SEO Facebook là gì? 8 cách SEO Facebook hiệu quả nhất

Bạn đang bán hàng trên Facebook và bạn muốn fanpage của mình nổi bật hơn đối thủ, hiển thị ở thứ hạng cao hơn đối thủ khi khách hàng của bạn tìm kiếm? SEO Facebook chính là chìa khóa mở ra cánh cửa giúp bạn làm được việc này. SEO Facebook là gì? Tại sao chúng ta cần phải thực hiện SEO Facebook mới có thể cạnh tranh lại với đối thủ của chúng ta?

Hôm nay để giải quyết được vấn đề liên quan tới SEO Facebook này thì Azgad Agency sẽ dành ra một bài viết này để giải quyết cùng với bạn nhé. Cùng đi sâu vào chi tiết bài viết để biết thêm thông tin chi tiết hơn nè!

Tìm hiểu về SEO Facebook

SEO FB là gì?

SEO Facebook được xem là một quá trình chúng ta tối ưu hóa fanpage trên Facebook của bạn làm sao cho nó thật chuẩn SEO. Để khi mà người dùng nào đó gõ tìm kiếm từ khóa trên công cụ tìm kiếm Google thì kết quả hiển thị sẽ hiện ra fanpage của bạn bên cạnh nữa trang web khác.

SEO FB là gì?
SEO FB là gì?

Các yếu tố để cho fanpage của bạn xếp hạng cao trên Google

Hiện tại thì Facebook sẽ lưu trữ các hành vi của người dùng trên fanpage của bạn để đưa ra mức xếp hạng cao hay thấp dành cho fanpage của bạn. Từ đo Facebook cũng sẽ đề xuất những hình ảnh, dịch vụ hay là sản phẩm có lương liên quan đến những thứ mà người dùng trước đó đã tương tác và tìm kiếm.

Các yếu tố chính để fanpage của bạn có thể đạt được thứ hạng cao trên Google:

  • Tiêu đề fanpage của bạn cần phải chứa từ khóa chính xác với nội dung mà người dùng tìm kiếm
  • Nội dung của fanpage cũng phải chứa từ khóa liên quan đến nội dung người dùng tìm kiếm
  • Fanpage của bạn cần phải có lượng tương tác cao
  • Có nhiều người dùng thường xuyên tương tác và bình luận trên fanpage của bạn
  • Những người dùng cũng thường hay like, checkin, chia sẻ bài viết của fanpage

Đạt được những yếu tố trên thì cơ bản fanpage của bạn đã được Google đánh giá ở một mức độ khá cao rồi. Việc còn lại của bạn đó là SEO Facebook sao cho thật chuẩn là được.

Hướng dẫn SEO Facebook hiệu quả

Hướng dẫn SEO Facebook – Tạo Fanpage chuẩn SEO

Trang bị cho mình một tài khoản Facebook, việc tạo fanpage chỉ còn là vấn đề thời gian nữa mà thôi. Tạo fanpage thì ai cũng tạo được cả nhưng tạo làm sao cho nó chuẩn SEO Facebook thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Nhưng bạn đừng lo lắng gì cả, vì đã có Azgad ở đây rồi, Azgad sẽ hướng dẫn các bạn từng bước tạo ra 1 fanpage chuẩn SEO Facebook nhất hiện nay. Tham khảo các bước bên dưới ngay nào!

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://www.facebook.com/pages/creation/ để bắt đầu tạo fanpage

Điền đầy đủ các thông tin doanh nghiệp để đăng ký tạo fanpage
Điền đầy đủ các thông tin doanh nghiệp để đăng ký tạo fanpage

Sau khi đã vào được đường link rồi thì các bạn sẽ thấy giao diện như hình bên trên. Các bạn cần điền đầy đủ các thông tin liên quan đến doanh nghiệp, công ty của bạn vào những ô này. Như là tên trang, hạng mục của trang, mô tả về doanh nghiệp sau đó thì tải hình ảnh đại diện, logo và ảnh bìa của doanh nghiệp bạn lên trên này. Vậy là xong bước đăng ký đầu tiên rồi.

Lưu ý ở bước bạn lựa chọn Hạng mục thì bạn nên ưu tiên chọn hạng mục đó là Sản phẩm/Dịch vụ thì tốt nhất. Với hạng mục này thì Facebook sẽ tạo ra rất nhiều tính năng tuyệt vời trên fanpage của bạn.

Còn ở phần mà đặt tên cho fanpage thì bạn nên đặt những cái tên ngắn gọn và dễ nhớ thôi đừng nên đặt quá dài, hoặc khó nhớ. Như thế thì gây khó chịu cho người dùng, gây bối rối cho họ rất nhiều, không những thế nó còn ảnh hưởng đến việc xếp hạng fanpage của bạn nữa đấy.

