Sendo hiện đang là một sàn thương mại điện tử mà nhiều nhà bán hàng đang muốn “chọn mặt gửi vàng” để kinh doanh bán hàng online trên này. Tuy nhiên thì có nhiều người vẫn chưa biết 1 số khoản phí mà Sendo thu phí người bán hàng. Mức phí là gì? Thu bao nhiêu? Chi phí để mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử Sendo là bao nhiêu?
Ngày hôm nay hãy cùng Azgad Agency tìm hiểu cụ thể hơn về phần Sendo thu phí người bán hàng và những vấn đề liên quan này nhé!
Sendo thu phí người bán hàng bao nhiêu?
Trước tiên khi đi vào tìm hiểu về Sendo thu phí người bán hàng bao nhiêu, thì ta hãy từng bước tìm hiểu xem liệu có đáng cho nhà bán hàng lẫn doanh nghiệp tham gia kinh doanh trên này không? Những vấn đề liên quan xoay quanh việc Sendo thu phí người bán hàng và việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử này. Cùng đi sâu vào bài viết này nào!
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Sendo có cần giấy phép kinh doanh hay không?
Việc nhà bán hàng muốn tham gia kinh doanh bán hàng online trên sàn thương mại điện tử Sendo là điều dễ dàng thực hiện. Sendo là một trong những sàn thương điện tử ở Việt Nam cho phép nhà bán hàng đăng ký bán hàng trên nền tảng này một cách nhanh chóng không cần quá nhiều thủ tục cũng như không cần phải có giấy phép kinh doanh mới có thể bán hàng được.
Bạn chỉ cần trang bị cho mình một địa chỉ email và một số điện thoại chính chủ thì bạn đã có thể đăng ký tham gia thành nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử này rồi. Đặc biệt hơn là giao diện quản trị của nhà bán hàng Sendo rất thân thiện và dễ sử dụng, cho dù bạn có là lần đầu tiếp cận với giao diện thì cũng sẽ nhanh chóng làm quen được mà thôi.
Và nếu bạn muốn bán chạy hàng trên này thì cần phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết như việc sử dụng những công cụ marketing trên Sendo. Hay việc bỏ tiền ra để Sendo có thể quảng bá sản phẩm của bạn cho nhiều người dùng là việc nên làm để gia tăng doanh số khi bán hàng trên này.


