Hình ảnh sản phẩm chủ yếu là hình vuông chính vì thế kích thước ảnh mặc định trong Shopee nên thiết kế là hình vuông để hiển thị đẹp và phù hợp hơn.
Kích thước hình ảnh sản phẩm shopee
Shopee cho phép bạn cập nhật tối đa 9 ảnh sản phẩm cho mỗi sản phẩm, bao gồm cả ảnh đại diện của bạn (ảnh sản phẩm được hiển thị khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên Shopee). Kích thước tối thiểu của ảnh sản phẩm Shopee là 500 x 500 pixel và có độ phân giải 72 dpi.
Ảnh chụp sản phẩm phải có ít nhất một ảnh thực tế của sản phẩm do người bán tự chụp. Trong ảnh này, sản phẩm phải chiếm ít nhất 40% diện tích ảnh. Ảnh của bạn phải bao gồm thương hiệu cá nhân của bạn.
Hình ảnh sản phẩm là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Một hình ảnh hấp dẫn và được đảo ngược đẹp mắt sẽ khiến người mua bối rối. hấp dẫn hơn một bức ảnh bình thường.
Bạn có thể tạo thêm nhiều khung hình ảnh sản phẩm để nổi bật giữa hàng trăm, hàng nghìn gian hàng khác trên Shopee. Người bán kinh doanh trên Shopee cần tăng đơn hàng và doanh thu tại cửa hàng, vì vậy đừng bỏ qua phần mềm bán hàng.
Shopee hỗ trợ bạn những tính năng cực kỳ hiệu quả như: Đăng bán hàng loạt sản phẩm trên nền tảng Quản lý tin nhắn tập trung tại một nơi mà không lo thất lạc tin nhắn Đồng bộ hóa kho tự động theo thời gian thực để dễ dàng quản lý. Công cụ hỗ trợ chuẩn SEO khi công bố sản phẩm lên sàn. Báo cáo bán hàng chi tiết và đầy đủ.
Khung hình ảnh sản phẩm shopee
Khung hình ảnh sản phẩm Shopee là đường viền được thêm vào hình ảnh sản phẩm khi người bán đăng bán hàng trên Shopee nền tảng thương mại điện tử này. Có rất nhiều người bán hàng hiện nay đang đầu tư thiết kế khung ảnh Shopee đẹp mắt để thu hút nhiều khách hàng đến với cửa hàng của mình.
Tạo khung hình ảnh sản phẩm shopee như thế nào?
Dựa trên các tiêu chuẩn ở phần trên, nhà bán hàng có thể bắt đầu thực hiện việc tạo khung ảnh sản phẩm Shopee. Khung ảnh này rất dễ để thực hiện, nếu bạn là người biết về thiết kế ảnh thì hãy làm trên phần mềm Adobe Illustrator theo kích thước quy chuẩn, tuy nhiên đừng thêm quá nhiều chi tiết khi tạo khung ảnh này vì hiển thị của ảnh trên Shopee không quá lớn.
Còn nếu bạn không biết thiết kế trên phần mềm Adobe Illustrator, bạn có thể sử dụng Canva, đây là một trang cho phép người dùng thiết kế ảnh miễn phí với nhiều mẫu ảnh, khung đẹp và rất dễ thực hiện. Ngoài thiết kế khung ảnh sản phẩm shopee, bạn còn có thể thiết kế ảnh sản phẩm trên trang này.
Với các tạo khung ảnh sản phẩm shopee này, bạn sẽ tạo ra điểm nhấn và thu hút người mua hàng vào gian hàng của bạn, cũng như tạo dấu ấn đặc biệt hơn về shop của mình trong mắt khách hàng.
Cách tải khung mẫu của Shopee
Nếu người bán không có nhiều thời gian để thiết kế khung hình ảnh sản phẩm, chúng ta có thể tải khung ảnh của Shopee tại các trang thiết kế, bạn có thể sử dụng trực tiếp mà không mất thời gian thiết kế. Tất nhiên sẽ có những mẫu miễn phí và cũng có mẫu bạn phải chi trả tiền để sử dụng.


Hy vọng rằng những mẫu khung sản phẩm Shopee này sẽ làm được thủ thuật và ở một mức độ nào đó giúp người bán đưa sản phẩm lên bán trên sàn thương mại điện tử này nhanh chóng và dễ dàng hơn. Những vấn đề người bán gặp phải khi rao bán trên sàn thương mại điện tử, Sapo GO đã đưa ra gói dịch vụ.
Dịch vụ Chuyển đổi số sẽ giúp bạn kinh doanh thuận tiện và hiệu quả hơn trên Shopee nói riêng và trên cấp độ thương mại điện tử nói chung. Dịch vụ chuyển đổi số này cung cấp các giải pháp sau cho người bán: Tạo gian hàng chuẩn SEO trên Shopee và LazadaPost 50 sản phẩm chuẩn SEO trên nền tảng Thương mại điện tửTạo khung ảnh cho sản phẩm Tạo ảnh bìa cho giá đỡ
7p của Shopee
Về sản phẩm
Shopee là một sàn giao dịch thương mại điện tử và sản phẩm chính của nó là cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Có thể nói: Shopee là thị trường giao dịch, nơi người bán và người mua thỏa mãn nhu cầu của mình. Với việc bản địa hóa này, Shopee đã đạt được thành công đáng ghen tị ở mỗi thị trường được chọn.
