Seller Center là gì? Có lẽ đây sẽ là thuật ngữ khá mới mẻ với những bạn chỉ mua sắm mà chưa nghiên cứu về những hoạt động kinh doanh của các trang thương mại điện tử. Vậy thì hôm nay chúng ta sẽ cùng Azgad Agency tìm hiểu ngay các bạn nhé!
Seller Center
Seller center là gì


Các tính năng mà Seller center mang lại?
App seller center tiki
-
Bán hàng
-
Theo dõi đơn hàng và quản lý đơn hàng
-
Xác nhận đơn hàng
-
Nhận thông báo quan trọng
-
Tiki liên tục cập nhật các tính năng mới để bạn có thể tăng doanh số bán hàng và tiết kiệm thời gian hơn.


Seller center vn
Ở Việt Nam ngoài Tiki thì còn có Lazada – một sàn thương mại điện tử có tiếng ứng dụng Seller center. Với con số khổng lồ 50,4 triệu người truy cập hàng tháng, Lazada vẫn là trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Sự trỗi dậy của Lazada cũng là cơ hội phát triển cho các chủ doanh nghiệp trực tuyến muốn trở nên thành công trong hành trình kinh doanh.
Các tính năng có trên Lazada Seller center
-
Công cụ tăng sự hiển thị kết quả trên thanh tìm kiếm, thích hợp nhất đối với việc thử nghiệm những sản phẩm mới.
-
Công cụ tăng lượng truy cập và theo dõi bằng việc thiết kế gian hàng thu hút, cùng với những chính sách khuyến mãi riêng của từng gian hàng.
-
Công cụ nhập liệu sản phẩm một cách linh hoạt.
-
Công cụ tương tác khách hàng đa năng giúp chốt khách hiệu quả.
-
Công cụ tạo mã ưu đãi cho từng sản phẩm.


Lazada Seller center cập nhật tồn kho liên tục
Điều này cho phép bạn tránh tình trạng thiếu hàng đột ngột trong quá trình bán hàng hoặc chênh lệch dữ liệu giữa hàng thực tế và hàng trong quá trình bán hàng. Bạn mất khách hàng và đối thủ có cơ hội tiếp cận những khách hàng tiềm năng đó.
Ngoài ra, Lazada phải trả tiền phạt nếu không có sản phẩm để giao khi khách hàng đặt hàng thành công. Do đó, hãy luôn cập nhật kho hàng thường xuyên để tránh những trường hợp trên. Bạn cũng nên xem xét sự cần thiết của dự báo nhập khẩu. Sửa hàng tránh tình trạng khách đặt. một đơn đặt hàng nhưng họ không có để bán và sau đó phải hủy bỏ đơn đặt hàng gây thiệt hại cho khách hàng tạm dừng lại.
Đẩy mạnh tiếp thị
- Quảng cáo trả phí Google Adwords, Facebook Ads. Bạn có thể linh hoạt kết hợp chốt đơn hàng trên kênh bán hàng riêng (Facebook, website bán hàng) và chốt đơn hàng trên Lazada tùy theo điều kiện.
- Nếu Lazada đang cung cấp mã giảm giá và ưu đãi vận chuyển, vui lòng hướng khách hàng đến cửa hàng trực tuyến của Lazada và hoàn tất đơn hàng để có thể tận dụng ưu đãi.
- Ấn phẩm trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo, … Ấn phẩm trên website / blog Hoàn thành đơn hàng hoặc quảng cáo trực tuyến của người nổi tiếng: ấn phẩm PR, live stream bán hàng, video tài trợ, …
Seller Center có tầm quan trọng như thế nào đối với khách hàng?
Với bộ tính năng được thiết kế để trợ giúp người bán, Trung tâm người bán giúp người bán kết nối tốt với khách hàng tiềm năng và tìm thấy sự trợ giúp họ cần trên nền tảng thương mại điện tử, chỉ với một vài bước đơn giản thông qua Trung tâm người bán, bạn có thể bán hàng hiệu quả hơn và tăng doanh số bán hàng nhanh hơn.
Đăng nhập tiki seller center
Sau khi đăng ký bán trên Tiki và được duyệt. Bạn sẽ nhận được email kèm theo tài khoản của mình để đăng nhập vào hệ thống quản lý bán hàng Seller Center Tiki. Làm theo các bước dưới đây để đăng nhập:
- Bước 1: Truy cập trang web https: //sellercenter.tiki.vn
- Bước 2: Nhập thông tin tài khoản bao gồm email và mật khẩu đăng nhập → Chọn “Đăng nhập”. Đăng nhập Trung tâm bán hàng của Tiki Để đổi mật khẩu đăng nhập, bạn bấm vào Tên tài khoản → chọn “Đổi mật khẩu”.


>>>Xem thêm: Tất Tần Tật Các Thông Tin Về Tiki Seller Mới Nhất Mà Bạn Cần Biết
Bí kíp tăng doanh số trên sàn thương mại điện tử?
Mặc dù Seller Center là một công cụ hữu ích như vậy, nhưng nó vẫn chưa đủ để người bán và chủ cửa hàng tối ưu hóa hoạt động bán hàng trên các kênh thương mại điện tử. Bạn cần chú ý nhiều hơn nếu muốn cạnh tranh và tăng doanh số bán hàng. Một số lời khuyên cần ghi nhớ và áp dụng là:
- Đầu tư vào nghiên cứu thị trường.
- Xác định chính xác khách hàng mục tiêu của bạn.
- Chọn loại hàng hóa, sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu: theo thị hiếu, xu hướng, phân khúc giá cả…
- Đầu tư vào chất lượng hình ảnh, đừng chỉ lấy ảnh từ nhà sản xuất, hãy cố gắng hết sức, cố gắng cung cấp ảnh thật mô tả sản phẩm thông tin. Rõ ràng về đổi trả, hoàn tiền, hoàn tiền…
- Tương tác và hỗ trợ khách hàng nhiệt tình.
- Đầu tư vào xử lý đơn hàng, đóng gói.
- Cập nhật và tham gia các chương trình khuyến mãi nền tảng thương mại điện tử. Lịch sự khi phản hồi ý kiến của khách hàng.
- Điều chỉnh trạng thái nếu các công cụ.
Trên đây là một số thông tin về Seller Center mà Azgad Agency muốn chia sẻ cùng các bạn! Chúc các bạn có một ngày làm việc hiệu quả và vui vẻ!!





