Seller Center Là Gì? 2 Bước Đăng Nhập Tiki Seller Center

Seller Center là gì? Có lẽ đây sẽ là thuật ngữ khá mới mẻ với những bạn chỉ mua sắm mà chưa nghiên cứu về những hoạt động kinh doanh của các trang thương mại điện tử. Vậy thì hôm nay chúng ta sẽ cùng Azgad Agency tìm hiểu ngay các bạn nhé!

Seller Center

Từ Amazon đến các nền tảng mua sắm Shopee, Lazada hay Sendo đều có trung tâm người bán. Chủ cửa hàng hoặc người bán  có kinh nghiệm  chắc chắn  hiểu các chức năng và cách sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trung tâm người bán là gì, có vai trò như thế nào. 
Trong thị trường như hiện nay, bán lẻ trực tiếp hay trực tuyến đều rất cạnh tranh, muốn thông tin về sản phẩm, dịch vụ được hiển thị tốt để tiếp cận được nhiều người mua tiềm năng thì bản thân chủ cửa hàng hoặc người bán chịu trách nhiệm về kênh thương mại phải hiểu rõ chính sách  nền tảng và Sử dụng  các công cụ hỗ trợ  như Trung tâm người bán một cách hợp lý.

Seller center là gì

Seller Center còn có thể  gọi là Seller Central, trong tiếng Việt có nghĩa là Trung tâm bán hàng hoặc Trung tâm hỗ trợ người bán của các nền tảng thương mại điện tử. Trên thực tế, mọi nền tảng bán hàng trực tuyến đều có tính năng này chủ yếu để hỗ trợ  chủ cửa hàng và người bán.
Seller Center là gì?
Seller Center là gì?
Về cơ bản, Seller Center  cho phép người bán tùy chỉnh trang bán hàng, thiết lập  cài đặt hình ảnh và hiển thị sản phẩm. Ngoài việc quản lý sản phẩm và cửa hàng, bạn cũng có thể sử dụng các tính năng của Trung tâm người bán để chạy chiến dịch quảng cáo và chương trình khuyến mãi.
Bằng cách chạy các chiến dịch này, bạn có thể thu hút người mua tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.Ngoài ra, Trung tâm người bán cho phép chủ cửa hàng và đại diện bán hàng theo dõi dữ liệu bán hàng, giám sát hoạt động tổng thể cũng như quan sát các xu hướng và kết quả kinh doanh.

Các tính năng mà Seller center mang lại?

Mỗi nền tảng thương mại điện tử đều khác nhau, Seller Center sẽ không giống nhau, mặc dù nó vẫn là một kênh được cá nhân hóa cho người bán. Tuy nhiên, phạm vi chức năng có thể thuận tiện hoặc đa dạng, hoặc có những đặc điểm riêng.
Nhìn chung, các chức năng cơ bản, phổ biến và  cần thiết nhất của trung tâm người bán là: cá nhân hóa sản phẩm, dịch vụ, tăng giá  hiển thị hiệu quả trên trang tìm kiếm.Tăng lưu lượng truy cập và theo dõi nó. Thiết lập một gian hàng và tiếp cận nhiều chương trình khuyến mãi của người bán trong mỗi cửa hàng. Tương tác với khách hàng nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.
Tạo mã giảm giá cho từng sản phẩm theo từng thời điểm, kế hoạch và chiến lược kinh doanh khác nhau. có thể tùy chỉnh các gian hàng của họ trên các nền tảng thương mại điện tử một cách nhanh chóng và dễ dàng.Trong khi đó, những người khác có thể  gặp một số khó khăn khi tham gia vào lúc đầu.
Khi bạn đăng ký tài khoản người bán, bạn sẽ được hiển thị ngay lập tức trong trung tâm người bán, vì vậy đừng lo lắng, chỉ cần làm theo các bước. Các hướng dẫn là tốt. Theo thời gian, bạn sẽ học  cách điều chỉnh cài đặt của mình để bán hàng hiệu quả hơn và tăng doanh thu.

