Kiểm tra đơn hàng Lazada là gì? Kiểm tra như thế nào? Đây là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm bởi vì trên Lazada quy trình xác nhận một đơn hàng được kiểm định rất là chặt chẽ. Chính vì vậy mà cả người bán và người mua đều có thể theo dõi và kiểm tra đơn hàng Lazada của mình bất kỳ lúc nào.
Cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về Lazada và cách theo dõi đơn hàng của mình nha.
Kiểm tra đơn hàng Lazada là gì?
Đây là quá trình giúp bạn có thể theo dõi và kiểm tra lại thông tin đơn hàng của bạn. Mặt khác, khi bạn đặt hàng thành công bạn có thể kiểm tra đơn hàng để biết được tình trạng đơn hàng của bạn hiện tại như thế nào. Đã được giao hoặc vận chuyển hay chưa. Qua đây bạn có thể biết được tình trạng đơn hàng của bạn để tiện sắp xếp thời gian ra nhận hàng: đơn hàng đang ở đâu, khi nào sẽ giao cho bạn,…
Lý giải về vấn đề kiểm tra đơn hàng lazada là gì thật dễ hiểu đúng không ạ. Vậy, quy trình kiểm tra đơn hàng Lazada online như thế nào, mời bạn cùng đi đến phần nội dung tiếp theo với mình nhé!


Quy trình để một sản phẩm được lưu hành trên Lazada
Quy trình để một sản phẩm được lưu hành trên Lazada cần phải trải qua những giai đoạn cụ thể. Hôm nay mình đã tóm lược quá trình đó thành 3 bước cụ thể:
Bước 1: Xác nhận đơn hàng. Quy trình này sẽ được thực hiện ngay sau khi người mua đặt hàng thành công trên ứng dụng Lazada trên điện thoại hoăc website Lazada. Bạn sẽ nhận được thông báo đơn hàng đã được đặt thành công, thông tin về đơn hàng của bạn sẽ được chuyển ngay cho phía người bán. Tại đây người bán kiểm tra thông tin và thực hiện xác nhận đơn hàng.
Bước 2: Người bán sẽ đóng gói đơn hàng và giao cho đơn vị vận chuyển: Tức là, khi mà nhà cung cấp sản phẩm tiếp nhận đơn hàng của bạn thì họ sẽ tiến hành đóng gói sản phẩm và giao cho đơn vị giao hàng.
Bước 3: Giao hàng và khách hàng nhận hàng: Sau khi bộ phận vận chuyển nhận được sản phẩm từ người bán họ sẽ thực hiện giao đơn hàng đến cho bạn. Khi khách hàng nhận được đơn hàng sẽ thực hiện ký xác nhận và thanh toán (đối với trường hợp khách hàng chọn thanh toán khi nhận hàng).
Quá trình tiếp nhận đơn hàng và phân phối đến tay người tiêu dùng thật dễ đúng không. Vậy khi đã đặt hàng thành công thì chúng ta phải làm gì để kiểm tra đơn hàng Lazada online của mình đây. Cùng mình đi tiếp đến phần tiếp theo nha.
Top 3 cách kiểm tra đơn hàng Lazada của mình
Sau khi bạn đã đặt hàng thành công, bạn hoàn toàn có thể theo dõi đơn hàng của mình bằng 3 cách:
Cách 1: Kiểm tra đơn hàng Lazada bằng website Lazada
Bước 1: Sử dụng máy tính hoặc laptop truy cập trang website Lazada.vn
Bước 2: Đăng nhập tài khoản Lazada khi mua hàng, sau đó truy cập vào tài khoản Lazada (góc trên bên phải màn hình).
Bước 3: Trong phần tài khoản này, vui lòng nhấp vào “Đơn đặt hàng của tôi” Nhấn “Đơn hàng của tôi” hệ thống sẽ hiện ra danh sách các tùy chọn hiển thị. Nếu bạn mới đặt 1 hoặc 2 đơn hàng thì rất dễ nhận thấy, còn nếu bạn đã đặt nhiều đơn hàng trên Lazada thì hệ thống sẽ tự động hiển thị 5 đơn hàng gần đây nhất mà bạn đã đặt.


