Không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không?

Không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không là câu hỏi mà rất nhiều người mua hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee đặt ra và gặp phải. Có rất nhiều trường hợp người mua hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee xong lại không nhận hàng có thể là do cố ý hoặc vô ý.

Không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không

Dù trong trường hợp nào đi nữa thì người mua vẫn thắc mắc không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không? Để trả lời thì ngày hôm nay hãy cùng với Azgad Agency tìm hiểu về chủ đề không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không nhé! Cùng đi vào chi tiết nội dung chủ đề ngày hôm nay để biết thêm thông tin chi tiết nào!

Không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không?

Vấn đề tưởng chừng như đơn giản “tôi không nhận hàng thì phải trả tiền cho tôi chứ” nhưng không hề đơn giản tí nào. Nếu bạn là người mua hàng, bạn vừa mới săn được một món hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee vừa xong và nhân viên giao hàng Shopee gọi điện để giao hàng cho bạn.

Không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không?
Không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không?

Tuy nhiên lúc này, vì một số lý do cá nhân nào đó mà bạn lại không nhận hàng, hoặc không thể nào nhận hàng Shopee được. Thì lúc này câu hỏi đặt ra là tôi không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không? Sẽ có hai trường hợp xảy ra trong vấn đề này.

Bán Hàng Đa Kênh

Người mua cố tình thay đổi ý định mua hàng

Không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không với trường hợp này, mà người mua cố tình thay đổi ý định mua hàng, đột nhiên bảo rằng không muốn mua nữa thì sẽ không được hệ thống sàn thương mại điện tử của Shopee chấp nhận. Tiền của bạn sẽ không được hoàn về cho bạn.

Tuy nhiên đây là với trường hợp bạn đã thanh toán tiền hàng rồi, có nghĩa là bạn đã sử dụng phương thức thanh toán online cho đơn hàng đó của bạn. Thì bạn sẽ không được hoàn tiền về, còn nếu như bạn sử dụng phương thức thanh toán trả tiền khi nhận hàng thì bạn sẽ không bị mất tiền.

Vậy là xong trường hợp thứ nhất cho câu hỏi không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không?

Người mua trả hàng vì những lý do chính đáng

Hệ thống Shopee sẽ hoàn tiền lại 100% số tiền bao gồm tiền mua hàng và tiền vận chuyển nếu như người mua có những lý do chính đáng sau đây:

  • Người mua hàng đã thanh toán với hình thức thanh toán online cho người bán hàng nhưng lại không nhận được sản phẩm trong thời gian chờ đợi, hoặc là không nhận được toàn bộ sản phẩm đã đặt, nhận được sản phẩm nhưng là hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Sản phẩm, đơn hàng của người mua đã bị lỗi trong quá trình vận chuyển của nhà vận chuyển.
  • Người bán hàng giao sai sản phẩm cho người mua hàng, có thể là giao sai về kích thước sản phẩm, sai màu sắc sản phẩm, sai thông số kỹ thuật của sản phẩm,…
  • Sản phẩm, đơn hàng mà người mua hàng nhận được khác biệt quá lớn và quá rõ rệt khi so sánh thông tin mà người bán hàng đã cung cấp trước đó trong phần mô tả sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Shopee.
  • Giữa người mua và người bán đã có giao ước thỏa thuận về việc trả lại hàng hóa, sản phẩm và hoàn tiền. Tuy nhiên thì hệ thống Shopee sẽ xác nhận với người bán hàng một lần nữa mới thực hiện được quy trình hoàn tiền.

Chúng ta cũng đã giải quyết xong trường hợp thứ hai cho câu hỏi không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không? Nhưng cần lưu ý thêm rằng:

  • Người mua hàng cần phải thực hiện yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 7 ngày đổ lại (Đối với các sản phẩm, đơn hàng thuộc Shopee Mall) và trong vòng 3 ngày đổ lại (Đối với các sản phẩm thuộc Shopee thông thường) từ khi nhận được hàng.
  • Riêng đối với những sản phẩm thực phẩm tươi sống như rau, cá, thịt thì bạn chỉ được yêu cầu trả hàng/hoàn tiền khi chưa nhận được hàng mà thôi. Còn nếu như đã nhận được hàng rồi thì không thể nào yêu cầu trả hàng/hoàn tiền được.
  • Và người mua hàng nếu như có ý định gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền thì cần gửi trong vòng 24h nếu như đơn hàng cập nhật trạng thái đó là đã giao hàng thành công để đơn hàng của bạn có thể được thực hiện trả hàng/hoàn tiền sớm nhất.
  • Tất cả các hoạt động, thao tác liên quan đến việc trả hàng/hoàn tiền đều cần người mua hàng thực hiện trên ứng dụng của Shopee trên di động.
  • Shopee sẽ là bên đưa ra quyết định cuối cùng rằng người mua hàng có được trả hàng/hoàn tiền hay không.