Lợi ích khi bán hàng trên Sendo
Tham gia vào kinh doanh bán hàng online, ngoài việc Sendo thu phí người bán hàng ra, thì tất cả còn lại hầu như đều có lợi cho nhà bán hàng. Cụ thể dưới đây lợi ích khi bạn tham gia kinh doanh bán hàng trên sàn thương mại điện tử Sendo:
- Được tham gia bán hàng trên một nền tảng hệ thống chất lượng, được nhiều người ở Việt Nam tin dùng
- Nền tảng quảng cáo tích hợp mạnh mẽ, giúp gia tăng doanh số tối đa cho nhà bán hàng khi tham gia kinh doanh trên Sendo
- Có sẵn lượng khách hàng tiềm năng cực lớn ở mọi lĩnh vực, mọi ngành hàng
- Sản phẩm của bạn được quảng bá trên nhiều kênh liên kết với Sendo, thu hút lượng lớn người tiêu dùng
- Sendo tạo ra nhiều chính sách và ưu đãi đối với nhà bán hàng khi tham gia kinh doanh trên này
- Có luôn 1 hệ thống quản lý sản phẩm và người dùng, giúp bạn rất nhiều trong việc kiểm soát hàng hóa, vận chuyển và chăm sóc khách hàng.
- Đa dạng và rất tiện lợi với việc Sendo tích hợp đa dạng cổng thanh toán.
Với những lợi ích bên trên thì Sendo đã đủ hấp dẫn để bạn tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử này chưa? Sendo hứa hẹn mà một mảnh đất màu mỡ dành cho nhiều nhà bán hàng lẫn doanh nghiệp có thể phát triển nhanh chóng trên nền tảng này. Mang lại nhiều lợi nhuận cực kỳ cao và cũng như là khả năng phát triển công việc kinh doanh lên một tầm cao mới.
Chúng ta cùng đến với việc Sendo thu phí người bán ở những hạng mục nào nhé!
Chi phí mở và duy trì shop trên Sendo
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử được nhiều lợi ích thì ai cũng biết rồi, nhưng việc mà Sendo thu phí người bán hàng, thu bao nhiêu, thu những khoản nào thì chắc hẳn không ít người vẫn chưa biết đến.
Việc mà bạn đăng ký trở thành nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee là hoàn toàn miễn phí 100%. Bạn sẽ không mất bất kỳ một khoản phí nào để có một tài khoản bán hàng ở trên sàn thương mại điện tử này. Không phí hoa hồng, không có phí duy trì hoạt động cũng không có phí chiết khấu.
Tuy nhiên trong quá trình bán hàng, phát sinh đơn hàng thì sẽ có những khoản phí phát sinh theo, những khoản Sendo thu phí người bán cụ thể đó là:
- Phí thanh toán
Là một loại phí mà Sendo thu phí người bán hàng là 2%/1 đơn hàng phát sinh trong quá trình kinh doanh trên nền tảng này
- Phí khai giá
Là loại phí mà khi nhà bán hàng khai báo giá cho các đơn hàng có tổng giá trị trên 3 triệu đồng. Mục đích là nhằm bảo vệ hàng hóa, khi mà có rủi ro không đáng tiếc xảy ra cho hàng hóa thì sẽ được đền bù thỏa đáng.
- Phí trả góp
Là loại phí chỉ khi người mua hàng của bạn thực hiện hình thức thanh toán đó là trả góp “Thanh toán trả góp 0%” tại bước thanh toán. Lúc này Sendo sẽ mặc định bật cấu hình trả góp 0% cho các sản phẩm của nhà bán hàng giá trị từ 3 triệu đồng trở lên.
- Phí dịch vụ của Shop+
Loại phí này phát sinh khi bạn muốn đăng ký shop của mình lên thành Shop+. Tuy nhiên thì không phải ai muốn lên Shop+ cũng đều sẽ lên được. Có một số điều kiện nhất định, mà shop bạn cần phải đạt được mới có thể trở thành Shop+. Và tất nhiên khi lên được Shop+ rồi thì sẽ có nhiều quyền lợi và ưu đãi dành riêng cho nhà bán hàng.
- Phí truy thu đơn hàng
Cụ thể nó là một loại phí được phát sinh khi nhà bán hàng vi phạm chính sách và quy định của Sendo, đơn hàng bị chuyển hoàn, đơn hàng phát sinh chênh lệch trong lượng đã khai báo, đơn hàng bị đổi trả do lỗi của nhà bán hàng được Sendo phán quyết.
Đây là những khoản phí cơ bản và bắt buộc phải trả khi tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử Sendo. Ngoài những khoản phí mà Sendo thu phí người bán trên đây, thì sẽ có những khoản phí mà bạn sẽ chịu thêm. Như là phí đóng gói, phí bao bì cho sản phẩm của bạn, chi phí bỏ tiền ra để chạy quảng cáo thu hút người tiêu dùng mua hàng của bạn.
Cách đăng ký bán hàng cùng Sendo
Vừa rồi là những chia sẻ về việc mà Sendo thu phí người bán hàng. Chúng ta cùng tiếp tục bài viết với phần đó là cách đăng ký bán hàng trên Sendo. Nhưng trước khi đi vào mục đăng ký bán hàng thì hãy điểm sơ qua những chính sách của Sendo mà nhà bán hàng nên biết và bắt buộc phải biết khi tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử này.
Chính sách của Sendo
Là một nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử Sendo thì bạn được phép biết được những chính sách của Sendo dành riêng cho những nhà bán hàng như bạn.
- Được tham gia vào những sự kiện và hoạt động do Sendo tổ chức
- Miễn phí nhà bán hàng khi có ý định kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Sendo
- Thời gian hoạt động shop của bạn không bị giới hạn cho đến khi người bán hoặc Sendo chủ động ngừng việc hợp tác
- Được nhận và hưởng những ưu đãi từ chính sách của Sendo hay đối tác thứ ba do Sendo hợp tác cung cấp. Thường thì những chính sách này sẽ được Sendo đăng tải lên trang quản trị của người bán hàng.
- Chỉ được nhận tiền của đơn hàng sau khi đơn hàng đó hoàn tất việc giao dịch
- Xem được số điện thoại của người mua hàng khi nhà bán hàng kích hoạt và xác thực thành công tài khoản SenPay
- Được tạo một cửa hàng riêng biệt dành cho việc trưng bày bán sản phẩm, cũng như được phép thực hiện những giao dịch mua bán trên này
- Được phép quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp của mình trên Sendo
- Cung cấp nhiều dịch vụ, công cụ hỗ trợ và các tính năng khác liên quan đến việc xây dựng cửa hàng và phát triển nó.
- Được tặng 1 lượt đẩy sản phẩm, gia tăng khả năng tiếp cận với khách hàng khi thực hiện thao tác xác nhận đơn hàng trong vòng 1 giờ.
Vừa rồi là những chính sách cơ bản dành cho nhà bán hàng mà bạn cần phải biết khi muốn tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử Sendo. Tiếp theo chúng ta cùng đến với cách để đăng ký bán hàng cùng với Sendo nhé!
Đăng ký bán hàng Sendo
Biết được những thông tin cần thiết về phần Sendo thu phí người bán và những vấn đề liên quan. Và nếu bạn đã xác định rằng muốn tham gia kinh doanh bán hàng trên sàn thương mại điện tử này thì hãy nên làm theo các bước dưới đây nhé.
Đây là quy trình đăng ký tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử Sendo mà Azgad chắt lọc được trong quá trình học hỏi cũng như rút ra từ kinh nghiệm của minh.
Bước 1: Truy cập vào trang web đăng ký bán hàng của Sendo
Trên trình duyệt máy tính, các bạn gõ tìm theo đường link sau để truy cập vào trang đăng ký bán hàng của Sendo một cách nhanh chóng: ban.Sendo.vn


