Native Ads là gì – 6 Bước Quảng Cáo Hiệu Quả

Native Ads là gì? Đây là một hình thức chạy quảng cáo giúp cho nhà kinh doanh đem lại lợi nhuận và tiếp cận được nhiều khách hàng. Đây cũng là một trong những hình thức chạy Ads khá nổi tiếng nếu như bạn hay chạy ads sẽ khó mà bỏ qua. Để tìm hiểu về lợi ích của Native Ads là gì? Chi tiết cách chạy Native Ads là gì? ,… Cùng theo chân Azgad đi vào nội dung chính của ngày hôm nay nhé!

native ads là gì

Khái niệm cơ bản về Native Ads

Native Ads là gì?

Native Ads là gì
Native Ads là gì

Native Ads là gì? Native Ads còn có một cái tên gọi thân thương khác là quảng cáo tự nhiên. Đây được coi là loại quảng cáo thông minh và bạn phải trả phí quảng cáo trên các nền tảng social: báo điện tử, các kênh truyền thông: Facebook, Zalo hoặc các website, …

Các thông tin bài báo này được sắp xếp xen kẽ với nội dung của bài viết làm cho khách hàng khi đọc rất khó nhận ra. Đây được gọi là thủ thuật tinh vi của Native Ads (Native Ads là gì).

Cụ thể thì chúng ta sẽ hay gặp nội dung chạy Native Ads ở các trang báo: vietnamnet, VNexpress,… Đặc biệt, nó hay nằm ở cuối chân của bài viết mà nó hiển thị.

Dấu hiệu nhận biết:

  • Thấy sự lặp lại (xuất hiện nhiều) trên nền tảng mà nó quảng cáo.
  • Nội dung bài có chữ được tài trợ.
Native ads là gì - phần quảng cáo khoanh đỏ
Native Ads là gì – phần quảng cáo khoanh đỏ

3 Hình thức quảng cáo chính của Native Ads là gì?

1. Quảng cáo nguồn cấp tin tức

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu gốc hiển thị các bài đăng quảng cáo giữa các bài viết khác trên một trang web/ ứng dụng. Bố cục và định dạng của quảng cáo gốc tương tự như các bài viết trên trang web, là điều tự nhiên nhất.

Bạn có thể xem một ví dụ trong hình ảnh bên dưới, nơi quảng cáo gốc trong nguồn cấp dữ liệu xuất hiện giống như các bài báo khác và người đọc thường không nhận ra đó là quảng cáo.

Native Ads dạng In Feel
Native Ads dạng In Feel

 

2. Tiện ích được đề xuất

Quảng cáo gốc ở dạng tiện ích con đề xuất hiển thị nhiều bài viết quảng cáo trong các cột và hàng. Chủ sở hữu trang web/ ứng dụng có thể chọn bất kỳ số hàng và cột nào để quảng cáo xuất hiện cùng với phần còn lại của trang.

Các định dạng widget được đề xuất thường được hiển thị dưới các tiêu đề phụ “Có thể bạn quan tâm”; “Bài viết được đề xuất”; “Đề xuất cho bạn”…

3. Quảng cáo trong bài viết

Quảng cáo trong bài viết gốc được hiển thị trong nội dung bài viết. Nội dung quảng cáo thường liên quan đến bài báo.

Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo trong bài viết gốc:

Quảng cáo Native ads dạng In-article
Quảng cáo Native Ads dạng In-article

 

Hướng dẫn chạy Native Ads là gì với 6 bước

Nó không giống như bạn chỉ bắt đầu một chiến dịch quảng cáo và ngồi lại và cầu nguyện, thậm chí không biết mình đang làm gì là đúng hay sai. Sau đó, bạn được mời xem lại các bước để chạy quảng cáo gốc bên dưới.

Bước 1: Chọn nền tảng phù hợp cho đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn cần biết khách hàng mục tiêu của mình, bạn cần biết họ dành thời gian rảnh trên nền tảng xã hội nào, họ sử dụng kênh nào và đọc gì. Nếu bạn đã nhắm mục tiêu đúng đối tượng và biết khách hàng của bạn sử dụng và quan tâm đến những kênh nào, thì bạn không nên lãng phí tiền bạc và thời gian cho các kênh khác.

Native ads là gì - lựa chọn nền tảng quảng cáo phù hợp
Native Ads là gì – lựa chọn nền tảng quảng cáo phù hợp

Bước 2: Nghiên cứu khách hàng của bạn và tạo quảng cáo dựa trên sở thích của họ

Trước khi bạn trả tiền cho nội dung được quảng cáo, hãy đảm bảo nội dung đó đáp ứng nhu cầu và sở thích của khán giả để bạn có thể nhắm mục tiêu đến họ. Họ sẽ chủ động tìm đến bạn khi bạn có nội dung thú vị và mới mẻ.

