SEO Offpage là gì? Là một trong những phần quan trọng nhất của một chiến lược thành công của công ty, doanh nghiệp trên trang web. Và nếu như bạn muốn trang web của bạn trên Google xếp hạng cao hơn và tăng khả năng hiển thị của trang web bạn lên nhiều lần, lưu lượng truy cập tìm kiếm từ nhiên cũng cao lên thì bạn phải có tầm nhìn xa hơn cho trang web của bạn.
Trong bài viết ngày hôm nay thì hãy cùng với Azgad Agency tìm hiểu về chủ đề SEO Offpage là gì? Cũng như là tìm hiểu thêm về những thông tin khác xoay quanh chủ đề SEO Offpage là gì? Cùng đi vào chi tiết bài viết để biết thêm thông tin chi tiết hơn nhé!
Tìm hiểu về SEO Offpage là gì?
Trước tiên thì chúng ta hãy cùng đi vào tìm hiểu khái niệm SEO Offpage là gì?
SEO Offpage là gì?
SEO Offpage là gì? Nó là tập hợp những thủ thuật về SEO, về tối ưu hóa những thứ ở bên ngoài trang web của bạn. Thường thì mọi người sẽ gọi nó là xây dựng liên kết, nhưng trên thực tế thì có nhiều thủ thuật để SEO Offpage hơn mà bạn nên sử dụng ngoài những điều cơ bản về SEO mà bạn từng bước.


Các chiến thuật như là xây dựng thương hiệu hay là tiếp thị nội dung, truyền thông xã hội,… đều đóng góp một phần quan trọng trong chiến lược SEO tổng thể cho trang web của bạn.
Nhưng bạn có thể hiểu nó theo một cách hiểu đơn giản hơn về SEO Offpage là gì? Đó là, SEO Offpage nó là bao gồm bất kỳ chiến thuật nào mà bạn sử dụng mà nó không ảnh hưởng đến việc làm thay đổi trang web hay thay đổi nội dung trang web của bạn là được.
Những điều này sẽ làm cho công cụ tìm kiếm và người dùng nhận thức được trang web của bạn và tăng mức độ tin cậy, mức độ liên quan lên cao hơn.
Hãy nghĩ đơn giản SEO Offpage là gì nó như thế này:
- SEO thực hiện trên trang web của bạn = SEO Onpage.
- SEO thực hiện ngoài trang web của bạn = SEO Offpage.
Đó chính là cách định nghĩa về SEO Offpage là gì? Bạn có còn thắc mắc xem SEO Offpage là gì nữa không nào? Nếu không còn thắc mắc SEO Offpage là gì nữa thì chúng ta cùng bước sang phần tiếp theo đó là về tài liệu học SEO – Kỹ thuật SEO Offpage.
Tìm hiểu về cách SEO Offpage – Tài liệu học SEO
Xây dựng liên kết
Xây dựng liên kết nên là xương sống của bất kỳ chiến lược SEO Offpage nào, dựa trên chất lượng của các liên kết trong thuật toán của Google, nhưng điều quan trọng là phải hiểu cách bạn tiếp cận xây dựng liên kết như thế nào trước đã.
Một trong những mục tiêu chính của SEO Offpage là xây dựng thẩm quyền cho doanh nghiệp của bạn. Các liên kết từ những trang web mà có thẩm quyền giúp định vị trang web của bạn như một cơ quan – chúng được xem như là sự bỏ phiếu tín nhiệm từ trang này sang trang khác.
Mục tiêu của việc xây dựng liên kết phải là kiếm được các liên kết chất lượng từ các trang có thẩm quyền cao. Bạn nên luôn luôn và sẽ luôn tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Điều quan trọng là phải hiểu khoảng cách liên kết giữa trang web của chính bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn trông như thế nào.
Nhưng có một số vấn đề khác để cho việc xây dựng liên kết như một chiến thuật ngoài trang chứ không chỉ đơn giản là nhắm mục tiêu vào các trang có thẩm quyền (lưu ý rằng: không dễ để các trang có thẩm quyền được liên kết đến một trang khác, nhưng với một cách tiếp cận phù hợp hơn, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra).
Xây dựng thương hiệu
Hiện tại, một thực tế nổi tiếng là Google sẽ thưởng rất nhiều cho các thương hiệu.
Và các hoạt động xây dựng thương hiệu phải là một phần quan trọng không chỉ trong chiến lược tiếp thị và SEO. Và một lần nữa, tất cả đều kết hợp trở lại để xây dựng quyền hạn trực tuyến của bạn, cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm.
