Để có kinh nghiệm bán hàng trên Sendo một cách thiết thực nhất là chúng ta phải tự trải nghiệm nhất. Tuy nhiên để hạn chế rủi ro thì có thể tham khảo các cách bán hàng Sendo của nhiều người đi trước. Trong bài viết này Azgad Agency sẽ bật mí cho bạn những vấn đề này nên đừng bỏ lỡ nhé!
Kinh nghiệm bán hàng trên Sendo?
Quy trình bán hàng trên Sendo?
Giao hàng cho đối tác
Nếu bưu tá không in bill kịp, không mang bill hoặc shop gửi số lượng lớn thì shop có thể lập bill trên giấy, sau đó yêu cầu bưu tá ký nhận và ghi rõ họ tên, mã vận đơn, số điện thoại bưu tá, mã nhân viên và cả tên đối tác vận chuyển kèm ngày gửi hàng cho bưu cục. Hóa đơn về việc ký nhận giữa hai bên shop phải lưu giữ trong khoảng thời gian ít nhất 3 tháng kể từ ngày giao hàng cho đối tác vận chuyển.
Sendo từ chối tiếp nhận và xử lý khiếu nại phát sinh nếu người bán vi phạm các quy trình bán hàng trên Sendo. Nếu nhân viên bưu tá đi nhận hàng thì bắt buộc phải mang theo thẻ tên và đồng phục. Nếu không có thẻ thì sẽ không nhận được hàng. Quy trình bán hàng trên Sendo phải rõ ràng, minh bạch và công khai giữa hai bên đối tác.


Quy trình lấy hàng riêng biệt của nhà vận chuyển
Giao hàng nhanh
Nhân viên giao hàng thuộc GHN Express:
- Một biên bản nhận hàng luôn có logo của GHN Express.
- Ứng dụng GHN trên điện thoại giúp xác nhận việc lấy hàng.
Lưu ý: Thông thường kinh nghiệm bán hàng trên Sendo của nhà bán hàng thông minh là nếu người giao hàng không đáp ứng được hai điều kiện trên, thì nhà bán hàng không giao hàng cho đơn vị vận chuyển.
Viettel Post
Bưu tá khi qua nhận hàng phải mặc đồng phục VTP hoặc mang thẻ nhân viên.
- Cần chuẩn bị sẵn ít nhất hai biên bản qua nhận hàng, đồng kiểm xong thì sẽ ký nhận trên bill.
- Nếu đơn hàng mới phát sinh việc khách hàng có nhu cầu, mong muốn gửi hoặc bưu tá mang sót bill thì sẽ ký xác nhận với shop để làm căn cứ xác nhận.
Bán Hàng Đa Kênh [/ su_button]
Cách bán hàng Sendo như thế nào?
Lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp với sản phẩm
Khi tham gia thương mại điện tử, các đơn vị vận chuyển hợp tác với nhiều nhà bán hàng nhằm giao hàng một cách nhanh nhất đến tay người tiêu dùng. Để quy trình bán hàng của bạn hiệu quả với những đơn hàng đến tay khách nhanh chóng, bạn nên lựa chọn 1 – 2 dịch vụ vận chuyển chất lượng.
Thường xuyên chăm sóc shop
Sàn thương mại điện tử thì mỗi đơn vị sẽ có một khu vực hoạt động shop riêng. Tuy nhiên, để có thể thu được nhiều doanh thu hơn, bạn nên đầu tư cách bán hàng Sendo với việc đăng sản phẩm cùng các mô tả chi tiết, rõ ràng thay vào việc chạy quảng cáo ở trang chủ trên Sendo.
Thông thường thói quen của người tiêu dùng khi mua hàng chính là tìm kiếm trực tiếp các từ khóa. Vì vậy, cách bán hàng Sendo này sẽ giúp bạn tiếp cận số đông khách hàng được nhanh chóng hơn mức bình thường.
Tối ưu sản phẩm một cách chi tiết
Để đăng tải một sản phẩm, bạn nên điền đầy đủ các thông tin màSendo yêu cầu cung cấp một cách chi tiết (hình ảnh, số lượng, size, màu). Ngoài ra, hình ảnh với thông tin chi tiết giúp làm nổi bật sản phẩm của bạn. Việc tối ưu sản phẩm đạt trên 70% thì khả năng tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn mức bình thường.
Lưu ý: Cách bán hàng có hiệu quả hay không nhờ vào kinh nghiệm bán hàng trên Sendo của bạn. Ngoài các cách bán hàng Sendo trên bạn nên tự quản lý đơn hàng bằng phần mềm riêng hoặc gọi điện xác nhận đơn hàng trước khi giao.