Shopee xây dựng một trang web được tối ưu hóa cho nhiều ngôn ngữ để khách hàng của bạn có thể dễ dàng truy cập. Shopee cũng tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm khách hàng dễ dàng và thuận tiện thông qua thiết kế trang web. Thiết kế website dựa trên thói quen sử dụng của khách hàng.
Shopee tập trung vào phân khúc khách hàng ưa thích các hoạt động chăm sóc cá nhân như mỹ phẩm, thời trang. Với sự lựa chọn hướng đến kinh doanh hình ảnh, phục vụ nhu cầu làm đẹp ở cấp độ cá nhân, việc mua sắm tại Shopee sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn và mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho người mua hàng. Shopee là một trang thương mại điện tử rất phù hợp với những người yêu thích làm đẹp.
Về giá cả
Công ty thực hiện theo một chiến lược giá cạnh tranh. Trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường thương mại điện tử, Shopee hiểu rằng, ngoài việc cung cấp cho khách hàng, người mua và người bán sản phẩm một nền tảng thương mại điện tử thông minh, dễ sử dụng và phù hợp với thói quen của họ, khi nhiều doanh nghiệp chia sẻ cùng một loại dịch vụ cung cấp, khách hàng sẽ cân nhắc dựa trên giá cả.
Do đó, Shopee tiếp tục kích thích các chủ doanh nghiệp. Công ty đưa ra mức giá ưu đãi khi các cửa hàng đăng ký trở thành thành viên Shopee. Ngoài ra, Shopee còn hỗ trợ tối đa về giá cước vận chuyển, phí vận chuyển và xử lý. Mã giao hàng miễn phí để khuyến khích khách hàng mua khi sử dụng ứng dụng của bạn.
Về địa điểm
Thương mại điện tử và nền kinh tế kỹ thuật số ở Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng và có tiềm năng phát triển lớn. Shopee đã xác định những cơ hội này mà các thương hiệu sử dụng để tạo sự khác biệt với các nền tảng thương mại điện tử và tăng cường sự tập trung vào sự tương tác của người dùng.
Là một gã khổng lồ trực tuyến tại Việt Nam, Shopee đã ra mắt ứng dụng dành cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và xây dựng trang web trên trình duyệt PC. Tất cả các kênh thương mại điện tử này đều mang lại tiện ích cho khách hàng, cho phép họ tiếp cận và mua hàng mọi lúc, mọi nơi.
Dựa trên sự phát triển của thiết bị di động ở Đông Nam Á, Shopee nhắm đến điểm tiếp xúc đầu tiên trong hành trình tiêu dùng của bạn với ứng dụng Shopee dành cho thiết bị di động. Ứng dụng dành cho thiết bị di động có giao diện đẹp, thiết kế thân thiện, dễ sử dụng và liên kết nhanh chóng đến bất kỳ Shopee nào.
Tính năng Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm kết hợp với giao diện trực quan để tùy chỉnh trải nghiệm của tất cả người mua và người bán ngay từ những ngày đầu trong hành trình người dùng của họ Mô hình kinh doanh khác thường và dịch vụ giá trị gia tăng cho người dùng Nguồn cấp dữ liệu Shopee là danh sách các mặt hàng được cá nhân hóa dành cho người dùng cho họ thích và để cho phép hậu quả.
Shopee Live Chat là tính năng nhắn tin tức thời được tích hợp sẵn cho phép người mua và người bán tương tác.Người mua có thể nhận được câu trả lời từ người bán một cách trực tiếp và nhanh chóng và nó cũng cho phép người bán xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng của họ.
Về quảng bá
Shopee đầu tư mạnh vào các kênh truyền thông như Facebook và Google. Ngoài ra, tiếp thị liên kết là một cách để tăng lượng khách hàng sử dụng Shopee dễ dàng và thường xuyên hơn. Điều này sẽ giúp các đơn vị liên kết tiếp thị của Shopee kiếm thêm hoa hồng đồng thời giúp Shopee tiết kiệm chi phí tiếp thị, gia tăng giá trị và trở thành thị trường tiềm năng cho tất cả các đơn vị liên kết.
Hoạt động tiếp thị của Shopee đã được thực hiện mọi lúc mọi nơi trong nhiều năm. Quảng cáo Shopee xuất hiện trên các phương tiện công cộng, trang mạng xã hội và trên TV mỗi ngày.Với tần suất xuất hiện cực cao, Shopee đã trở thành một thương hiệu mà mọi người sẽ nhớ rất lâu khi có nhu cầu mua hàng. Cách tiếp cận khách hàng này cực kỳ tốn kém, nhưng sẽ làm tăng lượng khách hàng…
Shopee cũng thực hiện các chiến dịch bán hàng vào nhiều dịp trong năm: tiệc lớn, sự kiện lớn trong năm (sinh nhật Shopee, sự kiện bóng đá, Hoa hậu Việt Nam …) và sử dụng chiến lược người nổi tiếng để gây quỹ. Nó thu hút sự chú ý của giới trẻ Việt Nam, những người kiếm được rất nhiều tiền từ việc mua sắm thông qua các nền tảng thương mại điện tử.
Trên đây là một số thông tin về hình ảnh sản phẩm trên Shopee mà Azgad Agency muốn chia sẻ đến các bạn, mong là sẽ giúp được những bạn mới bắt đầu kinh doanh trên Shopee hiểu thêm về cách sử dụng, đăng tải hình ảnh trên Shopee nhé!
>>> Xem thêm: Tool Seo Shopee – Bí Quyết Tăng Đơn Nhanh Giá bán trên Shopee là gì? Cách xác định giá bán Shopee
Post Views: 130