Chốt lại câu hỏi không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không? thì câu trả lời đó là tùy vào trường hợp nữa nhé. Nhưng đa số khi câu hỏi không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không được đặt ra thì mọi người nên liên hệ đến nhân viên chăm sóc của Shopee để được giải đáp kỹ lưỡng nhất.

>>> Xem thêm bài viết Shopee: 4 bước nên làm khi người mua không nhận hàng Shopee.

Những vấn đề liên quan đến sản phẩm, hàng hóa trên Shopee

Vừa giải quyết xong vấn đề không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không thì chúng ta cùng đi vào những câu hỏi khác, vấn đề khác liên quan đến sản phẩm, hàng hóa trên Shopee.

Những sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển Shopee là những sản phẩm gì?

Không phải sản phẩm nào cũng được Shopee hỗ trợ vận chuyển đâu, có những sản phẩm đặc thù mà Shopee không hỗ trợ vận chuyển như là:

  • Những sản phẩm, hàng hóa thuộc vào danh mục cấm giao dịch trên Shopee.
  • Những thực phẩm tươi sống hoặc là những sản phẩm có thời gian sử dụng từ 30 đổ lại hay là những sản phẩm, hàng hóa cần sự bảo quản đặc biệt (bảo quản trong điều kiện nhiệt độ khác nhau).
  • Những thức uống, đồ uống.
  • Nhiên liệu như là: xăng, khí đốt, dầu, sản phẩm hoặc hàng hóa dễ cháy nổ.
  • Những trang sức được chế tạo từ những kim loại quý giá (bạc, vàng,…), đá quý có giá trị cao như kim cương, hồng ngọc,…
  • Động vật và thực vật.
  • Những sản phẩm như là bật lửa, đèn pin hoặc là những đồ dùng trong gia đình có hình dạng là vũ khí.
Những sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển Shopee là những sản phẩm gì?
Những sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển Shopee là những sản phẩm gì?

Việc hoàn hàng Shopee có mất phí không?

Cũng giống như việc không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không thì với việc mà bạn thực hiện hoàn hàng trên Shopee thì bạn sẽ bị mất phí cũng tùy vào trường hợp. Sẽ có hai trường hợp như:

Đối với sản phẩm, đơn hàng thuộc Shopee Mall

Đối với những đơn hàng sản phẩm mà bạn mua trên những gian hàng đang là Shopee Mall thì bạn sẽ được miễn phí phí trả hàng. Tuy nhiên chỉ khi bạn làm việc với Shopee để thực hiện việc hoàn trả hàng thì Shopee mới có thể hỗ trợ miễn phí phí trả hàng cho bạn thông qua việc có người vận chuyển tới tận nơi để lấy món hàng đó.

Còn nếu như bạn thực hiện việc trả hàng bằng cách đó là tự mình sắp xếp việc trả hàng, hoàn hàng của mình mà không thông qua sự sắp xếp của Shopee thì bạn cần phải trả trước phí trả hàng trước. Sau đó, một thời gian ngắn sau thì Shopee sẽ hoàn lại khoản phí mà bạn đã trả trước đó cho việc vận chuyển.

Thường thì khoản phí này sẽ được chuyển cho bạn trong vòng 3 đến 5 ngày làm việc. Nếu qua thời gian này mà bạn không nhận được bất kỳ khoản phí nào thì bạn nên liên hệ với đội ngũ chăm sóc của Shopee để phản ánh về việc này.

>>> Xem thêm bài viết Shopee: 1 vài hướng giải quyết khi không nhận hàng Shopee.

Đối với những đơn hàng, sản phẩm không thuộc gian hàng Shopee Mall

Đối với những sản phẩm và đơn hàng không thuộc gian hàng Shopee Mall khi bạn mua nó nhưng lại muốn miễn phí khi trả hoàn hàng thì bạn có thể sử dụng hình thức trả hàng đó là “Lấy hàng hoàn trả tại nhà” hoặc có thể sử dụng hình thức “Gửi trả hàng tại bưu cục” (Tuy nhiên với hình thức trả hàng “Gửi trả hàng tại bưu cục” thì bạn cần phải gửi trước tiền vận chuyển cho bên bưu cục).

Không sử dụng hai hình thức trên để thực hiện cho việc đổi trả, hoàn hàng thì bạn có thể tự mình sắp xếp việc hoàn hàng. Shopee vẫn sẽ hỗ trợ cho bạn phí vận chuyển thông qua việc hoàn xu, và số xu này sẽ được hoàn lại cho bạn trong vòng 3 đến 5 ngày làm việc theo đúng như điều kiện dưới đây:

  • Nếu như địa chỉ của bạn cùng tỉnh thành với địa chỉ của người bán hàng thì bạn sẽ được hoàn 25.000 Shopee Xu.
  • Nếu như địa chỉ của bạn khác, không cùng tỉnh thành với địa chỉ của người bán hàng thì bạn sẽ được hoàn lại 40.000 Shopee Xu.

