SEO Onpage là gì? 1 Vài yếu tố trong SEO Onpage cần biết

Nếu bạn chuyên về thực hiện SEO, hay là đã tham gia vào công việc phát triển trang web thì đã từng nghe qua câu hỏi SEO Onpage là gì rồi đúng không?

Google thường thay đổi thuật toán tìm kiếm của mình như thế nào? Vào năm 2020, Google đã chạy hơn 600.000 thử nghiệm và cập nhật thuật toán của mình hơn 4.500 lần. Google đã và đang thực hiện sứ mệnh tạo ra công cụ tìm kiếm thông minh nhất trên thế giới và họ đang làm rất tốt công việc của mình.

seo onpage là gì

Tuy nhiên mặc dù được cải tiến liên tục như vậy, nhưng nó vẫn không hoàn hảo được cho lắm. Google vẫn rất cần sự trợ giúp của nhà phát triển trang web để nội dung khi đăng tải được tìm kiếm thông minh hơn. Đó chính là cội nguồn của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ra xuất hiện như hiện nay.

Trong bài viết ngày hôm nay thì hãy cùng với Azgad Agency tìm hiểu về định nghĩa SEO Onpage là gì? Những điều cần thực hiện, cần biết xoay quanh chủ đề SEO Onpage là gì? Cùng đi vào chi tiết bài viết để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Tìm hiểu về SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là gì?

Đầu tiên là tìm hiểu về định nghĩa SEO Onpage là gì? Kỹ thuật SEO Onpage là gì? (hoặc SEO ngay trên trang web) là thực hành tối ưu hóa các trang web cho các từ khóa cụ thể nào đó để giúp cho trang web của bạn cải thiện khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên đổ về trang web. Nó liên quan đến việc sắp xếp và tối ưu các yếu tố cụ thể của trang web như thẻ tiêu đề, tiêu đề, nội dung, liên kết nội bộ với từ khóa.

SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là gì?

Kỹ thuật SEO Onpage đề cập đến cả nội dung trên trang web và mã nguồn HTML của một trang sẽ có thể được tối ưu hóa, và trái ngược với SEO Offpage chỉ đề cập đến các liên kết và các backlink đổ về từ bên ngoài trang web.

Chiến thuật để trang web của bạn có thể lên top một cách nhanh chóng và an toàn nhất chính là kết hợp cả hai yếu tố kỹ thuật SEO Onpage và Offpage. Kết hợp mỗi thứ một cách đều đặn thì như thế trang web của bạn mới trở nên có uy tín với Google và có như thế trang web của bạn mới lên top một cách tự nhiên được. Vừa rồi ta đã đi qua định nghĩa SEO Onpage là gì? Cùng tới với những vấn đề khác nào!

Tại sao kỹ thuật SEO Onpage lại quan trọng như vậy?

Bạn cần thực hiện chiến lược SEO Onpage (SEO Onpage là gì) của mình một cách nghiêm túc nếu bạn muốn các công cụ tìm kiếm cho bạn khả năng hiển thị trang một, trên những vị trí đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

Rất nhiều điều đã thay đổi trong hai thập kỷ qua đối với công cụ tìm kiếm của Google, nó trải qua rất nhiều thuật toán để ngày một tối ưu hơn. Mặc dù rằng Google vẫn xem xét các từ khóa ở bên trong nội dung của bạn, nhưng tính năng nhồi nhét từ khóa đã ngừng hoạt động từ rất rất lâu vì nó làm hỏng trải nghiệm người dùng.

Khi thuật toán tìm kiếm của Google ngày càng phức tạp, các yếu tố kỹ thuật SEO Onpage (SEO Onpage là gì) tập trung vào người dùng sẽ quan trọng hơn. Khi được thực hiện đúng cách, kỹ thuật SEO Onpage cho phép các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn để xếp hạng các URL có liên quan nhất cho các truy vấn cụ thể của người dùng.

Và người dùng sẽ có thể đánh giá cao tính tổ chức và sự rõ ràng mà tính năng tối ưu hóa trên trang mang lại.

Cách SEO Onpage hiệu quả – Tài liệu SEO Onpage cho người mới

URL

  • Từ khóa

URL cần phải bao gồm từ khóa chính trong URL của bạn sẽ giúp cả công cụ tìm kiếm và người dùng hiểu nội dung của trang hơn

  • Tiêu điểm bên trái

Nên đặt từ khóa vào URL về phía bên trái càng gần với tên miền càng tốt.

  • Sử dụng những từ ngữ thực tế

Càng nhiều thì tất nhiên sẽ càng tốt, hãy sử dụng từ ngữ thực tế trong URL của bạn thay vì sử dụng những ngôn từ khó hiểu mà một số hệ thống quản lý nội dung đưa ra.