Bước 4: Quý khách muốn theo dõi trạng thái của đơn hàng, vui lòng bấm vào mã số đơn hàng hoặc bấm “Quản lý” đơn hàng. Tại đây, bạn sẽ kiểm tra chi tiết tình trạng đơn hàng của mình thông qua một biểu đồ đơn giản, bao gồm một đường thẳng với 3 mốc thời gian, đó là: đang xử lý => vận chuyển => đã giao. Nếu nút xanh dừng ở mốc nào thì đơn hàng của bạn đang ở trạng thái đó.
Ví dụ: nếu đơn hàng của bạn đang đặt mốc xanh dừng ở vị trí “Đang giao” thì có nghĩa là đơn hàng của bạn đã được nhà cung cấp đóng gói và đã thực hiện chuyển giao cho đơn vị giao hàng.
Cách 2: Kiểm tra bằng cách sử dụng app Lazada trên điện thoại
Bước 1: Mở app Lazada trên điện thoại hoặc cài đặt ứng dụng Lazada về điện thoại di động, sau đó mở ứng dụng để xem đơn hàng của bạn.
Bước 2: Bấm vào mục tài khoản ở góc dưới bên phải màn hình.
Bước 3: Trong “Đơn đặt hàng của tôi”, chọn “Xem tất cả đơn hàng” để mở danh sách các đơn đặt hàng gần đây.


Bước 4: Trong danh sách đơn hàng này, bạn tìm và bấm vào đơn hàng muốn xem, bạn sẽ tìm hiểu tình trạng đơn hàng của mình tại đây.


Để xem chi tiết đơn hàng quý khách vui lòng chọn mục “Theo Dõi Gói Hàng”, quý khách sẽ thấy thời gian cụ thể, số lượng kiện hàng, thời gian giao hàng ước tính từ đó có thể ước lượng thời gian nhận hàng.
Cách 3: Kiểm tra tình trạng đơn hàng thông qua đơn vị vận chuyển
Lazada Express (Lex) là đơn vị giao hàng chính của Lazada, ngoài ra Lazada còn hợp tác với nhiều đối tác chuyển phát khác như Vietnam Post, Ship60, Vinacapital, DHL, Netco và Fast Delivery. Do có số lượng lớn đối tác phân phối nên hàng hóa của khách hàng luôn được đảm bảo đến tay khách hàng ngay trong lần đầu tiên.
Tuy nhiên, Lazada sẽ phân loại đơn hàng và đối tác phân phối theo sự sắp xếp của hệ thống, người mua hàng không được lựa chọn đơn vị giao hàng mà chỉ có thể lựa chọn hình thức giao hàng.
Bước 1: Lấy mã vận đơn của đơn hàng bạn muốn theo dõi (để tôi mua lại đơn hàng trên Lazada)
Bước 2: Truy cập trang web thích hợp của nhà cung cấp dịch vụ đặt hàng của bạn.
- Đơn vị chính: Lazada Express (Lex) >>> http://lex.vn
- Đối tác: Giao hàng nhanh >>> https://ghn.vn/Tracking/
- Đối tác: Vietnampost >>> http://www.ems.com.vn/
- Đối tác: Vinacapital >>> https://vncpost.com/hanh-trinh-don-hang
- Đối tác: DHL >>> http://www.dhl.com.vn/
- Đối tác: Netco >>> https://netco.com.vn/tra-van-don.html
- Đối tác: Ship60 >>> https://lzd.co/PSC
Bước 3: Nhập mã vận đơn vào ô chọn đơn hàng, hệ thống sẽ thông báo tình trạng đơn hàng và các thông tin liên quan khác.
Quy trình kiểm tra đơn hàng Lazada mà Azgad tổng hợp là những cách kiểm tra dễ dàng nhất. Bạn có thể thực hiện bất kỳ khi nào bạn muốn kiểm tra. Nếu bạn thấy bổ ích hãy cho mình 5* nhé!
Nếu bạn có cách kiểm tra khác hãy comment dưới bài viết để mình và mọi người biết thêm nha.
Chúc các bạn mua sắm vui vẻ và có nhiều kỹ năng – bài học mới thật bổ ích
Tác giả: La Thị Ngân