Bước 2: Đặt URL cho trang

Bước đặt URL này thì Azgad đề xuất đó là các bạn nên đặt những URL cũng ngắn gọn thôi. Đừng nên đặt quá dài gây khó nhớ và nhìn vào rối mắt.

Bước 3: Chọn hình đại diện và hình ảnh bìa cho fanpage

Ở bước 1 thì bạn có thể tải lên hình đại diện và hình logo bừa cũng được, để cho qua bước đi thẳng vào trong trang quản trị của fanpage. Vô tới này thì bạn mới bắt đầu công việc chọn hình đại diện, hình ảnh bìa cho fanpage của bạn.

Hình đại diện thường sẽ là logo của doanh nghiệp bạn. Yêu cầu kích thước tải lên cần cao và chất lượng cần phải sắc nét. Nâng tính chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp bạn lên cao hơn.

Đối với ảnh bìa thì bạn nên thiết kế ảnh bìa có chứa thông điệp của doanh nghiệp bạn về các chủ đề như là khuyến mãi, ngày lễ, cùng các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, các phương thức liên hệ,…

Bước 4: Thêm nút cho fanpage

Tiếp theo thì bạn cần thêm một nút như là nút Liên hệ, Gửi tin nhắn chẳng hạn, để cho người dùng có thể dựa vào nút này kết nối được với doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng hơn.

Bước 5: Bổ sung thêm thông tin cho fanpage

Lúc này bạn cần phải bổ sung thêm một số thông tin như là số điện thoại, địa chỉ, email. giờ hoạt động của doanh nghiệp bạn,… Bạn có thể ấn vào nút Chỉnh sửa trang để có thể làm được việc này.

Vậy là đã xong 5 bước để tạo thành công một fanpage chuẩn SEO Facebook rồi đấy. Tuy nhiên thì như này thì vẫn chưa đủ để fanpage của bạn có thể có được thứ hạng cao đâu. Bạn cần phải thực hiện SEO Facebook nữa.

Bán Hàng Đa Kênh

8 bước SEO Facebook hiệu quả dành cho người mới

Đặt tên cho fanpage

Không phải cứ muốn đặt tên fanpage là đâm đầu vô đặt tên liền mà bạn cần phải suy nghĩ và lựa chọn thật kỹ trước khi đặt. Bởi vì khi đã hoàn tất việc đặt tên rồi thì phải mất 1 thời gian khá lâu để bạn có thể đặt lại tên của fanpage được.

Đặt tên cho fanpage
Đặt tên cho fanpage

Nguyên tắc đặt tên sao cho chuẩn SEO Facebook đó là hãy chèn từ khóa sản phẩm, ngành nghề liên quan vào tên fanpage. Hãy đặt một cách hợp lý và tránh nhồi nhét, spam từ khóa.

Ví dụ doanh nghiệp Nhân Hòa kinh doanh Hosting thì nên đặt tên fanpage đó là: Hosting Nhân Hòa.

Tránh đặt những cái tên quá nhạy cảm hoặc quá là dân chơi như là: Dịch vụ SEO bá đạo nhất hệ mặt trời.

Chèn từ khóa cho fanpage

Để cho việc bạn thực hiện SEO Facebook trở nên hiệu quả thì tất nhiên sẽ không thể nào thiếu được từ khóa rồi. Việc của bạn làm đó là hãy lựa chọn ra những từ khóa một cách khôn ngoan, từ khóa cho ngách sản phẩm của bạn và chèn nó vào các phần của fanpage như là:

  • Về chúng tôi
  • Mô tả
  • Caption hình, alt của hình
  • Tiêu đề của mỗi bài viết

Tốt nhất với bạn đó là những từ khóa đuôi dài, nên sử dụng những từ khóa này, bởi vì nó ít cạnh tranh và mô tả rõ hơn về sản phẩm của bạn.

Tối ưu tab About

Thường thì người dùng khi vào một trang web nào đó họ sẽ đọc phần  About của trang để xem xem công ty, doanh nghiệp này đang kinh doanh về lĩnh vực gì, sản phẩm gì, và sản phẩm này có đáp ứng được nhu cầu của người dùng đó đang cần hay không?

Vì vậy cho nên phần lớn nội dung trong phần About chính là yếu tố quyết định đến việc khách hàng của bạn có bỏ đi hay ở lại để xem tiếp fanpage của bạn hay không. Hãy nêu ra một cách đầy đủ về thông tin doanh nghiệp của bạn cho người dùng biết nhé.

Tối ưu phần tab ngay dưới ảnh bìa fanpage

Thường thì Facebook sẽ tạo mặc định các tab ở trên fanpage của bạn để phục vụ nhu cầu liên quan của bạn. Tuy nhiên thường sẽ có những tab không liên quan và bạn sẽ không bao giờ xài đến nó. Hãy loại bỏ những tab không dùng đến để trông fanpage của bạn gọn gàng hơn.