Bước 2: Nhập vào những thông tin đăng ký cần thiết
Sau khi đã truy cập vào trang bán hàng của Sendo thì một giao diện đăng ký sẽ hiện ra trước mắt bạn. Việc của bạn đó là nhập vào những thông tin cần thiết như: email, số điện thoại, mật khẩu cho tài khoản, tên Shop.
Sau khi đã nhập hết tất cả những thông tin cần thiết mà Sendo đã yêu cầu bạn cung cấp. Thì hãy nhấn vào nút Bán Hàng Ngay để đi tới bước tiếp theo.
Bước 3: Cập nhật thêm thông tin cho tài khoản
Sau bước đăng ký tài khoản vừa rồi thì bạn sẽ được chuyển sang giao diện mới. Ở bước mới này bạn sẽ phải cập nhật thêm những thông tin như liên quan tới việc giao nhận hàng. Sau đó nhấn nút Tiếp Tục


Bước 4: Cập nhật thông tin liên quan tới việc kinh doanh
Bước này bạn sẽ cập nhật những thông tin như là: họ tên chủ doanh nghiệp, mã số thuế, giấy phép kinh doanh,… nếu như bạn tham gia Sendo với tư cách là một doanh nghiệp. Còn nếu tham gia với tư cách cá nhân thì không cần làm bước này. Tới đây thì việc chuẩn bị gần như đã hoàn tất rồi.


Bước 5: Đăng sản phẩm để bán


Bạn đã có cho mình một tài khoản bán hàng gần như hoàn thiện rồi đấy. Giờ đây bạn cần đăng tải sản phẩm lên shop Sendo của mình để bắt đầu công việc kinh doanh. Cũng như là thường xuyên tham gia và dùng những công cụ marketing có sẵn trên Sendo để gia tăng khả năng bán hàng của gian hàng.
>> Xem thêm: Tất Tần Tật Những Kinh Nghiệm Bán Hàng Trên Sendo Hiệu Quả.
>> Xem thêm: Cách Đăng Ký Gian Hàng Trên Sendo Chi Tiết Nhất.
Trên đây là những chia sẻ của Azgad Agency về việc Sendo thu phí người bán hàng và những thông tin liên quan khác. Hy vọng với những thông tin vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn phần nào trong việc xác định việc bán hàng trên Sendo. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo nhé!
Tác giả: Trần Hoài Nam