Nhưng làm thế nào để xây dựng thương hiệu xen kẽ với chiến lược SEO của bạn và các thước đo mức độ thành công là gì?
Có lẽ một trong những chỉ số mạnh nhất có thể cho thấy rằng bạn đang xây dựng thương hiệu của mình là sự gia tăng các lượt tìm kiếm về thương hiệu.
Đây có thể là các tìm kiếm liên quan đến tên thương hiệu, sản phẩm hoặc tên miền của bạn.
Các nỗ lực xây dựng thương hiệu giúp Google hiểu được sự uy tín của bạn, đó là lý do tại sao mà nó trở thành một chiến thuật SEO Offpage quan trọng đến như vậy. Khi bạn xây dựng thương hiệu, thì bạn cũng sẽ nhật thấy được rằng bạn tự nhiên kiếm được các liên kết và đề cập trên web, ngay cả khi không cần phải chủ động thực hiện những thứ này.
Tiếp thị nội dung
Khi chúng ta nghĩ về việc tiếp thị nội dung trên internet, tất cả đều quá dễ dàng để nghĩ nó chỉ là một chiến thuật SEO trên trang – đó là việc tạo và xuất bản nội dung trên trang web của riêng bạn mà thôi, đúng không nào?
Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, tiếp thị nội dung bao gồm cả chiến thuật SEO Onpage và Offpage. Xuất bản ra những nội dung tuyệt vời trên trang web của riêng bạn chỉ là một phần của công việc tiếp thị nội dung mà thôi; bất kỳ nội dung nào bạn tạo và xuất bản ở bất kỳ đâu trên web đều thuộc tiếp thị nội dung.


Nếu bạn viết một bài đăng của khách, đó là tiếp thị nội dung. Xuất bản một đồ họa thông tin được liên kết từ một tờ báo hàng đầu? Đó là tiếp thị nội dung.
Sự hấp dẫn của việc sử dụng tiếp thị nội dung như một chiến thuật là tạo ra các nội dung hấp dẫn, tuyệt vời sẽ có thể giúp bạn dễ dàng tập trung vào các yếu tố ngoài trang hơn. Và điều này thường xuất phát từ việc bạn thực hiện quảng bá nội dung mà bạn đang tạo – xuất bản những nội dung cực kỳ hấp dẫn và tuyệt vời mà những người khác muốn chia sẻ và liên kết đến.
Các chiến thuật tiếp thị nội dung phổ biến hoạt động hiệu quả để quảng bá nhằm xây dựng các tín hiệu ngoài trang bao gồm:
- Bài đăng trên blog.
- Đồ họa thông tin.
- Khảo sát, nghiên cứu và bài nghiên cứu.
- Sách trắng và sách điện tử.
Tiếp thị nội dung, như một chiến thuật, gắn bó chặt chẽ với xây dựng liên kết, truyền thông xã hội và PR, cũng như nó sẽ giúp xây dựng thương hiệu của bạn.
PR
Trong một thời gian dài đằng đẵng thì PR và SEO được coi là hai lĩnh vực tiếp thị hoàn toàn khác nhau, nhưng trong những năm gần đây thì ranh giới này đã mờ đi rất rất nhiều và cả hai đã kết hợp lại với nhau.
PR hiện đang là chiến thuật xây dựng liên kết được nhiều người làm SEO trang web lựa chọn, vì nó là cách hoàn hảo nhất để có thể kiếm được các liên kết có thẩm quyền trên quy mô lớn. Bạn có thể sử dụng các chiến thuật PR để có thể quảng bá một câu chuyện tuyệt vời và các nội dung có thể chứa những liên kết tương ứng và kết quả là có thể kiếm được lượng liên kết đáng kể.


PR đóng góp vào hiệu quả của SEO Offpage theo nhiều cách hơn là chỉ giúp xây dựng liên kết. Một chiến dịch PR tuyệt vời có thể giúp:
- Tăng nhận thức tối đa về thương hiệu và kết quả tìm kiếm thương hiệu.
- Giới thiệu doanh nghiệp của bạn trước khách hàng mục tiêu và khiến họ nói về bạn.
- Thúc đẩy mạnh lưu lượng truy cập giới thiệu.
- Định vị bạn như một là một nhà lãnh đạo về tư tưởng trong ngành của bạn và giúp xây dựng các tín hiệu tin cậy.