Thêm vào đó sẽ có những tab như là hình ảnh, video,… thì với mỗi nội dung bạn đăng tải lên trên fanpage hãy nên tạo ra các danh mục trong tab này để phân loại chúng. Giúp cho người dùng của bạn có thể tìm kiếm một cách nhanh hơn, tăng trải nghiệm người dùng lên mức tốt hơn.

Xây dựng backlink

Công việc SEO Facebook tiếp theo đó là nên xây dựng cho fanpage của bạn những backlink chất lượng. Nếu như fanpage của bạn có những link trỏ về từ những trang uy tín thì tự nhiên fanpage đó của bạn sẽ được Google tin cậy hơn, tăng xếp hạng của fanpage của bạn lên cao hơn.

Xây dựng backlink
Xây dựng backlink

Ghim bài viết

Ghim bài viết mà bạn cho là quan trọng lên trên đầu trang của bạn. Những bài viết này có thể là:

  • Những bài viết có nội dung hấp dẫn, xu hướng, và cung cấp được cho người dùng giá trị cao
  • Những bài viết chuyên về cập nhật chương trình giảm giá, khuyến mại.
  • Thông báo về một sự kiện nào đó của doanh nghiệp bạn như là ra mắt sản phẩm, hợp tác với một bên nào khác,…

Dùng hình ảnh chất lượng cao

Bạn nghĩ sao về 1 fanpage có chất lượng ảnh thấp với 1 fanpage có chất lượng ảnh cao. Fanpage có chất lượng ảnh cao sẽ tạo ra được sự uy tín đối với bạn đúng không? Hình ảnh có chất lượng cao cũng là một trong những yếu tổ giúp giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn trên fanpage của bạn.

Một hình ảnh đẹp và chất lượng kết hợp cùng với một bài viết có nội dung hấp dẫn, sự kết hợp hoàn hảo cho việc tăng độ nhận diện thương hiệu và duy trì phát triển một cách bền vững đối với doanh nghiệp đó.

Tạo nội dung chuẩn SEO

SEO không thể nào mà thiếu nội dung được, đặc biệt là đối với SEO Facebook thì lại càng không. Để SEO Facebook được hiệu quả tối đa thì nội dung trên fanpage của bạn chính là chìa khóa dẫn đến được điều ấy.

Bài viết có giá trị cao và chuẩn SEO Facebook chính là điều kiện để doanh nghiệp phát triển bền vững trên nền tảng Facebook. Vậy thì làm sao để tạo được nội dung chuẩn SEO Facebook? Tham khảo ngay phần bên dưới nào!

Nội dung chuẩn SEO
Nội dung chuẩn SEO

Dịch Vụ Quảng Cáo Digital Marketing

Cách viết bài chuẩn SEO Facebook

Để bạn có thể sáng tạo được những nội dung chuẩn SEO Facebook thì bạn cần phải đạt được, làm được những yếu tố như sau:

  • Hãy sử dụng từ khóa chèn vào bài viết của bạn

Viết bài với những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, ngành nghề mà bạn đang kinh doanh chính là cách viết bài SEO Facebook nhất trên Facebook. Với những bài viết như vậy thì thứ hạng bài đăng của bạn sẽ được cải thiện cũng như là nguyên fanpage của bạn cũng sẽ được cải thiện rõ rệt.

  • Gắn tag

Đi đôi với việc viết bài chèn từ khóa thì bạn cũng phải nên sử dụng những hashtag liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, ngành nghề bạn đang kinh doanh để đính kèm vào bài viết của mình.

Gắn tag
Gắn tag
  • Bắt trend

Bạn cần phải có một tốc độ bắt trend cực nhanh, để có thể tạo ra những bài viết xu hướng thu hút người dùng hơn

  • Cách diễn đạt tốt

Nội dung trong bài viết của bạn cần diễn đạt theo cách dễ hiểu cho người dùng. Trình bày một cách rõ ràng và mạch lạc. Thường xuyên tạo ra những nội dung hữu ích khác chứ không phải cứ chăm chăm bài viết về sản phẩm, dịch vụ.

Cách diễn đạt tốt
Cách diễn đạt tốt
  • Có thêm lời kêu gọi hành động

Mục tiêu của bài viết đó là gì? Thúc đẩy hành động gì đó đúng không? Vậy thì cuối bài viết bạn nên có chèn thêm một lời kêu gọi hành động để đạt hiệu quả cao hơn đối với mục tiêu của bài viết đó.

Lời kêu gọi hành động
Lời kêu gọi hành động

Đó là những yếu tố khi viết bài bạn cần chú ý để nội dung trên fanpage của bạn chuẩn SEO Facebook hơn.

Vừa rồi là những chia sẻ của Azgad Agency về chủ đề SEO Facebook. Nếu như bạn thấy nội dung của bài viết này hữu ích thì đừng ngần ngại mà chia sẻ nó với những người khác nữa nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!

Tác giả: Trần Hoài Nam

Bài viết mới

0969313020

0969313020