Bước 3: Bắt đầu với một khoản đầu tư nhỏ

Bạn không phải trả tiền cho mỗi bài đăng để xuất bản dưới dạng bài đăng được tài trợ, bạn có thể bắt đầu với một khoản đầu tư nhỏ và tạo nội dung mới, thường xuyên thu hút khán giả của bạn.

Bước 4: Sử dụng nội dung quảng cáo hấp dẫn và hình ảnh sống động

Quảng cáo gốc là một phần của chiến lược tiếp thị nội dung. Nếu kênh bạn chọn là một nền tảng truyền thông xã hội, hình ảnh sẽ càng trở nên quan trọng hơn.

Nội dung quảng cáo Native Ads hay và thu hút người dùng
Nội dung quảng cáo Native Ads hay và thu hút người dùng

Bước 5: Không chọn một nền tảng duy nhất

Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người dùng, bạn không thể chỉ chọn một nền tảng cho riêng mình, bạn không thể gắn bó với một nền tảng, bạn cần phải tối ưu hóa cho nhiều nền tảng.

Việc đầu tiên bạn cần xác định xem kênh nào đang hoạt động hiệu quả và tốt nhất cho chiến dịch của mình để giúp tối ưu ngân sách và mang lại hiệu quả cao.

Bước 6: Kiểm tra thông tin kết quả

Đây là bước cuối cùng để đảm bảo sự thành công của chiến dịch quảng cáo và bạn cần tính toán tỷ lệ tương tác thực tế của đối tượng

Lợi ích quảng cáo Native Ads là gì?

  • Nhắm mục tiêu – Hầu hết các quảng cáo gốc đều cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu các đối tượng chính xác dựa trên hành vi duyệt của khách truy cập. Tức là khi người dùng click vào nội dung nào đó trên website, Native Ads (Native Ads là gì) sẽ phân phối quảng cáo một cách tự nhiên nhất phù hợp với nội dung đang được truy cập và hiển thị.
  • Chi phí thấp – Là một hình thức quảng cáo có lập trình, quảng cáo gốc cũng sẽ có chi phí thấp hơn so với quảng cáo truyền thống.
  • Tăng tương tác của người dùng với quảng cáo – Ngày càng nhiều người dùng “sợ” quảng cáo và chặn quảng cáo trên trình duyệt của họ. Việc giới thiệu các quảng cáo gốc đã làm giảm điều này vì người dùng cảm thấy thoải mái khi lướt web mà không bị gián đoạn.
  • Cung cấp thêm nội dung và thông tin – Khi người dùng quan tâm đến một câu hỏi, quảng cáo gốc hiển thị nội dung tương tự và cung cấp thêm thông tin có liên quan.
  • Tăng người theo dõi – Quảng cáo gốc tăng lưu lượng truy cập người dùng ở lại trang web của bạn và lượt theo dõi cho đơn hàng / sản phẩm..

Điểm hạn chế của quảng cáo Native Ads là gì?

  • Dễ bị lừa đảo – Người dùng có thể nhầm lẫn quảng cáo gốc với các bài báo thông thường và nhấp vào chúng. Sau đó, họ sẽ nhận ra rằng họ đã bị lừa đảo; họ có thể có cái nhìn tiêu cực về trang web và sản phẩm được quảng cáo.
  • Không phải vậy – nhiều mạng lạm dụng quảng cáo và thương mại hóa để có được những tiêu đề hấp dẫn bên ngoài, nhưng khi nhấp vào, nội dung bên trong chỉ là để quảng bá sản phẩm.
  • Nội dung không xác thực – Nội dung trong quảng cáo gốc do nhà quảng cáo cung cấp và không có cơ chế kiểm duyệt nội dung đó về thông tin hoặc tính xác thực.
  • Quảng cáo gốc là một xu hướng mới và hiệu quả trong ngành quảng cáo trực tuyến. Các nhà quảng cáo và nhà xuất bản nên kết hợp các quảng cáo như vậy với biểu ngữ và video để tăng doanh thu và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Hiệu quả của Native Ads là gì khi thực hiện

Theo thống kê về hiệu suất quảng cáo gốc (Native Ads là gì):

  • Bằng cách sử dụng quảng cáo gốc, hơn 97% người mua phương tiện di động đạt được mục tiêu thương hiệu của họ.
  • Quảng cáo gốc đã tăng mục đích mua hàng lên hơn 15% so với quảng cáo biểu ngữ.

Ngoài ra, đây là 4 lý do để chứng minh hiệu quả của Quảng cáo gốc.