Sendo thu phí người bán bao nhiêu?
Phí khai giá: là phí khi người bán thực hiện khai giá cho các đơn hàng có giá trị trên ba triệu đồng, mục đích là bảo vệ hàng hóa được đền bù tối đa nếu có rủi ro xảy ra.
Phí trả góp: là phí khi người mua chọn phương thức thanh toán trả góp 0% trước khi vào mục Thanh toán. Điều này cho thấy Sendo sẽ mặc định bật cấu hình trả góp 0% cho các sản phẩm của Người bán có giá trị từ ba triệu đồng.
Phí thanh toán: Là hệ thống Sendo thực hiện thu 2% trên mỗi đơn hàng từ shop. Với sản phẩm thuộc ngành hàng xe,ô tô, mức phí thanh toán tối đa là 100.000đ. Vì vậy, các shop chỉ bán phụ kiện xe máy, ô tô sẽ không được áp dụng chính sách trên.
Lưu ý: Ngoài những mức phí này, Sendo thu phí người bán trên phí dịch vụ shop, phí thanh toán mua trước trả sau, phí truy thu đơn hàng. Chú ý các khoản thu phí để tính lại doanh thu đơn hàng cũng là một kinh nghiệm bán hàng trên Sendo hiệu quả mà các shop thường áp dụng.
>>Xem thêm: Giới thiệu về Sendo và 7 bước mua hàng trên Sendo.
Quy định mở shop trên Sendo?
Mở một shop trên Sendo để kinh doanh online khá dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, bạn phải tuân theo đúng 7 mục trong các quy định mở shop trên Sendo.


Mục 1: Các thông tin đăng ký của người bán phải đầy đủ và chính xác.
Mục 2: Thông tin đăng ký phải trung thực, rõ ràng và có tính pháp lý cao.
Mục 3: Shop phải có địa chỉ mặc định rõ ràng.
Mục 4: Tên shop phải riêng biệt, không được dùng những tên mạo danh ban quản trị của Sendo
Mục 5: Thương hiệu của shop có logo riêng biệt, rõ ràng.
Mục 6: Sendo cho bạn trong vòng 7 ngày phải hoàn tất đăng ký xác nhận. kích hoạt shop. Nếu không hoàn tất về quy định mở shop trên Sendo, hệ thống sẽ tự động hủy shop của bạn.
Mục 7: Nếu trong 90 ngày bạn không đăng nhập quyền quản trị shop, Sendo sẽ gửi yêu cầu cho bạn. Tuy nhiên, nếu sau 14 ngày kể từ ngày Sendo gửi yêu cầu đăng nhập mà vẫn không nhận được phản hồi từ bạn, Sendo sẽ xóa tài khoản của bạn khỏi hệ thống ngay lập tức.
Với mục đích kết nối người bán và người mua lại gần nhau hơn, Sendo luôn tạo điều kiện tốt nhất cho người dùng với những cách mua bán dễ dàng và thuận tiện nhất. Hãy tìm hiểu có chọn lọc các kinh nghiệm bán hàng trên Sendo để đem lại doanh thu khủng bạn nhé!
Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm bán hàng trên Sendo mà Azgad Agency thu thập được trong quá trình sử dụng và mở shop. Hy vọng với những cách bán hàng trên sẽ giúp ích cho việc kinh doanh online của bạn. Azgad Agency chúc bạn thành công!
Tác giả: Ngô Xuân An