Truyền thông xã hội
Chúng ta đang sống ở trong một thế giới có công nghệ hiện đại. Và trên thực tế, 97% người tiêu dùng kỹ thuật số đã sử dụng mạng xã hội hiện nay.
Phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò vô cùng to lớn trong cách chúng ta, với tư cách là một người tiêu dùng, sử dụng trang web và tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi của mình. Các nền tảng truyền thông xã hội sẽ được người dùng sử dụng như một loại công cụ tìm kiếm.
Hãy coi các nền tảng truyền thông xã hội như là các công cụ tìm kiếm và nền tảng để người dùng có thể khám phá, đồng thời hiểu rằng sự hiện diện của bạn trên mạng xã hội có thể giúp đưa bạn đến với những khách hàng tiềm năng và khách hàng đang tìm kiếm câu trả lời đúng đắn nhất cho câu hỏi của họ hoặc tương tác với các thương hiệu một cách phù hợp trên mạng xã hội mà họ đang có đang sử dụng.
Phương tiện truyền thông xã hội cũng thường được sử dụng giống như một nền tảng về dịch vụ khách hàng.
Một khách hàng muốn nói chuyện với thương hiệu của bạn để đưa ra một truy vấn hoặc câu hỏi? Hầu hết khách hàng của bạn sẽ tiếp cận trên mạng xã hội như là phương thức đầu tiên để liên lạc vậy.
Điều quan trọng là bạn cần phải có sự duy trì sự hiện diện mạnh mẽ, giao tiếp chuyên nghiệp và hãy coi rằng mạng xã hội như một kênh thương hiệu khác, một kênh mà cả khách hàng hiện tại và cũng như là khách hàng tiềm năng sẽ khám phá trong hành trình bán hàng của họ.
Diễn đàn
Bạn sẽ có thể ngạc nhiên khi thấy các diễn đàn ở trên internet được đề xuất như một chiến thuật SEO Offpage. Tại sao?
Bởi vì trong nhiều năm, những người làm SEO đã gửi spam các diễn đàn, bình luận và các nền tảng UGC khác như một cách để xây dựng liên kết (nhưng đây là một cách xây dựng liên kết không tốt lắm).
Vì lý do này, sự chú ý của nhiều người đã rời khỏi các diễn đàn hoàn toàn. Nhưng hãy nhìn lại một điều một lần nữa, SEO Offpage không chỉ là liên kết.


Khi được sử dụng giống như một phần của chiến lược rộng lớn hơn, thì dĩ nhiên các diễn đàn có thể bổ sung giá trị thực cho kết hợp tiếp thị của bạn. Thay vì sử dụng các diễn đàn (bao gồm cả các diễn đàn thích hợp cụ thể cho các nền tảng dọc và lớn hơn của bạn như Quora và Reddit) như một cách để bạn có thể xây dựng liên kết, hãy đi theo một tư duy khác.
Hãy nghĩ đến việc mà bạn sử dụng diễn đàn như một cách để tham gia trực tiếp vào các cuộc trò chuyện liên quan đến chuyên môn của bạn, để định vị mình là một chuyên gia và nhanh chóng vươn lên được chuyên gia.
Khóa học về SEO – Học kỹ thuật SEO Offpage
Nếu như bạn đang có nhu cầu về những khóa học SEO thì có thể liên hệ ngay với Azgad để Azgad có thể tư vấn một cách cụ thể cho về khóa học về SEO này. Đảm bảo Azgad sẽ cầm tay hướng dẫn các bạn một cách cụ thể trong việc giảng dạy cũng như là đảm bảo các bạn sau khi kết thúc khóa học sẽ nắm vững những kiến thức về SEO. Thông tin liên hệ:
- Hotline: 0969313020.
- Email: info.azgad@gmail.com
- Fanpage: https://www.facebook.com/AzgadAgency.
Vừa rồi Azgad Agency cũng đã chia sẻ cho các bạn về những thông tin về chủ đề SEO Offpage là gì? Và thêm những thông tin liên quan khác xoay quanh câu hỏi SEO Offpage là gì? Hy vọng với những thông tin vừa rồi có thể giúp ích bạn được phần nào trong việc xác định định nghĩa, khái niệm SEO Offpage là gì? và cách thức để thực hiện nó. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!
>>> Xem thêm bài viết liên quan dưới đây: 2 Mục đính của việc sử dụng Sandbox. Crawl Data là gì?