  • Ngắn gọn và hấp dẫn

Tốt nhất, cấu trúc URL của bạn hãy nên làm cho nó ngắn gọn và dễ hiểu cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng. Google càng dễ hiểu loại nội dung ở bên trên trang thì càng tốt. Ngoài ra, Google cũng sẽ thường hiển thị URL trong kết quả tìm kiếm.

Nếu URL của trang là một chuỗi dài gồm các chữ cái và số ngẫu nhiên, điều đó không giúp người dùng hiểu trang của bạn. Họ càng hiểu rõ về mục đích của trang của bạn, thì họ càng có nhiều khả năng nhấp vào kết quả tìm kiếm (SEO Onpage là gì).

URL ngắn gọn và hấp dẫn
URL ngắn gọn và hấp dẫn
  • Sử dụng các dấu gạch ngang ở giữa các từ

Dấu gạch nối ở giữa như vậy sẽ giúp URL dễ đọc hơn. Ví dụ: nếu một trang nói về SEO trang web, hãy sử dụng URL www.azgad.com/seo-trang-web.

Thẻ tiêu đề và mô tả meta

Thẻ meta là một trong những yếu tố quan trọng nhất của SEO trên trang (SEO Onpage là gì) – cụ thể là tiêu đề trang. Mỗi trang hãy nên có thẻ tiêu đề xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Mô tả meta chính là một bản tóm tắt ngắn của trang web bạn xuất hiện dưới tiêu đề trên kết quả tìm kiếm.

Cả hai đều rất quan trọng để giúp các công cụ thực hiện tìm kiếm  và người dùng hiểu được mục đích của một trang nào đó trước khi họ thực hiện việc có nhấp vô đọc chi tiết hơn.

Tối ưu thẻ tiêu đề và mô tả meta
Tối ưu thẻ tiêu đề và mô tả meta

Cả tiêu đề và mô tả meta đều đang đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hấp dẫn, thu hút được người dùng nhấp vào danh sách trong kết quả tìm kiếm hay không. Khi mà cả tiêu đề và mô tả meta đều được bạn tối ưu hóa, nó sẽ tăng Tỷ lệ nhấp (CTR), điều này có nghĩa là bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Kỹ thuật SEO Onpage cho thẻ mô tả meta:

  • Hãy nên đặt từ khóa chính của bạn ở gần phần đầu tiêu đề.
  • Giữ tiêu đề khoảng từ 55 hoặc 60 ký tự để nó không bị cắt đi trong kết quả tìm kiếm. Các plugin ở trên WordPress như Yoast có thể sẽ cho bạn biết nếu thẻ meta của bạn quá dài.
  • Tránh tất cả các chữ viết hoa ở bên trong thẻ tiêu đề của bạn.
  • Đặt cho mỗi trang một tiêu đề duy nhất để Google không đánh giá chúng là đang bị trùng lặp nội dung.
  • Viết tiêu đề một cách rõ ràng, và cũng như là phải hấp dẫn mà người dùng sẽ muốn nhấp vào.
  • Bao gồm từ khóa chính của bạn cũng sẽ ở trong mô tả meta của bạn. Khi ai đó tìm kiếm từ khóa đó, thì tất nhiên sẽ được Google sẽ in đậm từ khóa đó trong kết quả tìm kiếm.
  • Giữ mô tả meta ở mức 155 ký tự.
  • Tạo ra một thẻ mô tả meta của bạn để mô tả chính xác trang. Hãy coi nó như một quảng cáo.

Tiêu đề cải thiện SEO Onpage

Sử dụng nhiều một số thẻ tiêu đề (thẻ H1, H2, H3,…) trên các trang của bạn sẽ giúp ích cho SEO (SEO Onpage là gì) trang web của bạn. Đầu tiên, nó sẽ có thể giúp người dùng đọc nội dung của bạn dễ dàng hơn nhiều. Nếu khách truy cập ngay một trang web chỉ toàn nội dung đều đều nhau, thì họ sẽ ít muốn đọc nó hơn và thường sẽ bỏ đi.

SEO tiêu đề (SEO Onpage là gì) giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt nội dung, giúp cải thiện được hầu hết trải nghiệm người dùng tổng thể (một yếu tố quan trọng đối với Google).

Thứ hai, tiêu đề phụ giúp Google hiểu nội dung của một trang nào đó. Khi tạo tiêu đề, bạn hãy nên đảm bảo sử dụng từ khóa chính của bạn trong ít nhất một hoặc hai tiêu đề H2. Nếu nó có ý nghĩa theo từng ngữ cảnh khác nhau, thì hãy từ khóa chính lại trong H3 hoặc các tiêu đề khác.

Ngoài ra, hãy thêm các từ khóa đuôi dài vào một số tiêu đề để tăng cường sự uy tín trong nội dung của bạn cho Google về chủ đề bao quát.