1. Đối tượng mục tiêu

Quảng cáo gốc là hình thức quảng cáo hướng đến những người thường xuyên đọc thông tin trên website. Do đó, các nhà quảng cáo có thể gửi những thông điệp cụ thể hơn khi nhắm đến đối tượng này.

2. Nâng cao trải nghiệm người dùng

Quảng cáo gốc xuất hiện tương tự như các bài báo thông tin thông thường. Do đó, những độc giả quan tâm sẽ click vào để đọc, và nó sẽ không cản trở quá trình trải nghiệm trực tuyến của mọi người.

Native ads là gì - hỗ trợ nâng cao trải nghiệm của người dùng
Native Ads là gì – hỗ trợ nâng cao trải nghiệm của người dùng

3. Không bị chặn bởi các ứng dụng

Các quảng cáo được lên kế hoạch tốt và thường xuyên, vì vậy sẽ ít người tìm thấy chúng là quảng cáo và không bị phản đối. Ngoài ra, việc hiển thị Quảng cáo gốc sẽ không bị chặn bởi các ứng dụng quảng cáo. Chính vì vậy, đây chính là một trong những hình thức cạnh tranh với các dạng quảng cáo banner khác.

4. Khả năng tiếp cận mạnh mẽ

Quảng cáo tự nhiên cho phép chúng ta thực hiện nhiều hình thức quảng cáo, trên nhiều nền tảng và nhiều lĩnh vực. Vì vậy, chúng có khả năng tiếp cận khách hàng rất vượt trội.

2 Khóa học dạy chạy quảng cáo Native Ads – giúp bạn cải thiện tư duy

Khóa học và Ebook quảng cáo Native (Native Ads) dành cho người mới

Nếu bạn tham gia khóa học ở trên, bạn sẽ biết các bước cơ bản để tạo chiến dịch gốc trên Mạng Mgid, sau đó trong khóa học này, bạn sẽ nhận được nhiều hơn:

  • Tìm hiểu về bản chất và lợi ích của quảng cáo gốc.
  • Làm quen với MGID và các thao tác cần thiết.
  • Cách tìm ý tưởng để bắt đầu quảng bá sản phẩm của bạn.
  • Cách theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn và xây dựng trang đích phù hợp.
  • Cách thiết lập chiến dịch chạy quảng cáo gốc.
  • Cách tối ưu hóa hiệu suất bằng nội dung và công cụ.
  • Bạn cũng sẽ nhận được một ebook Native Advertising Mastery miễn phí do chính Cena viết.

Cena & Cris sẽ là 2 chuyên gia đồng hành cùng bạn trong khóa học này:

  • Cena là Giám đốc nội dung tại Kiemtiencenter. 5 năm kinh nghiệm chinh chiến tiếp thị liên kết trên thị trường quốc tế. Đam mê MMO, kinh doanh, khám phá và thử nghiệm các mô hình lưu lượng truy cập khác nhau. Bao gồm lưu lượng truy cập miễn phí và trả phí.
  • Cris đã có hơn 3 năm kinh nghiệm chinh chiến với các mô hình MMO khác nhau, đặc biệt là kỹ năng affiliate Marketing. Và được thực thi nhiều chiến dịch Marketing lớn nhỏ cho doanh nghiệp.
  • Founder & CEO tại KTcity – nền tảng chia sẻ tri thức chất lượng với hơn 25.000 người dùng.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về chủ đề Native Ads là gì và những vấn đề có liên quan. Các bạn có thể đọc và tham khảo, từ đó đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất cho mình bạn nhé. Tuy nhiên, nếu bạn startup với số vốn không lớn thì việc chạy ads theo hình thức Native Ads là gì này sẽ khiến bạn bị thâm hụt vốn vì số tiền bạn bỏ ra để chạy một bài quảng cáo khá mắc. Chính vì vậy, bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn bạn nhé.

Nhiều bạn hay hỏi khóa học Native Ads là gì? Tại sao lại không có bất kỳ thông tin nào về nó vậy? Dạ vâng, đúng như các bạn nói thông tin về khóa học Native Ads khá ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, khi bạn gặp vấn đề hay muốn tìm kiếm về một chủ đề bào đó hãy mạnh dạn lên hệ mình nhé.

Chúc bạn thành công khi chạy Native Ads, đừng quên để lại câu hỏi nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nhé, Azgad và mình sẽ luôn có mặt để giúp bạn giải quyết những vấn đề bạn đang gặp phải.

>>> Xem thêm:
Top 3 Khóa học Facebook Ads chất lượng tại TPHCM
Top 4 Khóa Học Google Ads Online Chất Lượng

Tác giả: La Thị Ngân.

Bài viết mới

0969313020

0969313020