App seller center tiki

Tiki Seller là ứng dụng bán hàng trên Tiki, sàn thương mại điện tử nổi tiếng nhất Việt Nam, nhờ được kiểm soát chất lượng kỹ lưỡng nhằm tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho người bán có sản phẩm gốc. Hãy cài đặt ngay ứng dụng quản lý gian hàng trên Tiki để:
  • Bán hàng 
  • Theo dõi đơn hàng và quản lý đơn hàng 
  • Xác nhận đơn hàng 
  • Nhận thông báo quan trọng 
  • Tiki liên tục cập nhật các tính năng mới để bạn có thể tăng doanh số bán hàng và tiết kiệm thời gian hơn.
Tiki Seller Center
Tiki Seller Center

Seller center vn

Ở Việt Nam ngoài Tiki thì còn có Lazada – một sàn thương mại điện tử có tiếng ứng dụng Seller center. Với con số khổng lồ 50,4 triệu người truy cập hàng tháng, Lazada vẫn  là trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Sự trỗi dậy của Lazada cũng  là cơ hội phát triển cho các chủ  doanh nghiệp trực tuyến muốn trở nên thành công trong hành trình kinh doanh.

Nhưng thành công chỉ đến với những ai hiểu rõ và đầy đủ tất cả các tính năng hỗ trợ của Lazada, đặc biệt là Lazada Seller Center.
Đây là một ứng dụng độc quyền trên hệ điều hành Android, được sử dụng chủ yếu  để giúp người bán hàng trên Lazada có  trải nghiệm bán hàng dễ dàng và thoải mái nhất và quản lý mọi lúc, mọi nơi. Đây cũng được coi là  chiến lược cạnh tranh tối ưu  giúp người dùng  bán hàng hiệu quả nhất. mặt hàng công cụ.

Các tính năng có trên Lazada Seller center

Trên ứng dụng Seller Center người bán hàng trên Lazada có thể chủ động trong công tác quản lý, tăng khả năng tăng doanh số bởi 5 công cụ cơ bản:
  • Công cụ tăng sự hiển thị kết quả trên thanh tìm kiếm, thích hợp nhất đối với việc thử nghiệm những sản phẩm mới.
  • Công cụ tăng lượng truy cập và theo dõi bằng việc thiết kế gian hàng thu hút, cùng với những chính sách khuyến mãi riêng của từng gian hàng.
  • Công cụ nhập liệu sản phẩm một cách linh hoạt.
  • Công cụ tương tác khách hàng đa năng giúp chốt khách hiệu quả.
  • Công cụ tạo mã ưu đãi cho từng sản phẩm.
Lazada Seller Center
Lazada Seller Center

Lazada Seller center cập nhật tồn kho liên tục 

Điều này cho phép bạn tránh tình trạng thiếu hàng đột ngột trong quá trình bán hàng hoặc chênh lệch dữ liệu giữa hàng thực tế và hàng trong quá trình bán hàng. Bạn mất khách hàng và đối thủ có cơ hội tiếp cận những khách hàng tiềm năng đó.

Ngoài ra, Lazada phải trả tiền phạt nếu  không có sản phẩm để giao khi khách hàng đặt hàng thành công. Do đó, hãy luôn cập nhật  kho hàng thường xuyên để tránh những trường hợp trên. Bạn cũng nên xem xét sự cần thiết của dự báo nhập khẩu. Sửa hàng  tránh tình trạng khách đặt. một đơn đặt hàng nhưng họ không có để bán và sau đó phải hủy bỏ đơn đặt hàng gây thiệt hại cho khách hàng tạm dừng lại.