SEO copywriting

Khi bạn đầu tư vào nội dung cho các trang web đặc biệt là trang đích của bạn, người dùng sẽ tham gia nhiều hơn. Điều quan trọng cần lưu ý là các phương pháp hay nhất về SEO copywriting (SEO Onpage là gì) không chỉ tốt cho các công cụ tìm kiếm. Họ cũng sẽ tăng cường tiếp thị với nội dung của bạn cho người dùng. Dưới đây là những kỹ thuật thường xuyên được sử dụng:

  • Viết lời giới thiệu trên bài một cách ngắn gọn, hấp dẫn. Nói rõ vấn đề mà bạn đính nói đến cũng như giải pháp của bạn.
  • Tránh các câu và đoạn văn dài. Tuy nhiên, đừng bỏ đoạn nếu không nội dung của bạn sẽ không trôi chảy.
  • Chia nhỏ các phần mà có độ dài hơn 300 từ với các tiêu đề phụ.
  • Kết hợp các từ khóa mục tiêu SEO một cách tự nhiên trong toàn bộ trang.
  • Căn chỉnh các nội dung trên trang web với mục đích tìm kiếm.
  • Luôn viết vì độc giả của bạn.
  • Kết hợp một câu chuyện và cảm xúc lại để thu hút sự quan tâm của độc giả.

Mật độ từ khóa SEO

Mật độ từ khóa chính là đang đề cập đến tần suất bạn sử dụng một từ khóa cụ thể trên một trang web. Nếu có 100 từ trên một trang và bạn sử dụng từ khóa mục tiêu của mình năm lần ở trên bài viết, mật độ từ khóa của bạn là 5%.

Tối ưu mật độ từ khóa SEO
Tối ưu mật độ từ khóa SEO

Mặc dù không có quy tắc SEO (SEO Onpage là gì) nói cụ thể về mật độ từ khóa, nhưng bạn hãy nên đảm bảo rằng các từ khóa mục tiêu của bạn xuất hiện một cách tự nhiên trong suốt bài đăng của bạn. Bạn nên nhắm đến mật độ từ khóa ở trên bài viết một cách tối ưu phù hợp với nội dung xếp hạng hàng đầu cho cụm từ tìm kiếm đó.

Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ rất quan trọng đối với kỹ thuật SEO Onpage (SEO Onpage là gì) vì chúng giúp Google hiểu mối quan hệ giữa các trang trên trang web của bạn. Khung liên kết nội bộ mở rộng củng cố bối cảnh và mức độ liên quan bài viết cũng như mức độ bao quát của bạn về một chủ đề.

Chúng cũng sẽ rất tuyệt vời cho trải nghiệm của người dùng. Liên kết nội bộ giúp cho mọi người dùng khám phá thêm nội dung của bạn như các bài đăng trên blog bổ sung hoặc một nghiên cứu điển hình nào đó có giá trị.

Chiến lược liên kết nội bộ mạnh mẽ cũng là một cách tuyệt vời để giảm tỷ lệ thoát của bạn và cải thiện các chỉ số Google Analytics khác như tỷ lệ chuyển đổi và thời lượng phiên trung bình.

Tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh cũng cần được tối ưu hóa cho SEO (SEO Onpage là gì). Bắt đầu bằng cách đặt cho chúng tên mô tả với các từ được phân tách bằng dấu gạch ngang. Tiếp theo, đến với phần tối ưu hóa kích thước tập tin để nó tải nhanh chóng mà vẫn đảm bảo chất lượng của hình ảnh.

Ví dụ: nếu trang web của bạn chứa đầy hình ảnh có kích thước trên 400kb, thời gian tải trang của bạn sẽ bị ảnh hưởng, làm trang web tải chậm đi và điều này làm ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng cao của bạn trong Google.

Khóa học về SEO cho người mới

Ngoài việc cung cấp các thông tin miễn phí cho bạn thì Azgad Agency còn có cung cấp thêm khóa học về SEO (SEO Onpage là gì) cho người mới. Đảm bảo “cầm tay chỉ thực hành” trong suốt quá trình bạn học khóa học của Azgad Agency. Khóa học này sẽ dẫn dắt bạn đi vào con đường của một SEOer từ những bước cơ bản đầu tiên nhất. Nếu bạn quan tâm đến khóa học thì có thể liên hệ với Azgad thông qua:

  • Hotline: 0969313020.
  • Email: info.azgad@gmail.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/AzgadAgency.

Vừa rồi là những chia sẻ của Azgad Agency về những thông tin liên quan đến vấn đề SEO Onpage là gì? Cũng như là chia sẻ thêm các thông tin liên quan đến kỹ thuật SEO Onpage là gì? Nếu bạn thấy bài viết này hay thì đừng ngần ngại mà chia sẻ nó nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!

>>> Xem thêm bài viết liên quan dưới đây:
1 Vài kỹ thuật thực hiện SEO Offpage.
2 Mục đính của việc sử dụng Sandbox.

Tác giả: Trần Hoài Nam

Bài viết mới

0969313020

0969313020