Dịch vụ bán hàng trên Shopee

Lấy hàng không thành công Shopee là sao?

“Lấy hàng không thành công Shopee là sao?” là câu hỏi mà khá là nhiều người dùng khi mới tham gia mua hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee đặt ra. Đó là khi mà bạn đã đặt một món hàng, sản phẩm nào đó từ một gian hàng A, nhưng khi nhân viên bên vận chuyển tới lấy hàng của gian hàng A này thì lại lấy không được bởi vì một số lý do như:

  • Chủ gian hàng A không chuẩn bị kịp sản phẩm để nhân viên vận chuyển mang đi.
  • Chủ gian hàng A đã chuẩn bị đầy đủ, đóng gói sản phẩm các thứ rồi nhưng lại mắc lý do cá nhân nên không có mặt lúc nhân viên giao hàng tới lấy hàng.
  • Nhân viên lấy hàng không kịp đến lấy hàng của gian hàng A nên đã báo cáo giả sự cố lên trên hệ thống của Shopee
Lấy hàng không thành công Shopee là sao?
Lấy hàng không thành công Shopee là sao?

Và với việc lấy hàng không thành công như vậy thì tiến độ giao hàng sẽ bị chậm trễ đi rất nhiều. Làm cho những người mua hàng cảm thấy khó chịu khi xảy ra điều này, làm giảm đi tính hài lòng của họ, khó lòng mà giữ được những khách hàng như vậy quay lại mua hàng lần tiếp theo!

Với trường hợp mà lấy hàng không thành công như vậy thì nếu bạn là chủ gian hàng đó thì hãy nên liên lạc ngay với bên vận chuyển để có thể nhờ họ quay lại lấy hàng càng sớm càng tốt để đảm bảo cho khách hàng của bạn được hài lòng về tiến độ giao hàng.

Cách để hủy đơn hàng ở Shopee khi đơn hàng đang trong trạng thái chờ xác nhận

Với cách hủy này thì bạn chỉ dùng được khi đơn hàng, sản phẩm của bạn chưa được gửi đi mà thôi. Không áp dụng cho việc đã nhận được hàng Shopee nhé. Có nghĩa là sản phẩm của bạn vẫn chưa được người bán hàng đóng gói sản phẩm và chưa giao nó cho đơn vị vận chuyển để họ mang đi. Lúc này thì bạn có thể hủy đơn hàng ở Shopee bằng các bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào trên Shopee

Làm gì cũng cần phải đăng nhập trên sàn thương mại điện tử Shopee trước đã. Sau đó thì bạn mới đi tới các bước tiếp theo. Ở đây thì bạn nên đăng nhập trên ứng dụng Shopee thay vì đăng nhập trên máy tính.

Bước 2: Tìm đơn hàng mà bạn muốn hủy nó

Sau đã khi đã đăng nhập vào ứng dụng Shopee trên điện thoại rồi thì bạn vào mục Tôi, mục này nằm ở bên dưới phải màn hình giao diện. Sau đó bạn hãy chọn 1 trong các mục nằm bên dưới hình này để tìm đơn hàng cần hủy. Thông thường thì nó sẽ nằm ở mục Chờ xác nhận.

Tìm đơn hàng mà bạn muốn hủy
Tìm đơn hàng mà bạn muốn hủy

Bước 3: Hủy đơn hàng ở Shopee

Sau khi đã tìm ra đơn cần muốn hủy rồi thì giờ bạn cần nhấp chọn vào nó, và nhấn nút Hủy đơn hàng như hình bên dưới đây.

Nhấn nút hủy đơn hàng
Nhấn nút hủy đơn hàng

Sau khi nhấn nút hủy đơn hàng xong thì bạn cần chọn ra lý do để hủy đơn hàng ở Shopee. Ở bước này thì bạn chỉ cần chọn ra lý do phù hợp nhất với bạn là được.

Chọn lý do hủy đơn hàng của bạn
Chọn lý do hủy đơn hàng của bạn

Sau cùng thì bạn nhấn nút chọn Đồng ý để hủy đơn, vậy là hoàn tất việc hủy đơn hàng ở Shopee rồi.

Vậy là vừa rồi Azgad Agency đã chia sẻ những thông tin liên quan đến chủ đề không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không. Sau này nếu bạn bè hoặc người thân có hỏi bạn rằng không nhận hàng Shopee có được hoàn tiền không thì bạn nhớ dựa vào những thông tin vừa rồi để trả lời nhé.

Nếu như bạn thấy nội dung chủ đề này hữu ích đừng quên chia sẻ nó cho mọi người cùng đọc với nha. Hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề nội dung tiếp theo!

Tác giả: Trần Hoài Nam

Bài viết mới

0969313020

0969313020