Đẩy mạnh tiếp thị

Bạn nên sử dụng nhiều kênh để tiếp cận người mua hàng thay vì  đợi khách hàng  đến cửa hàng Lazada của bạn. Bạn có thể viết nội dung và quảng bá doanh nghiệp Lazada của mình bằng nhiều cách và thông qua các kênh truyền thông sau:
  • Quảng cáo trả phí Google Adwords, Facebook Ads. Bạn có thể linh hoạt kết hợp chốt đơn hàng trên kênh bán hàng riêng (Facebook, website bán hàng) và chốt đơn hàng trên Lazada  tùy theo điều kiện.
  • Nếu Lazada đang cung cấp mã giảm giá và ưu đãi  vận chuyển, vui lòng hướng khách hàng đến cửa hàng trực tuyến của Lazada và hoàn tất đơn hàng để có thể tận dụng ưu đãi.
  • Ấn phẩm trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo, … Ấn phẩm trên website / blog Hoàn thành đơn hàng hoặc quảng cáo trực tuyến của người nổi tiếng: ấn phẩm PR, live stream bán hàng, video tài trợ, …

Seller Center có tầm quan trọng như thế nào đối với khách hàng? 

Với bộ tính năng được thiết kế để  trợ giúp người bán, Trung tâm người bán giúp người bán kết nối tốt với khách hàng tiềm năng và tìm thấy sự trợ giúp họ cần trên nền tảng thương mại điện tử, chỉ với một vài bước đơn giản thông qua Trung tâm người bán, bạn  có thể bán hàng hiệu quả hơn và tăng doanh số bán hàng nhanh  hơn.

Đăng nhập tiki seller center

Sau khi  đăng ký bán  trên Tiki và được duyệt. Bạn sẽ nhận được email kèm theo tài khoản của mình để đăng nhập vào hệ thống quản lý bán hàng Seller Center Tiki. Làm theo các bước dưới đây để đăng nhập: 

  • Bước 1: Truy cập trang web https: //sellercenter.tiki.vn
  • Bước 2: Nhập thông tin tài khoản bao gồm email và mật khẩu đăng nhập → Chọn “Đăng nhập”. Đăng nhập Trung tâm bán hàng của Tiki Để đổi mật khẩu đăng nhập, bạn bấm  vào Tên tài khoản → chọn “Đổi mật khẩu”.
Đăng nhập Tiki Seller Center
Đăng nhập Tiki Seller Center

>>>Xem thêm: Tất Tần Tật Các Thông Tin Về Tiki Seller Mới Nhất Mà Bạn Cần Biết

Bí kíp tăng doanh số trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù Seller Center là một công cụ hữu ích như vậy, nhưng nó vẫn chưa đủ để người bán và chủ cửa hàng tối ưu hóa hoạt động bán hàng trên các kênh thương mại điện tử. Bạn cần chú ý nhiều hơn nếu muốn cạnh tranh  và tăng doanh số bán hàng. Một số lời khuyên cần ghi nhớ và áp dụng là: 

  • Đầu tư vào  nghiên cứu thị trường. 
  • Xác định chính xác khách hàng mục tiêu của bạn.
  • Chọn loại hàng hóa, sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu: theo thị hiếu, xu hướng, phân khúc giá cả… 
  • Đầu tư vào chất lượng hình ảnh, đừng chỉ lấy ảnh từ nhà sản xuất, hãy cố gắng hết sức, cố gắng cung cấp ảnh thật mô tả sản phẩm thông tin. Rõ ràng về  đổi trả, hoàn tiền, hoàn tiền… 
  • Tương tác và hỗ trợ khách hàng nhiệt tình.
  • Đầu tư vào xử lý đơn hàng, đóng gói. 
  • Cập nhật và tham gia các chương trình khuyến mãi nền tảng thương mại điện tử. Lịch sự khi phản hồi ý kiến ​​của khách hàng. 
  • Điều chỉnh trạng thái nếu các công cụ.

Trên đây là một số thông tin về Seller Center mà Azgad Agency muốn chia sẻ cùng các bạn! Chúc các bạn có một ngày làm việc hiệu quả và vui vẻ!!

Bài viết mới

0969313020

0969313020